Hôm trước, em quyết định đục lỗ đĩa phanh với mong muốn phanh được ăn hơn.
Em dùng mũi khoan 4 mm để khoan lỗ trên đĩa phanh. Nguyên tắc của em là không khoan thủng đĩa mà cho mũi khoan ăn xuống mặt đĩa khoảng 4 mm, và cho khoan cả 2 mặt đĩa.
Đây là kết quả sau khi khoan của 2 đĩa phanh trước.
Đây là đĩa bánh trước nhìn gần
Đây là bộ đĩa bánh sau
Sau khi lắp và thì nhìn thế này
Lắp hoàn chỉnh bánh trước và bánh sau
Kết quả thử nghiệm cho thấy:
Khi đạp phanh, khoảng dơ của chân phanh vẫn thế và chưa cảm nhận được phanh có ăn hơn hay không. Nhưng khi đạp sâu hơn, phanh ăn hơn khá nhiều. Đặc biệt khi chạy nhanh và phanh gấp, cụ thể em đã thử ở tốc độ 80 km/h và đạp chết thì xe dừng lại khoảng 2m, trong khi ABS vẫn chưa kịp hoạt động (chân phanh chưa lục cục). Vì hệ thống treo ổn định nên xe ko có hiện tượng quay hay văng xe. Khi phanh gấp như vậy, đầu xe chúi xuống 1 chút.
Như vậy, người lái xe có thể tự tin hơn khi đi nhanh, tuy nhiên không vì thể mà chủ quan mà vẫn phải cẩn thận.