Hạng B2
26/4/14
232
128
43
Cùng 1 ổ gà thì khi vượt qua PS tưng ít nhất đó bác. Ngồi ghế hàng 3 PS dễ chịu hơn FT nhiều. Chi phí bảo dưỡng ngang FT, hàng ngoài em không biết nhưng trên diễn đàn có 1 bác chuyên hàng Mit đó.
à,con này nếu chạy full load thì tầm bao nhiêu xăng ah?
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Vì sao khi đục lỗ đĩa thắng thì thắng ăn hơn bác Khoa, em nghĩ nó giải quyết phần tản nhiệt tốt hơn thôi, mà thực chất cũng chưa hình dung rõ nó tản nhiệt khác biệt như thế nào nữa.

Bác đục nhiều lỗ như vầy có sợ về vấn đề sức bền của vật liệu thay đổi không?

Nhìn ngoài rất đẹp, em nghĩ bác nên láng dĩa lại.

Em nghĩ nó ăn hơn là do có lực mút xuất hiện giữa má phanh và đĩa phanh, giống như một bề mặt sần thì sẽ có ma sát lớn hơn bề mặt nhẵn.

Nó tản nhiệt thông qua việc gió được thổi vào bề mặt đĩa và các lỗ mang nhiệt đi theo gió.

Khi đục lỗ chắc chắn là có ảnh hưởng tới độ đồng chất của đĩa, nhưng em tin là ko ảnh hưởng tới vấn đề phanh. Phần trên em chưa post ảnh sau khi láng lại mặt đĩa nên ta nhìn thấy các vết xước do đánh giấy ráp.

Em thấy các tài liệu nước ngoài cho biết, khi đục lỗ đĩa phanh thì có 5 tác dụng chính sau:

1) Tăng ma sát giữa má phanh và đĩa, giúp phanh ăn hơn;

2) Tăng khả năng giải nhiệt đĩa phanh và má phanh nếu bị nóng do phanh liên tục nhiều lần (trong trường hợp nào đó);

3) Đảm bảo độ bám của má phanh với đĩa vì các mạt của má phanh bị các lỗ gạt vào lỗ, rồi tự rơi ra ngoài. Nếu ko, nhiều trường hợp nó sẽ bám trên mặt đĩa, làm giảm độ bám giữa má phanh và đĩa.

4) Khi đi trời mưa, độ bám của má phanh và đĩa cũng được đảm bảo do các lỗ gạt bớt nước bám trên mặt đĩa và má phanh;

5) Có tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm chính là:

1) Nếu khoan không cẩn thận (lỗ to lỗ bé, lỗ sâu lỗ nông) thì đĩa bị lệch trọng tâm khi quay, gây ra hiện tượng lực phanh không đều trên đĩa. Tuy nhiên, cái này khó nhận ra;

2) Sau khi khoan lỗ, nếu không láng mặt đĩa cẩn thận, gờ của lỗ sẽ làm xước má phanh;

3) Má phanh nhanh mòn hơn.

4) Nếu đĩa phanh bằng thép chất lượng kém thì có nguy cơ giảm yếu đĩa phanh, trường hợp va đập mạnh có thể nứt, vỡ.

Trong các nhược điểm trên, em đã cố gắng khắc phục mục 1 và 2 vì mọi việc tính toán và khoan lỗ được làm bằng máy tính điều khiển. Mục 3 thì em chấp nhận, và có thể thay má bằng vật liệu xịn hơn. Mục 4 thì em tin tưởng ở ngành luyện kim của Mitsu nên hy vọng không có v.đề gì.

Em thấy má phanh của phần tang trống bánh sau xe em cũng có đục lỗ đấy các bác:

LD9jr8E.jpg
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
à,con này nếu chạy full load thì tầm bao nhiêu xăng ah?

Bác phải cho biết điều kiện giao thông. Nếu full tải mà đi trong trình trạng kẹt xe liên tục thì không tính được.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
trời,sao tốn quá vậy bác,đó là đường trường hả? máy xăng hay dầu?

Máy dầu bác ạ, chừng đó em đi đi được từ nhà em đến Thủ đô. Còn máy xăng thì ngay trong thớt này có rồi.
 
Hạng B2
26/4/14
232
128
43
ôi,cái khoảng xăng xe làm em chùn tay chật,vậy thì PSG cũng ăn xăng như escape à
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.216
113
Em thấy các tài liệu nước ngoài cho biết, khi đục lỗ đĩa phanh thì có 5 tác dụng chính sau:

1) Tăng ma sát giữa má phanh và đĩa, giúp phanh ăn hơn;

2) Tăng khả năng giải nhiệt đĩa phanh và má phanh nếu bị nóng do phanh liên tục nhiều lần (trong trường hợp nào đó);

3) Đảm bảo độ bám của má phanh với đĩa vì các mạt của má phanh bị các lỗ gạt vào lỗ, rồi tự rơi ra ngoài. Nếu ko, nhiều trường hợp nó sẽ bám trên mặt đĩa, làm giảm độ bám giữa má phanh và đĩa.

4) Khi đi trời mưa, độ bám của má phanh và đĩa cũng được đảm bảo do các lỗ gạt bớt nước bám trên mặt đĩa và má phanh;

5) Có tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm chính là:

1) Nếu khoan không cẩn thận (lỗ to lỗ bé, lỗ sâu lỗ nông) thì đĩa bị lệch trọng tâm khi quay, gây ra hiện tượng lực phanh không đều trên đĩa. Tuy nhiên, cái này khó nhận ra;

2) Sau khi khoan lỗ, nếu không láng mặt đĩa cẩn thận, gờ của lỗ sẽ làm xước má phanh;

3) Má phanh nhanh mòn hơn.

4) Nếu đĩa phanh bằng thép chất lượng kém thì có nguy cơ giảm yếu đĩa phanh, trường hợp va đập mạnh có thể nứt, vỡ.



Thank you bác, giải thích ok. Bác Khoa vẫn còn hăng hái với chiếc PS này nhiều quá hỉ.
 
Hạng D
4/7/13
1.566
6.514
133
Sài Gòn
Trong topic này bác Khoa thay vỏ đúng kích thước, bác Oishi thay vỏ lớn hơn, hai bác đều chạy tốt.
Bác nên dt hỏi bác Oishi để chạy thử rồi quyết định- vì vỏ chạy vài chục km nữa là không đổi được.

Các bác cho em hỏi ngu phát. Xe em PS G đang chạy lốp 245/65/R17 đã đến kỳ phải thay 4 quả lốp mới. Em tính qua kỳ đăng kiểm này sẽ thay lốp và muốn thay 245/65/R17 bằng 265/65/R17 như PS D có được không? có bị xxx vịn không và đặc biệt là đồng hồ công tơ mét có còn đúng không?