Hạng D
29/5/09
3.822
8.652
113
innova2222 nói:
pdkhoajp nói:
Nhờ bác Trường giải đáp giúp: Trong Hướng dẫn sử dụng xe, nhiên liệu dùng cho xe là A90 trở lên.
g8yf.jpg
 Tuy nhiên, tại nắp bình xăng, hãng yêu cầu xăng A95 trở lên. 
2avb.jpg
 Vậy, ta nên dùng xăng nào là hợp lý cho PS. Em đã test cả xăng A92 và A95 thì không nhận thấy sự khác biệt. Mức tiêu thụ trung bình trong thành phố đối với cả 2 loại xăng đều là 13l/100 km. 
Bác CD2345 chạy hao xăng hơn Bác Khoa nhé, hôm trước em thấy Bác thống kê trong TP đến 16-17 l gì đấy.
PSG chạy trong tp 13l/100km, e nghĩ VNS không đủ xe để bán.
Cách đo chính xác nhất, chạy khi nào báo xăng sáng lên ===> đổ đầy bình ( khoảng 63l) + reset Trip=0. Khi nào báo xăng sáng lên lần nữa ===> nhìn Trip = ???? . Ta cộng, trừ, nhân, chia, căng bậc n.....sẽ ra kết quả ( 16 đến 17l/ 100km).
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Trong thành phố thì rất khó tiết kiệm, xe vừa đạp ga lên thì lại phải phanh ngay, rồi lại đạp ga,....

Bác CD2345 xem lại cách chạy. Nếu cứ để D thì có thể hao, nhưng ta nên phối hợp cả số + -. Đặc điểm của PS xăng là khi xe chuyển từ số 1 lên số 2, nếu để D, vòng tua bao giời cũng lên tới khoảng trên 1500 rpm với chuyển số, rồi sau đó mới mướt khi tiếp tục lên số. Khi gặp chỗ đông người, phải đi rất chậm thì xe tự về số 1, rồi đường thoáng hơn, ta đạp ga đi tiếp thì vòng tua sẽ lớn có thể tới 1800 rpm để có đà rồi nó lên lên số 2. Có thể nói, đây là những lúc hao xăng.

Những lúc đi rất chậm như vậy (tức là xe đã chuyển bánh), thì ta gạt sang + -, rồi dùng lẫy tay bên phải cho lên số 2 luôn, xe nhận ngay, rồi gạt sang D, rồi đạp ga từ từ lên đi tiếp. Xe sẽ rất mượt mà ko bị tăng vòng tua để lấy đà như ở trên.

Ngoài ra, điều hòa đủ mát rồi thì cũng ngắt cho đỡ lạnh và đỡ hao xăng. Nóng thì lại ấn nút bật lên.


 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.058
113
điều hòa khi đủ nhiệt độ lạnh trong xe thì máy nén sẻ tự động ngưng, khi cần lạnh thì máy nén mới làm việc, vì vậy việc tự tắt điều hòa khi đủ lạnh e thấy ko cần thiết.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.652
113
pdkhoajp nói:
Trong thành phố thì rất khó tiết kiệm, xe vừa đạp ga lên thì lại phải phanh ngay, rồi lại đạp ga,.... Bác CD2345 xem lại cách chạy. Nếu cứ để D thì có thể hao, nhưng ta nên phối hợp cả số + -. Đặc điểm của PS xăng là khi xe chuyển từ số 1 lên số 2, nếu để D, vòng tua bao giời cũng lên tới khoảng trên 1500 rpm với chuyển số, rồi sau đó mới mướt khi tiếp tục lên số. Khi gặp chỗ đông người, phải đi rất chậm thì xe tự về số 1, rồi đường thoáng hơn, ta đạp ga đi tiếp thì vòng tua sẽ lớn có thể tới 1800 rpm để có đà rồi nó lên lên số 2.  Có thể nói, đây là những lúc hao xăng. Những lúc đi rất chậm như vậy (tức là xe đã chuyển bánh), thì ta gạt sang + -, rồi dùng lẫy tay bên phải cho lên số 2 luôn, xe nhận ngay, rồi gạt sang D, rồi đạp ga từ từ lên đi tiếp. Xe sẽ rất mượt mà ko bị tăng vòng tua để lấy đà như ở trên. Ngoài ra, điều hòa đủ mát rồi thì cũng ngắt cho đỡ lạnh và đỡ hao xăng. Nóng thì lại ấn nút bật lên.   
e sẽ áp dụng theo cách của bác. Thx
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
Trong phố PS G bác nào chạy dưới 16L em phục sát đất, em chân to đạp thoải mái cũng hết chừng 17L, đường trường dưới 12L.
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Xuống HP mà phục. Anh chạy chỉ hết 13 đến 13,5 lít trong phố thôi. Có thể do HP không tắc đường.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Neversad nói:
Trong phố PS G bác nào chạy dưới 16L em phục sát đất, em chân to đạp thoải mái cũng hết chừng 17L, đường trường dưới 12L.


Mình đã test 2 lần, 20 lít A95 đi được 150 km trong Hà Nội thì đèn báo vàng, tức là chỉ khoảng 13l/100 km. Mình chủ yếu lợi dụng đà nhiều, nương chân ga, và phối hợp vào số 1 bằng chế độ + - .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
@ nguyenanhson: Có thể tin nhưng tự hào làm j.
@ pdkhoajp : Cách bác đo không chính xác, cách bác chạy em không bàn. Bác nên đổ full bình chạy gần hết bình đổ full lại ở một cây xăng và một cột thôi (sai lệch vẫn có thể có nhưng ít hơn). Chạy vài lần như thế mới ra con số chính xác được. Con số 13 lít thì bác quên đi, bác tự huyễn mình thôi.

Em chạy đường trường từ VT ra Nha Trang đo được 12.1L, đổ đầy bình chạy về còn 11.5L, có lẽ cây xăng ở VT đổ gian chăng? Đường đi thì tương đối giống nhau nên có những yếu tố chả biết nó từ đâu ra để sai lệch đến thế.

Xe nhà em là xe công ty gia đình, tiền xăng cộng theo hóa đơn, số km trên ODO, đi phố/đường trường 50/50 số liệu đến giờ này là 13.9L/100km. Tài nhà em năm nay 43 tuổi, 24 năm kinh nghiệm lái xe, trớn, ga, +- đủ cả.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Neversad nói:
@ nguyenanhson: Có thể tin nhưng tự hào làm j.
@ pdkhoajp : Cách bác đo không chính xác, cách bác chạy em không bàn. Bác nên đổ full bình chạy gần hết bình đổ full lại ở một cây xăng và một cột thôi (sai lệch vẫn có thể có nhưng ít hơn). Chạy vài lần như thế mới ra con số chính xác được. Con số 13 lít thì bác quên đi, bác tự huyễn mình thôi.

Em chạy đường trường từ VT ra Nha Trang đo được 12.1L, đổ đầy bình chạy về còn 11.5L, có lẽ cây xăng ở VT đổ gian chăng? Đường đi thì tương đối giống nhau nên có những yếu tố chả biết nó từ đâu ra để sai lệch đến thế.

Xe nhà em là xe công ty gia đình, tiền xăng cộng theo hóa đơn, số km trên ODO, đi phố/đường trường 50/50 số liệu đến giờ này là 13.9L/100km. Tài nhà em năm nay 43 tuổi, 24 năm kinh nghiệm lái xe, trớn, ga, +- đủ cả.



Mình sẽ test thêm. Nhưng chạy trong phố để hết bình 70 lít thì lâu quá mới đổ lại, nên mình đổ 500K một để cho nhanh. Mỗi ngày mình chỉ đến cơ quan rồi về, tổng khoảng 15 km.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
pdkhoajp nói:
Ảnh trên là mình đđang đi thử số thể thao + - xem thế nào. Số 5 trên đồng hồ là chỉ xe đang đi số 5 là cấp số cuối cùng.

Hôm trước thấy có ảnh trên mạng, chạy 100 km/h thì vòng tua chỉ 2000 rpm. Ảnh chụp nét, có lẽ xe ổn định tốt, ko rung nhiều. Mình thì chưa chạy thế này.

80ch.jpg
Grandis 100 km/h thì tua máy 2400v, PS 3.0 như vậy thì quá ngon rồi, chạy riu riu 8 - 90 km/h dưới 2000