Vấn đề là Lúc bác chạy có bị tắc đường không? Cách chạy của Bác như thế nào? Bác thử nói cho anh em biết khi đạp ga từ lúc khởi hành cho tới lúc lăn bánh chạy đến 40 km/h thì vòng tua máy của bác thường ở ngưỡng nào? Có thể do phong cách chạy. Nếu bác cứ đạp ga mạnh cho vòng tua lên đến 2000 vòng rồi lại phanh thì nó tiêu hao cỡ 16 lít thật.Neversad nói:Máy móc, xác xe có thể khác nhau, thời gian gần đây nhà em sử dụng 3 cái xe nó thế này:
Và em thấy có vẻ như rất hợp lý nên băn khăn cho một con xe nặng 2 tấn, 6 máy, dung tích 3.0 mà đi trong SG chỉ hết 13 lít thì thật lạ. Đến phải đi kiểm tra xe chăng?
- Innova 2009, 2.0 MT, nặng 1550 kg đường trường 9 lít, trong phố 12-13 lít, trung bình 11 lít.
- PS G 2012, 3.0 AT nặng 1950 kg đường trường 12 lít, trong phố 16-17 lít, trung bình 14 lít.
- Lacetti CDX 2009, 1.6 AT nặng 1305 kg đường trường 8 lít, trong phố 13 lít, trung bình chừng 10 lít.
Chào bác Sơn Hải Phòng!
- Đường SG thì lúc nào cũng đông nhưng em không nói kẹt cứng đứng chơi. Xe vẫn chạy được, ngày nào cũng như ngày nào 40 phút đi được 18 km, có dừng đỗ lên xuống.
- Chạy từ tốn hết mức có thể, vòng tua không khi nào lên quá 2000 thường thì thấp hơn. Trên xe là cả gánh hát có một con (gì ăn ít nói nhiều chóng già lâu chết miệng kêu tiền tiền) và thằng tài xế đầy kinh nghiệm rất sợ bị đuổi việc. Chú tài xế này chạy đường trường 11.5-12 lít đấy.
Mình thấy nếu không tính vụ kẹt cứng thì tốc độ trung bình ở Nội thành Sài Gòn còn ngon hơn ở Hải Phòng vì bà con trong đó có thói quen chạy xe máy khá nhanh cỡ 40km đều đều trên đường. ở HP bà con Rành rang toàn chạy tầm 30km thôi. Nhiều lúc sốt ruột toàn còi to rồi vượt. Mình chạy trong phố hầu thông thường vòng tua không mấy khi vượt quá 1600 vòng phút. nương nhẹ chân Ga vì cũng chẳng thích phanh nhiều. Nhưng khi chạy đường Lê Hồng Phong cho phép chạy tối đa 60 thì cũng đạp lên đến 2500 hoặc 3000 để vọt cho đã rồi nhả chân ga giữ đều 60km/h thì lúc đó vòng tua chỉ cỡ 1.100 - 1200 vòng phút thôi. Thấy đèn đỏ thì nhả chân ga để chạy theo trớn chứ không cố đạp rồi phanh gấp.
Nói qua nói lại chỉ xem cái xe có lỗi gì không thôi chứ cách chạy xe và đường xá là rõ rồi. Có bác nào chạy đường trường PS G 10 lít/100 km chưa, nếu có thì 13-14 trong phố còn khả thi chứ bác CD2345 với em, chạy 12-13 lít đường trường thì cửa nào cho em nó đây? Mà thực tế là tài xế nhà em chạy đường trường 12 lít trong phố vẫn 17 lít như thường kìa.
Em nhà có điều kiện, xăng không thành vấn đề
Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.
Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.
Last edited by a moderator:
nam khang nói:Em nhà có điều kiện, xăng không thành vấn đề
Vấn đề là chạy hết 1 lít xăng thì kiếm thêm được bao nhiêu tiền? Vấn đề lớn hơn là tốn xăng ít hơn mà vẫn kiếm được nhiều tiền hơn thì hay hơn các bác nhể?
Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.
Vấn đề ở đây là đang thử nghiệm xem thế nào, và để tìm hiểu thật rõ về các đặc tính của xe, nhằm phát hiện ra những cái hay mà hãng chưa công bố. Còn cứ đạp ga thoải mái thì đơn giản mà bác.
hihi, bác phải nói tìm và phát hiện ra những khuyết điểm mà hãng giấu đi.pdkhoajp nói:nam khang nói:Em nhà có điều kiện, xăng không thành vấn đề Vấn đề là chạy hết 1 lít xăng thì kiếm thêm được bao nhiêu tiền? Vấn đề lớn hơn là tốn xăng ít hơn mà vẫn kiếm được nhiều tiền hơn thì hay hơn các bác nhể? Hơn FT có 11% dung tích xilanh, nhưng công suất tăng 40%, như thế cũng đủ để chọn PS rồi.
Vấn đề ở đây là đang thử nghiệm xem thế nào, và để tìm hiểu thật rõ về các đặc tính của xe, nhằm phát hiện ra những cái hay mà hãng chưa công bố. Còn cứ đạp ga thoải mái thì đơn giản mà bác.
Em khoái nghe tiếng pô của PS nhất. PS mà đi đường trường, ra đoạn Phan thiết hoặc Sông Cầu Phú Yên đạp ga mạnh chắc nghe tiếng pô đã lắm, còn xe thì vù lên....quá đã luôn.
Tiếng pô gây phấn khích cho người lái, làm cho người lái có cảm giác xung lên, đạp thêm ga, phấn chấn tinh thần, máu trong người sẽ rần rần, còn tim thì đập mạnh.... Người cứ như trẻ lại.
Trước khi có PS, tiếng pô của con Escape V6 nghe cũng được nhưng không hay bằng con PS này.
Tiếng pô gây phấn khích cho người lái, làm cho người lái có cảm giác xung lên, đạp thêm ga, phấn chấn tinh thần, máu trong người sẽ rần rần, còn tim thì đập mạnh.... Người cứ như trẻ lại.
Trước khi có PS, tiếng pô của con Escape V6 nghe cũng được nhưng không hay bằng con PS này.
vậy mà thằng e trai của e, noi tiếng pô xe của a giống xe tải ( xe benz). Hèn chi mấy tài xế xe tải chở đất hay chạy bạc mạng ( phấn khích vì tiếng pô). Hihihitrantrongthivn nói:Em khoái nghe tiếng pô của PS nhất. PS mà đi đường trường, ra đoạn Phan thiết hoặc Sông Cầu Phú Yên đạp ga mạnh chắc nghe tiếng pô đã lắm, còn xe thì vù lên....quá đã luôn.Tiếng pô gây phấn khích cho người lái, làm cho người lái có cảm giác xung lên, đạp thêm ga, phấn chấn tinh thần, máu trong người sẽ rần rần, còn tim thì đập mạnh.... Người cứ như trẻ lại.Trước khi có PS, tiếng pô của con Escape V6 nghe cũng được nhưng không hay bằng con PS này.