Qua tìm hiểu, em được biết các xe PS và Triton lắp ở Việt Nam đều bị cắt quạt của dàn nóng điều hòa (vị trí quạt này nằm ở ngay đầu xe, trong mặt ca lăng). Trong khi đó, hệ thống dây điện, giắc chờ, vị trí lắp rơ le (trong hộp cầu chì),..v.v. đều đã có sẵn. Cái quạt này có vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất sử dụng điều hòa của PS, nhất là khi mùa nóng sắp tới. Do đó, em quyết định bổ sung lại cái quạt này theo đúng thiết kế của hãng.
Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.
Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.
Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.
Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.
Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.
Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.
Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.
Sau khi đo tại vị trí lắp, em ra Chợ Giời tìm cái quạt 12V đường kính ~30 cm, hãng Denso, Nhật. Về ướm thử và lắp, bắt tai,…Tất cả đều có lỗ chờ. Nếu không thì chế thêm tai để bắt ốc cố định quạt khung xe cũng đơn giản.
Bây giờ đến phần đấu điện. Em sẽ đấu dây quạt này song song với rơ le của điều hòa.
Trong hộp cầu chì đang còn thiếu rơ le của quạt. Cái rơ le này ra Chợ Giời thì cũng có bán rất nhiều, Nhật xịn hẳn hoi, nó bé bằng đốt ngón tay trỏ.
Ở đây, ta phải dùng 1 sợi dây điện nhỏ để nối song song, lỗ cắm dây ở rơ le là ở vị trí giống nhau trên mỗi rơ le.
Sau khi cắm rơ le vào lỗ chờ của quạt thì ta coi như xong việc.
Bây giờ mỗi khi điều hòa chạy thì quạt cũng chạy theo, đảm bảo giải nhiệt nhanh, điều hòa mát nhanh và lạnh sâu. Chính vì vậy mà điều hòa cũng ko phải chạy nhiều, đỡ hại máy, giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cuối cùng là lắp lại tất cả mặt ca lăng, công việc hoàn thành.
Tổng thiệt hại của em là 300K với khoảng 30 phút thi công.
Theo em, cái này là nên lắp trên PS vì hiệu quả mà nó mang lại.