Đừng có tin nó. Hệ thống này nó giống như khởi động nút bấm, nó chưa thực sự được chuẩn hóa hoặc có sự liên kết giữa các hãng.
Em không rõ phanh tay điện tử ở các hãng khác nhau như nào, nhưng hệ thống nút bấm thì em biết. Ví dụ có hãng thì xe đang chạy phải giữ nút trong bao nhiêu giây nó mới tắt được máy, có hãng thì chỉ cần đạp phanh bấm nút là nó tắt.
Hoặc đơn giản như cái số P bình thường mỗi hãng một khác. Có hãng xe đã lăn bánh là không thể về P, có hãng phải dưới bao nhiêu km/h mới về được P, có hãng thì về P bất kỳ tốc độ nào.
Nói chung là không hiểu rõ thì không nên thử, cũng không nên phán, càng không nên xúi dục người ta làm.
Một hệ thống chưa biết đem lại lợi ích đến đâu. Đúng ra người ta chỉ cần ngồi lên và gạt đầu óc thảnh thơi, gặp tình huống là giật, thì lại phải ngồi đọc cả quyển sách mới hiểu được cái nút bấm ấy nó hoạt đột như nào, lợi hại ra sao, gặp nguy hiểm xử lý có chuẩn không. Thì rõ ràng lợi ích nó đem lại không tương xứng