Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Đặc tính đó nếu có theo clip chỉ đúng với model xe họ test. Không thấy ở đâu mô tả phanh tay đt phải đạt những tiêu chí, yêu cầu kỹ thuật chung như thế nào - bằng chứng là các bác đã thử và có nhiều kq.
Hôm trước có bài báo về xử lý khi mất phanh, có nói đến kéo phanh cơ "từ từ và đều đặn" kết hợp bấm nút để thay đổi lực phanh. Hoang mang quá, thế phanh đt thì sao? Thiệt Mất một phương cách xử lý rồi sao?
Bác nào biết đặc tính của phanh đt trên Santa Fe full chia sẻ với.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Đừng có tin nó. Hệ thống này nó giống như khởi động nút bấm, nó chưa thực sự được chuẩn hóa hoặc có sự liên kết giữa các hãng.
Em không rõ phanh tay điện tử ở các hãng khác nhau như nào, nhưng hệ thống nút bấm thì em biết. Ví dụ có hãng thì xe đang chạy phải giữ nút trong bao nhiêu giây nó mới tắt được máy, có hãng thì chỉ cần đạp phanh bấm nút là nó tắt.
Hoặc đơn giản như cái số P bình thường mỗi hãng một khác. Có hãng xe đã lăn bánh là không thể về P, có hãng phải dưới bao nhiêu km/h mới về được P, có hãng thì về P bất kỳ tốc độ nào.
Nói chung là không hiểu rõ thì không nên thử, cũng không nên phán, càng không nên xúi dục người ta làm.

Một hệ thống chưa biết đem lại lợi ích đến đâu. Đúng ra người ta chỉ cần ngồi lên và gạt đầu óc thảnh thơi, gặp tình huống là giật, thì lại phải ngồi đọc cả quyển sách mới hiểu được cái nút bấm ấy nó hoạt đột như nào, lợi hại ra sao, gặp nguy hiểm xử lý có chuẩn không. Thì rõ ràng lợi ích nó đem lại không tương xứng
 
  • Like
Reactions: nta139