Hạng B2
14/7/15
172
136
43
Em bị F1 đẩy từ đó về N rồi, về R thì chưa.

Nói chung vấn đề và giải pháp nằm ở F1 chứ không phải ở xe. :D
Đôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi!
Em hỏi cho chắc thôi, vì thấy khi mình quay đầu xe nhanh trên đường, xe đang trườn tới vẫn đẩy số de được (cho nhanh chứ không các pác phía sau chửi chết). Mà đang chạy nhanh ko dám thử.
Thanks bác!
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Đôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi!
Em hỏi cho chắc thôi, vì thấy khi mình quay đầu xe nhanh trên đường, xe đang trườn tới vẫn đẩy số de được (cho nhanh chứ không các pác phía sau chửi chết). Mà đang chạy nhanh ko dám thử.
Thanks bác!
Ghế phụ quay xuống dưới lấy cái gì cũng là không nên :) Nói chung xe càng hiện đại thì sẽ có những cơ chế fail safe, nhưng những thói quen không tốt khi lái xe nên tránh
 
Hạng B2
17/6/11
211
165
43
Chào các bác! EM đang chạy Suzuki Swift, các bác chuyên về kỹ thuật Su: Do cần số của Switf thẳng hàng từ P-R-N-D-2-L, gạt lên xuống rất dễ. Không biết Su có bảo vệ hộp số khi lỡ tay gạt từ D lên R khi đang chạy tốc độ cao không?[pagebreak][/pagebreak]

Em thì không dám thử rồi!
Vì em bị F1 ngồi ghế phụ lỡ tay đẩy cần số lên N thôi, chưa lên tới R.

Nên phải hỏi cho chắc vụ này, nếu mạnh tay xíu nữa là số lên R thậm chí vào P luôn.
Các bác cho em tí thông tin nhé!
Cảm ơn các bác ạ!
Nếu cần số thẳng thì bao giờ cũng có cái nút gài số nhé bác. Cho dù xe đang chạy hay đứng yên bác đều phải nhấn nó để sang số R.
 
Hạng B1
27/12/14
58
71
18
36
Em đang chạy i10 AT, cũng cần số thẳng thì nó thế này:
1. Là chỉ dc từ N sang D và ngược loại thoai, làm rồi, nếu đang chạy mà chuyển D lên N rồi từ N chuyển lại D thì nó mất 1 giây xác định tua máy, tự vào số cho thích hợp, cũng chả thấy khựng gì. Đúng là lúc từ D chuyển đột ngột sang N mà vẫn đạp ga thì nó rú nhẹ vì không có tải, động cơ được chạy thoải mái.
2. Nếu muốn chuyển N sang R thì phải bấm nút và đạp thắng, không bấm nút và đạp thắng thì không đẩy cần số lên được vì vậy không cách gì chuyển số khi có F1 hay gấu bự vô tình tác động vào cần số.
3. Tương tự như vậy có 1 tính năng an toàn khác của xe AT mà em thấy i10 cũng đang có đó là xe nếu đang ở số R hoặc số D và đang tắt máy. Nếu có ai bấm nút khởi động xe thì xe không khởi động được ạ, ngay cả khi đạp thắng cũng không khởi động được. Xe chỉ khởi động được khi đang ở P hoặc N và phải đạp thắng.