Cái này là do bác đã nhả chân ga, (và rà thắng nếu có), chứ đang nhấn ga thì không thể về R được.Đôi khi ngồi bên phụ, quay xuống lấy cái gì đó, quay lên, vướng cần số đẩy tới trước, cái này hên xui bác ơi!
Em hỏi cho chắc thôi, vì thấy khi mình quay đầu xe nhanh trên đường, xe đang trườn tới vẫn đẩy số de được (cho nhanh chứ không các pác phía sau chửi chết). Mà đang chạy nhanh ko dám thử.
Thanks bác!
1. Đèn đỏ bác nên đẩy về N để tốt cho động cơ kg bị đuối, và không có rủi ro xe trườn tới cán người đi xe máy đậu đèn đỏ phía trướcRút kinh nghiệm bác ơi. Xe tự động bất kể đang ở số nào, khi dừng lại là lúc nào cũng phải hãm phanh. Phanh chân hoặc phanh đỗ cũng phải phanh.
Đèn đỏ trên 20s em thường về N + phanh đỗ. Phòng khi có xe điên phía sau nó tông mình hộp số không bị ảnh hưởng, mà cũng hạn chế khả năng mình bị tông bay qua phía bên kia đường, có xe đang lưu thông.
2. Xe nào cũng vậy bác cũng không nên thử đẩy về số de khi xe đang chay tới. nếu nhẹ thì hại hộp số, nặng thì banh luôn hộp số
các bác tài hay bị là khi đang chạy tới đạp thắng xe chưa dừng hẳn thì đã đẩy về de(R), việc này rất tai hại
em ít hỉu, chỉ hóng hớt thế với các bác thôi, đừng lém đá em nha
Em đã từng thử khi chạy tốc độ 40 km/h, từ D về R, tuy nhiên không có chuyện gì xảy ra nha các bác, xe vẫn chạy trớn bình thường, giống như mất số vậy đó, lúc đó thì đèn báo check engine hiện lên nhưng xe vẫn chạy bỉnh thường ạ!
1. Đèn đỏ bác nên đẩy về N để tốt cho động cơ kg bị đuối, và không có rủi ro xe trườn tới cán người đi xe máy đậu đèn đỏ phía trước
2. Xe nào cũng vậy bác cũng không nên thử đẩy về số de khi xe đang chay tới. nếu nhẹ thì hại hộp số, nặng thì banh luôn hộp số
các bác tài hay bị là khi đang chạy tới đạp thắng xe chưa dừng hẳn thì đã đẩy về de(R), việc này rất tai hại
em ít hỉu, chỉ hóng hớt thế với các bác thôi, đừng lém đá em nha
Xe đời cũ thôi bác. Các xe hiện nay thì cần số chỉ là gián tiếp, phải qua khâu kiểm soát của máy tính nữa mới thực sự tới khâu chuyển số. Nếu điều kiện không cho phép thì máy tính sẽ không chuyển số. Bác xem lại clip trang 1.
Em thì chưa thử về R khi đang chạy. Nhưng 80km/h, chuyển S, trả số chỉ về được tới số 2 thôi, gạt trừ thêm cái nữa thì nó beep beep, báo tua máy quá mức cho phép
Bác chủ cho F1 ngồi ghế phụ kế bên tài là bác đang hại con mình rồi đó.
Em từ hồi lấy bằng tới giờ toàn chạy AT, lại chuyên de xe, vào chuồng kiểu xe chưa dừng đã về R, chưa de hết đã lên D, vừa nhanh vừa có vẻ chuyên nghiệp như coi phim hollywood )) Bác nói vậy chắc em phải suy nghĩ lại mà thay đổi thôi.Chán nhất mấy cha chạy quen số MT, lên xe AT khi chuyển từ D->R->D... thì toàn vô số trước khi xe dừng.
Có trùng hợp k ta, hôm bữa đi xem xe cho đứa em là chiếc Suzuki Mitrage gì gì đó em quên rồi, em lái thử xe chạy qua đương cao tốc Long Thành - Dầu Giây, chuẩn bị nhập làn thì e dừng đèn đỏ và như thói quen e thấy cần số về N, nhưng khi đẩy e lại bóp cái nút và gạt luôn về R khi xe vẫn còn chạy ở tốc độ 5-10km/h, thế là hộp số kêu cạnh cạnh cạnh, e nói anh kinh doanh xe ngồi bên sao chiếc xe kì cục, người ta trả có sai thì nó cũng phải có cơ chế tự bảo vệ chứ. Câu chuyện là vậy, nên em chốt là nhỡ tay như em bể hộp số là điều chắc chắn. Còn một số dòng xe khác e đang đi như Sonata và BMW 750 thì nó k thể trả về R khi xe chưa dừng hẳn.
Sai nhé bác, em là người trong cuộc đâyKhông thể đẩy lên R khi xe đang chạy nhé bác.
ông nào bảo at .... xe đang chạy tới mà chuyển sang R .... hư, bể hộp số .... là tào lao, chưa bị nên phàn bừa.
nếu có lẩy .... không bóp lẩy không thể chuyển số .... làm sao hư, bể
không có lẩy ... đẩy về R ... không vào số đuọc ... uce hay ecu gì gì đó ... không cho chuyển bánh răng .... không có chuyện rung bần bật cần sô, hộp số ....
nếu có lẩy .... không bóp lẩy không thể chuyển số .... làm sao hư, bể
không có lẩy ... đẩy về R ... không vào số đuọc ... uce hay ecu gì gì đó ... không cho chuyển bánh răng .... không có chuyện rung bần bật cần sô, hộp số ....
Tùy vào thiết kế hộp số của mỗi hãng xe.
Tuy nhiên, có thời gian chạy qua Suzuki số AT rồi thì nhận xét của mình như sau:
- Hộp số thẳng có lẫy bấm chuyển số
- Chuyển từ D -> N, không vấn đề gì. Không tiếng cọc cạch cục cựa. Chỉ có gia tốc giảm dần. Tuy nhiên tham khảo nhiều thông tin thì hơn phân nữa đánh giá vô hại còn lại thì cho rằng nên hạn chế không nên làm nếu nghĩ rằng đó là cách tiết kiệm xăng giống như đạp côn trả về mo trên xe số sàn.
- Chuyển từ D -> R thì vô phương, xe đang di chuyển, bấm lẫy, chuyển ... chưa đến R đã gặp khóa cản. Không qua được R bằng động tác chuyển số thông thường. Còn nếu "cố gắng" hơn để phá thì e chưa có tiền để thử.. hihi.
Bài nghiên cứu đánh giá của một thanh niên đam mê xe ô tô nhưng ko có tiền để mua.
Tuy nhiên, có thời gian chạy qua Suzuki số AT rồi thì nhận xét của mình như sau:
- Hộp số thẳng có lẫy bấm chuyển số
- Chuyển từ D -> N, không vấn đề gì. Không tiếng cọc cạch cục cựa. Chỉ có gia tốc giảm dần. Tuy nhiên tham khảo nhiều thông tin thì hơn phân nữa đánh giá vô hại còn lại thì cho rằng nên hạn chế không nên làm nếu nghĩ rằng đó là cách tiết kiệm xăng giống như đạp côn trả về mo trên xe số sàn.
- Chuyển từ D -> R thì vô phương, xe đang di chuyển, bấm lẫy, chuyển ... chưa đến R đã gặp khóa cản. Không qua được R bằng động tác chuyển số thông thường. Còn nếu "cố gắng" hơn để phá thì e chưa có tiền để thử.. hihi.
Bài nghiên cứu đánh giá của một thanh niên đam mê xe ô tô nhưng ko có tiền để mua.