Hạng D
1/4/15
1.289
2.355
113
xe hộ đê, xe bắt cướp, xe kiểm lâm mà xài điện thì kinh, lúc có chuyện khẩn cấp chắc vui
Giờ làm gì còn hộ đê nhỉ, bắt cướp thì đố thàng cướp nào chạy lại xe điện, kiểm lâm rừng rú thì phần lớn đi xe máy mới cơ động, hết điện thì đi bộ bình thường, phải nói là quá vui í chứ.
bà lan là chuyên gia kinh tế trước giờ nói khá chính xác ko mang tính lợi ích. Trước mắt ưu tiên chuyển đổi xe công là quá hợp lý, quan chức cần đi đầu trong khuyến khích sử dụng xe xanh, giảm phát thải, giảm chi phí chi tiêu công khi hiện nay mấy ông khoái đi lancruiser mắc tiền hao xăng, vì xăng chùa, tiền chùa mấy ông đâu có tiếc, ra mấy văn phòng bộ ngành đặc biệt ca qđ ngoài hà nội xe xanh, xe đỏ land xếp hàng dài. chưa nói đến tài xế ăn một khúc định mức xăng, vừa lại hỗ trợ phát triển sản xuất dn việt nam, các quốc gia có nên công nghiệp ô tô phát triển lãnh đạo điều đi xe thương hiệu nước họ.
 
Hạng C
25/5/11
954
625
93
Khuyến khích tiết kiệm điện, như gia đình nhà to là của tầng lớp nào, điều hòa trung tâm các anh lắp cả biệt thự, còn dân thì chỉ có điều hòa theo phòng, ngồi phòng nào bật phòng đó.
Nhưng cũng nên khuyến khích dùng xe điện, đi vào nhà kg mùi xăng dầu
 
Hạng B2
26/7/22
199
240
43
33
Thông tư bắt xài xe gì sợ là vi hiến không làm được rồi.
Chỉ có ưu đãi cho doanh nghiệp do nhà nước chịu trách nhiệm nếu mua xe ABC thì được.
Chỉ bắt buộc dùng nhiên liệu xanh hoặc sạc điện. Hãng nào, nước nào, dung tích, mức giá.... qua đấu thầu hết thì vi hiến chỗ nào
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
Chỉ bắt buộc dùng nhiên liệu xanh hoặc sạc điện. Hãng nào, nước nào, dung tích, mức giá.... qua đấu thầu hết thì vi hiến chỗ nào
Ừ nếu vậy lại ổn
 
Hạng D
22/3/16
1.010
9.978
113
Những lời khác thì có thể, chứ con số thống kê : 75% xuất khẩu trong tay người nước ngoài rồi. Hơn 50% công nghiệp chế tạo cũng trong tay nhà đầu tư nước ngoài thì ko thể tự bịa ra được, b nên khách quan nhìn nhận vấn đề
Chuyện đi đọc lại báo cáo, và thêm nếm Vinfast vào để đánh lừa người đọc, là 2 vđề khác nhau hoàn toàn. C Lan mang bằng Kinh Tế, mà thực tế còn hơi kém.

Vinfast ko phải là đại diện của thế hệ công nghệ, cũng chẳng phải là đại diện kiếm USD về, bản chất Vinfast là 1 công ty lắp ráp ko hơn ko kém, nhưng lăng xê dùng bài thương hiệu và lòng yêu nước.

Ngoài ra Vinfast về bản chất đang rất rách về vđề tài chính, doanh số bán xe phần chủ yếu là chuyển từ tay trái qua tay phải (Taxi), tương lai ko rõ, chứ hiện tại ko có giá trị.

Tất cả xe Công Vụ, phòng tài chánh tính khấu hao từng con số, gớm nhà nc ngon thì họ đã mua, còn họ cho rằng xe Vinfast bán lại gần như ko đc, vài năm phụ tùng thay thế cũng ko có, mà với số lỗ hiện tại, thì thêm đc doanh số bán xe công cũ như muối bỏ bể

Sao C Lan ko xoáy vào những ngành đặc thù của VN nhỉ, phát biểu toàn đâu đâu. Ngành gỗ chẳng hạn, từ năm Covid tới giờ, ngành gỗ luôn là điểm sáng, tạo bao công ăn việc làm trong chuỗi giá trị từ trồng rừng xóa đói giảm nghèo, tới gia công xuất khẩu. Nhà nc thì vẫn chả thấy có chính sách ưu đãi rì, trong khi 1 cty làm vật tư ván bèo nhèo cũng tạo ra 100-200 việc làm, 1 vùng làm gỗ cũng vài nghìn việc, hơn hẳn Vinfast về độ bốc phét
 
  • Haha
Reactions: Nobita2020
Hạng B2
27/3/23
213
209
43
Chuyện đi đọc lại báo cáo, và thêm nếm Vinfast vào để đánh lừa người đọc, là 2 vđề khác nhau hoàn toàn. C Lan mang bằng Kinh Tế, mà thực tế còn hơi kém.

Vinfast ko phải là đại diện của thế hệ công nghệ, cũng chẳng phải là đại diện kiếm USD về, bản chất Vinfast là 1 công ty lắp ráp ko hơn ko kém, nhưng lăng xê dùng bài thương hiệu và lòng yêu nước.

Ngoài ra Vinfast về bản chất đang rất rách về vđề tài chính, doanh số bán xe phần chủ yếu là chuyển từ tay trái qua tay phải (Taxi), tương lai ko rõ, chứ hiện tại ko có giá trị.

Tất cả xe Công Vụ, phòng tài chánh tính khấu hao từng con số, gớm nhà nc ngon thì họ đã mua, còn họ cho rằng xe Vinfast bán lại gần như ko đc, vài năm phụ tùng thay thế cũng ko có, mà với số lỗ hiện tại, thì thêm đc doanh số bán xe công cũ như muối bỏ bể

Sao C Lan ko xoáy vào những ngành đặc thù của VN nhỉ, phát biểu toàn đâu đâu. Ngành gỗ chẳng hạn, từ năm Covid tới giờ, ngành gỗ luôn là điểm sáng, tạo bao công ăn việc làm trong chuỗi giá trị từ trồng rừng xóa đói giảm nghèo, tới gia công xuất khẩu. Nhà nc thì vẫn chả thấy có chính sách ưu đãi rì, trong khi 1 cty làm vật tư ván bèo nhèo cũng tạo ra 100-200 việc làm, 1 vùng làm gỗ cũng vài nghìn việc, hơn hẳn Vinfast về độ bốc phét
Nói dài dòng nhưng nội dung ko ra gì. Ngành ô tô thì nó đại diện ngành công nghiệp hiện đại mà rất ít quốc gia làm được, và vị thế của nó cũng rất khác biệt, dù chặng được còn nhiều khó khăn nhưng những thành tựu bước đầu như thế là quá đáng nể rồi, cơ hội thành công cũng ko nhỏ.
- Ngành gỗ tạo công việc nhiều nhưng giá trị gia tăng ít, biên lợi nhuận thấp, thu nhập người lao động thấp, công nhân khó tìm việc thì mới vào ngành gỗ, vì môi trường làm việc rất tệ : ô nhiễm bụi gỗ, nóng, nguy hiểm vì tai nạn lao động cao, thu nhập lại thấp ....
- Ngành ô tô nó bao gồm cả 1 nền công nghiệp phụ trợ rất lớn phía sau, số lượng lao động còn lớn hơn ngành gỗ rất nhiều, thu nhập tốt hơn, môi trường làm việc cũng hơn.
- VN giờ phát triển ngành chip, bán dẫn và ô tô là đúng hướng rồi.
 
  • Haha
Reactions: equus1912
Hạng D
22/3/16
1.010
9.978
113
Nói dài dòng nhưng nội dung ko ra gì. Ngành ô tô thì nó đại diện ngành công nghiệp hiện đại mà rất ít quốc gia làm được, và vị thế của nó cũng rất khác biệt, dù chặng được còn nhiều khó khăn nhưng những thành tựu bước đầu như thế là quá đáng nể rồi, cơ hội thành công cũng ko nhỏ.
- Ngành gỗ tạo công việc nhiều nhưng giá trị gia tăng ít, biên lợi nhuận thấp, thu nhập người lao động thấp, công nhân khó tìm việc thì mới vào ngành gỗ, vì môi trường làm việc rất tệ : ô nhiễm bụi gỗ, nóng, nguy hiểm vì tai nạn lao động cao, thu nhập lại thấp ....
- Ngành ô tô nó bao gồm cả 1 nền công nghiệp phụ trợ rất lớn phía sau, số lượng lao động còn lớn hơn ngành gỗ rất nhiều, thu nhập tốt hơn, môi trường làm việc cũng hơn.
- VN giờ phát triển ngành chip, bán dẫn và ô tô là đúng hướng rồi.
Dốt thì đừng tỏ vẻ
1. Ngành công nghiệp nào, cũng có tiêu chuẩn an toàn môi trường, an toàn lao động của riêng nó, nhà nước cũng có hành lang pháp lí riêng. Nhưng các doanh nghiệp và người quản lí họ tìm cách nhắm mắt, nên những ngành như gỗ bị mang tiếng bụi bẩn.

Thử bước vào các nhà máy Audit đàng hoàng chưa? Bước chân vào các khu rừng trồng tiêu chuẩn FSC chưa?

2. Oto là ngành công nghiệp chất lượng cao, nhưng nó ko áp dụng với Vinfast, vì bản chất Vinfast hiện tại là kinh doanh tài chính, dịch vụ thuê ngoài (outsourcing services), đi thuê gia công ngoài mang về làm thương hiệu và ráp. Nôm na Vinfast là 1 dạng cò cỡ lớn, A có đơn hàng, giờ A đi đặt ngược lại nhà máy SX dán mác của A. A chưa làm chủ đc phần nào ngoài nguồn vốn, và nhãn mác.

Nếu nói về kinh nghiệp kĩ thuật, thì Vinfast còn thua THACO rất dài, vì tuổi đời, kinh nghiệm quy trình. Vin đc cái thuê mất tay có tiếng oánh bóng, chứ nói tới sx là nói tới đội ngũ chứ ko phải tay đứng đầu

3. Oto và Chip ko phải là ngành đặc thù của VN, có rất nhiều diễn đàn trao đổi chán về ngành Chip, rằng VN trong danh sách bị cấm công nghệ lõi, tất cả các cty đầu ngành, họ đều chọn Malay, Indo, còn VN chỉ gia công phần rất nhỏ.
 
Hạng B2
27/3/23
213
209
43
Dốt thì đừng tỏ vẻ
1. Ngành công nghiệp nào, cũng có tiêu chuẩn an toàn môi trường, an toàn lao động của riêng nó, nhà nước cũng có hành lang pháp lí riêng. Nhưng các doanh nghiệp và người quản lí họ tìm cách nhắm mắt, nên những ngành như gỗ bị mang tiếng bụi bẩn.

Thử bước vào các nhà máy Audit đàng hoàng chưa? Bước chân vào các khu rừng trồng tiêu chuẩn FSC chưa?

2. Oto là ngành công nghiệp chất lượng cao, nhưng nó ko áp dụng với Vinfast, vì bản chất Vinfast hiện tại là kinh doanh tài chính, dịch vụ thuê ngoài (outsourcing services), đi thuê gia công ngoài mang về làm thương hiệu và ráp. Nôm na Vinfast là 1 dạng cò cỡ lớn, A có đơn hàng, giờ A đi đặt ngược lại nhà máy SX dán mác của A. A chưa làm chủ đc phần nào ngoài nguồn vốn, và nhãn mác.

Nếu nói về kinh nghiệp kĩ thuật, thì Vinfast còn thua THACO rất dài, vì tuổi đời, kinh nghiệm quy trình. Vin đc cái thuê mất tay có tiếng oánh bóng, chứ nói tới sx là nói tới đội ngũ chứ ko phải tay đứng đầu

3. Oto và Chip ko phải là ngành đặc thù của VN, có rất nhiều diễn đàn trao đổi chán về ngành Chip, rằng VN trong danh sách bị cấm công nghệ lõi, tất cả các cty đầu ngành, họ đều chọn Malay, Indo, còn VN chỉ gia công phần rất nhỏ.
Ờ chắc m giỏi hơn A V, có bằng cấp cao hơn bà Lan