pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Chào các bác hội Getz, em đang tìm cưới 1 em để nhập hội đây ạ! Xe 1.1 MT cuối 2009 còn rất mới (99%, chạy 5 ngàn thôi), giá đẹp cho em nó khỏang bao nhieu vậy các bác. Chân côn em này có được nhẹ không các bác?? nêu không thi em cưới 1.4 AT ấy mà. xin vài lời khyên ạ.

p/s: Bác nào cần gã chồng em nó hoặc biết ai bán chỉ hộ em với ah!
thanks
 
Hạng B2
17/3/11
154
271
63
51
pnp nói:
Chào các bác hội Getz, em đang tìm cưới 1 em để nhập hội đây ạ! Xe 1.1 MT cuối 2009 còn rất mới (99%, chạy 5 ngàn thôi), giá đẹp cho em nó khỏang bao nhieu vậy các bác. Chân côn em này có được nhẹ không các bác?? nêu không thi em cưới 1.4 AT ấy mà. xin vài lời khyên ạ.

p/s: Bác nào cần gã chồng em nó hoặc biết ai bán chỉ hộ em với ah!
thanks
Xác định đi Getz thì 1.1MT là lựa chọn tối ưu, chúc bác có nhiều niềm cui vui một chiếc xe ngon bổ rẻ
30.gif
 
Hạng B2
17/3/11
154
271
63
51
itmanvn nói:
nguyengiao nói:
Em chaỵ hơn 140km/h trên cao tốc SG-TL lúc còn rô đai nên không dám đạp nữa sợ "tổn" xe, cảm nhận rất đầm, không chao đảo gì hết, nhưng lên hơi chậm thôi, cũng hợp lý vì em nó có 1,1
2288521015026477343207080442206973826381076230n.jpg
Em chưa bao giờ lên quá 120km/h
Nhìn ảnh này em ghê chết được
43.gif
 
pnp confirmed
Hạng C
14/6/11
503
1
18
47
SAI GON
Cảm ơn bác Muadem2, thế em sẽ chọn 1.1MT. Nếu 1.1 MT còn mới cứng 99% (5 ngàn Km) thi giá tốt khoảng bao nhiêu vậy các bác??? help me!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/4/06
862
95
43
muadem2 nói:
itmanvn nói:
nguyengiao nói:
Em chaỵ hơn 140km/h trên cao tốc SG-TL lúc còn rô đai nên không dám đạp nữa sợ "tổn" xe, cảm nhận rất đầm, không chao đảo gì hết, nhưng lên hơi chậm thôi, cũng hợp lý vì em nó có 1,1
2288521015026477343207080442206973826381076230n.jpg
Em chưa bao giờ lên quá 120km/h
Nhìn ảnh này em ghê chết được
43.gif
Các bác phải thông cảm cho bác chủ xe này chứ, xăng thì sắp cạn hết rồi nên phóng 190km/h cho nó mau đến chỗ có cây xăng ấy mà , không mà đi chậm thì nằm đường mất á
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
29/7/11
31
0
0
ae hội getz đâu hết rùi vậy
e mới tậu về muốn xin gia nhập với ae đây
 
Hạng D
Hi các bác, hôm nay em lại tìm hiểu thêm 1 điều thú vị về Strut Bar, em copy bài của bác Combat ạ:
Vài điều sơ lược về strut bar để mọi người nắm rõ hơn.
Thông thường thì mọi người hay nghĩ là strut bar sẽ giúp giữ hai cái đầu lò xo. Nhiều loại thì lò xo không nằm chung với cái trụ phuộc. Có thể tưởng tượng nó giống lò xo phía sau xe morning, là nằm rời.
Nhưng trên thực tế nó giúp hai đầu đỡ của trục nhún "cân bằng". Khi vào cua nhanh, hiện tượng thường thấy là 1 bên sẽ bị ép bẹp dí còn 1 bên thì nhấc lên. Thế thì cái bên nhấc lên ngoài quán tính còn có thêm sự hỗ trợ của lò xo bên đó, vì bản chất của lò xo là bật lên. Về phía bên bị ép, lò xo vẫn có xu hướng đẩy rất mạnh cái trụ nhún lên làm phần nào khung xe đỡ trụ phía trên cũng bị đẩy lên. Thế là mạnh thằng nào thằng đó đẩy vì nó hoạt động độc lập, và thêm một số lực khung xe sẽ bị vặn xoắn đi. Thường thì máy xe nằm đằng trước nên đằng trước xe rất nặng, ==> quán tính cũng lớn.
Theo hình:
cornerbefore.gif


Gắn strut bar vào thì trước tiên giúp cái khung xe cứng hơn. Tiếp theo là khi vào cua, bên bị ép sẽ tạo lực đẩy lên, nó truyền vào strut bar, chuyển qua tới bên đầu kia là thành đè thằng kia xuống, cho nên xe luôn ở trạng thái cân bằng.
Strut bar sẽ được hỗ trợ tốt hơn khi nó đi cùng với Anti Roll Bar (thanh chống lật xe) hay còn gọi là Sway Bar. (Hình phía dưới vừa có Strut bar và anti roll bar)
Về anti roll bar thì làm 1 bài khác :D
cornerafter.gif

Em dành chút thời gian buổi trưa lại hầu các bác luôn vụ cảm nhận.
Đầu tiên là trước nhà em thường có cái dốc cao khoảng nửa mét, mỗi lần lên xuống là nghe rặc rặc rất là nhỏ giống như khung xe bị vặn, tại em hay xuống xéo xéo chứ ko thẳng. Gắn thanh này vào không còn nghe gì hết.
Khi đi qua những chỗ xóc xe không còn lắc lư như cái thuyền nữa, bác Rồng hồi xưa lái xe em bảo là sao xe em bồng bềnh, sau đó em kiểm tra thì thấy bánh xe trước em để mềm, bơm cứng thì đỡ hơn nhiều. Nhưng giờ có thanh này vào thì cứng cáp hẳn.
Em cảm giác như là mỗi lần qua gờ giảm tốc hay chỗ có ổ gà giống như có ai giữ cái đầu xe mình phía trước ko cho lắc qua lắc lại. Cảm giác thấy lạ lạ :D.
Tiếp theo là em cảm thấy đánh lái nhạy hơn, và đầu xe đi qua đi lại theo phương ngang chứ ko bênh bên này bênh bên kia.
Tiếp theo là mọi khi ôm cua 40-50 thì giống như là mình bẻ lái nhưng nó không theo mình lắm, gắn cái này thì nó thuận theo ý mình hơn. Cho nên có buổi tối về ngay ngã tư phú nhuận, em cua trái từ phan đình phùng qua hoàng văn thụ, đường có cát đá nhỏ do mới làm đường, tốc độ khoảng 60, (mọi khi em cua 40 là thay bê xe lắm rồi). Lần này thì đầu xe theo ý mình, nhưng đuôi xe sạt trên cát một chút, cứ như chạy track. Quá đã. :D. Tức là đầu xe giờ vững đến nỗi đuôi xe theo ko kịp nên phải trượt.:D
Kết luận cái này hỗ trợ handling rất rất tốt. mà đặc biệt xe xịn thì khung sườn còn cứng chứ cỡ Morning thì khung khá mềm. Nên gắn cái này càng thấy rõ!! Để chừng nào Torcon làm xong cái Anti Roll Bar thì em đặt về luôn cho nó cải triệt để :D
Về vấn đề mua.
Hiện nay Torcon đang có làm cho Matiz groove và kia Morning cả intake, Strut bar, lowering kits, pô xe từ cổ xả tới đuôi và Turbo charge State 1 , 2 ,3. Riêng stage 3 xe có thể lên 145+ HP. Đề pa chắc ko thua camry đâu :D vì xác nhẹ mà mã lực lớn, Torque cao. :D
Bác nào mua gì thì nói em, em hỏi coi nó có sẵn ko, ship 7-10 ngày là có, bằng máy bay nên khá nhanh.
Giá strut bar về tới đây em nhẩm khoảng 1,5t+ thôi.
Tiêu chí là Fun Driving mà, nên em ráng tune cái morning này theo iêu chí, Nhỏ Gọn và Lanh lẹ. Muốn vậy thì handling phải tốt, gia tốc tốt và thắng tốt! ko cần topspeed lắm vì đi thành phố là chủ yếu! :D

không biết các bác Getz nhà mình đã có ai gắn thử chưa?
  • Front Strut Bar/Front Tower Bar-2 points (UR-TW2-131)
Hyundai-I-10-Front-Strut-Bar-Front-Tower-Bar-2-points-UR-TW2-11291.jpg

  • Front Lower Bar/Front Member Brace-4 points (UR-LA4-151)
Hyundai-I-10-Front-Lower-Bar-Front-Member-Brace-2-points-UR-LA2-11301.jpg

  • Rear Anti-roll Bar/Rear Sway Bar-Rear Stabilizer Bar-16mm (UR-AR16-023)
Hyundai-I-10-Rear-Lower-Bar-Rear-Member-Brace-2-points-UR-RL2-11321.jpg

  • Rear Strut Bar/Rear Tower Bar-2 points (UR-RE2-457)
Hyundai-I-10-Rear-Lower-Bar-Rear-Member-Brace-4-points-UR-RL4-11331.jpg
 
Tập Lái
19/12/09
12
0
0
Chào các bác. Mình là thành viên cũ tham gia hội Getz từ năm 2010 (nhưng hơi mắc cỡ là mấy lần anh em gọi off thì lúc thì đi công tác, lúc thì đi dạy, lúc thì vợ sanh thằng nhóc nên chưa tham gia được lần nào, chỉ call nói chuyện thôi)

Mình đang muốn kiếm chồng mới cho em Getz của mình với một số thông tin như sau:
  • Xe mua 2010, màu vàng cát, 1.1 số sàn
  • Tình trạng xe: còn rất tốt. Chạy được 20,000 km
  • Từ lúc mua đến giờ chỉ 1 mình tôi lái xe này (dùng để đi làm hàng ngày) nên đảm bảo máy móc mọi thứ original (trừ khi bị Huyndai thay khi đi bảo hành ^_^)
  • Tôi gắn thêm đồ chơi như: cảm ứng lùi, camera lùi, DVD FUKA, gắn thêm loa sub, các loa nhỏ nghe nhạc ầm ầm, gắn chống trộm kính chiếu hậu, gạt nước... (tiệm bác Quang Diệu ở An Duong Vuong, Q5). Chi phí mười mấy triệu không nhớ rõ - còn giữ hóa đơn chi phí, phiếu bảo hành... có thể show nếu cần
  • Dán phim 3D toàn bộ xe - dĩ nhiên trừ kính lái (tiệm gì trên Lê Hồng Phong nối dài mà anh em trong hội Getz giới thiệu), còn phiếu bảo hành.
  • Do busy và cũng do không chạy nhiều nên hết hợp đồng bh 2 chiều mình chưa mua lại.
  • Xe có gắn cản sau
Báo cáo thiệt tình là xe đi Mũi Né 2 lần, Đà Lạt 1 lần, thỉnh thoảng 3-4 tháng chạy về Bến Tre 1 lần (90km). Trong quá trình đi thì không tránh khỏi trầy xước (do ra vào cổng nhà sơ ý) và đã khắc phục.

Cũng như mọi người ở đây, mình rất thích chiếc Getz. Lúc đầu mua chỉ nghĩ là chưa cứng tay lái mua chiếc nho nhỏ, vừa túi tiền cho quen xe sau đó đổi, nhưng thật sự hoàn toàn hài lòng với chiếc này không muốn đổi chiếc khác. Không hề muốn chia tay em nó tí nào. Nhưng từ đầu năm đến giờ mình được công ty cấp xe và tài xế nên không chạy chiếc này nữa. Cứ mỗi Chủ nhật thì chạy 1 vòng quanh nhà để giữ xe. Thấy để xe như vậy cũng sợ xe xuống cấp và tốn tiền giữ xe nên mới nghĩ đến việc bán nó.

Cũng chưa biết bán giá bao nhiêu, và cũng chỉ muốn bán cho ai có nhu cầu sử dụng chứ không thích bán qua cò xe (người mua mua được rẻ 1 tí và yên tâm, người bán thì bán được đúng giá và cũng yên tâm vợ cũ của mình gặp được "người tốt"). Vì vậy, anh em nào muốn sỡ hữu 1 chiếc Getz đã qua sử dụng nhưng muốn hoàn toàn yên tâm về tính original của máy móc, tình trạng xe thì contact mình qua địa chỉ email: haibrando (@yahoo.com.vn) hoac pm cho mình theo nick ở OS. Note: tránh bị out khi để lại email address nên mình bỏ phần đuôi vào trong ngoặc.
Lưu ý:
  • thích bán cho ai có nhu cầu mua để sử dụng
  • do busy với công việc nên mình chỉ có thể available để coi xe vào thứ 7 hoặc chủ nhật - hẹn trước cho chắc nhé.
Cảm ơn.
 
Hạng B2
4/4/10
213
481
123
Các bác cho em hỏi, bạn em đi chiếc Get 1.4 AT, chạy được 23k km, tuy nhiên tiêu hao nhiên liệu khá cao, 12l/100k đường trường. K biết xe các bác có tiêu hao nhiều như vậy k?