Hạng C
16/9/10
653
86
28
itmanvn nói:
thằng bạn e nó chạy i20 nó chọc quê e hoài :(( cả vụ chìa khóa thò thụt của nó nữa, nhưng chìa khóa thì e có bác Công Nông giúp rồi, giờ còn cái gập kiếng nữa thui :(

hiiiiiiiiii,bác cứ từ từ độ lại sẽ kg thua gì con vợ của bác ấy ,
 
Hạng B2
11/3/10
477
8
18
52
itmanvn nói:
chào các bác ,

Em đang âm mưu đi xa để thử em getz iu dấu của mình, các bác cho em hỏi, nếu xe bị thủng lốp thì sao hả các bác? em thấy có lốp sơ-cua và mấy đồ nghề linh tinh, nhưng em có biết làm thế nào đâu? từng đó đồ nghề có đủ cho em thay được bánh sơ-cua vào không? em thấy phải có con đội gì nữa mà?

Lỡ xe chết máy dọc đường, em thấy mấy bác hay bán sợi dây câu bình cứu hộ gì đó, liệu em có cần phải mua không? xe em mới chạy 9k km trước khi đi mình cần kiểm tra các vấn đề gì ạ? em mở nắp capo lên thấy bụi bẩn mà ko biết phải lau chùi thế nào nữa :(
Chào bác!
Bụi bẩn bác đừng mang ra tiệm rửa xe, mấy chú ko biết lấy nước áp lực cao xịt vào là tiêu hết mấy cầu chì, ổ điện nhé. Chỉ cần nói lấy xịt hơi xịt hết bụi thôi. muốn rửa máy phải vào hãng...
Còn dzụ bơm bánh xe, BÁc đi xa đừng bơm quá căng, chạy xa, nhanh làm áp suât vỏ xe tăng cao nguy hiểm, nếu cần thay, bác fải chuẩn bị máy bơm điện, trên xe có cái đội đó. bác phải tự tập thao tác ở nhà thôi. Còn mất điện thì.......có dây nối điện cũng phải yêu cầu trợ giúp của xe khác..
Chúc bác vui
bye!
 
Hạng D
em cám ơn các bác đã nhiệt tình giúp đỡ, các bác cho em hỏi trên xe của các bác khi đi xa thường đem theo những gì ạ, có cần mua bộ kit: đèn pin, cắt dây belt, đập vỡ kính, bơm điện, dây câu bình không ạ
18.gif
 
Hạng B2
1/4/11
174
64
28
Chào cả nhà, em là thành viên mới. Em mua Getz đã được hơn 1 năm nay, chi tiết như sau:
Tên Lê Thanh Huy, xe Hyundai getz 1.1, màu vàng cát, em ở q. Bình Tân.
Em cũng hay vào xem diễn đàn và đã ra cafe dinh mấy lần nhưng không gặp được anh em nào cả. Hình như em thấy hội getz mình đa số đều bận bịu liên tục thì phải.
Phải công nhận trong tầm tiền này getz là chiếc xe khiến cho người sử dụng nó càng đi càng thấy thích.
Bác itmanvn nói về cái vụ fortuner pha đèn em thấy rất phổ biến, vì hình như ai đi xe này cũng thấy mình "cao ráo" hơn người thì phải, nên em hay lai rai gặp những xe này bấm kèn, đá pha, bật pha xa liên tục. Em không biết họ muốn xin cái gì nữa, nhưng hơi thấy ghét nên em cứ cho họ ngửi khói hoài, em đã thực hiện điều này nhiều lần trên đại lộ Đông Tây (vì nhà em ở gần cuối đường này) và trên đường trường. Em nghĩ getz khi đi trên đường dài thi có thể thua ở tốc độ cao nhất, nhưng nếu tăng tốc trong khoảng từ 140km/h đổ xuống thì luộc họ cái chắc (chắc ăn hơn thì tắt ML).
Em đã lắp kính gập điện order từ Hà Nội và đã tự ráp cụm rơle để tự động gập khi lock cửa (vì em rất thích vụ này ở Audi). Về máy thì có lắp lọc gió K&N, nam châm kẹp ống xăng và đang order bộ Evo Tech Fuel Controller.
Em rất mong có dịp off với các bác để giao lưu, học hỏi và tăng thêm niềm vui bên cô vợ 2 dễ thương này.
 
Hạng B2
1/4/11
174
64
28
Chào bác itmanvn.
Bộ kính gập điện em mua hồi năm ngoái là 4triệu gồm 2 kính và tay công tắc bên tài có nút gập kính, hàng mới 100% chính hảng Hyundai Mobis, nhưng chỉ có điều là mỗi cái mỗi màu và phải sơn lại cho đúng với màu xe, bác lên web quangminhauto.com tìm thử xem còn hàng không. Lọc gió K&N nằm ở chổ po air giúp tăng lưu lượng không khí nạp vào máy, cái vụ này đã được nói đến trên diễn đàn rất nhiều và có nhiều bác cung cấp cái này lắm. Nam châm kẹp ống xăng thì để sắp xếp lại các ion xăng cho có trật tự hơn nên khi gặp không khí sẽ có độ kết hợp tốt hơn, nên khả năng cháy sẽ triệt để hơn → hiệu suất động cơ tăng → xe bốc hơn và em quan tâm điều này chứ không quan tâm chuyện ít hao xăng, cái này em hiểu như vậy thôi chứ cũng không chắc lắm, mà chủ yếu là do đã dùng trước đó trên xe wave110 + rebel 250 cảm thấy có kết quả nên thích và gắn luôn cho getz (chứ nhiều người chẵng tin tí nào).
Còn Evo tech là bộ điều chỉnh tỉ lệ phun xăng bằng cách thay đổi các thông số của 2 sensor báo về ECU là sensor O2 (cảm biến khí thải sẽ báo dư O2 trong khí thải → thiếu xăng ) và sensor đo nhiệt độ khí nạp ( báo nhiệt độ khí nạp bị lạnh hơn) → ECU điều chỉnh phun thêm xăng. Vì ở các xe phun xăng điện tử hiện giờ, nhà sản xuất thường tính cho lượng xăng phun là tối thiểu có thể nhằm giảm hao nhiên liệu, nên công suất của xe không được khai thác hiệu quả, máy nóng và róc hơn, chấu sứ bugi trắng bạch như tờ giấy. Tất nhiên những điều này chỉ có giá trị đối với ai máu tốc độ một tí và chấp nhận hao xăng hơn một tí như em thôi. Nói vậy thôi chứ em cũng đang chờ hàng về ( mua amazon ) để mò lắp thử xem nó thế nào!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Bác Huy tìm hiểu sâu quá, nay em mới sáng óc thêm được tí :)

Nhưng mà em theo trường phải tiết kiệm nhiên liệu, chậm tí cũng ko sao :D nên giờ em đang thèm cái gương gập điện thôi. À bác Công Nông có gắn cái Engine Start Stop gì đó hay lắm, bác máu thì làm luôn cho nó pro
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
1/4/11
174
64
28
Em nghĩ bác còn tí giữ kẻ đó thôi, chứ thấy bác cũng là type driver quan tâm đến nhiều yếu tố của xe. Chỉ là bác cũng giống em lúc đầu cũng chẵng biết bắt đầu từ đâu.
Đối với em chuyện tiết kiệm nhiên liệu cũng quan trọng lắm vì em đi làm + đưa vợ con mỗi ngày từ q.Bình Tân ra q.1. Tính ra mỗi tuần không đi linh tinh nhiều em đổ khoảng 500k xăng. Xe getz 1.1 mình vốn rất ít hao nên có độ thêm tí cũng không lo, với lại hao hay không cũng do cách mình chạy nhờ số sàn mà. Mà xe mình có thêm tí tìm lực dự trữ để khi cần thì có mà dùng cũng vui vui chứ bác nhỉ :D.
Cái vụ Engine Start Stop là thế nào hả bác, sẽ gắn vào chỗ nào, nút cảm ứng hay nút nhấn? Vẫn dùng chìa khóa và ổ chìa cũ không?
 
Hạng B2
17/3/11
154
267
63
51
Em bon chen với các bác nào, em cũng đang Getz1.1 đơi, hôm nào ọp ẹp ở đâu cho em theo mới :))