Cám ơn tất cả ý kiến các bác, bản thân em muốn mua nó là trải nghiệm do gia đình em có khá nhiều xe (hiện đang có 5 chiếc) để phục vụ các nhu cầu sử dụng hàng ngày. Chiếc này em thích mua là đam mề từ hồi sinh viên và giờ thì nó khá rẻ cùng với nguồn gốc rõ ràng chứ Mer S đời mới em lại nhìn thấy không thích bằng. Sau khi đọc các ý kiến của các bác em thấy bất lợi nhất của em là thời gian dành cho chiếc xe này. Bản thân em rất thích nghiên cứu và sửa chữa những chiếc ô tô của mình, trước đây công việc em rảnh em thân với mấy anh gara lắm, giờ bận hơn nên cũng băn khoăn khi uỷ thác cho các anh ấy với những mẫu xe nhiều công nghệ như vậy, nhưng em thấy rằng với sự giúp đỡ của các bác thì chắc em sẽ xử lý được những vấn đề phát sinh. Còn lại đến đâu hay đến đó vậy.
Em cám ơn các bác đã góp ý và động viên.
Bạn có thể "nghe nói" , nhưng tìm hiểu thì là do bạn, Tôi cho bạn biết duy nhất và một điểm là bảo dưởng xe Đức đắt là nó thay toàn bộ, nbếu nó chịu thay kiểu hư nào thay đó thì nó sẽ không có tiếng đâu
- Đó là quy định an toàn của các xe Đức và EU, thay cả cụm, và dỉ nhiên vẩn bảo hành về 'cụm' nó thay (*)
- Bạn có thể là đại gia về ...giờ, nhưng các xứ phương tây họ không chịu mất thời gian vì cái trục hư, rồi thay, chế độ lung tung.
- Bạn có thể yên tâm, chỉ cần biết gốc gác, nhớ check lại bằng ODB cho chắc, tiện xem các phần nào mà nó báo "bất bình thường"
Tôi thí dụ bình dân cho bạn hiểu
Thay bánh, thay luôn vòi, cân bánh và cân thước, nếu có vấn đề về bánh thì nó hoàn toàn chịu trách nhiệm, và thay ít nhất là ..2 cái đồng bộ
Thay dây cam đồng nghĩa với thay toàn bộ poulies, bơm nước, courroie ngoài (điều hoà) ếu có ...nếu như có chuyện về bộ phận nầy klà nó hoàn toàn chịu trách nhiệm mặc dầu xe bạn ...20 năm.
Đi xe Đức, Âu phải có tư duy Đức Âu, đừng như kiểu đi xe 4B mà tư duy 2B là không được đâu...
Mong bạn có dịp tìm hiểu và traỉ nghiệm