Hạng B2
25/4/19
166
524
96
38
Mấy nay rần rần các xe đi đăng kiểm, lúc đầu thì mình ủng hộ hết mình vì đây là cơ hội mấy anh chuyên gắn bi, LED bar,... rọi vào mặt người đi đường về zin, nhưng càng ngày càng thêm nhiều quy định khó hiểu và thêm nhiều trường hợp bị từ chối khiến nhiều người bất ngờ.

Screen Shot 2022-12-23 at 11.39.14.png


Người quen mình vừa gọi điện bảo giờ mang xe ra hãng có cái gì không zin tháo hết ra cho nó thay đồ zin cho nó luôn. Trước đó, nó biết đăng kiểm đợt này gắt nên có lên đèn cũng tháo ra rồi, sau đó xếp hàng cả buổi thì nhận được quyết định rớt lần 1 vì nó gắn cái ốp pô, đồng thời thêm lí do đèn không đủ sáng, nó kêu chục xe vào thì đến 4-5 xe đạt chuẩn đi đóng phí là cùng, còn đâu quay xe về hẹn gặp lại lần sau. :)

Mình không chê cách đăng kiểm như hiện nay, vì mình là kiểu người luôn để xe zin, nếu năm nào xác định đi du lịch xuyên việt thì sẽ lên đèn cho đủ sáng còn không thì không thêm gì, nên lần nào vào đăng kiểm cũng không để quên gì trong xe. Nhưng có nhiều cái hiện tại đăng kiểm đang làm quá gắt gao những thứ không cần thiết thì phải?

Ủng hộ dẹp hết mấy anh đèn Led bar, lên bi, cơ nới thùng...​

Đăng kiểm đợt này là cơ hội để mấy anh 1/2 tải chuyên lên lên bi, led bar soi vào mặt người ta về lại nguyên zin, thêm mấy xe xe nào gắn vô tội vạ đèn, rồi mấy ông xe tải gắn đèn chớp chớp cho nổi đồ đó thì phải tháo hết luôn.

Tiện đây cũng là cơ hội tốt để dẹp hết mấy thanh niên xe tải quá tải, cơ nới thùng mà mình hay thấy trên QL51 ấy dẹp bớt hộ cái, cả mấy ông xe 8 tấn xe ben độ còi loa còi hơi đấy, bấm còi một phát thì hồn vía người đi đường bay sạch, mấy ông này thì thì anh em tài xế ủng hộ 100%.

Rất ủng hộ việc đăng kiểm họ kiểm soát chặt chẽ như hiện nay nhưng đó là đúng quy định có nhiều thứ mình thấy đang bị làm gắt quá so với mức cần thiết, còn mức cần thiết là mình đang áp vào với cá nhân 1 tài xế bình thường không có nhu cầu độ đẽo gì.

Screen Shot 2022-12-23 at 11.39.42.png


...nhưng đừng làm quá gắt gao, đánh rớt những cái không đáng!​

Thanh tra căng thẳng nên mấy anh đăng kiểm viên cũng phải trở thành "bông hoa tuyết" làm trong sạch nhất có thể nhưng quả thật là mấy anh đang áp nhiều quy định quá cứng nhắc và mông lung

Những quy định cơ bản như lắp cản trước sau, lốp mâm, body kit là là những thứ sẽ bị đăng kiểm từ chối là điều không bàn cãi vì luật xưa nay, nhưng có nhiều thứ không đáng bị làm khó như người bạn mình phía trên, lắp thêm ốp vào ống pô hay cả vè che mưa mình không hiểu đăng kiểm cấm làm gì? làm khó thái quá?

Hay việc đèn xe không đủ sáng, nếu không lắp thêm đèn bi này nọ thì đèn zin của nhiều chủ xe không đủ sáng là chắc chắn, mà hay đi đường trường thì càng nguy hiểm hơn.

Screen Shot 2022-12-23 at 11.29 copy.jpg

Trường hợp bị từ chối vì xe không đủ sáng nhưng nếu độ đèn thì cũng rớt đăng kiểm!

Người sử dụng xe đôi khi nâng cấp xe để an toàn hơn, như chuyện nâng cấp từ đèn halogen tối mù lên đèn bi không phải ai cũng để rọi vào mặt người khác mà họ dùng để rọi đường đúng theo nghĩa đen, miễn sao cường độ sáng đo trong mức cho phép thì việc gì mà phải khó khăn rồi bắt buộc phải về zin, sau đó nhiều xe zin lại bị từ chối kiểm định không đủ sáng. Mà đèn zin nếu tối quá chạy cũng không an toàn cho chủ xe.

Một anh Oser chia sẻ và tôi thấy đúng!
Em thấy ở trên có bác chia sẻ cũng khá có lý. Là nên quy định trong quá trình khám xe, là đèn chiếu sáng có độ sáng ở tâm luồng sáng không quá bao nhiêu lumen là hợp lệ, góc chiếu sáng (đường cắt trên) thấp hơn bao nhiêu độ là hợp lệ, còn dùng đèn gì, có độ đẽo hay không thì mặc xác người ta. Mắt người không phải ai cũng như ai, có người từ 100m đã thấy ổ gà nhưng có người tới gần 30m mới thấy. Những cái đó không khó để cập nhật, quan trọng là có muốn làm hay không thôi ...

Nếu nhà chức trách rộng lượng hơn thì quy định luôn giới hạn trên và giới hạn dưới của đèn chiếu sáng (và nó phải cao hơn cái giới hạn dưới hiện tại). Được thế thì nhà sản xuất hết đường chạy, garage cũng hết đường độ, chỉ có người dùng là được hưởng lợi nhiều nhất.

Ngoài ra xe cũ thì các hạng mục như phanh, khí thải chắc chắn không để như xe mới dc, bắt đúng chuẩn đồng đều là cực kỳ gây khó dễ. Hay nhiều ông chỉ nhau mượn vỏ mới đi đăng kiểm xong về thay vỏ cũ chạy tiếp cũng vậy.

Cái nào đáng thì xiết, một khi xiết thì xiết thật chặt. Cái nào không đáng, hoặc không chắc thì thả cho dân tự xử, sau một thời gian va chạm thực tế, rất cần thì điều chỉnh.

Mình không chê đăng kiểm bây giờ là làm lố nhưng vẫn nên túm đầu thằng có tóc ấy, chứ không nên ráng vạch lá tìm sâu quá mí anh ơi.
 
Hạng C
20/9/19
590
1.411
93
44
Mình ủng hộ quan điểm chủ thớt, đăng kiểm gắt là tốt nó bỏ cái thói cứ thích nhét 200k vào xe, nhưng cái nào đáng thì bắt chỉnh chứ k phải như đèn k sáng, gắn mấy cái ốp cửa, thêm cái chắn bùn hốc bánh,... mà từ chối
 
Hạng B2
9/8/19
185
406
63
39
Nay mình xún BD xếp hàng từ sáng, đông lắm nhưng k cả cây số như SG. gặp 1 bác đứng kế bên cũng biển SG thấy quả mâm, mình bảo k qua được đâu anh, ổng ứ nghe mình tí nữa nhân viên nó nhìn nó đưa giấy cho hẹn lần 2 luôn chưa kịp test gì :)
 
Hạng B2
15/5/19
227
680
94
36
Mí anh vô các hội nhóm xe chuyên độ như civic, 1/2 tải coi mí ảnh khóc kìa.
Người thì mượn đồ zin về thay để chống đối đăng kiểm
Người thì lập thớt trao đổi, trao bán đồ zin qua mùa đăng kiểm, có ông còn thuê lốp
Cuối năm mấy nhóm đó xôm tụ lắm
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Mấy nay rần rần các xe đi đăng kiểm, lúc đầu thì mình ủng hộ hết mình vì đây là cơ hội mấy anh chuyên gắn bi, led bar,... rọi vào mặt người đi đường về zin, nhưng càng ngày càng thêm nhiều quy định khó hiểu và thêm nhiều trường hợp bị từ chối khiến nhiều người bất ngờ.

View attachment 2849785

Người quen mình vừa gọi điện bảo giờ mang xe ra hãng có cái gì không zin tháo hết ra cho nó thay đồ zin cho nó luôn. Trước đó, nó biết đăng kiểm đợt này gắt nên có lên đèn cũng tháo ra rồi, sau đó xếp hàng cả buổi thì nhận được quyết định rớt lần 1 vì nó gắn cái ốp pô, đồng thời thêm lí do đèn không đủ sáng, nó kêu chục xe vào thì đến 4-5 xe đạt chuẩn đi đóng phí là cùng, còn đâu quay xe về hẹn gặp lại lần sau. :)

Mình không chê cách đăng kiểm như hiện nay, vì mình là kiểu người luôn để xe zin, nếu năm nào xác định đi du lịch xuyên việt thì sẽ lên đèn cho đủ sáng còn không thì không thêm gì, nên lần nào vào đăng kiểm cũng không để quên gì trong xe. Nhưng có nhiều cái hiện tại đăng kiểm đang làm quá gắt gao những thứ không cần thiết thì phải?

Ủng hộ dẹp hết mấy anh đèn led bar, lên bi, cơ nới thùng...​

Đăng kiểm đợt này là cơ hội để mấy anh 1/2 tải chuyên lên lên bi, led bar soi vào mặt người ta về lại nguyên zin, thêm mấy xe xe nào gắn vô tội vạ đèn, rồi mấy ông xe tải gắn đèn chớp chớp cho nổi đồ đó thì phải tháo hết luôn.

Tiện đây cũng là cơ hội tốt để dẹp hết mấy thanh niên xe tải quá tải, cơ nới thùng mà mình hay thấy trên QL51 ấy dẹp bớt hộ cái, cả mấy ông xe 8 tấn xe ben độ còi loa còi hơi đấy, bấm còi một phát thì hồn vía người đi đường bay sạch, mấy ông này thì thì anh em tài xế ủng hộ 100%.

Rất ủng hộ việc đăng kiểm họ kiểm soát chặt chẽ như hiện nay nhưng đó là đúng quy định có nhiều thứ mình thấy đang bị làm gắt quá so với mức cần thiết, còn mức cần thiết là mình đang áp vào với cá nhân 1 tài xế bình thường không có nhu cầu độ đẽo gì.

View attachment 2849796

...nhưng đừng làm quá gắt gao, đánh rớt những cái không đáng!​

Thanh tra căng thẳng nên mấy anh đăng kiểm viên cũng phải trở thành "bông hoa tuyết" làm trong sạch nhất có thể nhưng quả thật là mấy anh đang áp nhiều quy định quá cứng nhắc và mông lung

Những quy định cơ bản như lắp cản trước sau, lốp mâm, body kit là là những thứ sẽ bị đăng kiểm từ chối là điều không bàn cãi vì luật xưa nay, nhưng có nhiều thứ không đáng bị làm khó như người bạn mình phía trên, lắp thêm ốp vào ống pô hay cả vè che mưa mình không hiểu đăng kiểm cấm làm gì? làm khó thái quá?

Hay việc đèn xe không đủ sáng, nếu không lắp thêm đèn bi này nọ thì đèn zin của nhiều chủ xe không đủ sáng là chắc chắn, mà hay đi đường trường thì càng nguy hiểm hơn.

View attachment 2849786
Trường hợp bị từ chối vì xe không đủ sáng nhưng nếu độ đèn thì cũng rớt đăng kiểm!

Người sử dụng xe đôi khi nâng cấp xe để an toàn hơn, như chuyện nâng cấp từ đèn halogen tối mù lên đèn bi không phải ai cũng để rọi vào mặt người khác mà họ dùng để rọi đường đúng theo nghĩa đen, miễn sao cường độ sáng đo trong mức cho phép thì việc gì mà phải khó khăn rồi bắt buộc phải về zin, sau đó nhiều xe zin lại bị từ chối kiểm định không đủ sáng. Mà đèn zin nếu tối quá chạy cũng không an toàn cho chủ xe.

Ngoài ra xe cũ thì các hạng mục như phanh, khí thải chắc chắn không để như xe mới dc, bắt đúng chuẩn đồng đều là cực kỳ gây khó dễ. Hay nhiều ông chỉ nhau mượn vỏ mới đi đăng kiểm xong về thay vỏ cũ chạy tiếp cũng vậy.

Cái nào đáng thì xiết, một khi xiết thì xiết thật chặt. Cái nào không đáng, hoặc không chắc thì thả cho dân tự xử, sau một thời gian va chạm thực tế, rất cần thì điều chỉnh.

Mình không chê đăng kiểm bây giờ là làm lố nhưng vẫn nên túm đầu thằng có tóc ấy, chứ không nên ráng vạch lá tìm sâu quá mí anh ơi.
Haha, cái này ai cũng thấy cũng hiểu, nhưng mà làm được những điều như bác nói thì VN ta đã ngồi trên đầu bọn ĐNÁ từ lâu rồi chứ không phải đợi đến bây giờ mới ngấp nghé là "con hổ"
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Các anh đừng nói nâng cấp đèn bi ko ảnh hưởng người khác. Em đi đối diện anh nào độ đèn biết ngay. Dù có chỉnh đèn xuống thấp nhất thì ánh sáng nó sáng loá 1 vùng, cực chói mắt, nguy hiểm. Chẳng phải tự nhiên mà các hãng để đèn sáng nhẹ nhàng, tối thì đi chậm, cẩn thận thôi
 
Hạng D
4/10/12
2.197
3.640
113
Ko việc gì các pác phải sồn lên, lên QH rồi bộ conan muốn quản lý luôn cục đk thì hết chuyện, vẫn bỏ tiền cần số, mà bỏ nhiều hơn!
La quá mai mốt mở cửa xe có lọ nước heo nó cũng bảo ko đậu!
Hết!