Hạng B2
22/8/19
398
4.188
93
Nếu bạn dừng xe, trước nhất là đạp thắng, kéo thắng tay sau đó mới vào P, và trong bất cứ trường hợp (AT) đổi số nên đạp thắng . Còn kêu là chuyện cái lẫy nó bị kẹt mà thôi, không sao.

Thử đi nhé, đạp thắng, kéo thắng tay vào P . khi bạn chuyển số sẽ thấy hết kêu

Dừng xe và giữ phanh, về N, gài phanh đỗ, nhả phanh, về số P và tắt máy.
Xe sẽ ở trạng thái đứng yên do ma sát ở hệ thống phanh đỗ thay vì lẫy khoá ở hộp số.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Khi nào đã vào P mà xe vẫn di chuyển một chút thì khi vô số lại sẽ có cảm giác bị kẹt nhẹ, thậm chí có tiếng kêu, việc này bình thường không hại gì nếu ko lặp đi lặp lại nhiều, do số P hãm xe bằng lẫy còn thắng tay mới hãm xe bằng má phanh, muốn không bị kẹt thì phải giữ thắng chân, kéo thắng tay xong mới nhả thắng chân thì lẫy sẽ không bị đè mạnh vào khớp, vô số lại sẽ êm.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Xe mình để N mà tắt máy là nó kêu cảnh báo phải về P. Thiết nghĩ nhà sản xuất đã làm ra số P tại sao bác không dùng nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Dangpham
Hạng F
29/10/14
8.698
11.586
113
Đạp thắng chân - kéo thắng tay thật mạnh - nhả thắng chân - về P
 
Hạng F
29/10/14
8.698
11.586
113
Xe mình để N mà tắt máy là nó kêu cảnh báo phải về P. Thiết nghĩ nhà sản xuất đã làm ra số P tại sao bác không dùng nhỉ.
Xe em ko về P là ko rút được chìa khóa ra.
 
  • Like
Reactions: Dangpham
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Bạn ơi
P là Parking thì để P khi dừng xe
Mở cốp thì chỉ cần unlock cửa là được ko liên quan đến số mấy
Có xe ví dụ như santafe em đang dùng thì phải về P mới mở được cốp bác ạ. Kể cả có unlock cửa mà không về P cũng không mở đc.
Chỉ thắc mắc bác chủ topic sao lại dùng số N khi đỗ xe thôi. Chắc để kéo xe cho tiện à.
 
Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
nhà mình đang sử dụng santafe và tucson,
1/ về P mới mở cốp xe được.
2/ tắt máy xe thì phải về P.
còn xe khác mình ko biết nữa.

ah còn con rx300 nữa, về N không rút chìa khóa ra được,
nên bác nào về N mà tắt máy xe thì không biết bác đó đi con xe gì để mình biết với. cảm ơn
 
Hạng B2
3/1/14
108
43
28
44
Xe em không về P không tắt hết ổ khóa được > miễn lấy chìa luôn nhe !!!
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.611
113
Pháp
Có xe ví dụ như santafe em đang dùng thì phải về P mới mở được cốp bác ạ. Kể cả có unlock cửa mà không về P cũng không mở đc.
Chỉ thắc mắc bác chủ topic sao lại dùng số N khi đỗ xe thôi. Chắc để kéo xe cho tiện à.
Rất bình thường, vì điều nầy tránh khi có xe nào đùn đẩy phía sau hay phía trước thì không bị vấn đề về con cò lẫy. trong trường hợ

Vậy thí dụ xe MT thì có cần để số khi đậu, vì nó chỉ có thắng tay mà thôi.
Tôi không xữ dụng muà đông (nếu quá lạnh) thắng tay vì có thể kẹt thắng, do đó tôi sau khi đậu thì thường để số thí dụ R, và hạ thắng tay. Ngay cả đậu dốc với MT là nên làm.

Tuỳ điều kiện xữ dụng, nơi , nhiệt độ, mà xữ dụng đúng với chức năng của xe.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Rất bình thường, vì điều nầy tránh khi có xe nào đùn đẩy phía sau hay phía trước thì không bị vấn đề về con cò lẫy. trong trường hợ

Vậy thí dụ xe MT thì có cần để số khi đậu, vì nó chỉ có thắng tay mà thôi.
Tôi không xữ dụng muà đông (nếu quá lạnh) thắng tay vì có thể kẹt thắng, do đó tôi sau khi đậu thì thường để số thí dụ R, và hạ thắng tay. Ngay cả đậu dốc với MT là nên làm.

Tuỳ điều kiện xữ dụng, nơi , nhiệt độ, mà xữ dụng đúng với chức năng của xe.
Thế ví dụ xe có tính năng không về P không rút được chìa khoá, không khoá cửa được thì làm thế nào? Chẳng nhẽ những xe đó phải chịu rủi ro đùn đẩy xe, rủi ro kẹt thắng? Sao nhà sản xuất lại không tính được như bác nhỉ?
Vụ đậu dốc thì chuẩn là chèn bánh, chứ còn cài R hay cài số 1 (tuỳ đôc lên hay xuống) thì lại bất đồng nhất với việc lo xe bị đùn đẩy như ý đầu tiên của bác.
 
  • Like
Reactions: Dangpham