Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Chữ P nó có nghĩa là Parking ( Đậu xe)...trong.mọi hoàn cảnh chấp luôn xe mới xe cũ, ECU điều khiển thế nào thì nó luôn có độ an toàn và ưu tiên.
Thắng tay chỉ là phụ và nó không bao giờ thắng chết cứng bánh, ko tin cứ kéo thắng tay rồi chạy thử xem, vẫn chạy đc tuốt ( Nặng hơn là dĩ nhiên).
Khéo lo xa chứ thực tế mình chả bao giờ đậu xe lại cần kéo thắng tay trừ khi đậu dốc quá cao chứ dốc nhà tầm 10o cũng chả kéo. Xe mình 2 chiếc trên 10 năm chả có vấn đề gì với hộp số...chỉ có mỗi vấn đề với con Dzợ....cứ đậu là.nó kéo, mấy lần ko để ý chạy 1 khúc mới phát hiện, xót mấy cái má thắng...chửi nó mấy lần giờ nó mới bỏ!!!
 
Hạng C
5/4/12
887
2.864
93
Ho Chi Minh
Xe mình không về P thì cho dù tắt máy đèn ACC vẫn sáng và bước ra xe nó không cho lock cửa.
 
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
mode-parking.jpg

Hình trên đây : con cò màu cam sẽ rơi vào bánh răng khi để P ... nó sẽ chận vòng quay. (hình 1)
và các số khác thì nó nâng lên sẽ không bị kẹt (hình 2)

Em kh biết giải thích thế nào, nhưng tóm lại nếu như con cò đó nằm đúng giửa thì khi vào N sẽ nhẹ (vì có jeu hay rơ tiếng việt ???) , còn nếu như nó lệch thì để N sẽ cứng và kêu cái cóc (vì nó sẽ kẹt 1 trong 2 bên thành của lỗ răng).

Bác nào biết về cơ khí thì giải thích rỏ hơn dùm ... trình độ giải thích của em đến đó thôi
Con cò rơi xuống rãnh khi ở P, nhưng nếu xe đậu ở dốc nghiên nếu không làm theo đúng quy trình: đạp thắng chân về N, kéo thắng tay. Thả nhẹ cho xe có nhích thì nhích vì có thắng tay giữ. Đạp phanh chân kéo cần về P. Lúc nào con cóc ko bị tì cạnh nào cả mà ở trạng thái tự do. Kêu là ở chổ này.
 
  • Like
Reactions: Osin