Khi chuyển từ N sang D hoặc ngược lại, hệ thống bơm thủy lực của hộp số tự động sẽ kích số hoặc nhả số, do đó nếu chuyển qua lại liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số. Bình thường khi dừng xe trong khoảng thời gian ngắn thì nên đạp phanh và giữ cần số ở vị trí D.
Tuyên có người bạn cũng chạy GLK hay có tật là khi chạy bình thường khi xe có trớn là anh ta chuyển sang số N cho xe nó lướt đi khi thấy trớn giảm nhiều anh ta chuyển sang D và tăng ga chạy tiếp, và lượng tiêu hao nhiên liệu rất thấp luôn luôn trên dưới 8l/100km, khi đi đường trường xa lộ anh ta sd liên tục D-N-D-N... làm như vậy mình nghĩ tiết kiệm được xăng nhưng lại hư bộ số còn tốn tiền hơn nữa!!! (Chiêu này có nhiều Bác chạy để chụp hình và post lên diễn đàn để chứng minh xe mình ít hao xăng nhất nè!!!!)
Hoàn toàn không nên! vì hộp số tự động dùng bơm nhớt hộp số để bôi trơn các thành phần trong hộp số, khi về N thì hộp số cắt bơm nhớt đi, trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động ở cường độ cao ( do xe đang chạy trớn) nên sẽ gây cháy các lá bố ly hợp dẫn đến hư hỏng hộp số.
RRrope nói:Hoàn toàn không nên! vì hộp số tự động dùng bơm nhớt hộp số để bôi trơn các thành phần trong hộp số, khi về N thì hộp số cắt bơm nhớt đi, trong khi các thành phần khác vẫn hoạt động ở cường độ cao ( do xe đang chạy trớn) nên sẽ gây cháy các lá bố ly hợp dẫn đến hư hỏng hộp số.
Em thấy chuyện này nên tham khảo các bác chuyên viên kỹ thuật ... Hộp số. Riêng ý kiến của em thì dừng đèn đỏ thì không nên về P ( Parking ) bởi nếu về P mà gặp cụ xe tải nào quên thắng thì ngoài chuyện móp đít vợ 2 thì hộp số cũng rụng hết răng chứ chẳng chơi. Vài ý cùng các bác!
Các bác làm em lo lắng quá!!!
CẢNH BÁO/WARNING!!!
1. Không được chuyển số về vị trí P, trừ khi xe đang đỗ. Không dùng Parking Lock (chức năng của vị trí P) như là chức năng phanh khi đỗ xe. Thay vì đưa cần số về vị trí P để dừng xe, các bác phải đạp chân phanh để dừng xe.
2. Không được đưa cần số về vị trí N khi xe đang chạy. Việc này có thể làm hỏng hộp số. KHi đó không có chuyền động nào được truyền từ động cơ đến các bánh dẫn động.
. Nếu hệ thống ESP bị tắt đi hoặc bị lỗi, thì chỉ chuyển cần số đến vị trí N khi xe bị trượt bánh khi tăng tốc hoặc trên mặt đường trơn ướt.
Chú ý!!! Lái xe với cần số ở vị trí N có thể phá hỏng hệ thống dẫn động.
CẢNH BÁO/WARNING!!!
1. Không được chuyển số về vị trí P, trừ khi xe đang đỗ. Không dùng Parking Lock (chức năng của vị trí P) như là chức năng phanh khi đỗ xe. Thay vì đưa cần số về vị trí P để dừng xe, các bác phải đạp chân phanh để dừng xe.
2. Không được đưa cần số về vị trí N khi xe đang chạy. Việc này có thể làm hỏng hộp số. KHi đó không có chuyền động nào được truyền từ động cơ đến các bánh dẫn động.
. Nếu hệ thống ESP bị tắt đi hoặc bị lỗi, thì chỉ chuyển cần số đến vị trí N khi xe bị trượt bánh khi tăng tốc hoặc trên mặt đường trơn ướt.
Chú ý!!! Lái xe với cần số ở vị trí N có thể phá hỏng hệ thống dẫn động.
Last edited by a moderator:
cám ơn bác nhiều,dừng đèn đỏ e hay cứ trả về P luôn.Hic hic,giờ thì rút kinh nguyệtAC_Milan nói:Các bác làm em lo lắng quá!!![:O]
<span style=""color: #ff0000;"">CẢNH BÁO/WARNING!!! </span>
1. Không được chuyển số về vị trí P, trừ khi xe đang đỗ. Không dùng Parking Lock (chức năng của vị trí P) như là chức năng phanh khi đỗ xe. Thay vì đưa cần số về vị trí P để dừng xe, các bác phải đạp chân phanh để dừng xe.
2. Không được đưa cần số về vị trí N khi xe đang chạy. Việc này có thể làm hỏng hộp số. KHi đó không có chuyền động nào được truyền từ động cơ đến các bánh dẫn động.
. Nếu hệ thống ESP bị tắt đi hoặc bị lỗi, thì chỉ chuyển cần số đến vị trí N khi xe bị trượt bánh khi tăng tốc hoặc trên mặt đường trơn ướt.
Chú ý!!! Lái xe với cần số ở vị trí N có thể phá hỏng hệ thống dẫn động.