Dừng đèn đỏ về N có hại hộp số ko bác? E ko nói khi đang chạytaybien nói:@AC: Đúng quá, mà AC ko biết bận gì mà lâu rùi với lại thấy, nà em gọi điện cũng ko nghe luôn, làm em vào trong đó bơ vơ mất 2 ngáy ko có ai chơi cùngAC_Milan nói:T.ran nói:Em bon chen thêm tí
Nguyên tắc là khi vô số thì mình thường đạp thắng trước (ko kể đến bấm nút M-S-D, hay M-S-C...), vậy mà nhiều lúc đi chậm từ D về N em ko đạp thắng vẫn thấy vô số bình thường !!!?
Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng đến bộ ly hợp ko ạ?!
Từ D qua N thì không cần phải đạp chân phanh. Người ta vẫn dùng cách này để "nẹt pô" khi đi xe tự động. Tuy nhiên, trên nguyên tắc bác chỉ được khuyến khích việc chuyển cần số dù ở vị trí nào khi xe đang đứng yên mà thôi.
Việc bác chuyển cần số từ D qua N mà không dừng xe là bác đã sử dụng sai việc di chuyển cần số: <span style=""color: #ff0000;"">"Không lái xe khi cần số ở vị trí N" </span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
mb_fan nói:Dừng đèn đỏ về N có hại hộp số ko bác? E ko nói khi đang chạytaybien nói:@AC: Đúng quá, mà AC ko biết bận gì mà lâu rùi với lại thấy, nà em gọi điện cũng ko nghe luôn, làm em vào trong đó bơ vơ mất 2 ngáy ko có ai chơi cùngAC_Milan nói:T.ran nói:Em bon chen thêm tí
Nguyên tắc là khi vô số thì mình thường đạp thắng trước (ko kể đến bấm nút M-S-D, hay M-S-C...), vậy mà nhiều lúc đi chậm từ D về N em ko đạp thắng vẫn thấy vô số bình thường !!!?
Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng đến bộ ly hợp ko ạ?!
Từ D qua N thì không cần phải đạp chân phanh. Người ta vẫn dùng cách này để "nẹt pô" khi đi xe tự động. Tuy nhiên, trên nguyên tắc bác chỉ được khuyến khích việc chuyển cần số dù ở vị trí nào khi xe đang đứng yên mà thôi.
Việc bác chuyển cần số từ D qua N mà không dừng xe là bác đã sử dụng sai việc di chuyển cần số: <span style=""color: #ff0000;"">"Không lái xe khi cần số ở vị trí N" </span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Theo tài liệu hướng dẫn của MBZ, thì khi xe ở trạng thái dừng hẳn (stationary) thì việc chuyển cần số từ D đến bất cứ vị trí nào đều ok. Vì vậy, khi dừng đèn đỏ chú chuyển số từ D về N thì về mặt kỹ thuật là ok.
Tuy nhiên, MBZ cũng cảnh báo rằng "It's dangerous to shift the automatic transmission out of parking position P or neutral position N when the engine speed is higher than idle speed" tạm dịch "sẽ xuất hiện tình hống nguy hiểm nếu ta chuyển số ra khỏi vị trí P hoặc N trong khi tốc độ động cơ lớn hơn tốc độ vòng quay tối thiểu của động cơ (nôm na là ga răn ti)". Như vậy, khi đang đi xe trên đường việc chuyển số từ D về N là ok khi xe đã hoàn toàn dừng lại, nhưng có thể khi tiếp tục chuyền từ N-D thì sẽ xuất hiện trạng thái giật xe nếu như tốc độ động cơ (được đo bằng RPM - Revolutions Per Minute) lớn hơn tốc độ ga răn ti (thông thường khoảng 700 RPM).
Nói túm lại thì xe số tự động thì ta cứ để D mà chạy, dừng lại thì P. Hạn chế việc kiếm việc làm cho tay chân đỡ buồn
Em không sử dụng xe Mer nên không biết sách HDSD Mer nói như thế nào, nhưng em đang sử dụng con Mazda AT, trong sách HDSD nói rất rõ không được chạy xe với số N, nếu không chức năng phanh động cơ mất tác dụng và làm hỏng hộp số.
hồi trước thì em toàn đạp phanh, dạo vài tháng gần đây hay về N khi dừng đèn đỏ bác ạ, thế thôi từ h em lại ko về N nữa ^^ e thank bác AC_Milan, like bác 1 cáiAC_Milan nói:Nói túm lại thì xe số tự động thì ta cứ để D mà chạy, dừng lại thì P. Hạn chế việc kiếm việc làm cho tay chân đỡ buồn
Nhưng chạy như vậy ban đêm đèn stop nó sáng hoắc lên làm phiền xe sau lắm!kanz_min nói:hồi trước thì em toàn đạp phanh, dạo vài tháng gần đây hay về N khi dừng đèn đỏ bác ạ, thế thôi từ h em lại ko về N nữa ^^ e thank bác AC_Milan, like bác 1 cáiAC_Milan nói:Nói túm lại thì xe số tự động thì ta cứ để D mà chạy, dừng lại thì P. Hạn chế việc kiếm việc làm cho tay chân đỡ buồn
Chú mở topic mới đi.mb_fan nói:A Khánh hướng dẫn cách kéo xe khi cứu hộ luôn đi a, đối với xe cầu sau và 4matic
Dù bác chuyển về N, nhưng em cũng đề xuất bác phải đạp phanh trong suốt thời gian dừng chờ đèn xanh. Nếu không xe trôi sao bác biết??? Đặc biệt khi xe bác ở lane giữa, khi 2 xe 2 bên di chuyển.SUp.com nói:Em dừng đèn đỏ toàn chuyển về N, tất nhiên khi xe đã dừng hẳn.
Sau đó chuẩn bị qua xanh thì đạp phanh trước, rồi mới vào D.
Túm lại một lần nữa , khi ngồi vào ghế lái thì chân phải của chúng ta lúc nào cũng phải đạp vào cái gì đó, hoặc là pedal ga hoặc là pedal phanh. KHi đi thì đạp pedal ga, khi dừng thì đạp pedal phanh. Còn tay phải thì hạn chế tối đa việc rời khỏi tay lái, đặc biệt không nên mó máy gì đến cần số trừ lúc bắt đầu hành trình thì vào D, kết thúc hành trình thì về P./.
Em thì hay lái tay trái, tay phải thì ưa cầm cần số giống như khi xưa chạy số sàn, lúc táy máy con chuột, lúc táy máy chỉnh gió mát cái chân nếu em mang sandal... !!!
Sếp AC kiêu ko nên về N khi tạm dừng, em thì thấy nếu mình lỡ ngứa chân phải lúc đang đạp thắng ở chế độ D mà thò tay thụt chân gãi gãi cái thì sao ta...???mà cái dụ gãi gãi này em thấy anh em hay mắc phải lắm , lỡ khoảng 1 giây là múc vô xe trước liền !
Nói chung em thấy chạy ở N là sai, nhưng dừng ở N thì OK chứ, nếu ko thì sinh ra cái N làm gì ???
Sếp AC kiêu ko nên về N khi tạm dừng, em thì thấy nếu mình lỡ ngứa chân phải lúc đang đạp thắng ở chế độ D mà thò tay thụt chân gãi gãi cái thì sao ta...???mà cái dụ gãi gãi này em thấy anh em hay mắc phải lắm , lỡ khoảng 1 giây là múc vô xe trước liền !
Nói chung em thấy chạy ở N là sai, nhưng dừng ở N thì OK chứ, nếu ko thì sinh ra cái N làm gì ???