Hạng B2
24/12/08
351
435
63
Mobile 0908 0 5 3 1 8 4
Đồng cảm với bác chủ. Em nghĩ các ĐL FORD nói chung chắc sẽ có quy trình kiểm tra bảo trì bảo dưỡng cho khách hàng. Cái cần khắc phục ở đây là làm sao lấy được lòng tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình.

Theo ý em, sao không in ra 1 cái check list, kiểm tra xong mấy anh tick tick vào và gửi trả lại cho khách hàng. Ít nhiều cũng yên tâm hơn. Mấy bác FORD đừng viện lý do "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" nhé, vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn thì mới gọi là nhất.

Vài dòng từ cái nhìn của khách hàng.
 
BMX confirmed
Hạng B2
9/5/07
328
1.502
93
Cái vụ check list này hồi xưa mấy em chăm sóc khách hàng của FVL có gọi cho em, em cũng phản ánh cái vụ này nhưng rồi đâu cũng vào đấy, chả thấy tiếp thu.
 
Chi Hội Trưởng FFC
14/9/09
5.177
2.103
113
Em cũng nhận thấy như vậy. Bảo dưỡng rất sơ xài, chỉ thay LN, LX,.. Thế là xong. Mới đây em ghé City Ford bảo dưỡng, cũng như mọi lần, qua loa nhanh chóng, em thấy đèn túi khí cứ sáng nên nhờ KTV kiểm tra lại giúp. Nghe anh ấy trả lời một câu thôi rồi:
- Khi anh đem xe vào phải báo lỗi nào thì thì nhân viên nhận xe yêu cầu tụi tui mới sửa.
Xe thì đông, chẳng lẽ đánh xe ra làm 1 vòng rồi lại quay lại gặp bộ phận tiếp nhận làm lại từ đầu(!) Xe đang trong thời hạn bảo hành, nếu gặp lỗi do NSX thì các đại lý uỷ quyền phải tự động kiểm tra, khắc phục chứ nhỉ...đằng này....chán! Chỉ chăm chăm làm những gì có lợi nhuận, không biết Ford VN có thanh toán cái phần kiểm tra bảo dưỡng cho các đại lý không nhỉ hay họ làm không công nên mới qua loa như vậy?
Đôi khi em cũng thấy có cuộc điện thoại hỏi thăm "Anh có hài lòng với chất lượng dịch vụ không?" em nói không và có góp ý...nhưng lần nào đến cũng vậy. Thôi thì VN mà! Chấp nhận vậy thôi các bác ơi!
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
em thì trước giờ mê xe và khoái học hỏi,khi mang xe vào bảo dưởng thì em luôn kè kè theo xe mình vừa nhắc nhở vừa học hỏi thêm về vợ 2. em thì BD ở BTford vào thì thấy kiểm tra lần nào cũng như nhau gồm;
- kiểm tra áp xuất lốp
- vệ sinh lọc gió
- chăm nước rửa kiếng
- thay nhớt
- lọc nhớt ( nếu đến hạng)
- kiểm tra khung gầm (bằng mắt)
- đảo vỏ( 10k km)
- rửa xe sạch sẽ trước khi về.
Nói chung chiu khó xuống xưởng quan sát và coi hdsd kỳ bảo dưởng đó trước khi đi
 
Hạng B2
21/2/11
158
11
18
M4tr1x nói:
Đồng cảm với bác chủ. Em nghĩ các ĐL FORD nói chung chắc sẽ có quy trình kiểm tra bảo trì bảo dưỡng cho khách hàng. Cái cần khắc phục ở đây là làm sao lấy được lòng tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình.

Theo ý em, sao không in ra 1 cái check list, kiểm tra xong mấy anh tick tick vào và gửi trả lại cho khách hàng. Ít nhiều cũng yên tâm hơn. Mấy bác FORD đừng viện lý do "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" nhé, vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn thì mới gọi là nhất.

Vài dòng từ cái nhìn của khách hàng.
Về cái khoản check list này thì em thấy bên Honda Kim Thanh họ có làm đó mấy bác vì sau khi họ kiểm tra toàn bộ xe thì họ có đưa cho em một 1 tờ giấy A4, có mộc vuông của Honda Kim Thanh ghi dự toán thực hiện, trong đó có check list những hạng mục đã test ok, những linh kiện đề xuất thấy thay thế và ra tổng chi phí cụ thể. Khách hàng đồng ý thì ký, khách hàng cũng có thể yêu cầu ko thay hoặc thay loại khác thì người ta sẽ in lại. Khi xe xong thì sẽ được nhận thêm cái hóa đơn.
Em thấy quy trình như vậy cũng khá ổn, vì ít nhất là khi bảo dưỡng về nếu phát hiện xe có gì ko ổn mà trong giấy lại ghi đã test ok thì mình có thể mạnh dạn khiếu nại. Bút xa thì gà xối mỡ nói chung cũng tự tin hơn.
Ford bảo dưỡng em thấy tốt nhưng cần nghiên cứu lại quy trình để khách hàng yên tâm hơn.
 
Hạng B1
20/2/11
58
1
0
51
Bác Andy này cung cấp thêm thông tin là có vụ đảo vỏ (10k km) nữa là sao vậy? xe em hôm bảo dưỡng 23K km em cũng loe ngoe hỏi là có phải đảo vỏ không? kỹ thuật không trả lời chỉ lắc đầu, em sơ quá im luôn và cứ lăn tăn mãi ko biết hỏi ai.
Em chán nhất là sau khi đi bảo dưỡng về, mất tiền mà nhiều điều không được sáng tỏ.
 
Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Nếu chăm chỉ thì đảo vỏ sau mỗi 5k-10k km, như vậy các vỏ sẽ mòn đều nhau hơn. Bác có thể vào bất cứ tiệm và xe nào đảo cũng được, rất nhanh & rẻ. Trong hãng đảo 4 vỏ là 100k, ngoài tiệm là 30k. Nếu chăm nữa thì cân luôn 4bánh hết 100k. Riêng cái vụ cân bánh này thì nên làm ở ngoài tiệm vá xe vì trong hãng thường ko có máy cân. ( Western ford thì bảo máy mới hỏng, City ford ko có máy... )
 
Hạng B2
18/11/11
196
18
18
Mình thấy các bác bên box khác ca ngợi bên BT Ford quá chắc phải chịu khó đi xa thôi. Ăn thua là sự nhiệt tình của các bác thợ chứ list này líst nọ mà chỉ cuỡi ngưa xem voi làm qua loa rồi đưa ra tờ giấy thì cũng như không
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
vktb nói:
Bác Andy này cung cấp thêm thông tin là có vụ đảo vỏ (10k km) nữa là sao vậy? xe em hôm bảo dưỡng 23K km em cũng loe ngoe hỏi là có phải đảo vỏ không? kỹ thuật không trả lời chỉ lắc đầu, em sơ quá im luôn và cứ lăn tăn mãi ko biết hỏi ai.
Em chán nhất là sau khi đi bảo dưỡng về, mất tiền mà nhiều điều không được sáng tỏ.
cứ 10k km đảo 1 lần 2 trước ra sau và ngược lại cho mòn đều và xe ổn định