Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Trên đường đi về miền Trung vừa qua, em thường xuyên gặp nhiều tình huống các bác trên đường vượt xe mà với em thì chưa bao giờ dám:
 
1. Vượt xe ở ngay đầu dốc (>50km/h)
2. Vượt khi vào cua góc khuất (>50km/h)
3. Vượt khi có xe ngược chiều ở gần và thắng chúi nhũi để xin lánh qua phải hoặc phải chui vào giữa (xe ngược chiều lánh vào lề)
4. Vượt với tốc độ rất cao (em bị vượt ào ào khi đang chạy 80km/h)
 
Kính mong các bác nhận dạng giúp em các tay lái trên là ai, có anh em OS trong đó không :) và những tình huống trên là bình thường, hay bất thường, hay chỉ là do nhãn quan của người ít kinh nghiệm đường trường như em?
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
theo tôi nhớ trường hợp 1,2,3 vi phạm luật cấm vượt khi không đủ điều kiện an toàn thì phải
 
còn trường hợp 4 thì xe vượt đã chạy quá tốc độ cho phép max 80km/h (nếu không phải là đường cao tốc)
 
đúng không các bác nhỉ?
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Trường hợp 1,2 em chắc chắn là đã vi phạm lỗi cấm vượt, đảm bảo ở đầu dốc, đầu cầu hay cua khuất thì vạch sơn giữa đường là vạch liền.
Trường hợp 3 là do quan sát chưa tốt trước khi vượt hoặc vô tình bị xe trước cồng kềnh (ví dụ xe tải chở hàng Bắc Nam, xe chất lượng cao) khuất tầm nhìn.
Trường hợp 4 là sự "linh động" khi tài xế đó tự tin rằng đoạn đó không có bắn tốc độ.
Nói chung em thấy 4 trường hợp bác nêu đều vi phạm và tùy vào mức độ hên xui mà có bị phạt hay không.:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
2-3 là những cas tai nạn nguy hiểm nhất, còn cas 1 thì tùy, nếu chưa đến vạch liền vì, chú chạy trước cứ bò do nặng, sẽ làm mất trớn cả tốp phía sau, vượt nhau khi lên dốc thường tai nạn khi gần kết thúc dốc...hai xe thấy nhau thì đã muộn.
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
Hic...nhưng nếu bác vượt ngay đầu dốc thì cũng khá nguy hiểm vì bác vượt ngay chỗ xe ngược chiều..xuống dốc.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
car_addicted nói:
Hic...nhưng nếu bác vượt ngay đầu dốc thì cũng khá nguy hiểm vì bác vượt ngay chỗ xe ngược chiều..xuống dốc.
Vấn đề là chỗ đó, phải đủ thời gian và an toàn, kể cả an toàn cho xe xuống, xe xuống sẽ nhịn tí vì thương xe bác leo nặng, nếu không đủ lề cho xe ngược thì ăn cho hết...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Coi như em không tính chuyện xxx vịn hay không. Nhưng mỗi khi vào những trường hợp như thế em cứ tưởng tưởng... ví dụ... sau khúc cua, con dốc là 1 chiếc tốc hành đang lao tới, hoặc thậm chí đang vượt một xe ngược chiều khác...
 
Còn một vấn đề nữa là em thắc mắc cánh lái này là ai mà phong cách lái (nhất là trường hợp 3) như trong game thế? Có anh em OS không hay là các tài xế chuyên chạy đường trường?
 
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
1/- Đúp lê lúc xuống dốc cũng hơi khó vì chú bị vượt cũng tranh thủ tăng tốc.
 
2/- Có thể ở vị trí xe chủ thớt là cua khuất nhưng xe kia thì tầm quan sát tốt.
 
3/- Khi xe phía trước ta (tạm gọi xe A) đã lên song song cặp kè bên trái xe bị vượt (xe B) : ló qua trái chút sao cho quan sát tốt khe hở giữa 2 ku đó ; hoặc đu theo xe A : ló tuốt qua lề trái - có khi 2 bánh bên tài đã xuống cỏ luôn - miễn sao thấy được phía trước của xe A.
Cũng hên xui khi lề cỏ bên trái yếu, lở => lăn luôn xuống vực.
Đúp lê ban đêm cứ canh ánh đèn xe ngược chiều mà đạp -cẩn thận đám 2, 3 bánh công nông không đèn
080402cool_prv.gif

 
Phía trước có xe ngược chiều đã rất gần nhưng ku đằng sau vẫn vượt : chờ nó lên ngang hàng xong ta tống ga lên luôn
24.gif

Chú ý : trường hợp nó ... chết hết thì ta + chú ngược chiều vẫn đúng Luật 100%
21.gif

 
Còn "phong cách" : chạy sao cho an toàn, không phiền xe khác, người trên xe không ói, tới nơi xe vẫn không trầy xước => đó chính là "phong cách" số 1
21.gif
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên