Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
badguy nói:
Trên đường đi về miền Trung vừa qua, em thường xuyên gặp nhiều tình huống các bác trên đường vượt xe mà với em thì chưa bao giờ dám:

1. Vượt xe ở ngay đầu dốc (>50km/h)
2. Vượt khi vào cua góc khuất (>50km/h)
3. Vượt khi có xe ngược chiều ở gần và thắng chúi nhũi để xin lánh qua phải hoặc phải chui vào giữa (xe ngược chiều lánh vào lề)
4. Vượt với tốc độ rất cao (em bị vượt ào ào khi đang chạy 80km/h)

Kính mong các bác nhận dạng giúp em các tay lái trên là ai, có anh em OS trong đó không :) và những tình huống trên là bình thường, hay bất thường, hay chỉ là do nhãn quan của người ít kinh nghiệm đường trường như em?
Em bị dính trường hợp này hôm tết tây, lúc từ phan thiết về SG đoạn gần tới Giầu Dây.
Xe 45 chổ (A) chạy trước xe 25 chổ (B) dí sát đít luôn. Khi thấy xe B lấn trái định vượt xe A thì em đá đèn không cho vượt (em đang chạy đúng 80Km/h) nó lấy vào, xong liền đánh lái ra và vượt lên xe A. Bà mịa nó làm em ép xe khá sát trong, chắc mấy bác 2B chửi em nhiều lắm! Phía sau bác @PhD cũng né gần chết. Sau đó bác PhD nói em mới biết, tại em chạy cách tim đường khoảng 1m (dạng ỡm ờ) nên thằng kia cố vượt. Với cách chạy của em thì chú kia biết chắc em sẽ nhường đường:mad:
 
Hạng B2
21/12/07
276
2.515
93
Các trường hợp 1,2,3 thì e bỏ lâu rồi .. sau mấy lần thót tim ( ngày mới cầm lái , còn hăng và thiếu kinh nghiệm). Em bỏ rồi , các bác đừng la em.
Về trường hợp 4 thì em mới lấy thêm một kinh nghiệm xương máu nữa hôm M3 tết, lúc 12h 15. Lúc đó em đang đạp từ Tuy hòa về NT, qua Vạn giã một đoạn, trên xe có bà cả và F1. Đường vắng, thỉnh thoảng có một tốp 2B đi chơi về .
E đang chạy khoảng 80 km/h liên tục khoảng 10km ( sau khi qua đoạn Vạn giã). Theo sau liên tục 10km là một em Ford Everest màu vàng cát bảng 52F ( hay U) xxxx.. giữ khoảng cách khoảng 25- 30m cứ thế cắn đuôi nhau đi. Bỗng nhiên , chú F.E tiến lên , đá đèn và đánh xi nhan, em tấp vào và cho F.E vượt qua. E xác nhận là chú F.E vượt qua rất điềm tĩnh và đã lấy lại lane. E chưa kịp tấp ra tim đường trở lại , và chú F.E chỉ cách em mới khoảng 15m thì "ầm " một cái ... em chỉ kịp thấy loáng thoáng một bóng người tung lên và lăn lộn trên đường, mảnh nhựa từ xe máy văng tung tóe , lạo xạo dưới lốp xe em . Có vài mảnh còn rơi trên capo em nũa.
Chú F.E tấp vào lề, bánh trước bên tài đã xẹp lép . Tính đứng lại xem có giúp đỡ được gì không , nhưng bà cả cứ thúc đi luôn.
Nếu không nhờ chú F.E tự nhiên vượt lên thì em chắc lãnh đủ rồi vì xe máy chạy lấn sang làn đường bên này.
Xin chia buồn đến bác tài F.E ( mặc áo thun trắng dài tay còn khá trẻ).. không biết có phải OSer không?
Nạn nhận thì em chắc 99% là đi tại chỗ rồi. Dù có lỗi nhưng cũng xót xa quá, lại làm khổ chú F.E nữa. Có bác nào qua đoạn trên sau em thì xác nhận tình trạng nạn nhân giúp em với ( dù chỉ còn 1% mỏng manh).
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
Trên đuờng truờng, vẫn có nhiều bác tài xe tải rất quan tâm đến xe xin vuợt, nếu thấy có chuớng ngại phía truớc họ đều xi-nhan trái để xe sau không vuợt nữa . Thuờng thì em hay nhô ra trái cho xe truớc thấy rồi mới vuợt hẳn chứ không vừa bật xinhan rồi vuợt liền, nhất là xin qua mặt xe cont hoặc xe dài đòn .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/5/08
224
87
28
TPHCM
busybee nói:
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên
 
Bác này có vẻ hơi quá lời.
1 và 2 đều có thể vượt được nếu ở đó không cấm vượt và vạch giữa là nét đứt hoặc phía trước có ngã 3,4.  vấn đề ở chỗ Bác quan sát được phía trước đủ điều kiện là vượt khoẻ re ,xe 45 chỗ vị trí lái cao hơn 4 chỗ . Thậm chí người ta còn khuyến khích Bác vượt ở 1 số đường  cua khuất Ví dụ như ngay ngã 3 tân Phong, đường cua nhưng có 2 vạch sơn giữa đường ,1 vạch liền và 1 vạch đứt cho phép xe bên phía có nét đứt được lấn qua bên kia.Nếu Bác đi nhiều Bác sẽ biết cách quan sát khi đường vòng,cua,nếu k có xe ngược chiều thì là cơ hội tốt để khỏi phải đi theo sau đoàn xe rồng rắn đi chậm hơn tốc độ quy định mà k biết lý do.
trường hợp 3 thì còn tuỳ thuộc các xe đang lưu thông với tốc độ nào. nhiều khi Bác ngươc chiều đang bò thì vẫn có thể vượt nếu không có biển cấm.
 
4- Tuỳ.nếu đi vội thì cứ vượt .Đường QL rộng.Chạy 80 mà nhằm nhò gì (cái này còn thuỳ thuộc xe Bác là xe gì,Đi nam bắc chinh chiến nhiều hay chưa).Mấy hôm nay Em toàn chặt 80~120 .Chả có XXX nào cả.Bất cứ xe nào xin vượt mà đủ điều kiện Em k bao giờ cản trở.
 
 
 
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Trường hợp 1,2,3 thì rất nguy hiểm , coi thường tính mạng của mình và người khác , em không chơi .  4 thì đôi khi em cũng phi như thế ...
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
1 câu ngắn gọn : Nếu làm chủ đc mình và tốc độ thì cứ chơi.
Quan trọng là mình.
1,2 : nếu đang lên dốc mà là đg 1 chiều thì sao. Còn lại thì không nên. Cho dù không cấm, vì không thấy đc phía trên dốc. Còn quan sát đc thì cứ tự nhiên.
3,4 : liều, xem lại đầu trang.
 
 
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
busybee nói:
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên
Cứ thích đái vào cầu chì
033102bebe_1_prv.gif
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.783
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
badguy nói:
Trên đường đi về miền Trung vừa qua, em thường xuyên gặp nhiều tình huống các bác trên đường vượt xe mà với em thì chưa bao giờ dám:
 
1. Vượt xe ở ngay đầu dốc (>50km/h)
2. Vượt khi vào cua góc khuất (>50km/h)
3. Vượt khi có xe ngược chiều ở gần và thắng chúi nhũi để xin lánh qua phải hoặc phải chui vào giữa (xe ngược chiều lánh vào lề)
4. Vượt với tốc độ rất cao (em bị vượt ào ào khi đang chạy 80km/h)
 
Kính mong các bác nhận dạng giúp em các tay lái trên là ai, có anh em OS trong đó không :) và những tình huống trên là bình thường, hay bất thường, hay chỉ là do nhãn quan của người ít kinh nghiệm đường trường như em?

Kẻ xấu số hưởng dương bao nhiêu tuổi hả Bác?
15.gif
 
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Ha Sonata nói:
badguy nói:
Trên đường đi về miền Trung vừa qua, em thường xuyên gặp nhiều tình huống các bác trên đường vượt xe mà với em thì chưa bao giờ dám:

1. Vượt xe ở ngay đầu dốc (>50km/h)
2. Vượt khi vào cua góc khuất (>50km/h)
3. Vượt khi có xe ngược chiều ở gần và thắng chúi nhũi để xin lánh qua phải hoặc phải chui vào giữa (xe ngược chiều lánh vào lề)
4. Vượt với tốc độ rất cao (em bị vượt ào ào khi đang chạy 80km/h)

Kính mong các bác nhận dạng giúp em các tay lái trên là ai, có anh em OS trong đó không :) và những tình huống trên là bình thường, hay bất thường, hay chỉ là do nhãn quan của người ít kinh nghiệm đường trường như em?

Kẻ xấu số hưởng dương bao nhiêu tuổi hả Bác?
15.gif
Có ai chết đau bác!