Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Trường hợp 4 thì bình thường thôi . Hôm e đi đường QL 14 đoạn Chơn Thành có rất nhiều  bác đi xe lớn  mà cứ chạy 70-80 e đạp 100-110 nên phải vượt hết thôi mặc dù xe e nhỏ . Chạy bù lại thời gian đường xấu tốn quá nhiều thơi gian mới về nhà sớm được chớ bác :D
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.783
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
nguoiphutinh nói:
Ha Sonata nói:
badguy nói:
Trên đường đi về miền Trung vừa qua, em thường xuyên gặp nhiều tình huống các bác trên đường vượt xe mà với em thì chưa bao giờ dám:

1. Vượt xe ở ngay đầu dốc (>50km/h)
2. Vượt khi vào cua góc khuất (>50km/h)
3. Vượt khi có xe ngược chiều ở gần và thắng chúi nhũi để xin lánh qua phải hoặc phải chui vào giữa (xe ngược chiều lánh vào lề)
4. Vượt với tốc độ rất cao (em bị vượt ào ào khi đang chạy 80km/h)

Kính mong các bác nhận dạng giúp em các tay lái trên là ai, có anh em OS trong đó không :) và những tình huống trên là bình thường, hay bất thường, hay chỉ là do nhãn quan của người ít kinh nghiệm đường trường như em?

Kẻ xấu số hưởng dương bao nhiêu tuổi hả Bác?
15.gif
Có ai chết đau bác!

Hì hì...
tongue4.gif
chạy kiểu đó thì trước sau cũng có câu "kẻ xấu số hưởng dương..." thui mờ
18.gif
!!!!
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
HD Stone nói:
busybee nói:
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên

Bác này có vẻ hơi quá lời.
1 và 2 đều có thể vượt được nếu ở đó không cấm vượt và vạch giữa là nét đứt hoặc phía trước có ngã 3,4.  vấn đề ở chỗ Bác quan sát được phía trước đủ điều kiện là vượt khoẻ re ,xe 45 chỗ vị trí lái cao hơn 4 chỗ . Thậm chí người ta còn khuyến khích Bác vượt ở 1 số đường  cua khuất Ví dụ như ngay ngã 3 tân Phong, đường cua nhưng có 2 vạch sơn giữa đường ,1 vạch liền và 1 vạch đứt cho phép xe bên phía có nét đứt được lấn qua bên kia.Nếu Bác đi nhiều Bác sẽ biết cách quan sát khi đường vòng,cua,nếu k có xe ngược chiều thì là cơ hội tốt để khỏi phải đi theo sau đoàn xe rồng rắn đi chậm hơn tốc độ quy định mà k biết lý do.
trường hợp 3 thì còn tuỳ thuộc các xe đang lưu thông với tốc độ nào. nhiều khi Bác ngươc chiều đang bò thì vẫn có thể vượt nếu không có biển cấm.

4- Tuỳ.nếu đi vội thì cứ vượt .Đường QL rộng.Chạy 80 mà nhằm nhò gì (cái này còn thuỳ thuộc xe Bác là xe gì,Đi nam bắc chinh chiến nhiều hay chưa).Mấy hôm nay Em toàn chặt 80~120 .Chả có XXX nào cả.Bất cứ xe nào xin vượt mà đủ điều kiện Em k bao giờ cản trở.
đúng là em hơi quá lời, nhưng hầu hết tai nạn xảy ra là do mấy chú vượt liều như vậy đấy ạh. Nếu bác đi đường trường nhiều thì đương nhiên biết (dĩ nhiên cái gì cũng có ngoại lệ 1 tí nhưng em tin ý bác chủ thớt muốn đề cập đến những đoạn nguy hiểm). Em rất máu tốc độ nhưng không bao giờ vượt ngu dạng như vậy. Và luật cũng không cho phép nhé.
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
hoaiphong99 nói:
busybee nói:
- trường hợp 1,2: em nói thẳng là mấy thằng ngu +liều-->đa số tai nạn là do mấy thằng này, phải chi mình nó chết đi cho rảnh đừng kéo theo bao nhiêu người vô tội.
- trường hợp 3: chạy quá ẩu.
- trường hợp 4: cũng thường xảy ra khi có việc gấp và muốn thể hiện tí, nhưng không nguy hiểm như 3 trường hợp trên
Cứ thích đái vào cầu chì
033102bebe_1_prv.gif
ừh thì vì em không thích và không ủng hộ những người đi ẩu, đi liều nên có "đái vào cầu chì" đấy bác. Cứ để mấy bác thích đi ẩu vào ném đá em như Taliban đi. Để biết các bác nào cũng OS nhưng khoái đi ẩu, mai mốt gặp còn tranh thủ...né chứ nhỉ
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Q Bond nói:
Các trường hợp 1,2,3 thì e bỏ lâu rồi .. sau mấy lần thót tim ( ngày mới cầm lái , còn hăng và thiếu kinh nghiệm). Em bỏ rồi , các bác đừng la em.
Về trường hợp 4 thì em mới lấy thêm một kinh nghiệm xương máu nữa hôm M3 tết, lúc 12h 15. Lúc đó em đang đạp từ Tuy hòa về NT, qua Vạn giã một đoạn, trên xe có bà cả và F1. Đường vắng, thỉnh thoảng có một tốp 2B đi chơi về .
E đang chạy khoảng 80 km/h liên tục khoảng 10km ( sau khi qua đoạn Vạn giã). Theo sau liên tục 10km là một em Ford Everest màu vàng cát bảng 52F ( hay U) xxxx.. giữ khoảng cách khoảng 25- 30m cứ thế cắn đuôi nhau đi. Bỗng nhiên , chú F.E tiến lên , đá đèn và đánh xi nhan, em tấp vào và cho F.E vượt qua. E xác nhận là chú F.E vượt qua rất điềm tĩnh và đã lấy lại lane. E chưa kịp tấp ra tim đường trở lại , và chú F.E chỉ cách em mới khoảng 15m thì "ầm " một cái ... em chỉ kịp thấy loáng thoáng một bóng người tung lên và lăn lộn trên đường, mảnh nhựa từ xe máy văng tung tóe , lạo xạo dưới lốp xe em . Có vài mảnh còn rơi trên capo em nũa.
Chú F.E tấp vào lề, bánh trước bên tài đã xẹp lép . Tính đứng lại xem có giúp đỡ được gì không , nhưng bà cả cứ thúc đi luôn.
Nếu không nhờ chú F.E tự nhiên vượt lên thì em chắc lãnh đủ rồi vì xe máy chạy lấn sang làn đường bên này.
Xin chia buồn đến bác tài F.E ( mặc áo thun trắng dài tay còn khá trẻ).. không biết có phải OSer không?
Nạn nhận thì em chắc 99% là đi tại chỗ rồi. Dù có lỗi nhưng cũng xót xa quá, lại làm khổ chú F.E nữa. Có bác nào qua đoạn trên sau em thì xác nhận tình trạng nạn nhân giúp em với ( dù chỉ còn 1% mỏng manh).
Bác kể làm em hồi hộp quá, vì em chạy vô trước bác có 2 tiếng trên đoạn đường đó và thấy xe máy chạy lung tung quá, mới than phiền với Bà cả là chắc sáng sớm chưa ai uống say nên phóng nhanh và muốn thể hiện.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
badguy nói:
Trên đường đi về miền Trung vừa qua, em thường xuyên gặp nhiều tình huống các bác trên đường vượt xe mà với em thì chưa bao giờ dám:
 
1. Vượt xe ở ngay đầu dốc (>50km/h)
2. Vượt khi vào cua góc khuất (>50km/h)
3. Vượt khi có xe ngược chiều ở gần và thắng chúi nhũi để xin lánh qua phải hoặc phải chui vào giữa (xe ngược chiều lánh vào lề)
4. Vượt với tốc độ rất cao (em bị vượt ào ào khi đang chạy 80km/h)
 
Kính mong các bác nhận dạng giúp em các tay lái trên là ai, có anh em OS trong đó không :) và những tình huống trên là bình thường, hay bất thường, hay chỉ là do nhãn quan của người ít kinh nghiệm đường trường như em?
Chào bác,
 
Em cũng mới từ miền trung vào, nói chung là em tự đánh giá mình là tài xế dạng nghiệp dư nên không vượt trong 4 trường hợp trên.
Những người vượt ẩu, em thấy thường là:
- Xe khách Bắc Nam, loại to 45 chỗ,
- Xe khách 16 chỗ, Chạy đường ngắn khoảng 200-300 km, thí dụ Phan Thiết - Sài Gòn, Nha Trang-Qui Nhơn, mấy chiếc này chạy kinh luôn, vượt trái, phải, tấp lề đôi lúc mình thắng mệt luôn.
- Các bác đi mấy xe con loại xịn (Cái này em không nói tất cả): BMW, Mer, Lexus đôi khi mấy bác ấy xe tốt nên chạy cũng dữ lắm do bức xúc mấy xe chạy rề rề trước, khoảng 70-75 km/h trên đoạn được phép chạy 80. Mình đang chạy 75 mấy bác ấy qua cái vèo chắc phải hơn 100, đúng là xe xịn... 
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Tình hình là hơi căng thẳng.
Nhưng không sao. Các bác cứ tự nhiên đi. Đâu có ai bắt mình đâu mà sợ rồi phân minh.
Thế này nhé, bác sợ thì tránh vô chút cho em đi.
Còn ai can đảm thì thẳng cái dò chút nữa. He he he !
 
Hạng D
16/8/07
1.984
756
113
54
Đang nói về cái vụ vượt, nên sẵn e báo luôn, nếu bác nào chưa gặp thì chú ý, bác nào gặp rồi thì cẩn thận hơn:
Cao tốc Trung Lương-Sài Gòn, rất thường xuyên bị vượt phải khi đang trên Lane 80Km/h. Mình đã đi Lane giửa 80km/h (Lane sát lề dùng khi dừng khẩn cấp) rồi vậy mà mấy cha cũng vượt phải ào ào, trong khi bên trái cũng đang vượt, làm thót tim mấy lần. Bus 50 chổ vượt còn ghê hơn. Mà kỳ cục vượt cũng chẳng báo biết gì để mình biết. Mong các bác cẩn thận.
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Em cũng nghiệp dư thôi nhưng cas 1,2,3 thì không dám, 4 thì thỉnh thoảng cũng ...chơi luôn nếu quan sát thấy phí trước tốt ;)
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Xe đủ chấm là chơi tuốt...
1.Vượt xe khác quan trọng nhất là hĩu được sức xe mình có vượt được ko..
2. Đánh giá tình huống lúc đó có gì bất ngờ ko..Em từng chứng kiến 1 cảnh,khi chiếc Inn vừa vượt chiếc tải 15ton (khoãng 70km/h) thì trước đầu xe tải có xe máy tạt ngang từ phải qua lề trái (xe máy chỉ quan sát thấy xe tải,ko thấy chiếc Inn đang vượt tải)..kết thúc thế nào chắc các bác hiễu,tình huống này thường xảy ra lắm...
Theo em cách vượt an toàn nhất:
.Đánh giá khoãng cách,tốc độ xe ngược chiều..an toàn...
.Khi vượt xe trước ko vù một phát qua mặt,mà khi 2 xe ngang nhau nên giảm ga quan sát rồi mới lút ga để vượt...Nghe có vẻ dài dòng nhưng động tác giảm ga này thực tế chỉ tầm 2 giây.
Quan trọng nhất là xe mạnh :D