Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
27/6/15
453
4.647
93
36
Bạn sales là bằng chứng sống bác ạ!
Em trách sales 1 nhưng e ức cách xử ly của KA 10.
Em cũng đã có một bài học nhớ đời cho mình!
Em đang có 1 căn Citihome, Bác nào là sales thì bán giúp em căn citihome GẤP với, em không muốn dính dáng tới bất kỳ cái gì với KA nữa!

Mình thấy chịnói quá chừng,

Mà không cụ thể lý do vì sao KA chưa trả cọc cho bạn.

Thấy bù lu bù loa lên.

HD cọc 20tr chắc chắn là sẽ phải trả, nếu khách không mua.

Mà mình thấy 1 ý là trả sau khi event chứ ko trả liền/

Link với ý mợ Boo là KA sẽ trả mà trả sau event và trả theo ngày ghi trên HD cọc.
 
  • Like
Reactions: Colo_Colo and pheo@
Hạng B2
27/6/15
453
4.647
93
36
May mà chưa ôm Citisoho này!
Trách mình quá tin lời sales, xưa giờ mình cho rằng sales KA là đại diện cho KA để nói chuyện và làm việc với khách hàng nên khi xuống cọc giữ chỗ và ký thoả thuận cọc giữ chỗ thì mình tin hoàn toàn vào sales nói; " chị yên tâm đi nếu chị không thích thì có thể nhận cọc lại bất kỳ lúc nào!" và nói mình cứ ký tên vào. Mình nói mình cần xem nội dung trước thì sales nói có gì e sẽ gửi cho chị xem không sao đâu! ( hiện giờ mình vẫn chưa cầm bản thoả thuận, chỉ giữ bản Phiếu thu).
Hôm nay, mình liên hệ muốn lấy lại cọc thì sales hẹn tới vpkd lấy. Khi tới nơi thì họ đưa cái Thoả thuận cọc giữ chỗ ra nói và không đồng ý trả cho mình và hẹn lại sau ngày mở bán.
Mình nói chuyện với Sếp của sales thì nhận cách xử lý rất " vô cảm " với giấy thoả thuận trên tay (mình chưa được đọc), không cho lấy cọc và bỏ vào trong để mặt mình ngồi ấm ức! Đã vậy còn " dạy" khách hàng trước mặt bạn nhân viên : " Chị ký giấy tờ mà không chịu xem bla bla..." Mình nói là vì đã tin lời bạn sales KA - là đại diện tiếng nói KA nên mới vậy, chứ nếu mình đã biết điều khoản trả cọc như vậy thì đâu có mất thời gian và mưa gió chạy tới lấy cọc đâu!
Đây là một bài học quý báu!

:) Lần sau chị mún gì, nên alo nói sale 1 tiếng cho đỡ mất công chạy lên chạy xuống.

Chứ mất công lên lại ko lấy dc thì thêm ấm ức.
 
  • Like
Reactions: Colo_Colo and pheo@
Hạng B2
9/6/16
418
1.092
93
TPHCM
Citisoho bác ạ!
Qua sự việc này thì em biết được họ ntn!
Họ biết sales họ sai mà còn lôi luật ra cư xử với KH như vậy đó!
ỦA Soho mới cho giữ chổ thôi mà. :| kiểu gì không được trả lại mà Mợ.
 
Tập Lái
23/6/15
8
1.145
78
39
Dear các bác,
Theo HĐ đặt cọc, nếu KH k muốn đặt mua nữa sẽ được hoàn trả cọc vào thời điểm như trong HĐ đã cam kết. Các bác đặt cọc chắc đã xem kỹ HĐ trước khi ký.
Bên em còn chưa chính thức giới thiệu, cũng chưa phải ngày như cam kết trong HĐ sẽ hoàn trả cọc, sao có thể giải quyết được ạ.
Em cảm ơn bác,
Em quote lại cho các bác xem trang mới k bỏ lỡ thông tin ạ
 
  • Like
Reactions: pheo@
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
Mình thấy chịnói quá chừng,

Mà không cụ thể lý do vì sao KA chưa trả cọc cho bạn.

Thấy bù lu bù loa lên.

HD cọc 20tr chắc chắn là sẽ phải trả, nếu khách không mua.

Mà mình thấy 1 ý là trả sau khi event chứ ko trả liền/

Link với ý mợ Boo là KA sẽ trả mà trả sau event và trả theo ngày ghi trên HD cọc.[/QUOTE
Vấn đề em đã nói rõ ràng mà bác:
Mợ Boo nói đúng điều khoản trong Thoả thuận nhưng cái em bức xúc ở đây đó là cách giải quyết của KA.
Em đã nói rằng khi bạn sales KA đưa em HĐ cọc ký, em nói em chưa xem thì bạn đó nói là: chị ký đi có gì em sẽ gửi email cho chị đọc sau! Vì mình tin tưởng nên đã ký vào đó mà không đọc.
Và tới thời điểm trước khi đến vpkd KA nhận cọc mình vẫn chưa nhận được HĐ cọc này.
Hôm nay trước khi mình đến cũng cẩn thận gọi cho bạn sales đàng hoàng chứ không phải tự dưng đến như vậy.
Mình ức là chính bạn sales cũng công nhận mình nói đúng trước mặt Sếp bạn đó và cũng năn nỉ giải quyết cho mình, vậy mà Sếp cứ đưa cái HĐ cọc ra nói chuyện với mình và đứng lên bỏ vào trong...
Nếu mợ Boo muốn thì hẹn bạn sales ra cùng nói chuyện với mình!
 
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
:) Lần sau chị mún gì, nên alo nói sale 1 tiếng cho đỡ mất công chạy lên chạy xuống.

Chứ mất công lên lại ko lấy dc thì thêm ấm ức.
Dạ. Em đã cẩn thận gọi sales trước khi đi 2 lần luôn đó bác. Phải xin nghỉ phép, mưa gió... mà sales đã công nhận trước mặt Sếp và em về việc em chưa từng xem qua HĐ cọc mặc dù đã ký ( do bạn sales nói chị cứ ký đi có gì e gửi cho chị xem sau).
Nếu em đã nhận và đọc nội dung HĐ cọc thì em đâu có mất công mưa gió đến vpkd KA làm gì bác!
Em ức cái cách họ xử lý tình huống " vô cảm" dù cho họ biết là lỗi cũng là do sales của họ bác ạ! Họ nói rằng do em ký HĐ có giá trị mà không chịu đọc ... hic hic vấn đề vì em tin tưởng sales KA nên mới như vậy!
Haizza... giờ thì đương nhiên họ cứ lôi cái HĐ ra nói chuyện, còn em thì ôm bài học nhớ đời!
Mợ Boo cần 3 mặt 1 lời với sales thì em sẵn sàng gặp!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B1
3/3/14
64
688
83
Theo mình nghĩ câu chuyện thế này:
- Mợ bonghonggai đặt cọc giữ chỗ để mua Citisoho, ký nhưng ko đọc HĐ giũ chỗ ghi gì.
- HĐ giữ chổ có điều khoản: nếu KH ko mua, thì sẽ trả lại cọc nhưng thời gian trả lại tiền là sau ngày event mở bán.
- Hôm nay mợ bonghonggai lên đòi lấy lại tiền giữ chỗ thì KA ko cho lấy lại tiền, KA mang HĐ giữ chổ ra để nói chuyện là sẽ trả lại tiền nhưng sau event, giơ thì hok trả được.
- Mợ bonghonggai len đây khóc nói KA chơi hok đẹp vì Mợ ấy tin lời sales nên ký mà hok đọc.
.................
Vậy theo mấy bác, KA làm vậy là đúng hem ?
 
Hạng B2
27/6/15
453
4.647
93
36
Dạ. Em đã cẩn thận gọi sales trước khi đi 2 lần luôn đó bác. Phải xin nghỉ phép, mưa gió... mà sales đã công nhận trước mặt Sếp và em về việc em chưa từng xem qua HĐ cọc mặc dù đã ký ( do bạn sales nói chị cứ ký đi có gì e gửi cho chị xem sau).
Nếu em đã nhận và đọc nội dung HĐ cọc thì em đâu có mất công mưa gió đến vpkd KA làm gì bác!
Em ức cái cách họ xử lý tình huống " vô cảm" dù cho họ biết là lỗi cũng là do sales của họ bác ạ! Họ nói rằng do em ký HĐ có giá trị mà không chịu đọc ... hic hic vấn đề vì em tin tưởng sales KA nên mới như vậy!
Haizza... giờ thì đương nhiên họ cứ lôi cái HĐ ra nói chuyện, còn em thì ôm bài học nhớ đời!
Mợ Boo cần 3 mặt 1 lời với sales thì em sẵn sàng gặp!

Rút KN thui Mợ, đừng quá tin các bạn Sale.

Nhiều khi việc nhỏ mà phài lên đến Sale manager thì có khi mất công.

Thui thì dĩ hoà hai bên rút KN, khách hàng nữ nên nhẹ nhàng xí hehe..
 
  • Like
Reactions: Colo_Colo
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Em quote lại cho các bác xem trang mới k bỏ lỡ thông tin ạ

Dạ. Em đã cẩn thận gọi sales trước khi đi 2 lần luôn đó bác. Phải xin nghỉ phép, mưa gió... mà sales đã công nhận trước mặt Sếp và em về việc em chưa từng xem qua HĐ cọc mặc dù đã ký ( do bạn sales nói chị cứ ký đi có gì e gửi cho chị xem sau).
Nếu em đã nhận và đọc nội dung HĐ cọc thì em đâu có mất công mưa gió đến vpkd KA làm gì bác!
Em ức cái cách họ xử lý tình huống " vô cảm" dù cho họ biết là lỗi cũng là do sales của họ bác ạ! Họ nói rằng do em ký HĐ có giá trị mà không chịu đọc ... hic hic vấn đề vì em tin tưởng sales KA nên mới như vậy!
Haizza... giờ thì đương nhiên họ cứ lôi cái HĐ ra nói chuyện, còn em thì ôm bài học nhớ đời!
Mợ Boo cần 3 mặt 1 lời với sales thì em sẵn sàng gặp!

Theo mình nghĩ câu chuyện thế này:
- Mợ bonghonggai đặt cọc giữ chỗ để mua Citisoho, ký nhưng ko đọc HĐ giũ chỗ ghi gì.
- HĐ giữ chổ có điều khoản: nếu KH ko mua, thì sẽ trả lại cọc nhưng thời gian trả lại tiền là sau ngày event mở bán.
- Hôm nay mợ bonghonggai lên đòi lấy lại tiền giữ chỗ thì KA ko cho lấy lại tiền, KA mang HĐ giữ chổ ra để nói chuyện là sẽ trả lại tiền nhưng sau event, giơ thì hok trả được.
- Mợ bonghonggai len đây khóc nói KA chơi hok đẹp vì Mợ ấy tin lời sales nên ký mà hok đọc.
.................
Vậy theo mấy bác, KA làm vậy là đúng hem ?

1. Mập thấy KA Sale team nên nói rõ với khách về hình thức cọc và trả cọc. Hiện Sale chỉ nói vế đầu là không mua trả lại cọc mà không đề cập tới việc khi nào trả.

Khách thì tin tưởng nên không xem kỷ HĐ. Mập lên kí cũng ít khi nào xem hết vì nghĩ HĐ mẫu ai cũng vậy, đâu biết có kèm điều khoản. Sau này kinh nghiệm nhiều Mập mang về đưa Luật sư riêng coi xong Mập mới kí.

2. KA mà vịnh vào việc khách không coi HĐ kí vào rồi không có cơ sở giải quyết cho khách thì là đúng nhưng sau này sẽ tạo tiền lệ cái gì của KA đưa ra khách sẽ không kí liền mà soi rất kỷ. Bút xa gà chết. Về dự án chưa mở bán chính thức mà để khách phàn nàn kiểu này là không có hên rồi đó. Gì chớ mua bán nên dị đoan xí nhe.

3. Mợ gì đó lỡ kí rồi thì chịu khó chờ vài hôm. Mợ biết là sau ngày mở bán sẽ nhận lại tiền hay tiền cọc của mợ mất luôn? 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhe. Mợ nói rõ và đúng sự thật ngay từ đầu để tránh hiểu nhầm. Nếu Sale nói tích thu luôn cọc của mợ thì coi như KA khỏi mua bán trên này. Còn lại, mợ chịu khó chờ đi, thông cảm cho người ta mua bán. Mập nếu chuyển cọc mà không mua thì cũng sẽ chờ họ mở bán xong mới nhận cọc lại.

=> cái này là thông cảm cho nhau chứ cá nhân Mập thấy không mua trả lại cho người ta giữ làm gì cho mất tình cảm? Thương thì khó, ghét 1 cái đi hê khắp nơi khỏi mua bán luôn á. Bằng chứng là NVL định lượm cọc của tui luôn. Tui lên tới nơi quậy cuối cùng phải trả cọc cho tui. Giờ khắp cái diễn đàn này ai hỏi mua NVL tui chỉ cần kể câu chuyện của tui. Kể đúng sự thật, không thêm bớt nhe. Tự động khách chuyển sang dự án của CĐT khác hết trơn.
 
Hạng B2
27/6/15
453
4.647
93
36
Mà thấy chuyện bé tẹo mà chú sale manager ko nói đề khách hiều được thì cũng hơi bèo, gap em là em mè nheo hồi là khách bỏ về ngay :)
 
  • Like
Reactions: Colo_Colo
Status
Không mở trả lời sau này.