1. Mập thấy KA Sale team nên nói rõ với khách về hình thức cọc và trả cọc. Hiện Sale chỉ nói vế đầu là không mua trả lại cọc mà không đề cập tới việc khi nào trả.
Khách thì tin tưởng nên không xem kỷ HĐ. Mập lên kí cũng ít khi nào xem hết vì nghĩ HĐ mẫu ai cũng vậy, đâu biết có kèm điều khoản. Sau này kinh nghiệm nhiều Mập mang về đưa Luật sư riêng coi xong Mập mới kí.
2. KA mà vịnh vào việc khách không coi HĐ kí vào rồi không có cơ sở giải quyết cho khách thì là đúng nhưng sau này sẽ tạo tiền lệ cái gì của KA đưa ra khách sẽ không kí liền mà soi rất kỷ. Bút xa gà chết. Về dự án chưa mở bán chính thức mà để khách phàn nàn kiểu này là không có hên rồi đó. Gì chớ mua bán nên dị đoan xí nhe.
3. Mợ gì đó lỡ kí rồi thì chịu khó chờ vài hôm. Mợ biết là sau ngày mở bán sẽ nhận lại tiền hay tiền cọc của mợ mất luôn? 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhe. Mợ nói rõ và đúng sự thật ngay từ đầu để tránh hiểu nhầm. Nếu Sale nói tích thu luôn cọc của mợ thì coi như KA khỏi mua bán trên này. Còn lại, mợ chịu khó chờ đi, thông cảm cho người ta mua bán. Mập nếu chuyển cọc mà không mua thì cũng sẽ chờ họ mở bán xong mới nhận cọc lại.
=> cái này là thông cảm cho nhau chứ cá nhân Mập thấy không mua trả lại cho người ta giữ làm gì cho mất tình cảm? Thương thì khó, ghét 1 cái đi hê khắp nơi khỏi mua bán luôn á. Bằng chứng là NVL định lượm cọc của tui luôn. Tui lên tới nơi quậy cuối cùng phải trả cọc cho tui. Giờ khắp cái diễn đàn này ai hỏi mua NVL tui chỉ cần kể câu chuyện của tui. Kể đúng sự thật, không thêm bớt nhe. Tự động khách chuyển sang dự án của CĐT khác hết trơn.
Em cảm ơn bác!
Em đã nói rất rõ vấn đề em ức chế không phải là em sợ mất cọc mà là cách xử lý " VÔ CẢM " của KA bác ạ! Chính bạn sales KA đã thừa nhận trước mặt em và Sếp của bạn sales về việc lý do em chưa xem và cầm HĐ mà đã ký vào là do em tin tưởng với câu nói của bạn sales : " Chị cứ ký đi có gì em sẽ gửi cho chị xem sau!".
Chỉ đến chiều nay khi lên nhận cọc ( trước khi đi em cẩn thận gọi cho bạn sales 2 lần) thì họ mới đưa cho em cái HĐ cọc này.
Bạn sales 2 lần vào năn nỉ Sếp cũng không đồng ý.
Em đã nói nếu vậy thì em muốn làm uỷ quyền cho bạn sales nhận cọc thay em vì em bận kg đến nhận được, nhưng họ cũng không đồng ý! haiza
Rất muốn thông cảm cho bạn sales nhưng em nghĩ cần phải nêu lên để những bác nào đang quan tâm thì cẩn thận hơn!
Còn em sẽ không nói thêm nữa!
Mong bạn sales rút ra bài học!
* P/S: còn bác nào muốn biết rõ hơn thì PM cho em, em sẵn sàng trao đổi rõ hơn. Hoặc mợ Boo muốn biết bạn sales nào và cần 3 mặt 1 lời thì em sẵn sàng gặp nói chuyện!