Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
3/3/14
64
688
83
Bác Mập nói đúng đấy, nếu đúng là Mợ bonghonggai tin sales ký, mà hok đọc HĐ thì KA cũng nên du di cho KH. Còn nếu ko đúng như vậy, KH đòi và KA cứ trả lại tiền cho KH thì sẽ tạo tiền lệ ko tốt, vì khi KH đặt tiền giữ chỗ căn nào đó là căn đó đã được ưu tiên cho KH đó mua trước, những KH sau cũng thích căn đó thì là ưu tiên 2 rồi.
Còn bạn sales nào tư vấn cho KH kiểu bố láo vậy thì KA nên cho nghỉ đi là vừa, lừa KH thì sống ko thọ đâu. KH là nồi cơm của minh đóa nha.
 
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
1. Mập thấy KA Sale team nên nói rõ với khách về hình thức cọc và trả cọc. Hiện Sale chỉ nói vế đầu là không mua trả lại cọc mà không đề cập tới việc khi nào trả.

Khách thì tin tưởng nên không xem kỷ HĐ. Mập lên kí cũng ít khi nào xem hết vì nghĩ HĐ mẫu ai cũng vậy, đâu biết có kèm điều khoản. Sau này kinh nghiệm nhiều Mập mang về đưa Luật sư riêng coi xong Mập mới kí.

2. KA mà vịnh vào việc khách không coi HĐ kí vào rồi không có cơ sở giải quyết cho khách thì là đúng nhưng sau này sẽ tạo tiền lệ cái gì của KA đưa ra khách sẽ không kí liền mà soi rất kỷ. Bút xa gà chết. Về dự án chưa mở bán chính thức mà để khách phàn nàn kiểu này là không có hên rồi đó. Gì chớ mua bán nên dị đoan xí nhe.

3. Mợ gì đó lỡ kí rồi thì chịu khó chờ vài hôm. Mợ biết là sau ngày mở bán sẽ nhận lại tiền hay tiền cọc của mợ mất luôn? 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhe. Mợ nói rõ và đúng sự thật ngay từ đầu để tránh hiểu nhầm. Nếu Sale nói tích thu luôn cọc của mợ thì coi như KA khỏi mua bán trên này. Còn lại, mợ chịu khó chờ đi, thông cảm cho người ta mua bán. Mập nếu chuyển cọc mà không mua thì cũng sẽ chờ họ mở bán xong mới nhận cọc lại.

=> cái này là thông cảm cho nhau chứ cá nhân Mập thấy không mua trả lại cho người ta giữ làm gì cho mất tình cảm? Thương thì khó, ghét 1 cái đi hê khắp nơi khỏi mua bán luôn á. Bằng chứng là NVL định lượm cọc của tui luôn. Tui lên tới nơi quậy cuối cùng phải trả cọc cho tui. Giờ khắp cái diễn đàn này ai hỏi mua NVL tui chỉ cần kể câu chuyện của tui. Kể đúng sự thật, không thêm bớt nhe. Tự động khách chuyển sang dự án của CĐT khác hết trơn.
Em cảm ơn bác!
Em đã nói rất rõ vấn đề em ức chế không phải là em sợ mất cọc mà là cách xử lý " VÔ CẢM " của KA bác ạ! Chính bạn sales KA đã thừa nhận trước mặt em và Sếp của bạn sales về việc lý do em chưa xem và cầm HĐ mà đã ký vào là do em tin tưởng với câu nói của bạn sales : " Chị cứ ký đi có gì em sẽ gửi cho chị xem sau!".
Chỉ đến chiều nay khi lên nhận cọc ( trước khi đi em cẩn thận gọi cho bạn sales 2 lần) thì họ mới đưa cho em cái HĐ cọc này.
Bạn sales 2 lần vào năn nỉ Sếp cũng không đồng ý.
Em đã nói nếu vậy thì em muốn làm uỷ quyền cho bạn sales nhận cọc thay em vì em bận kg đến nhận được, nhưng họ cũng không đồng ý! haiza
Rất muốn thông cảm cho bạn sales nhưng em nghĩ cần phải nêu lên để những bác nào đang quan tâm thì cẩn thận hơn!
Còn em sẽ không nói thêm nữa!
Mong bạn sales rút ra bài học!
* P/S: còn bác nào muốn biết rõ hơn thì PM cho em, em sẵn sàng trao đổi rõ hơn. Hoặc mợ Boo muốn biết bạn sales nào và cần 3 mặt 1 lời thì em sẵn sàng gặp nói chuyện!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
Bác Mập nói đúng đấy, nếu đúng là Mợ bonghonggai tin sales ký, mà hok đọc HĐ thì KA cũng nên du di cho KH. Còn nếu ko đúng như vậy, KH đòi và KA cứ trả lại tiền cho KH thì sẽ tạo tiền lệ ko tốt, vì khi KH đặt tiền giữ chỗ căn nào đó là căn đó đã được ưu tiên cho KH đó mua trước, những KH sau cũng thích căn đó thì là ưu tiên 2 rồi.
Còn bạn sales nào tư vấn cho KH kiểu bố láo vậy thì KA nên cho nghỉ đi là vừa, lừa KH thì sống ko thọ đâu. KH là nồi cơm của minh đóa nha.
Em đợi bạn sales lên tiếng bác ạ! Chính bạn đó cũng thừa nhận ngay trước mặt Sếp bạn đó và em về nội dung em trình bày là đúng!
 
  • Like
Reactions: pheo@ and Colo_Colo
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
Mà thấy chuyện bé tẹo mà chú sale manager ko nói đề khách hiều được thì cũng hơi bèo, gap em là em mè nheo hồi là khách bỏ về ngay :)
Họ cứ căn cứ HĐ cọc để nói và đứng lên đi vào trong để mặc em ngồi ấm ức!
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Em cảm ơn bác!
Em đã nói rất rõ vấn đề em ức chế không phải là em sợ mất cọc mà là cách xử lý " VÔ CẢM " của KA bác ạ! Chính bạn sales KA đã thừa nhận trước mặt em và Sếp của bạn sales về việc lý do em chưa xem và cầm HĐ mà đã ký vào là do em
tin tưởng với câu nói của bạn sales : " Chị cứ ký đi có gì em sẽ gửi cho chị xem sau!".
Chỉ đến chiều nay khi lên nhận cọc thì họ mới đưa cho em cái HĐ cọc này.
Bạn sales 2 lần vào năn nỉ Sếp cũng không đồng ý.
Em đã nói nếu vậy thì em muốn làm uỷ quyền cho bạn sales nhận cọc thay em vì em bận kg đến nhận được, nhưng họ cũng không đồng ý! haiza
Rất muốn thông cảm cho bạn sales nhưng em nghĩ cần phải nêu lên để những bác nào đang quan tâm thì cẩn thận hơn!
Còn em sẽ không nói thêm nữa!
Mong bạn sales rút ra bài học!
* P/S: còn bác nào muốn biết rõ hơn thì PM cho em, em sẵn sàng trao đổi rõ hơn. Hoặc mợ Boo muốn biết bạn sales nào và cần 3 mặt 1 lời thì em sẵn sàng gặp nói chuyện!
Ôi trời.

Xử lí tình huống như thế thì làm sếp làm gì??? Mấy mợ là rất nhẹ dạ, nếu là Mập chỉ cần lượn lờ vài câu là mợ vui vẻ đi về chờ ngày nhận lại cọc ngay :)

Mập thiệt luôn là Sếp Sale xử lí tình huống tệ quá. Bộ lấy cái HĐ cọc ra rồi cứ căng thế mà làm à??? Cảm xúc của khách và uy tính công ty mới là quan trọng chớ.

Mợ không cần nói thêm, để bên đó họ tự xử. Kiểu gì tiền của mợ cũng được hoàn lại. Mấy người thích đoi co đúng sai với khách hàng thì không có làm ăn lâu dài được. Mợ tin tui đi.
 
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
Ôi trời.

Xử lí tình huống như thế thì làm sếp làm gì??? Mấy mợ là rất nhẹ dạ, nếu là Mập chỉ cần lượn lờ vài câu là mợ vui vẻ đi về chờ ngày nhận lại cọc ngay :)

Mập thiệt luôn là Sếp Sale xử lí tình huống tệ quá. Bộ lấy cái HĐ cọc ra rồi cứ căng thế mà làm à??? Cảm xúc của khách và uy tính công ty mới là quan trọng chớ.

Mợ không cần nói thêm, để bên đó họ tự xử. Kiểu gì tiền của mợ cũng được hoàn lại. Mấy người thích đoi co đúng sai với khách hàng thì không có làm ăn lâu dài được. Mợ tin tui đi.
Dạ. em cảm ơn bác!
Em ức lắm! muốn em thề cỡ nào em cũng thề về nội dung em đã nói ở đây! Thậm chí gần tới giờ về và khi đi ra vẫn còn thấy em ngồi ấm ức như vậy mà Sếp bạn đó (người đã bỏ đi vào trong lúc đầu) vẫn đứng tám chuyện ngay chỗ bàn lễ tân gần chỗ em ngồi, xem như kg có chuyện gì.
 
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Họ cứ căn cứ HĐ cọc để nói và đứng lên đi vào trong để mặc em ngồi ấm ức!
Xưa có nghe kể "dàn Sale Kiến Á mất dạy vô cùng" (sorry Mập quote lại lời người ta kể chứ Mập chưa kiểm chứng nhe) cho nên KA mới giao cho sàn bán hàng. Sau này thấy KA lại tự bán hàng. Chính sách với khách hàng kiểu này thể nào complain cũng còn nữa. Thôi mợ rút kinh nghiệm lần này, rút tiền xong mợ đừng làm ăn với KA nữa.
 
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Tại mợ chân yếu tai mềm chớ gặp tôi là banh cái phòng bán hàng đó. Kiểu gì thì cũng phải tiếp khách chớ Lơ đi là sao.

Ngay ngày bán hàng mợ lên đó thể nào cũng gặp Giám Đốc công ty. Trước mặt bao nhiêu khách đó, mợ cứ mở clip cho ổng coi nhân viên của ổng tiếp khách.

Nhưng tui tin đó không phải xu hướng kinh doanh của KA đâu. Kiểu sếp con ông này bà nọ chưa biết cách làm ăn thôi chớ ai đi chảnh chó với khách hàng kiểu đó.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.880
113
Dạ. em cảm ơn bác!
Em ức lắm! muốn em thề cỡ nào em cũng thề về nội dung em đã nói ở đây! Thậm chí gần tới giờ về và khi đi ra vẫn còn thấy em ngồi ấm ức như vậy mà Sếp bạn đó (người đã bỏ đi vào trong lúc đầu) vẫn đứng tám chuyện ngay chỗ bàn lễ tân gần chỗ em ngồi, xem như kg có chuyện gì.
Sếp gì mà tệ quá, không đáng làm sếp.
 
  • Like
Reactions: Bé Mập
Tập Lái
7/6/15
3
33
13
45
Tại mợ chân yếu tai mềm chớ gặp tôi là banh cái phòng bán hàng đó. Kiểu gì thì cũng phải tiếp khách chớ Lơ đi là sao.

Ngay ngày bán hàng mợ lên đó thể nào cũng gặp Giám Đốc công ty. Trước mặt bao nhiêu khách đó, mợ cứ mở clip cho ổng coi nhân viên của ổng tiếp khách.

Nhưng tui tin đó không phải xu hướng kinh doanh của KA đâu. Kiểu sếp con ông này bà nọ chưa biết cách làm ăn thôi chớ ai đi chảnh chó với khách hàng kiểu đó.
Nói thật em cũng tính ngay ngày hôm mở bán em đến gặp GĐ nói chuyện nhưng em nghĩ bạn sales kia cũng kg phải cố ý gạt em, em ức chế cách xử lý của cấp trên bạn đó!
Em cũng là dân sales bác ạ! nhưng cách em xử lý khi nhân viên mình sơ suất hoặc cố ý thì em vẫn giải quyết cho KH thoả mãn trước, còn nv mình em sẽ xử sau.
Có lần nv em báo giá cho khách sai ( báo thấp hơn giá cty đưa ra) qua điện thoại ( kg có bằng chứng) nhưng sau do KH phản ứng lại thì em hỏi lại nv có đúng không, thế là nv em chỉ nói e nhớ mang máng ... lúc này em đã phải xin lỗi KH và hẹn trả phần chênh lệch giá vào lần sau!
 
Status
Không mở trả lời sau này.