Ok bác.Thước lái điện Civic xữ lý cũng đơn giản thôi bácCivic 2.0 2007, mới đi chuyến xa về ( đường xấu ), giờ đánh lái chết nghe tiếng khó chịu, hôm nào ghé PN kiểm tra và khắc phục nghen.
Bác @PHONG NGUYEN cho em xin tên các chi tiết trong thước lái như ảnh bác đăng được không ạ?Sửa chữa cụm thước lái này cũng chẳng có gì lớn lao đâu bác.Garage quyết định sửa hay không tùy vào trình trạng cây thước lái nặng lái như thế nào và cách nhìn nhận vấn đề của chủ xe nữa .Cơ cấu lái điện cũng không phức tạp lắm đâu :
Các cơ cấu ảnh hưởng đến lực cản khiến tay lái nặng bao gồm cơ khí và phần điều khiển điện .
Mô tơ điện tạo lực kéo ngang xoay góc bánh xe.Những lực cản ảnh hưỡng đến mô tơ quyết định độ nặng nhẹ bao gồm :
Lực cản không liên quan đến thước lái :tác động bên ngoài.
+ Ma sát của bánh xe :vì vậy vỏ xe bị hao mòn,mềm ...cũng ảnh hưỡng
+ Bánh xe xoay thì Rotuyn trụ cũng xoay theo và nhún xe cũng phải xoay theo.Rotuyn trụ bị hư hỏng rỉ sét tạo lực cản cũng ảnh hưỡng 1 phần.Phuộc nhún xoay chủ yếu cơ cấu bạc đạn chà nhún trên phần bánh bèo phía trên gọi là strut mount.Bánh bèo hư hỏng ,bạc đạn khô dầu mở khiến nó xoay khó cũng ảnh hưỡng 1 phần không nhỏ.
Lực cản tự bên trong thước lái :Các bác xem hình cụm thước lái điện Civic bao gồm phần cơ khí và phần mô tơ điện :
+ Phần cơ khí liên quan đến thước lái hư hỏng gây nặng lái thông thường là xo thanh trượt bỉ rỉ sét và Rotuyn rơ lỏng .Do không giống như thước dầu luôn được bôi trơn bằng dầu trợ lực .Phần thanh trượt này chỉ được bôi trơn bằng mở bò và che chắn bởi chụp bụi.Xo xứ mình ngập nước nên khi chụp bụi rách hoặc nước vô do nguyên nhân lâu ngày khiến mở bôi trơn bị hư,ty trượt bị rỉ sét khiến lực ma sát tăng .Cái này là hư hỏng nhiều nhất.
+ Trên thước lái hình trên có cục số 4 gọi nôm na là cục chỉnh thước cho nó nặng nhẹ.Cục này áp giữ ty trượt .Cục này coi đơn giản nhưng cũng khó chịu không kém >Siết chặt thì nó nặng,thả ra quá thì nó kêu.Đi gia công vật liệu không tương thích nó cũng kêu bạo luôn .Cục này hao mòn theo thời gian em thấy honda Vietnam không bán thì phải .
Ảnh hưỡng của phần điện như Mô tơ thì khó hư hỏng và yếu thì cũng khó gọi là yếu.Nó đơn giản là phần điều khiển chậm phản ứng theo tác động xoay vô lăng thôi.Cần ktra phần cơ khí trước rồi dùng máy Diganostic để Calib lại hệ thống lái.
Mấu chốt vẫn là hư hỏng cơ khí .
Nhiêu đó đánh hết chết luôn .Bác @PHONG NGUYEN cho em xin tên các chi tiết trong thước lái như ảnh bác đăng được không ạ?
Hii... thế cái vị trí số 4 hay gọi là bạc thước lái phải không bác?Nhiêu đó đánh hết chết luôn .
Cái đó là đệm chống kêu và chỉnh nặng nhẹ lái thôiHii... thế cái vị trí số 4 hay gọi là bạc thước lái phải không bác?
Vợ 2 em civic 2008 2.0 cũng bị kêu lục cục. Thợ phán phải gia công lại bạc thước lái do nó bị dơ rồi. Bác chỉ bảo em với là cái bạc ấy nó ở vị trí số mấy trên ảnh chi tiết của bác với ạ?Cái đó là đệm chống kêu và chỉnh nặng nhẹ lái thôi
em ở ngoài Bắc chứ nếu ở trong Nam em mang ngay qua cụ khám chữa cho em với
Để thợ họ làm rồi bảo hành cho bác. Bạc thước lái hãng không bán linh kiệnVợ 2 em civic 2008 2.0 cũng bị kêu lục cục. Thợ phán phải gia công lại bạc thước lái do nó bị dơ rồi. Bác chỉ bảo em với là cái bạc ấy nó ở vị trí số mấy trên ảnh chi tiết của bác với ạ?
em ở ngoài Bắc chứ nếu ở trong Nam em mang ngay qua cụ khám chữa cho em với
Bac PHONG NGUYEN cho em xin sdt, e can bac tu van. Cam on bacOk bác.Thước lái điện Civic xữ lý cũng đơn giản thôi bác
0949999684 aBac PHONG NGUYEN cho em xin sdt, e can bac tu van. Cam on bac