Tuỳ thị trường bác ơi.Như Chevrolet Cruze dùng dầu ATF Dexron IV rất cao cấp.Lúc trước em toàn khuyến cáo khách thay thế ở mức 100k và cả hãng cũng vậy thậm chí Dexron VI trong hãng hình như mới có đây thôi .Nhưng nhiều bác đi Cruze gập trục trặc rồi nên thay sớm ở mức 40k đó bác.Hiện trong Honda dầu hộp số bán 120k/lít ATF WD1 rẻ bất ngờ em không thể tưởng tượng được luôn và rẻ hơn bên Thailand rất nhiều nên em nghĩ nên thay thế 40k cho nó chắc.
Gặp trục trặc hộp số tôi nghĩ không phải do dầu hộp số ( nếu đã xài đúng nhớt hộp số mà hãng khuyến cáo dùng cho xe ) mà tôi nghi bản thân hộp số xe đó hay dòng xe đó đã có vấn đề rồi nên thay nhớt hộp số sẽ không giải quyết được vấn đề kia đâu thím
Xe Mỹ thì hỏng hộp số không phải là chuyện hiếm.Tôi có ông bạn làm cùng hãng ở california, chạy xe Ford Mustang được hơn 100k miles giờ hư hộp số để nằm bãi, ổng phải mua con camry 2001 cà tàng lái đi làm
Còn xe honda bên us chuyện hư hộp số là vô cùng phổ biến luôn , dòng honda accord 98 trở về sau cho đến cả Acura ,honda odyssey bi hõng hộp số la liệt phải đi rebuld hộp số, nó không phải do nhớt hộp số dở mà do honda thiết kế hộp số độ bền không trâu bò như thằng Toyota.
Trở lai cái chuyện mà bác nói honda ở vn bán dầu hộp số rẻ thế kia .tiền nào của nấy thôi pác.Nhớt rẻ thì thời gian thay nhớt sẽ phải ngắn hơn do với nhớt đắt tiền, chua kể thay nhớt hộp sớ nó không đơn giản như nhót máy đâu bác.Vì khi tháo chảo dầu hộp số, lượng nhớt cũ chảy ra chỉ là 1 phần trong lượng nhớt trong hộp số thôi, còn đâu đó cõ 2 quart nhớt hộp số cũ trong cái torque converter ( tôi không biết dich sang tiếng vn là gì cho phù hợp ) phải xả hết số nhớt cũ này ra ( goi la flush transmisson fluid ) cho bằng được bằng cách châm nhớt mới bên trên, để cho xe nổ máy, số để ở mức P và quan sát nhớt chảy ra bên dưới chảo dầu tháo ra khi nào thấy xuất hiện màu đỏ tươi của nhớt mới chảy ra đó chính là lúc nhớt hộp số cũ đã được xả ra hết.Có điều quan trong là phải kiểm soát được lượng nhớt h hộp số đã châm vô ( bao gồm luôn cả nhớt mới đã xả ra bên dưới để kiểm tra ) vì đổ thiếu nhớt cũng hại mà thừa nhớt hộp số cũng hại không kém vì sẽ dẫn đến tình trạng làm số vô bi trượt
Tôi không nghĩ thợ thay nhớt ở vn có đủ kiên nhẫn xả hết lượng nhớt hộp số cũ theo cách này đâu thím.Ngay cả thợ bên Mỹ cũng vậy.
Nếu honda vn có bán nhớt tổng hợp tương thích tương đương loai bên Thái hay bên Mỹ thì nên xúc thay vì mua nhớt rẻ hơn vì xài nhớt tốt cho dù đắt tiền thì cũng có cái giá của nó là không phải đi thay nhớt thường xuyên, tốn thời giờ lắm đó bác