Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xin các bác tư vấn giúp...có nên theo các chú trong hãng tư vấn không?

Thường thì xe bán mới ( nếu chủ thớt mua xe mới ) tài liệu đi kèm xe có cả quyển sách service manual để ghi nhật ký bảo dưỡng bảo trì xe và chủ xe cứ theo đúng đó mà làm theo
Thường thì có những lần bảo trì định kỳ lớn ( goi là major tune up ) khuyến cáo ở khoảng , ví dụ như 30 k/60k/90k/120k miles nên đem vô hãng để họ làm .Nhà sx khuyến cáo không phải là dư thừa đâu.
Thay nhớt xe có thể thay ở tiệm ngoài củng được ( miển là mua đúng loại nhớt được khuyến cáo xài cho xe ) chứ major tune up thì nên đem vô hãng, cho dù có tốn kém so với đem ra tiệm ở ngoài làm thì cũng xứng đáng cho chiếc xe mình.Và sau này có bán lại, nếu đưa ra 1 cuốn service manual cho người xem xe chứng minh được là mình đem xe vô hãng bảo dưỡng thì người ta cũng an tâm phần nào hơn và dể thuyết phục người đó mua xe mình hơn là đem ra mấy tiệm lóc cóc len ken không tên tuổi để bảo trì xe
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Lọc gió động cơ em nghĩ linh hoạt tuỳ theo thiết ké tấm lọc so với dung tích và công suất của xe chứ không tính theo KM .Lọc gió carbin cũng tuỳ nữa.
Dầu thắng nên thay mới
Dầu trợ lực tay lái
Dầu hộp số cũng vậy .Dầu chính hãng Honda WD1 hiện nay chỉ là dầu khoáng nên thay mới cho phù hợp đường Việt Nam.
Bố thắng kiểm tra vệ sinh vô mở bò
Nước làm mát chưa cần đụng
Vệ sinh kim phun cái này quan trọng lắm
Bugi không thay nhưng nên tháo ra kiểm tra hết từng con.Cái này rất quan trọng vì không thể để Bugi ở đó 100k mới tháo đặc biệt đối với những bác ít đi,xui xui vài giọt nước nó lọt vào làm rỉ sét chân Bugi,quá trình đó từ từ đến 100k tháo cái Bugi ra đứt ngang chân luôn coi như phải bung quy lát.

Xe mới chạy 40 ngàn dặm mà thay dầu hộp số là hơi phí phạm đấy.Nếu chắc ăn thì cứ 10 lần thay nhớt máy là có 1 lần thay nhớt hộp số thi xe chủ thớt hãy cỏn chạy được 10 ngàn km thì mới nên thay nhớt hộp số.Dầu hộp số thì chỉ nên xài đúng loại được hảng khuyến cáo xài cho xe mình , không nên xài loại khác
Ở vn xài xăng chất lượng phập phù thì nên kiểm tra định kỳ đầu kim phun xăng thì lâu lâu các bác bên nớ nên đổ đầy bình xăng và đổ 1 chai nhỏ goi la system cleaner hay injection cleaner để làm sạch đầu kim phun xăng hay hệ thống tiếp xăng ( ở Mỹ thì bán rất nhiều trong các auto part store như autozone, oreilly hay Walmart còn ở vn tôi không biết có bán không ? ).Đó là cách khả dĩ để tự bảo vệ mình.Còm đợi cho đến khi đầu phun xăng bi nghẹt do xài xăng chất lượng kém made in vn thì phải đem ra hãng cho thợ thông đầu kim xăng bằng máy phun áp suất cao thì sẽ rất tốt kém
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.483
113
Tel : 0949999684 .
Xe mới chạy 40 ngàn dặm mà thay dầu hộp số là hơi phí phạm đấy.Nếu chắc ăn thì cứ 10 lần thay nhớt máy là có 1 lần thay nhớt hộp số thi xe chủ thớt hãy cỏn chạy được 10 ngàn km thì mới nên thay nhớt hộp số.Dầu hộp số thì chỉ nên xài đúng loại được hảng khuyến cáo xài cho xe mình , không nên xài loại khác
Ở vn xài xăng chất lượng phập phù thì nên kiểm tra định kỳ đầu kim phun xăng thì lâu lâu các bác bên nớ nên đổ đầy bình xăng và đổ 1 chai nhỏ goi la system cleaner hay injection cleaner để làm sạch đầu kim phun xăng hay hệ thống tiếp xăng ( ở Mỹ thì bán rất nhiều trong các auto part store như autozone, oreilly hay Walmart còn ở vn tôi không biết có bán không ? ).Đó là cách khả dĩ để tự bảo vệ mình.Còm đợi cho đến khi đầu phun xăng bi nghẹt do xài xăng chất lượng kém made in vn thì phải đem ra hãng cho thợ thông đầu kim xăng bằng máy phun áp suất cao thì sẽ rất tốt kém
Dầu hộp số sàn thì thay 40k là ok rồi không cần bàn nữa nhưng em nghĩ hiện nay đối với hộp số tự động Honda thị trường bên mình là ATF WD1 không phải dầu gốc tổng hợp , với giá cả rẻ chỉ 120k/lít thì nên thay thế ở mức 40k km và cũng phù hợp với đường xá bên mình.
Những xe Honda nhập khẩu từ Mỹ dùng dầu ATF dạng tổng hợp có thể dùng 100k km hãy thay.Giá của ATF Z1 /WD1 hiện nay dầu gốc tổng hợp không phải rẻ .
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Dầu hộp số sàn thì thay 40k là ok rồi không cần bàn nữa nhưng em nghĩ hiện nay đối với hộp số tự động Honda thị trường bên mình là ATF WD1 không phải dầu gốc tổng hợp , với giá cả rẻ chỉ 120k/lít thì nên thay thế ở mức 40k km và cũng phù hợp với đường xá bên mình.
Những xe Honda nhập khẩu từ Mỹ dùng dầu ATF dạng tổng hợp có thể dùng 100k km hãy thay.Giá của ATF Z1 /WD1 hiện nay dầu gốc tổng hợp không phải rẻ .

Xe honda bán ỏ Mỹ ( và cả toyota cũng vậy ) bảo hành hộp số thì hoặc 5 năm hoặc 60 ngàn dặm tùy đk nào đến trước nên khi xe vừa hết hạn bảo hành hộp số thì nên thay dầu hộp số.Mình không biết xe honda đời mới dư lào chứ xe To mới bán ở us đả bỏ luôn que thăm dầu hộp số trước đây rồi
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.483
113
Tel : 0949999684 .
Xe honda bán ỏ Mỹ ( và cả toyota cũng vậy ) bảo hành hộp số thì hoặc 5 năm hoặc 60 ngàn dặm tùy đk nào đến trước nên khi xe vừa hết hạn bảo hành hộp số thì nên thay dầu hộp số.Mình không biết xe honda đời mới dư lào chứ xe To mới bán ở us đả bỏ luôn que thăm dầu hộp số trước đây rồi
Tuỳ thị trường bác ơi.Như Chevrolet Cruze dùng dầu ATF Dexron IV rất cao cấp.Lúc trước em toàn khuyến cáo khách thay thế ở mức 100k và cả hãng cũng vậy thậm chí Dexron VI trong hãng hình như mới có đây thôi .Nhưng nhiều bác đi Cruze gập trục trặc rồi nên thay sớm ở mức 40k đó bác.Hiện trong Honda dầu hộp số bán 120k/lít ATF WD1 rẻ bất ngờ em không thể tưởng tượng được luôn và rẻ hơn bên Thailand rất nhiều nên em nghĩ nên thay thế 40k cho nó chắc.
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.483
113
Tel : 0949999684 .
Mấy xe nhập 1 số khuyến cáo không thay dầu hộp số em nghĩ không hợp lý vì dầu nhớt nó phải biến chất theo thời gian thôi,độ bền của nó cao hay thấp chứ không thể dùng mãi được.Và hơn nữa dù gì thì ron phốt cũng phải xì.Không có que em nghĩ nó cố ý làm vậy để khi mình thay thế vệ sinh luôn cái lọc nhớt hộp số và thay triệt để hơn.Thực sự tháo cacte nhớt hộp số và vừa châm vừa nổ máy mới triệt để hơn là xã bao nhiêu châm bấy nhiêu.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tuỳ thị trường bác ơi.Như Chevrolet Cruze dùng dầu ATF Dexron IV rất cao cấp.Lúc trước em toàn khuyến cáo khách thay thế ở mức 100k và cả hãng cũng vậy thậm chí Dexron VI trong hãng hình như mới có đây thôi .Nhưng nhiều bác đi Cruze gập trục trặc rồi nên thay sớm ở mức 40k đó bác.Hiện trong Honda dầu hộp số bán 120k/lít ATF WD1 rẻ bất ngờ em không thể tưởng tượng được luôn và rẻ hơn bên Thailand rất nhiều nên em nghĩ nên thay thế 40k cho nó chắc.

Gặp trục trặc hộp số tôi nghĩ không phải do dầu hộp số ( nếu đã xài đúng nhớt hộp số mà hãng khuyến cáo dùng cho xe ) mà tôi nghi bản thân hộp số xe đó hay dòng xe đó đã có vấn đề rồi nên thay nhớt hộp số sẽ không giải quyết được vấn đề kia đâu thím
Xe Mỹ thì hỏng hộp số không phải là chuyện hiếm.Tôi có ông bạn làm cùng hãng ở california, chạy xe Ford Mustang được hơn 100k miles giờ hư hộp số để nằm bãi, ổng phải mua con camry 2001 cà tàng lái đi làm
Còn xe honda bên us chuyện hư hộp số là vô cùng phổ biến luôn , dòng honda accord 98 trở về sau cho đến cả Acura ,honda odyssey bi hõng hộp số la liệt phải đi rebuld hộp số, nó không phải do nhớt hộp số dở mà do honda thiết kế hộp số độ bền không trâu bò như thằng Toyota.
Trở lai cái chuyện mà bác nói honda ở vn bán dầu hộp số rẻ thế kia .tiền nào của nấy thôi pác.Nhớt rẻ thì thời gian thay nhớt sẽ phải ngắn hơn do với nhớt đắt tiền, chua kể thay nhớt hộp sớ nó không đơn giản như nhót máy đâu bác.Vì khi tháo chảo dầu hộp số, lượng nhớt cũ chảy ra chỉ là 1 phần trong lượng nhớt trong hộp số thôi, còn đâu đó cõ 2 quart nhớt hộp số cũ trong cái torque converter ( tôi không biết dich sang tiếng vn là gì cho phù hợp ) phải xả hết số nhớt cũ này ra ( goi la flush transmisson fluid ) cho bằng được bằng cách châm nhớt mới bên trên, để cho xe nổ máy, số để ở mức P và quan sát nhớt chảy ra bên dưới chảo dầu tháo ra khi nào thấy xuất hiện màu đỏ tươi của nhớt mới chảy ra đó chính là lúc nhớt hộp số cũ đã được xả ra hết.Có điều quan trong là phải kiểm soát được lượng nhớt h hộp số đã châm vô ( bao gồm luôn cả nhớt mới đã xả ra bên dưới để kiểm tra ) vì đổ thiếu nhớt cũng hại mà thừa nhớt hộp số cũng hại không kém vì sẽ dẫn đến tình trạng làm số vô bi trượt
Tôi không nghĩ thợ thay nhớt ở vn có đủ kiên nhẫn xả hết lượng nhớt hộp số cũ theo cách này đâu thím.Ngay cả thợ bên Mỹ cũng vậy.
Nếu honda vn có bán nhớt tổng hợp tương thích tương đương loai bên Thái hay bên Mỹ thì nên xúc thay vì mua nhớt rẻ hơn vì xài nhớt tốt cho dù đắt tiền thì cũng có cái giá của nó là không phải đi thay nhớt thường xuyên, tốn thời giờ lắm đó bác
 
  • Like
Reactions: IdolAuto
Hạng D
19/10/09
4.951
16.483
113
Tel : 0949999684 .
Gặp trục trặc hộp số tôi nghĩ không phải do dầu hộp số ( nếu đã xài đúng nhớt hộp số mà hãng khuyến cáo dùng cho xe ) mà tôi nghi bản thân hộp số xe đó hay dòng xe đó đã có vấn đề rồi nên thay nhớt hộp số sẽ không giải quyết được vấn đề kia đâu thím
Xe Mỹ thì hỏng hộp số không phải là chuyện hiếm.Tôi có ông bạn làm cùng hãng ở california, chạy xe Ford Mustang được hơn 100k miles giờ hư hộp số để nằm bãi, ổng phải mua con camry 2001 cà tàng lái đi làm
Còn xe honda bên us chuyện hư hộp số là vô cùng phổ biến luôn , dòng honda accord 98 trở về sau cho đến cả Acura ,honda odyssey bi hõng hộp số la liệt phải đi rebuld hộp số, nó không phải do nhớt hộp số dở mà do honda thiết kế hộp số độ bền không trâu bò như thằng Toyota.
Trở lai cái chuyện mà bác nói honda ở vn bán dầu hộp số rẻ thế kia .tiền nào của nấy thôi pác.Nhớt rẻ thì thời gian thay nhớt sẽ phải ngắn hơn do với nhớt đắt tiền, chua kể thay nhớt hộp sớ nó không đơn giản như nhót máy đâu bác.Vì khi tháo chảo dầu hộp số, lượng nhớt cũ chảy ra chỉ là 1 phần trong lượng nhớt trong hộp số thôi, còn đâu đó cõ 2 quart nhớt hộp số cũ trong cái torque converter ( tôi không biết dich sang tiếng vn là gì cho phù hợp ) phải xả hết số nhớt cũ này ra ( goi la flush transmisson fluid ) cho bằng được bằng cách châm nhớt mới bên trên, để cho xe nổ máy, số để ở mức P và quan sát nhớt chảy ra bên dưới chảo dầu tháo ra khi nào thấy xuất hiện màu đỏ tươi của nhớt mới chảy ra đó chính là lúc nhớt hộp số cũ đã được xả ra hết.Có điều quan trong là phải kiểm soát được lượng nhớt h hộp số đã châm vô ( bao gồm luôn cả nhớt mới đã xả ra bên dưới để kiểm tra ) vì đổ thiếu nhớt cũng hại mà thừa nhớt hộp số cũng hại không kém vì sẽ dẫn đến tình trạng làm số vô bi trượt
Tôi không nghĩ thợ thay nhớt ở vn có đủ kiên nhẫn xả hết lượng nhớt hộp số cũ theo cách này đâu thím.Ngay cả thợ bên Mỹ cũng vậy.
Nếu honda vn có bán nhớt tổng hợp tương thích tương đương loai bên Thái hay bên Mỹ thì nên xúc thay vì mua nhớt rẻ hơn vì xài nhớt tốt cho dù đắt tiền thì cũng có cái giá của nó là không phải đi thay nhớt thường xuyên, tốn thời giờ lắm đó bác
Hộp số hư là do dầu hộp số thay không đúng em không nói rồi.Nhưng chính trên những chiếc xe Cruze bên hội Cruze đã từng gập và hiện nay luôn thay dầu ở mức 40k rồi.Chẳng ông nào dám để 100k đâu,em nghĩ do chất lượng dầu lúc lắp ráp ở Việt Nam có vấn đề như xe Ford Escape lúc trước chỉ có Việt Nam lổi hộp số chứ chẳng nước nào bị :D
Vậy là với xe Civic của Việt Nam em thay dầu 40k là hợp lý rồi.Chẳng có bao nhiêu cả đâu.
Còn riêng xe Honda và Acura nhập khẩu dùng ATF Z1 gốc tổng hợp chứ không phải hàng rẻ tiền thì 100k em nghĩ chính xác.
Còn việc mấy xe không có ty thâm nhớt hộp số vẫn thay thế bình thường và có tán thăm nhớt giống như kiểu xã tràn vậy thôi chẳng có gì đâu bác.Nói chung mổi xe mổi cách chẳng qua mình chưa hiểu nó thôi.Nhà sản xuất không lẻ làm cái hộp số ra chỉ bị xì ron phốt thôi là không biết sao canh nhớt hộp số sao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
29/3/14
59
2
8
47
Tp. HCM
hôm qua em đã đi bảo dưỡng 40k ở Kimthanh báo giá 4,2tr, sáng nay bên đó gọi điện bảo thay thêm rotuyn và chỉnh thước lái...thêm khoảng gần 6tr nữa? vậy có đúng không các bác?
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.483
113
Tel : 0949999684 .
hôm qua em đã đi bảo dưỡng 40k ở Kimthanh báo giá 4,2tr, sáng nay bên đó gọi điện bảo thay thêm rotuyn và chỉnh thước lái...thêm khoảng gần 6tr nữa? vậy có đúng không các bác?
Hàng chính hãng mà 40k thay thì dùng hàng của Nhật thay thế đi bác.Chỉ khoảng 500k/cây thôi bác.Công nhận bạc đạn chân máy với dàn Rotuyn của Honda chuối thật .
Nhưng phải coi kỹ chứ nhiều ông thợ tháo Rotuyn ra kiểm tra thấy nó mềm cứ đè ra thay thế.Hầu như cây rotuyn nào của Nhật sản xuất đều rất chính xác,nó dẻo dẻo hoặc rất nhẹ chứ độ rơ thì chưa hề có đâu bác nhé,cầm cây Rotuyn đưa lên nó gục xuống chưa chắc đã nhảo cần thay đâu,phải coi nó rơ hay chưa nữa.