Hạng B1
19/10/11
97
0
0
www.otosaigon.com
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

chào bác bluestar nếu đại tu máy 100% thì ở ga ra bác hay làm khoảng $ để em chuẩn bị. hôm qua cho mượn xe, đến lúc họ trả thấy máy kêu to và giật giật vòng quay còn 300v/p ( bình thường em để 800, sáng nay em chỉnh ga lên thấy máy ồn lắm. thiếu dầu máy có phải là một nguyên nhân gây ồn ko? vì xe em bị lọt hơi mà nên hao dầu. mà bác tư vấn giúp em đang định bán v2 kia pride 1992 để mua con Matiz 2004 có nên ko?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

kiavungcao nói:
chào bác bluestar nếu đại tu máy 100% thì ở ga ra bác hay làm khoảng $ để em chuẩn bị. hôm qua cho mượn xe, đến lúc họ trả thấy máy kêu to và giật giật vòng quay còn 300v/p ( bình thường em để 800, sáng nay em chỉnh ga lên thấy máy ồn lắm. thiếu dầu máy có phải là một nguyên nhân gây ồn ko? vì xe em bị lọt hơi mà nên hao dầu. mà bác tư vấn giúp em đang định bán v2 kia pride 1992 để mua con Matiz 2004 có nên ko?

Nếu làm đại tu nguyên phần máy, chi phí ở HN là 7-8 tr đồng bác ạ, em cũng chưa tìm được nơi nào làm rẻ hơn (cũng có chỗ chuyên làm xe cho thợ buôn xe nhưng em không rành).
Xe bác đang vậy, bác thử kiểm tra dầu xem có đen và thiếu không nhé. Xe ăn dầu mà cho mượn là phải dặn kỹ lắm, không lại ra hậu quả ko tốt.
Cá nhân em nếu 2 xe CD5 và Matiz cùng đời, cùng số Km, thì em chọn CD5 dù không tiện nghi bằng nhưng xe chắc chắn hơn bác ạ.
 
Hạng C
15/12/09
798
2
16
38
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

trời ơi ... chia buồn cùng bác.. coi như của đi thay người đi bác ạ .... cỡ xe matiz là giờ ngồi tủ rồi .... kia CD5 dàn đồng tốt quá .... may mắn cho bác thật
 
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

Đại tu máy cũng tốn nhiều $$$ nhưng có thể phải lên cốt, bác kiếm mua 01 cái máy khác rồi bảo thợ sàn đồ qua rẻ hơn, vừa rồi em có mua 01 cái máy không có mặt quy lát có 3,5 tr, về lấy mặt quy lát của mình thay vào, tiền công chưa đến 2 chai nữa nhưng máy còn exstanda ngon lành cành đào hêhhe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/4/11
154
3
18
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

bluestar2006 nói:
boysaigonhot nói:
Các bác ơi, cho mình hỏi là mỗi sáng khi khởi động (chế độ ga buổi sáng) xe nhả khói trắng mịt mù, sau khi hết chế độ ga buổi sáng thì hết khói trắng. Tình trạng có bình thường không các bác?

Khả năng là lọt dầu vào buồng đốt qua phớt git. Để qua đêm dầu lọt một ít qua phớt này, sáng ra nổ máy lượng dầu này cháy gây khói một lúc thì hết.
Khi nào xe bác phải thay bạc thì thay bộ phớt git một thể. Lưu ý mua bộ phớt của MOBIS mới bền được, còn phớt lô chạy một thời gian sẽ lại hở.
Hi Bác,
Xe em vừa lên tiệm về, rã máy ==> thay bạc (650k), thay 2 phuộc sau (1400k), thay nhớt, thay dây cua ro diamo, thay bộ ron. Tổng cộng = 4.100k --> buổi sáng đề máy vẫn ra khói như hút thuốc lá (lúc chạy chế độ ga buổi sáng). Không biết khắc phục thế nào luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

boysaigonhot nói:
bluestar2006 nói:
boysaigonhot nói:
Các bác ơi, cho mình hỏi là mỗi sáng khi khởi động (chế độ ga buổi sáng) xe nhả khói trắng mịt mù, sau khi hết chế độ ga buổi sáng thì hết khói trắng. Tình trạng có bình thường không các bác?

Khả năng là lọt dầu vào buồng đốt qua phớt git. Để qua đêm dầu lọt một ít qua phớt này, sáng ra nổ máy lượng dầu này cháy gây khói một lúc thì hết.
Khi nào xe bác phải thay bạc thì thay bộ phớt git một thể. Lưu ý mua bộ phớt của MOBIS mới bền được, còn phớt lô chạy một thời gian sẽ lại hở.
Hi Bác,
Xe em vừa lên tiệm về, rã máy ==> thay bạc (650k), thay 2 phuộc sau (1400k), thay nhớt, thay dây cua ro diamo, thay bộ ron. Tổng cộng = 4.100k --> buổi sáng đề máy vẫn ra khói như hút thuốc lá (lúc chạy chế độ ga buổi sáng). Không biết khắc phục thế nào luôn.

Chà khó quá nhỉ. Bác đảm bảo thay bộ phớt git supap loại tốt đấy chứ? Sau khi thay bạc thợ có đo áp suất buồng đốt xem đạt bao nhiêu kg/cm2 không? Chế hòa khí có tháo ra chỉnh không vậy? Nhiều câu hỏi nhưng bác cứ cố trả lời cho có thêm thông tin bác nhé.
Còn điểm nữa là nếu trời mưa hoặc ẩm, xe cũng có khói trắng, nhưng đó chỉ là hơi nước thôi bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/10/11
97
0
0
www.otosaigon.com
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

bluestar2006 nói:
kiavungcao nói:
cảm ơn bác Bluestar. lúc đó xăng trong bình vẫn còn một nửa bình cơ mà. mà con xe em bị lọt hơi ra mất chú thợ phán làm máy hết 6 triệu trọn gói vậy có đắt ko bác. em ở sơn la mấy hôm nữa về thủ đô có ga ra nào chuyên dòng xe này bác chỉ em với

Vậy bác kiểm tra xem cái bình xăng có bị cặn, gây nghẹt đường ống dẫn xăng hay không, kết hợp với kiểm tra bơm xăng theo cách em đã nói. Nếu bình xăng bị cặn, kiểm tra luôn cái cổ bình xăng có bị mọt làm cho đất cát vào bình không.
Xe lọt hơi có nhiều mức độ, nhẹ thì chỉ cần thay secmang, còn nếu phải lên cos hay đóng nòng, thay piston, làm lại trục cơ (nôm na là đại tu) thì chi phí 6 tr ở HN cũng vẫn hơi thiếu.
Bác về HN em có thể chỉ chỗ gara quen của Pride's Club làm lại máy cho.
em đã thử bơm xăng rồi ok. nhưng cứ lên đèo cao lại bị hiện tượng đó. bác xem 90 triệu cho nó bay luôn được ko?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/12/09
798
2
16
38
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

xe bác xe gì mà 90tr vậy bác ... úp hình lên em xem thử
 
Hạng B1
19/10/11
97
0
0
www.otosaigon.com
Re: RE: CLB Kia cổ ( Pride B, CD5...)

Ferarri nói:
xe bác xe gì mà 90tr vậy bác ... úp hình lên em xem thử
kia pride đời 92 xe nhập khẩu lấy lại của Văn phòng Bộ giao thông ( ông chú trước lái con này) gầm bệ ngon lành đồng sơn ko mối mọt tý nào cả có người trả 90 đang phân vân vì chưa đủ tiền mua con khác
 
Last edited by a moderator: