Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Cụ xem trang nầy:http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2/page733tienga nói:xe mình bị nức kiếng lái rồi,không biết bị gì nữa?giờ kính zin còn không mấy bác?giá bao nhiêu
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Chào các Bác, chắc giờ ít dùng Pride nên thấy CLB ít bài post. Cho em hỏi hiện tượng con pride B của em như sau:
Ban ngày khi mở điều hòa, để quạt mức 1 thì máy lạnh chạy OK nhưng khi bật quạt mức 2,3 thì nghe có tiếng rờ le bật nhưng thỉnh thoảng ly hợp từ không hít để kéo lóc lạnh được, em phải thêm ga cho vòng tua lên ~3000 một lúc là thấy ly hợp lóc lạnh hít. Tình trạng tương tự khi chạy buổi tối bật đèn thì không thể nào cái ly hợp nó hít lại để kéo lóc lạnh.
Không biết có phải do thiếu điện không hay ly hợp từ lóc lạnh bị hỏng gì rồi. Em chưa biết cách đo điện để kiểm tra như thế nào nhờ các Bác chỉ giúp.
Xe em xài accquy pinaco 85Ah, chưa biết có phải do dynamo xạc không đủ hay không nữa? Nhờ các Bác chỉ gúp.
Đa tạ
Chào các Bác, chắc giờ ít dùng Pride nên thấy CLB ít bài post. Cho em hỏi hiện tượng con pride B của em như sau:
Ban ngày khi mở điều hòa, để quạt mức 1 thì máy lạnh chạy OK nhưng khi bật quạt mức 2,3 thì nghe có tiếng rờ le bật nhưng thỉnh thoảng ly hợp từ không hít để kéo lóc lạnh được, em phải thêm ga cho vòng tua lên ~3000 một lúc là thấy ly hợp lóc lạnh hít. Tình trạng tương tự khi chạy buổi tối bật đèn thì không thể nào cái ly hợp nó hít lại để kéo lóc lạnh.
Không biết có phải do thiếu điện không hay ly hợp từ lóc lạnh bị hỏng gì rồi. Em chưa biết cách đo điện để kiểm tra như thế nào nhờ các Bác chỉ giúp.
Xe em xài accquy pinaco 85Ah, chưa biết có phải do dynamo xạc không đủ hay không nữa? Nhờ các Bác chỉ gúp.
Đa tạ
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Có khả năng cái relay phụ trách cái ly hợp từ nó cũ, sắp hỏng nên điện áp suy hao trên nó lớn dẫn đến ly hợp từ khộng hút được. Cái relay này là 1 trong 3 cái đằng sau đèn pha bên lái.
Một khả năng nữa nghiêm trọng hơn là puli lốc lạnh và đĩa từ cũ nên mòn, khe hở giữa chúng tăng lên nên lực hút phải mạnh chúng mới dính được vào nhau. Hy vọng xe bác không bị hiện tượng này
Có khả năng cái relay phụ trách cái ly hợp từ nó cũ, sắp hỏng nên điện áp suy hao trên nó lớn dẫn đến ly hợp từ khộng hút được. Cái relay này là 1 trong 3 cái đằng sau đèn pha bên lái.
Một khả năng nữa nghiêm trọng hơn là puli lốc lạnh và đĩa từ cũ nên mòn, khe hở giữa chúng tăng lên nên lực hút phải mạnh chúng mới dính được vào nhau. Hy vọng xe bác không bị hiện tượng này
Last edited by a moderator:
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
SAMSUNG ở Việt Nam đây các Bác ah.
Và khi em nó đỏ đít
SAMSUNG ở Việt Nam đây các Bác ah.
Và khi em nó đỏ đít
dugon_ng nói:Ô tô của Samsung ở VN em chưa thấy! lạ quá? Bác nào ở thành thị có thấy nó chưa ạ!?....
Last edited by a moderator:
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
chào Bác,
Em sẽ kiếm cái relay để thay thế. Sáng nay em đo điện áp vào ly hợp từ nó chỉ có hơn 8volt xíu ;(,
Nghiêm trọng hơn là em mới đi đường dài từ tỉnh về (~200km), về đến đại lộ Võ Văn Kiệt thì điện trong xe tắt ngủm dần, kèn không kêu. Em mở nắp ca bô lên đo điện áp thì ắc quy hết sạch rồi còn có 9.6volt thôi như vậy cái máy phát điện (dynamo) hỏng rồi phải không Bác, bình thường em chỉ đi ban ngày nên không phát hiện là sạc không đủ tải, khi đi đường dài ban đêm bật đèn lâu thì mới phát hiện, sáng mai phải đẩy xe rồi ;((
Giờ có dể tìm được dynamo cho con Pride của em không Bác? giá cả em chưa biết nữa
chào Bác,
Em sẽ kiếm cái relay để thay thế. Sáng nay em đo điện áp vào ly hợp từ nó chỉ có hơn 8volt xíu ;(,
Nghiêm trọng hơn là em mới đi đường dài từ tỉnh về (~200km), về đến đại lộ Võ Văn Kiệt thì điện trong xe tắt ngủm dần, kèn không kêu. Em mở nắp ca bô lên đo điện áp thì ắc quy hết sạch rồi còn có 9.6volt thôi như vậy cái máy phát điện (dynamo) hỏng rồi phải không Bác, bình thường em chỉ đi ban ngày nên không phát hiện là sạc không đủ tải, khi đi đường dài ban đêm bật đèn lâu thì mới phát hiện, sáng mai phải đẩy xe rồi ;((
Giờ có dể tìm được dynamo cho con Pride của em không Bác? giá cả em chưa biết nữa
bluestar2006 nói:Có khả năng cái relay phụ trách cái ly hợp từ nó cũ, sắp hỏng nên điện áp suy hao trên nó lớn dẫn đến ly hợp từ khộng hút được. Cái relay này là 1 trong 3 cái đằng sau đèn pha bên lái.
Một khả năng nữa nghiêm trọng hơn là puli lốc lạnh và đĩa từ cũ nên mòn, khe hở giữa chúng tăng lên nên lực hút phải mạnh chúng mới dính được vào nhau. Hy vọng xe bác không bị hiện tượng này
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Máy phát điện bãi ngoài Bắc cũng thợ vẫn kiếm được, chi phí dao động 1,5-1,8 tr nhưng chất lượng cũng phập phù. Thông thường lắp loại này là phải bao công thử, xong xuôi mới trả tiền.
Còn giải pháp nữa là mua máy phát loại khác chế lại chân bắt, có bác đã mua máy phát của Matiz lắp được rồi. Chi phí cho phương án này em không nhớ lắm.
Theo em bây giờ bác ưu tiên sử lý cái máy phát, sau đó xem còn hiện tượng lốc lạnh không hút nữa không
P/S: Em cũng muốn nói thêm, dù trên OS giờ chắc cũng ít bác dùng Pride, nhưng vẫn tồn tại một Pride's Club với sự góp mặt của nhiều bác trên các miền của Tổ quốc đó bác ạ
Máy phát điện bãi ngoài Bắc cũng thợ vẫn kiếm được, chi phí dao động 1,5-1,8 tr nhưng chất lượng cũng phập phù. Thông thường lắp loại này là phải bao công thử, xong xuôi mới trả tiền.
Còn giải pháp nữa là mua máy phát loại khác chế lại chân bắt, có bác đã mua máy phát của Matiz lắp được rồi. Chi phí cho phương án này em không nhớ lắm.
Theo em bây giờ bác ưu tiên sử lý cái máy phát, sau đó xem còn hiện tượng lốc lạnh không hút nữa không
P/S: Em cũng muốn nói thêm, dù trên OS giờ chắc cũng ít bác dùng Pride, nhưng vẫn tồn tại một Pride's Club với sự góp mặt của nhiều bác trên các miền của Tổ quốc đó bác ạ
Last edited by a moderator:
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Báo cáo Bác là em đã xử lý xong cái vụ máy phát điện rồi, anh thợ đã quấn lại + công hết 400k, giờ thì đã sạc điện vô acquy rồi. Trước mắt cái ly hợp từ đã hít lốc lạnh, nhưng em đo volt thì lấy có 9.7v thôi nên thỉnh thoảng vẫn phải móm thêm ga thì mới hít được lốc lạnh.
Em đang tìm thử cái relay sau đèn pha bên lái mà chưa thấy, em chỉ thấy có 2 cái của đèn pha, đèn cos. Bác có hình hoặc sơ đồ vị trí của nó giúp em với.
P/S: Hoan hô Pride's Club với sự nhiệt tình của các Bác. Từ lúc đi em Pride này em đọc nhiều bài viết hay và bổ ích của Bác Bluestar trên cả OS và OF lắm!
Báo cáo Bác là em đã xử lý xong cái vụ máy phát điện rồi, anh thợ đã quấn lại + công hết 400k, giờ thì đã sạc điện vô acquy rồi. Trước mắt cái ly hợp từ đã hít lốc lạnh, nhưng em đo volt thì lấy có 9.7v thôi nên thỉnh thoảng vẫn phải móm thêm ga thì mới hít được lốc lạnh.
Em đang tìm thử cái relay sau đèn pha bên lái mà chưa thấy, em chỉ thấy có 2 cái của đèn pha, đèn cos. Bác có hình hoặc sơ đồ vị trí của nó giúp em với.
P/S: Hoan hô Pride's Club với sự nhiệt tình của các Bác. Từ lúc đi em Pride này em đọc nhiều bài viết hay và bổ ích của Bác Bluestar trên cả OS và OF lắm!
bluestar2006 nói:Máy phát điện bãi ngoài Bắc cũng thợ vẫn kiếm được, chi phí dao động 1,5-1,8 tr nhưng chất lượng cũng phập phù. Thông thường lắp loại này là phải bao công thử, xong xuôi mới trả tiền.
Còn giải pháp nữa là mua máy phát loại khác chế lại chân bắt, có bác đã mua máy phát của Matiz lắp được rồi. Chi phí cho phương án này em không nhớ lắm.
Theo em bây giờ bác ưu tiên sử lý cái máy phát, sau đó xem còn hiện tượng lốc lạnh không hút nữa không
P/S: Em cũng muốn nói thêm, dù trên OS giờ chắc cũng ít bác dùng Pride, nhưng vẫn tồn tại một Pride's Club với sự góp mặt của nhiều bác trên các miền của Tổ quốc đó bác ạ
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Tổng số ở khoảng trống giữa đèn pha và accu có 3 con relay 4 chân. Bác xem cái ảnh này và tìm con relay nào có dây màu như trong ảnh là con phụ trách ly hợp điều hòa.
Tổng số ở khoảng trống giữa đèn pha và accu có 3 con relay 4 chân. Bác xem cái ảnh này và tìm con relay nào có dây màu như trong ảnh là con phụ trách ly hợp điều hòa.
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)
Em đã tìm được con relay rồi. Nó như hình em gửi kèm, bộ 3 cái dính vào cục cao su có vẻ như còn "nguyên bản" . Đã thử đo điện áp giữa dây Ground (vàng xanh lá) với 3 dây còn lại kết quả đều cho 10.4v. Em thử đo 3 dây này với dây ground của 2 con relay còn lại thì kết quả là 11.6v
Em đoán là do thiếu mass trên dây ground vào relay?! Nhưng không biết relay cấp nguồn cho ly hợp từ có lấy mass từ relay đưa xuống hay nối từ khung sườn xe ra, mong bác cho em ý kiến!! (Nếu lấy mass từ relay, vậy em có thể nối mass từ dây ground của một trong 2 con relay còn lại vào con điều khiển ly hợp từ có được không ạh??)
Em đã tìm được con relay rồi. Nó như hình em gửi kèm, bộ 3 cái dính vào cục cao su có vẻ như còn "nguyên bản" . Đã thử đo điện áp giữa dây Ground (vàng xanh lá) với 3 dây còn lại kết quả đều cho 10.4v. Em thử đo 3 dây này với dây ground của 2 con relay còn lại thì kết quả là 11.6v
Em đoán là do thiếu mass trên dây ground vào relay?! Nhưng không biết relay cấp nguồn cho ly hợp từ có lấy mass từ relay đưa xuống hay nối từ khung sườn xe ra, mong bác cho em ý kiến!! (Nếu lấy mass từ relay, vậy em có thể nối mass từ dây ground của một trong 2 con relay còn lại vào con điều khiển ly hợp từ có được không ạh??)
bluestar2006 nói:Tổng số ở khoảng trống giữa đèn pha và accu có 3 con relay 4 chân. Bác xem cái ảnh này và tìm con relay nào có dây màu như trong ảnh là con phụ trách ly hợp điều hòa.