Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Mặc dù có sự chênh lệch về điện áp với mass như vậy, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính, vì với điện áp 10,4 v như vậy relay vẫn hút tốt.
Ngày xưa xe em cũng đã bị hiện tượng này, và sâu xa là cái tiếp điểm (hạt gạo) của relay này bị cháy, tiếp xúc chập chờn nên có lúc ly hợp từ không đóng được. Đó là lý do con relay của em nó bằng nhôm tròn như trong ảnh em post.
 
Hạng B2
12/12/10
148
61
28
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Mấy hôm nay từ sau khi giải quyết cái vụ máy phát điện xong thì em lấy ly hợp từ đã hút tốt, thỉnh thoảng mới phải móm thêm ga, như thế cũng tạm ổn rồi. Hôm nào có dịp ra chợ giời em sẽ tìm bộ relay mới thay luôn.
Nhân tiện cho em hỏi vụ làm mát, em thấy cái bình đựng nước tràn gần ắc quy nối thông với két nước không hiểu hoạt động thế nào mà lúc thì em thấy có nước lúc thì không? Bình thường thì khoản bao lâu thay nước với dung dịch làm mát vậy Bác?!

Rgrds
bluestar2006 nói:
Mặc dù có sự chênh lệch về điện áp với mass như vậy, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính, vì với điện áp 10,4 v như vậy relay vẫn hút tốt.
Ngày xưa xe em cũng đã bị hiện tượng này, và sâu xa là cái tiếp điểm (hạt gạo) của relay này bị cháy, tiếp xúc chập chờn nên có lúc ly hợp từ không đóng được. Đó là lý do con relay của em nó bằng nhôm tròn như trong ảnh em post.
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

Em copy bài của em bên OF sang đây nhé:

Cái bình phụ này có 2 vòi, một vòi nối với két nước, một vòi vắt ra ngoài để xả nước thừa. Khi máy nổ, nhiệt độ trong két nước tăng lên đến lúc nào đó nước trong két chính sẽ tràn theo ống chảy vào bình phụ, còn khi tắt máy đi, nước nguội lại, áp suất trong két nước giảm đi, nước lại được hút ngược lại từ bình phụ vào két.
Do vậy mức nước trong bình phụ luôn lên xuống trong quá trình hoạt động của xe. Muốn kiểm tra và bổ sung nước, các bác đợi máy nguội, lúc này nước trong bình phải ở mức cao, nếu thấp hơn thì nên đổ thêm nước cất, nước lọc, hay nước tinh khiết. Trường hợp đổ quá vạch cao cũng không sao, khi máy nóng nước thừa sẽ chảy ra ngoài qua ống tràn.

Còn về nước làm mát, có 2 dạng thay:
- Thay nước làm mát pha sẵn bán theo can: Thị trường có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau.
- Nước cất (hoặc nước lọc, hay nước tinh khiết như Aquafina) và 2 lon nước làm mát (loại 15-25K): giải pháp này rẻ tiền, nhiều bác nhà mình đang áp dụng.

Còn trước khi đổ nước mới, các bác cũng lưu ý công đoạn xả để vệ sinh két. Đơn giản nhất thì xả nước máy vào két một lúc. Còn nếu cầu kỳ hơn, mua 1 lon nước thông rửa hệ thống làm mát đổ vào và nổ máy một lúc cho cặn bẩn bong ra, sau đó mới xả rốn, rồi tiếp tục xả nước máy cho ra hết cặn bẩn. Cuối cùng mới là thao tác đổ nước mới vào.

Theo sách HDSD, nước làm mát cần được thay 2 năm 1 lần ạ.
 
Tập Lái
25/5/13
2
0
0
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

chào mấy bác em là lính mới gia nhập trước tiên xin gởi lời chào tới các bác.
Tiếp theo là em xin hỏi hiện em đang sở hưu một chiết kiab 2003 mà em đi cảm thấy phuộc xe cứng quá cứ qua mấy cái giảm tốc ở tốc độ 50 là xe sốc kinh lắm ra gara thì nó bảo là do lò xo cứng quá phải thay lò xo em xin hỏi có đúng không và nếu thay lò xo thì cỡ bao nhiêu tiền vậy các bác.xin cảm ơn.
 
Hạng B2
7/10/10
189
7
18
Rubber forests
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

kiab 2003 nói:
chào mấy bác em là lính mới gia nhập trước tiên xin gởi lời chào tới các bác.
Tiếp theo là em xin hỏi hiện em đang sở hưu một chiết kiab 2003 mà em đi cảm thấy phuộc xe cứng quá cứ qua mấy cái giảm tốc ở tốc độ 50 là xe sốc kinh lắm ra gara thì nó bảo là do lò xo cứng quá phải thay lò xo em xin hỏi có đúng không và nếu thay lò xo thì cỡ bao nhiêu tiền vậy các bác.xin cảm ơn.
Trước khi tính thay lò xo thì bác xem lại mấy vấn đề sau:
- Lốp bơm quá căng (áp suất lốp chuẩn cho Pride bêta/CD5 là 2kgf/cm2);
- Phuộc hỏng.

 
Tập Lái
25/5/13
2
0
0
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

dạ bánh thì em bom đủ kg còn phuộc thì lúc em mua người ta bảo là mới thay với lại gara thi cũng nói là phuộc mới chỉ lò xo bị cứng thôi.
cho em hỏi nếu thay lò xo thì cặp này khoảng bao nhiu ạ.lò xo trước
 
Hạng B2
7/10/10
189
7
18
Rubber forests
Re:CLB Kia ( Pride B, CD5...)

kiab 2003 nói:
dạ bánh thì em bom đủ kg còn phuộc thì lúc em mua người ta bảo là mới thay với lại gara thi cũng nói là phuộc mới chỉ lò xo bị cứng thôi.
cho em hỏi nếu thay lò xo thì cặp này khoảng bao nhiu ạ.lò xo trước
</h2>[blockquote]
quote_icon.png
Nguyên văn bởi otocu
Làm thế nào để biết Phuộc ko còn đảm bảo chất lượng hoặc => thấy nó như thế nào thì phải thay hở bác?
V2 em thấy bên sau tài thì còn nhún nhún, bên sau phụ thì ... đè xuống thấy "nặng" và cảm giác nhún ... nhanh quá, qua ổ gà thì ... cứ cồng cồng cả xe? cả cặp phuộc trước nữa?



Em thấy các tiền bối chỉ cách dùng sức đè 1 góc xe xuống rồi buông ra tức thời:
  • Nếu xe bật lên không quá nhanh, sau đó dừng luôn hoặc chỉ dao động nhỏ 1 lần rồi ngừng thì phuộc còn ok.
  • Nếu xe bật lên nhanh quá, đồng thời dao động nhấp nhô mấy lần nữa mới ngừng thì phuộc đó hết ngon rồi. Với phuộc bị như vậy, khi qua ổ gà nó sẽ khiến xe cứ nhấp nhô mấy lần, khiến ta có cảm giác xe bồng bềnh.
[/blockquote]