Thị trường Mỹ gần như không liên quan thị trường VN. Nói về thương hiệu thì rất nhiều thương hiệu ầm ỹ ở nước nào đó nhưng mất tích ở VN, điều này càng phổ biến với xe máy / xe hơi do nhiều yếu tố đặc thù của sản phẩm và thị trường. Bác đem thị trường Mỹ ra so sánh khập khiễng quá.
Có thể không liên quan nếu nói đến tình trạng đường xá và giao thông, nhưng đánh giá, nhận xét của người tiêu dùng và các tổ chức đều có thể tham khảo so sánh được.
Ví dụ như thử nghiệm đâm đụng va chạm, nếu cùng mẫu xe thì có gì mà không so sánh được.
Mẫu xe tốt ở nước ngoài mà không có ở VN là do nhu cầu người tiêu dùng, nhắm thấy không bán được vì ngoài tầm với của người tiêu dùng thì không mang về thôi. Chất lượng một sản phẩm hay thương hiệu là độc lập với việc nó có mặt hay không ở một thị trường nào đó.