Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
fan cuồng @blackmagician tự nhận touareg ko cạnh tranh với q7, cayenne, nhưng lại cũng ko nhận là cạnh tranh với explorer. ơ, thế tóm lại là nó cạnh tranh với thằng nào? hơ hơ
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
7/8/17
368
153
43
30
Tp Hồ Chí Minh
Bác giúp em xin vào sale WV được không bác. Em xin hậu tạ.
O day chi co moi em la sale thoi a. Cac anh gop y em rat vui.
Chu bon em kien thuc cung it lam. Len day moi duoc cac anh chia se nhieu. Biet nhieu hon thoi a.
Chu xin sale ben em de lam. Nhung dam gan bo voi hang khong moi la mot chuyen. Tinh than thep lam a oi.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Nhiều khi do cái sắc thuế làm méo mó thị trường lẫn nhận định của người tiêu dùng. Xứ người ta , giá cả luôn đặt trên nguyên tắc " đắt nhưng xắt ra từng miếng " , hay câu cửa miệng của bọn tài phiệt ( mà ai ai cũng thèm muốn ah quên căm ghétb) là " nó đáng giá từng xu một ". Cho nên để bán 1 sản phẩm ở thị trường khắc nghiệt nhất thế giới như Hoa Kỳ , không phải muốn đưa cái giá trên trời bao nhiêu thì đưa nếu không muốn chết vì :

- quá mới , không đủ tiếng tăm.
- sản phẩm không đủ độ bền , độ lỳ , tiện dụng và không gây nên những hư hao phiền phức lặt vặt.
- đắt hơn sản phẩm cùng phân hạng.
- hạn chế về độ " tinh thông " trong luật lệ , cái mà chính VW 1 đại gia tầm cỡ cũng bị dính đòn khá nặng trong thời gian gần đây. Xứ Mỹ là xứ của thượng tôn pháp luật , hở ra là kiện tụng và tiền đền bù hay án phạt.

Trong 4 vấn đề trên đây , thì 1 thị trường như Việt Nam hoàn toàn là 1 thị trường kiểu " công xã nguyên thủy " đúng nghĩa. Muốn bán và định giá như thế nào là điều vô cùng " khó hiểu " , bởi nó liên quan tới hàng loạt các chính sách , hỗ trợ phức tạp , rối rắm , chứ không phải đơn thuần là kỹ thuật và giá trị kinh tế của 1 chiếc xe . Mặt khác sự phụ thuộc vào thuế suất ấn định cho mỗi loại xe vào từng thời điểm khác nhau cũng là cả 1 vấn đề. Cho nên các " tinh hoa " chúng ta đừng đôi co dựa trên cái giá nữa. Cease fire ! Hehe .

Có 1 thực tế ở Vn là :
- khi bắt đầu có tiền và có vừa đủ , không muốn đối mặt với những phiền hà và rủi ro về máy móc , các yếu tố kỹ thuật , độ khấu hao tài sản trong ít nhất 3-5 năm đầu tiên ( cái này hiện nay vẫn chiếm hầu hết thói quen tiêu dùng người Việt ). Thì lựa chọn sẽ là các hãng Nhật Bản , như Toyota , Honda , giá mềm hơn chút thì Nissan , Mitsubishi , Mazda , Kia ..vv
- cũng vẫn là túi tiền khiêm tốn , nhưng tiện ích nhiều hơn , chiều chuộng khách hàng và phải nói là kiểu dáng hiện đại , mẫu mã cải tiến cực nhanh , đúng với cái câu xưa nay báo chí hay dùng " là phù hợp với giới trẻ " thì các hãng Hàn Quốc lại chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên độ bền và khấu hao ( lại khoản khấu hao ) tùy thuộc phần lớn vào quan niệm mà người mua đang dần dà định hình qua từng năm sử dụng. Vd như , họ cần nhiếu tiện ích hơn vào năm này , nhưng lúc khác lại thích chế độ an toàn được nâng cao , thích kiểu dáng vừa đẹp nhưng lái phải tốt như xe tiêu chuẩn cao cấp ..vv .

- khi tài chính dư dả + kinh nghiệm tương đối nhiều 1 chút , người ta sẽ mua lấy cho mình sự an toàn ở mức độ cao hơn , cá tính được thể hiện rõ ràng hơn , hưởng thụ những công nghệ tối tân và sắc sảo hơn , lựa chọn đó đi đến các hãng từ Đức , Anh quốc , Thuỵ Điển ( xe tải hạng nặng ) , những cái tên gợi lên chất lượng và phải nói không với sự lăn tăn về chi phí. Cho nên mới thấy 1 điều , cái gọi là đẳng cấp thật khắc nghiệt trong chọn lựa và đào thải.

- xe hơi Mỹ là 1 khái niệm không mấy xa lạ với 1 quốc gia từng trải qua 1 cuộc chiến dài chừng trên dưới 20 năm như Việt Nam. Trước đây , xe hơi từ Hoa kỳ luôn in đậm dấu ấn to lớn , ăn nhiên liệu và thô kệch. Phần lớn các xe đều không hoạt động sau chiến tranh vì thiếu thốn phụ tùng và phần thì nhiên liệu đắt đỏ.Giai đoạn 92 -95 , Transit làm trùm về xe tốc hành khoang hành khách rộng trên tất cả các cung đường cho xe khách tại Việt Nam. Và cũng chính giai đoạn nầy 1995 , nhà máy Ford tại Vn được thành lập. 7 năm sau đó là GM với quá trình mua lại Daewoo Motor Vietnam , trở thành 1 trong 2 đại gia về ngành xe hơ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ngày nay chiếc Ranger với những công dụng nhiều như 1 sedan hạng trung , cộng với sắc thuế trước bạ thấp cho pickup đã thực sự làm bá chủ trong lãnh vực xe bán tải tại thị trường Việt.

Mỗi 1 dòng xe là 1 mức giá cùng tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau. Cho nên chỉ cần thả 1 cái giá tầm trung vào khoảng 800-900 triệu thì đủ để làm đau đầu bất cứ người tiêu dùng nào nếu họ là người đầu tiên bước vào cuộc chơi xe cộ. Nếu là tầm 4,5 hay 7,8 tỷ bạc Vn , sẽ có những cái không ss dựa trên chênh lệch là bao nhiêu tiền !!!

Cái quan trọng ở đây là người ta phải biết và phải có 1 chính kiến thật rõ ràng là mình cần ở cái Xe đó là cái gì , chạy nhanh , khỏe , hay tiêt kiệm , bền bỉ , sang trọng , đẳng cấp, chi phí phù hợp thế nào với yêu cầu , công việc , gia đình...giữa 1 biển thông tin khổng lồ. 1 điều có vẻ quá sức với ngay cả người tiêu dùng phương Tây , chứ đừng nói gì với 1 thế hệ mới làm quen với chiếc xe máy hiện đại trong vòng 20năm đổ lại đây và trên dưới 12 năm với những cái ô tô. R&D của Ford hay VW không lẽ họ không đủ sức cho ra những nghiên cứu chính xác về cái Explorer hay Touareg của chính họ. Rành rẽ như dân Mỹ với hàng triệu tạp chí tầm cỡ , đủ sức hướng khách hàng vào những cái họ muốn làm. Nhưng khi đối mặt , quy luật thị trường sẽ biết cách đủ để " gây khó khăn " cho những sản phẩm đó bất cứ lúc nào và theo những chiều hướng không ngờ tới được.

Không ai có đủ kiến thức và kinh nghiệm cũng như kho thông tin khổng lồ để có thể giải quyết mọi chuyện. Thiết thực nhất , hãy mua cái thật sự mình cần và có khả năng hiểu được trong 1 chừng mực nào đó. Muốn có điều đó thì kinh nghiệm là thứ không ngày 1 ngày 2, trừ những anh em có điều kiện đi trước và đôi khi , sẽ luôn tồn tại 1 nghịch lý nữa , đó chính là người tiêu dùng tức - người xài 1 dòng xe , 1 thương hiệu , chắc chắn sẽ có những cảm nhận chuyên sâu và khác biệt hơn ai hết chứ không phải nhân viên hay người bán xe. Thị trường Vn nhu cầu ô tô là rất lớn, thứ giúp ta có thể di chuyển bất kể thời tiết như thế nào với cùng 1 nhóm người để có thể chia sẻ sự yêu thương , niềm vui và những khám phá trong cùng 1 thời điểm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/11/08
252
128
43
TPHCM
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Giá hợp lý tự khắc khách hàng sẽ mua nhiều. Đó là lý do ra đường thấy mer, bmw chạy đầy đường như lợn. Audi Việt Nam định giá cao hơn hẳn bmw và mer nên rõ ràng thấy xe mới ít hơn rất nhiều. Còn WV chịu chơi hơn nữa thì miễn bàn :)
 
Hạng B2
7/8/17
368
153
43
30
Tp Hồ Chí Minh
Vấn đề là em thấy VN mình ít mẫu nên so sánh như vậy là ko chính xác cho lắm. Vì bên thị trường Mẽo, ngoài Toureg thì còn có em Atlas, mới chính xác là cạnh tranh với X5, Q7.
Atlas đúng là có chiều dài hơn Touareg thật. Vì em ấy 7 chỗ. Nhưng trong đánh giá. Em ấy chỉ hơn Tiguan và dưới Touareg bác ạ.
Đau cái đầu vì mấy em này quá ạ.
 
  • Like
Reactions: MMcLaren
Hạng B2
7/8/17
368
153
43
30
Tp Hồ Chí Minh
Giá hợp lý tự khắc khách hàng sẽ mua nhiều. Đó là lý do ra đường thấy mer, bmw chạy đầy đường như lợn. Audi Việt Nam định giá cao hơn hẳn bmw và mer nên rõ ràng thấy xe mới ít hơn rất nhiều. Còn WV chịu chơi hơn nữa thì miễn bàn :)
BMW VÀ MERC đã vào Việt Nam lâu lắm rồi. Người Việt mình thích chơi trội, Mua xe là phải chơi đẳng cấp, abc. Nên khi đã có tiền họ sẽ nghĩ đến mấy em ấy hàng đầu.
Audi theo em biết, chỉ có ít showroom ở Vn. E chỉ biết HN, SG và ngày Sg đây chỉ đúng 1 cái showroom. Mà bên ấy không bao giờ thấy sale đăng tin rao vặt.
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
BMW VÀ MERC đã vào Việt Nam lâu lắm rồi. Người Việt mình thích chơi trội, Mua xe là phải chơi đẳng cấp, abc. Nên khi đã có tiền họ sẽ nghĩ đến mấy em ấy hàng đầu.
Audi theo em biết, chỉ có ít showroom ở Vn. E chỉ biết HN, SG và ngày Sg đây chỉ đúng 1 cái showroom. Mà bên ấy không bao giờ thấy sale đăng tin rao vặt.
Em ơi chẳng qua la giá WV cao bằng và hơn mer, bmw nên không có mấy người chạy thôi. Bên em cứ thích đẩy giá lên cho nó đẳng cấp chứ nói thẳng ra tiền nào của đấy. Giống như Hìghland cafe mà đòi bán ly cafe giá bằng Starbuck vậy.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
7/8/17
368
153
43
30
Tp Hồ Chí Minh
Em ơi chẳng qua la giá WV cao bằng và hơn mer, bmw nên không có mấy người chạy thôi. Bên em cứ thích đẩy giá lên cho nó đẳng cấp chứ nói thẳng ra tiền nào của đấy. Giống như Hìghland cafe mà đòi bán ly cafe giá bằng Starbuck vậy.
Tùy xe chứ ạ. Gía xe em có cao hơn Mer hay Bmw đâu ạ.
Nếu so Passat với Merc C200, BMW 320i , Thì giá Passat cao hơn vì Passat nhập C200 Lắp rắp VN. Còn 320i với Passat xem giá với nhau. Nên cũng ko phải bàn cải
Còn chuyện giá em cả là do lãnh đạo chỉ định. Nhưng em chỉ thấy thật sự chia sẻ em thấy giá này bọn em đang lỗ mỗi chiếc 5% đấy ạ.
 
Hạng B2
22/12/06
264
153
43
Tùy xe chứ ạ. Gía xe em có cao hơn Mer hay Bmw đâu ạ.
Nếu so Passat với Merc C200, BMW 320i , Thì giá Passat cao hơn vì Passat nhập C200 Lắp rắp VN. Còn 320i với Passat xem giá với nhau. Nên cũng ko phải bàn cải
Còn chuyện giá em cả là do lãnh đạo chỉ định. Nhưng em chỉ thấy thật sự chia sẻ em thấy giá này bọn em đang lỗ mỗi chiếc 5% đấy ạ.
Bích Phượng nói đúng rồi nè, các bác trai nói sai hết nhé:). Em Touareg này không phải dạng vừa đâu, em nó máy lớn, chịu thuế cao qúa nên bán ế thôi. Bích Phượng đề xuất lãnh đạo chịu lỗ thêm 15% làm thị trường nhé, VW là lính mới phải chịu trận thôi. Dân VN khôn bỏ mẹ, tiền ít mà...