Đất Mỹ là đất của Ford. Nên ông ấy có lợi thế hơn là chuyện đương nhiênỞ VN thì ko nói vì giá nó ko phản ánh chất lượng thật sự. Hãy lấy giá thị trường tự do như Mỹ chẳng hạn.
Ford Explorer ở Mỹ starting 31,000 Mỹ kim, trong khi Touareg giá starting tới 49,000 cùng giá với Q7. Vậy đủ thằng nào nào đẳng cấp hơn.
Dĩ nhiên có người sẽ nói nếu Q7 đồng giá, ai ngu chọn VW? Cái này thì mình cũng chả hiểu, phải dành cho tụi CEO của VW chứ nếu chọn thì mình cũng chọn Q7 cho nó đẳng cấp hơn.
Bác gì ở trên nói nó là Top của VW là đúng rồi. Giống như chiếc CC sẽ cạnh tranh với Avalon của Toy. Ko thể đem Camry ra so được.
Châu Âu mới là của VW, Cũng cố gắng chen chân vào cái thị trường lớn ấy với doanh số như vậy cũng là cái khó rồi bác ạ.
Thứ 2 Audi phân khúc hạng sang của VW, nên giá Audi nhỉnh hơn Touareg đến mấy ngàn,
Cái cụ nói là phần quan điểm đánh giá riêng của bản thân cụ cũng như số đông người Việt Nam. Nhưng bên tây nó khác, Họ chọn sẽ thực dụng hơn, có thể chọn bản Base cũng được. Họ không quan trong nhiều về mẫu mã Option, mà chỉ cần an toàn, tính năng cần thiết mang lại. Xe chỉ là phương tiện đi lại, nên trả chi phí càng thấp càng tốt. Thế nên Volkswagen bán tốt tại thị trường này.
Còn xe mà hạng sang, hay option abc này chủ yếu phát triển mạnh ở thị trường châu á. Nên bác đánh giá vậy chẳng có gì sai.
CEO bất cứ hãng nào họ cũng có cái chiến lược, tầm nhìn lớn, lấy cái chung để thỏa mãn cái riêng, Không phái lấy cái riêng mà thòa mãn cái chung được. Nên khuynh hướng Volks theo "Classic " chu kỳ thay đỗi mẫu mất 5-7 năm. Còn hãng khác chu kỳ ngắn hơn 1-2 năm.. Suy cho cùng thì ai mau lỗi thời hơn ạ.