Hạng B1
5/6/14
57
44
18
Bật đèn kiểu đó nên đi thẳng thì ok . chứ bật kiểu đó dễ gây ức chế ; sang làn lung tung thế không người nào lần được. Dễ tai nạn hơn là không bật .
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Các bác cho em xin hỏi lần nữa: Cuối cùng là mình đang nói về điều gì?
(1) Mở đèn khẩn cấp để chạy theo đoàn là đúng hay sai?
(2) Vì sao cần phải mở đèn khẩn cấp để chạy theo đoàn?

Trên tinh thần Tôn trọng luật (và cả lệ nữa) giao thông đường bộ thì theo em có các trường hợp xảy ra:
- Nếu các bác thống nhất với em câu trả lời (1) là SAI thì chắc mình không cần phải bàn thêm câu (2).
- Nếu câu (1) trả lời là ĐÚNG thì mình mới bàn đến lợi ích của hành động này ở câu (2) như các bác đã nói (như tránh xen ngan, giữ đoàn không bị lạc... ).
- Nếu câu trả lời của (1) là CHƯA BIẾT ĐÚNG SAI thì có lẽ mình nên tìm hiểu kỹ luật với nhau.
Còn cách lập luận theo hướng: mặc dù (1) là sai nhưng tôi mở đèn là vì abc, theo em có vẻ không được "thượng tôn pháp luật lắm" (mặc dù có thể được thông cảm, kể cả đồng cảm, ngoài đời nữa).

Còn về chuyện các bác công kích vào nhau em nghĩ là không nên. Theo em, chúng ta có thể công kích vào quan điểm của người đối diện chứ không công kích vào người đối diện. Em thấy rất bình thường nếu ai đó nói "Phát biểu trên của em là sai" nhưng sẽ cảm thấy bị sỉ nhục nếu ai đó nói với em là "Chỉ có thằng ngu mới sai như vậy".

Ở trên này, đa phần chúng ta chưa biết ai là ai và ai như thế nào nên em nghĩ tôn trọng nhau thì tốt hơn, mặc dù em đã từng bị xỉ nhục chỉ vì em khai "em chỉ là thằng lái xe thuê thôi". Cũng không hể gì, vì ta chưa biết ai là ai mà, vội gì các bác.
 
Hạng B1
5/6/14
57
44
18
Chạy theo đoàn là việc của đoàn . đoàn này tự tổ chức chứ không phải đoàn như lãnh tụ có cảnh sát dẹp đường.
Nên việc bật đèn khẩn cấp là sai rồi.
 
LT confirmed
Hạng B2
6/3/14
198
166
43
Các bác cho em xin hỏi lần nữa: Cuối cùng là mình đang nói về điều gì?
(1) Mở đèn khẩn cấp để chạy theo đoàn là đúng hay sai?
(2) Vì sao cần phải mở đèn khẩn cấp để chạy theo đoàn?

Trên tinh thần Tôn trọng luật (và cả lệ nữa) giao thông đường bộ thì theo em có các trường hợp xảy ra:
- Nếu các bác thống nhất với em câu trả lời (1) là SAI thì chắc mình không cần phải bàn thêm câu (2).
- Nếu câu (1) trả lời là ĐÚNG thì mình mới bàn đến lợi ích của hành động này ở câu (2) như các bác đã nói (như tránh xen ngan, giữ đoàn không bị lạc... ).
- Nếu câu trả lời của (1) là CHƯA BIẾT ĐÚNG SAI thì có lẽ mình nên tìm hiểu kỹ luật với nhau.
Còn cách lập luận theo hướng: mặc dù (1) là sai nhưng tôi mở đèn là vì abc, theo em có vẻ không được "thượng tôn pháp luật lắm" (mặc dù có thể được thông cảm, kể cả đồng cảm, ngoài đời nữa).

Còn về chuyện các bác công kích vào nhau em nghĩ là không nên. Theo em, chúng ta có thể công kích vào quan điểm của người đối diện chứ không công kích vào người đối diện. Em thấy rất bình thường nếu ai đó nói "Phát biểu trên của em là sai" nhưng sẽ cảm thấy bị sỉ nhục nếu ai đó nói với em là "Chỉ có thằng ngu mới sai như vậy".

Ở trên này, đa phần chúng ta chưa biết ai là ai và ai như thế nào nên em nghĩ tôn trọng nhau thì tốt hơn, mặc dù em đã từng bị xỉ nhục chỉ vì em khai "em chỉ là thằng lái xe thuê thôi". Cũng không hể gì, vì ta chưa biết ai là ai mà, vội gì các bác.
Cứ cho là luật mở đèn khẩn cấp không sai đi, em xin bàn về ý thứ 2 của Bác: "Mở đèn khẩn cấp để chạy theo đoàn" để làm gì?
Lưu thông trên đường quan trọng nhất là AN TOÀN, nghĩa là các xe lưu thông phải phối hợp với nhau sao cho ăn ý, để như thế thì anh muốn làm gì, đi đứng như thế nào phải báo cho người ta biết (bằng cách phát ra 1 tín hiệu nào đó) để người ta còn phối hợp cùng anh. Đằng này một số Bác quên đi chức năng khác của đèn mà cứ chăm chăm bật hazard đó rồi đưa ra lý do, em thấy chưa thuyết phục:
- Để khỏi lạc đoàn: lạc thì có thể tìm lại được, lạc đoàn với an toàn, cái nào quan trọng hơn??
- Xe khác biết mà không chen vào: chắc gì khi có đèn hazard, xe khác không chen vào? đường giao thông là của chung, nếu đảm bảo an toàn, mình đâu có quyền cấm người ta.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Em xin các bác, các bác cứ khẩn cấp hoài, nên hiểu tín hiệu đó nghĩa là gì thì sẽ thông.
 
LT confirmed
Hạng B2
6/3/14
198
166
43
Em xin các bác, các bác cứ khẩn cấp hoài, nên hiểu tín hiệu đó nghĩa là gì thì sẽ thông.
Vậy theo bác, em phải hiểu tín hiệu trong clip của em là gì???
Không ai lên án bác việc bật hazard, nhưng khi bật đèn này bác cũng phải có cách nào ra hiệu cho người khác biết bác muốn chuyển làn, quẹo trái, quẹo phải gì chứ!
 
Hạng B1
5/6/14
57
44
18
Em xin các bác, các bác cứ khẩn cấp hoài, nên hiểu tín hiệu đó nghĩa là gì thì sẽ thông.
Đèn hazard là đèn cảnh báo nguy hiểm. Ví dụ như trời sương mù . mưa to , tai nạn thì bật thôi. Bật lung tung ai biết đâu mà lần bạn.
Mình mà nhìn thấy chắc chắn né xa xa .
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.031
113
Có di cùng đoàn đưa tang, bật đèn hazard một lúc là thấy nhức đầu rồi, huống chi là bật liên tục! Đi đoàn phù hợp chạy cao tốc, hay ql như QL51 chứ điều kiện gt hiện nay trên các quốc lộ, tỉnh lộ của VN thì sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện khác ngay!
 
LT confirmed
Hạng B2
6/3/14
198
166
43
Em thấy chủ thớt hơi đàn bà, có gì thì góp ý nhau nhẹ nhàng 1 tiếng. Đằng này còn copy thông tin cá nhân này nọ vào topic này, mục đích bêu xấu bác kia.
Chuyện nhiều lúc đi trên đường có sơ xuất là chuyện tất nhiên, post clip rồi post thông tin cá nhân thế này, bảo sao bây giờ ra đường không thấy xe dán logo OS.
bác comment có văn hóa chút nhé, ai chơi xấu tôi thì tôi nói thẳng, còn bác chắc đợi có chuyện xảy ra mới thều thào được 1 câu trách móc à?? Nếu muốn bêu xấu thì tôi đã gửi clip lên báo, bác tài kia cũng có thể bị phạt nguội rồi.
Diễn đàn này để trao đổi về lưu thông sao cho an toàn cho mình và người khác, thì các thành viên trong diễn đàn cũng nên tuân thủ điều đó, nếu đúng là thành viên OS đi ẩu thì càng nên đưa lên, chứ không phải cổ xúy việc đi lại sao cho tiện của một số thành viên thì em thua.
 
Chỉnh sửa cuối: