Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
thứ nhất - Đường đi nằm ở miệng mình. Lạc thì xài Viepmap or Vietmom. Ai cũng biết. Ý bác ấy nói lạc đoàn có nghĩa là ko còn trong tầm bộ đàm của đoàn nữa. Thường cách ra khoảng 700m-1000m là đã nghe rè rè ko hiểu gì rồi.Lúc đó làm thế nào? Đt cho đoàn giảm tốc or dừng lại đợi or ghé vào hỏi đường đều được cả. Nhưng nếu vậy hoài chừng nào mới tới nơi?

thứ 2 - bác có bao giờ đi đoàn tầm 20,30 chiếc chưa ạ? bác có quen được hết mọi người ko? nào là bạn, nào là bạn của bạn,bạn của bạn của bạn,... Cái vui của việc đi caravan 1 phần cũng là giao lưu đc với nhiều bạn mới, nói chuyện 8 dóc suốt đường dài để tỉnh táo,.... Nhưng giao lưu trong lúc vui chơi, ăn uống, leng keng với nhau chứ ban đầu làm sao mà quen hết? Có sđt của dẫn đoàn + chốt đoàn rồi để làm gì bác? gọi để biết đoàn ở đâu rồi để làm gì? khi đó bác chỉ có 1 trong 2 lựa chọn: 1 là cả đoàn phải giảm tốc ( đường quốc lộ vừa chạy quá chậm mà theo hàng dài ko phải dể) or tấp vào dừng lại đợi ( cái này là mọi người vì 1 người ) or là bác chấp nhận bị bõ lại và tự đi ( còn gì là vui? chưa kể nếu nơi đó bác chưa đi bao giờ thì vừa đi vừa tự hỏi đường or mò đường thì ...). Còn đoàn 4-5 xe mà là bạn của nhau nữa thì em chẵng có gì để ý kiến.

thứ 3: ý bác ấy lái kém có nghĩa là tay lái còn yếu ( mới lấy bằng, or mới lần đầu chạy đoàn, chưa quen xài bộ đàm,...) hoặc ko thể chạy theo kịp tốc độ của đoàn. Nếu bác đi rồi cũng thấy rằng thường mỗi xe là 1 gia đình ( chồng ( tài xế) , vợ cả, f1,f2,...) vậy nhường người khác lái thì nhường ai đây bác? Bác có dám giao tính mạng của vợ con mình cho 1 người khác lái ko? Vì vậy, nếu trong đoàn có người lái yếu, xe sau phải kè theo làm sao ko để bị lạc hoặc vì bác ấy mà đoàn sau lạc với đoàn trước.

thứ 4 - theo bác thế nào là sắp xếp thời gian khởi hành, nghỉ ngơi hợp lý ạ? Bác có tổ chức đi caravan lần nào chưa ạ? Ý bác là đi càng sớm càng tốt chăng? "sơ cua" thời gian những lúc gián đoạn trên đường? theo bác tính trước thời gian bao nhiêu là hợp lý? Bác biết trước được những gì xảy ra trên đường thiên lý mà đoàn sắp tới à?
Ờ, bác nói đúng, em chỉ góp ý đoàn đi như thế nào để khỏi bị chửi thôi!
Đừng có lấy lý do tui đi đoàn, tui có quyền không cho anh nhập đoàn của tui, làn đường là dùng chung, sử dụng làn đường nên nhường nhau 1 tí.
Và em thì chưa chửi đoàn nào cả!
Em chỉ khó chịu đoàn xe rơ móc chở gỗ và đoàn xe tải chở mía như nói ở trên thôi!
 
Hạng B1
27/3/10
52
8
8
Nói túm lại đèn hazard không phải để cho các bác chạy theo đoàn lạm dụng như vậy được. Dù có nói thế nào thì cũng là ngụy biện cho hành động vô ý thức và văn hóa của chính mình.Các bác đi học lái xe rồi (không chấp những kẻ mua bằng lái) nếu có điều nào đề cập đèn hazard dùng trong trường hợp đi theo đoàn để ... ngoài việc báo hiệu trường hợp nguy hiểm thì mình xin nghỉ, bỏ bằng lái.
Đồng tình với thớt, những thứ lái xe gây nguy hiểm cho người khác như thế này nên đưa lên đây, giúp những người khác biết mà còn tránh cái đám này.
bác nói nặng nhỉ? nếu bác đã từng đi đoàn rồi thì chắc hiểu những gì em nói ở trên còn nếu bác chưa đi lần nào thì bác cũng chẵng có tư cách gì đánh giá người khác vô ý thức đâu bác ạ. em thấy luật cũng ko có khúc nào đề cập rằng cấm bật harzard khi đi theo đoàn cả nhé. Harzard mục đích nhằm để cảnh báo nguy hiểm, nếu đi đoàn chạy ban đêm mục đích nói cho cùng cũng vì an toàn thôi. Còn nếu chạy ban ngày mà bật harzard mới đúng là lạm dụng thật. Trường hợp của bác chủ em đồng ý là bác kia chuyển lane như thế đúng là nguy hiểm, tốt nhất vẫn phải đủ khoảng các an toàn mới chuyển lane. Nhưng góp ý với nhau được rồi, bác chủ post thông tin cá nhân của bác kia lên đây làm gì.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.679
113
Sài Gòn
Định không nói nữa nhưng em thấy nhiều ngụy biện quá nên nói luôn!
Cái - thứ 1: nếu vậy 1 cá nhân nào đó đi đường lạ sẽ bị lạc không lối thoát? trước khi đi đâu thì mọi người trong đoàn đã định vị (hay nói đúng hơn là đã biết trước) sẽ dừng chổ nào tạm nghỉ và đâu là đích đến (trừ khi đi vào rừng như bác F1 mới sợ lạc và không định vị được lối đi thôi, còn đi trên QL, trên cao tốc thì lạc chổ nào?
Cái - thứ 2: đi với bạn thì dể, vậy đi trong đoàn không phải là bạn? ít nhất cũng phải có số điện thoại của người dẫn đoàn hoặc khóa đuôi để biết được đầu và đuôi của đoàn đang ở đâu chứ?
Cái - thứ 3: Lái kém là lái như thế nào? Nếu lái không tốt thì nên nhường người khác lái. Đã cầm lái thì nên tự tin và lái theo đúng luật giao thông thì sẽ rất thoải mái, tranh giành đường với người khác sẽ mệt mỏi...
Cái - thứ 4: Nếu vậy phải biết sắp xếp thời gian khởi hành, thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

Tụi em đi chơi với nhau, nếu bị cắt đoàn (nói đoàn cho oai) thì hoặc sẽ chờ nhau (dừng bên lề hoặc cây xăng nào đó) hoặc đến điểm dừng đã hẹn trước đứng lại chờ.

Em đã từng khó chịu khi gặp đoàn xe rơ móc chở gỗ nối đuôi nhau trên QL14, đường quanh co, hẹp không thể nào vượt được, phải kiên nhẫn bò theo họ hàng km mới qua được, trên QL1A thì gặp đoàn xe tải chở mía, ôi thôi, cả đoàn nối đuôi nhau tà tà chạy, cũng phải nhịn và rình mới vượt nổi.

Em nói góp ý để mọi người nên nhường nhau 1 chút, chứ thật ra em đi QL chưa bao giờ cảm thấy phiền vì gặp đoàn xe ôtô, em chủ động nhường họ hoặc đi cùng với họ (nhưng không rề rề cản bước họ) lựa thời điểm thích hợp thì tách ra thôi, vẫn thoải mái!

Mình không ủng hộ việc dùng hazard bừa bãi, cũng không nói là giành đường với người khác cho đoàn mình đi.
Cho nên đừng có quy chụp là mình ngụy biện. Mình đang cố giải thích cho bác hiểu lợi ích của việc đi nối đuôi nhau.

Bác có bao giờ đi đoàn đông chưa? Đoàn muốn dừng lại đợi là cả 1 vấn đề, đâu phải muốn dừng ở đâu là dừng, nhiều khi cây xăng còn không đủ sức chứa.
Sau này có điều kiện bác cứ thử tham gia caravan 1 lần, giờ nói nhiều có khi bác cũng chẳng lọt được bao nhiêu.

Các ý khác thì tuankietlk1991 đã nói hết rồi.
 
Hạng B2
18/6/14
254
446
63
bác nói nặng nhỉ? nếu bác đã từng đi đoàn rồi thì chắc hiểu những gì em nói ở trên còn nếu bác chưa đi lần nào thì bác cũng chẵng có tư cách gì đánh giá người khác vô ý thức đâu bác ạ. em thấy luật cũng ko có khúc nào đề cập rằng cấm bật harzard khi đi theo đoàn cả nhé. Harzard mục đích nhằm để cảnh báo nguy hiểm, nếu đi đoàn chạy ban đêm mục đích nói cho cùng cũng vì an toàn thôi. Còn nếu chạy ban ngày mà bật harzard mới đúng là lạm dụng thật. Trường hợp của bác chủ em đồng ý là bác kia chuyển lane như thế đúng là nguy hiểm, tốt nhất vẫn phải đủ khoảng các an toàn mới chuyển lane. Nhưng góp ý với nhau được rồi, bác chủ post thông tin cá nhân của bác kia lên đây làm gì.

Xin lỗi bác nhé, cái câu chẳng có tư cách đánh giá tôi nhường cho bạn ( bạn nhỏ hơn tôi nhé 1991 ), tôi đi theo đoàn cũng chẳng bật hazard đâu nhé, đừng tưởng chỉ có mình bác là theo đoàn. Nghe cách nói chuyện là biết trẻ ...
Thớt post lên đây để cảnh báo, vì đây là đường thiên lý. Và cũng nói rõ là trường hợp cúp đầu xe người khác trên cao tốc, ok ?
 
Hạng B1
5/6/14
57
44
18
Bật đèn cảnh báo này là lạm dụng . dễ bị tai nạn vì không biết chuyển hướng đi đâu .
 
  • Like
Reactions: Thông.1977
Hạng D
22/12/09
3.290
20.016
113
Thái Bình
Nếu chạy theo đoàn , mở đèn hazard thì chỉ được chạy thẳng theo đoàn , chứ chuyển hướng phải tắt hazard rồi xi nhan cho người ta thấy chứ . Chạy thế nguy hiểm quá .

đi offroad phải chạy vậy mới xứng danh
 
Hạng D
2/10/14
1.464
256
63
La cà đâu đó
đi offroad phải chạy vậy mới xứng danh
Offroad thì cũng phải tuân thủ luật GT chứ bác . Đâu phải mình họ chạy trên đường . Phải biết nhìn trước nhìn sau chứ . Nếu lỡ xảy ra tai nạn ... lúc đó đoàn có cứu được không ?