- Tags
- phanh tay
Sập cửa mạnh quá ...nó giận gùi bỏ đi lun...khà khà.
Cái xe trôi ghê thật, anh tài xế mà không chạy lại kịp chắc nhắm mắt luôn..
Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
Cho dù về số P mà trên đường dốc + chở nặng thì vẫn có thể bị trượt. Số P thì có 1 lẫy con cóc chèn vào bánh răng để k bị trôi đi. Nhưng nếu chở nặng + độ dốc lớn thì bánh xe dẫn động có thể bị kéo lê đi, sau đó lẫy con cóc này có thể bị bật ra hoặc gẫy lẫy này. Thêm nữa nếu bộ điều khiển bị lỗi hoặc thao tác chưa đúng làm người lái nhận định xe đã vào số P nhưng thực tế chưa vào được, khi đó cũng gây nguy hiểm. Nói chung nên tập thói quen kéo phanh tay khi rời xe.Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
Chỉnh sửa cuối:
Mình cũng chả hiểu!Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
Trôi là sao? Bánh quay được hay bị khóa và trượt?
Nên nhớ ở AT, về P là khóa bánh + khóa lái.
Với các clip minh họa với độ dốc đó thì chả thể nào đã về P mà trượt thế cả. Mà khi nó đã trượt khi đã về P có nghĩa có thắng tay nó cũng trượt.
Mình ko bao giờ dùng thắng tay nếu không phải đậu trên độ dốc >10° chủ yếu làm nhẹ áp lực lên Gear Lock khi về P chứ thực tế ko kéo nó cũng chả quay bánh mà trôi