Trong clip 1 khả năng là về N và tắt máy.
Clip 2 khả năng là về N và còn nổ máy vì thấy bánh xe đổi hướng quá dễ.
Clip 2 khả năng là về N và còn nổ máy vì thấy bánh xe đổi hướng quá dễ.
Bác nói nhiều quá, lại khó hiểu, để em nói cho vuông thế này nhé:Thứ nhất, khi bạn dùng P mà không dùng thắng tay thì nếu như có chuyện gì đùn đẫy thì cái lẫy giử hộp số sẽ có vấn đề , do đó nên để ý vấn đề nầy,
Đúng vậy, dù để P cũng nên kéo thắng tay, tôi vừa viết ở trên
Không bác tủn, bác thử xe cũ rồi biết, bác để P, dùng xe khác ủi cảng xe từ sau hay trước thì bác sẽ hiểu, thử các xe ở nghĩa địa đi
Về tất cả xe : nếu nhiệt độ quá lạnh (ở đây không nói đến VN) thí dụ như tuyết, âm độ thì thắng tay không nên vì sẽ bó thắng, do đó tìm nơi nào thật phẳng , an toàn, để P hay R (MT)
Là tư duy 2B lên 4B đó bác tủn, chưa tính độ chế tứ tung, còn vụ lộn chân, cướp chân là có thể 1 trong những nguyên nhân ...thảm xe (em có viết)
Bác thử đi rồi biết , dù bác có để P, không thắng tay, với một lực từ phía sau đùn đẩy thì
1 - Con cóc sẽ gẩy
2 - Nó sẽ nhẩy vì lý do an toàn (nhưng không có nghĩa là liên tục)
3 - Nếu con cóc mà không gẩy thì nó sẽ ảnh hưởng trên hộp số, mà nó gẩy mà lọt vào các bánh răng hộp số là ..em hông biết hậu quả thế nào
Nếu xe đậu trên dốc mà bị đùn từ phía sau thì ôi thôi ....
Do đó tuỳ theo trường hợp, mình không thể máy móc được, nhưng thắng tay được xữ dụng hầu hết 90%
Bác tìm cấu tạo số P đi. Nó không vững chắc như bác nói đâu. Khá mỏng manh đấy. Với dùng lâu rồi, mài mòn,...rất khó kiểm soát. Còn phanh tay có thể thấy trực quan.Hahaha, bác thật là biết tưởng tượng. cái xe được về P, dùng xe kéo còn không kéo nỗi chứ làm sao mà trượt rồi vỡ cóc rồi trôi đi như bác nói được.
Thấy cụ phân tích chắc hợp lý nhất. Cơ quan em chú tài xế cũng bị y như cụ tả. Tài già rồi nên chắc bắp tay hơi yếu. Con Ỉn số sàn đậu dốc hầm xe lát sau trôi ngược tát banh con lead và cốp sau của ỉn.Không biết chiếc xe trong clip có phanh điện tử không, chứ nếu là phanh cơ thì em nghĩ chắc không về P, mà về N rồi kéo phanh tay. Tuy nhiên lại không kéo hết hành trình mà chỉ kéo hời hợt, hậu quả là xe nó tuột.
Chính em cũng bị 1 lần hồi mới biết lái, kéo phanh tay không đủ để giữ xe trong khi dốc lại khá cao, hậu quả là xe tuột dốc, đâm vào hàng rào B40 phía sau. May mà phía sau không có người nào, nếu không là lớn chuyện rồi.
Bởi vậy mới thấy vai trò của phanh tay điện tử.
Chắc là trường hợp này bác tài chỉ về N thôi và quên kéo phanh tay (mình nghĩ vậy)Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
xe máy quên thì khi bước ra gọi 113 là hành động đầu tiên!vậy người ta làm ra cái thắng tay để kiển à!?
tất cả là do thói quen ngay từ ngày đầu lái xe thôi; đa số dừng ở đường bằng phẳng thì đâu có xảy ra chuyện..., tới lúc đường dốc thì ...
klq: ngay cả xe máy, em để ý nhiều người dừng xe (vào quán/tiệm...) không bao giờ khóa cổ... động tác khóa, và đóng chốt rất đơn giản, nhưng không làm vì là thói quen thôi;
rồi xe nó có lao đi được không, hay nó nằm im đó luônỞ đâu ra bác. Cái chốt P mỏng manh nếu về P mà kéo xe là banh à nha .