Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
clip thứ 2 chiếc xe biết quay đầu luôn :eek:
chắc chưa tắt máy, nên tay lái nó nhẹ mới thế
mình chưa hiểu là dốc cao cỡ nào mà xe đó lại không chạy lên nổi, phải đi bộ
 
Hạng B2
5/9/18
179
319
63
e thường trước khi xuống xe là cứ P và thắng tay. tập thành thói quen thôi, chứ nhiều khi lơ đãng ko để ý dốc hay bằng. nhiều lúc làm xong các thao tác rồi, bước ra xe mới chợt khựng lại là kéo thắng chưa :D
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
chắc chưa tắt máy, nên tay lái nó nhẹ mới thế
mình chưa hiểu là dốc cao cỡ nào mà xe đó lại không chạy lên nổi, phải đi bộ
yep, không biết tự nhiên đang đi lại đòi xuống xe làm gì cho sinh chuyện. Con Yaris này chắc vẫn xài hộp số 4 cấp, lên dốc cỡ này chưa phải là quá sức với nó, trừ khi trời mưa, bùn nhão.
 
  • Like
Reactions: thedeathline
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Cho dù về số P mà trên đường dốc + chở nặng thì vẫn có thể bị trượt. Số P thì có 1 lẫy con cóc chèn vào bánh răng để k bị trôi đi. Nhưng nếu chở nặng + độ dốc lớn thì bánh xe dẫn động có thể bị kéo lê đi, sau đó lẫy con cóc này có thể bị bật ra hoặc gẫy lẫy này. Thêm nữa nếu bộ điều khiển bị lỗi hoặc thao tác chưa đúng làm người lái nhận định xe đã vào số P nhưng thực tế chưa vào được, khi đó cũng gây nguy hiểm. Nói chung nên tập thói quen kéo phanh tay khi rời xe.
Hahaha, bác thật là biết tưởng tượng. cái xe được về P, dùng xe kéo còn không kéo nỗi chứ làm sao mà trượt rồi vỡ cóc rồi trôi đi như bác nói được.
 
  • Wow
Reactions: nta139
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Clip 2 không hiểu sao xe lại tự quay đầu rồi chạy? Giống như ăn cắp xe vậy.
 
10/5/17
1.643
1.432
118
Không nhất thiết phải có cái đầu để lái xe hơi, nhưng để lái an toàn nhất thiết phải dùng cái đầu.
 
Hạng F
16/7/15
6.347
26.552
113
Hahaha, bác thật là biết tưởng tượng. cái xe được về P, dùng xe kéo còn không kéo nỗi chứ làm sao mà trượt rồi vỡ cóc rồi trôi đi như bác nói được.
vậy mà em nghe mấy anh kêu là kéo xe lúc về P, mà không nâng bánh xe lên thì banh hộp số (vd RWD kéo đầu...)
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
Thứ nhất, khi bạn dùng P mà không dùng thắng tay thì nếu như có chuyện gì đùn đẫy thì cái lẫy giử hộp số sẽ có vấn đề , do đó nên để ý vấn đề nầy,
Cho dù về số P mà trên đường dốc + chở nặng thì vẫn có thể bị trượt. Số P thì có 1 lẫy con cóc chèn vào bánh răng để k bị trôi đi. Nhưng nếu chở nặng + độ dốc lớn thì bánh xe dẫn động có thể bị kéo lê đi, sau đó lẫy con cóc này có thể bị bật ra hoặc gẫy lẫy này. Thêm nữa nếu bộ điều khiển bị lỗi hoặc thao tác chưa đúng làm người lái nhận định xe đã vào số P nhưng thực tế chưa vào được, khi đó cũng gây nguy hiểm. Nói chung nên tập thói quen kéo phanh tay khi rời xe.
Đúng vậy, dù để P cũng nên kéo thắng tay, tôi vừa viết ở trên
Mình cũng chả hiểu!
Trôi là sao? Bánh quay được hay bị khóa và trượt?
Nên nhớ ở AT, về P là khóa bánh + khóa lái.
Với các clip minh họa với độ dốc đó thì chả thể nào đã về P mà trượt thế cả. Mà khi nó đã trượt khi đã về P có nghĩa có thắng tay nó cũng trượt.
Mình ko bao giờ dùng thắng tay nếu không phải đậu trên độ dốc >10° chủ yếu làm nhẹ áp lực lên Gear Lock khi về P chứ thực tế ko kéo nó cũng chả quay bánh mà trôi
Không bác tủn, bác thử xe cũ rồi biết, bác để P, dùng xe khác ủi cảng xe từ sau hay trước thì bác sẽ hiểu, thử các xe ở nghĩa địa đi

Về tất cả xe : nếu nhiệt độ quá lạnh (ở đây không nói đến VN) thí dụ như tuyết, âm độ thì thắng tay không nên vì sẽ bó thắng, do đó tìm nơi nào thật phẳng , an toàn, để P hay R (MT)
Phải thông cảm, cái xe dù bèo thế nào ở Vn cũng là tài sản giá trị, hiếm và khó có thì nó quí!
Chỉ nói, là tài mới thì càng phải cẩn thận, thao tác phải đúng...đó là nói tài bằng thật lái thật chứ cái bọn bằng mua, lên con xe 4b mà cứ tưởng đang bước lên phi thuyền NASA, não còn chưa định hình bên nào ga bên nào thắng mới để nói.
Là tư duy 2B lên 4B đó bác tủn, chưa tính độ chế tứ tung, còn vụ lộn chân, cướp chân là có thể 1 trong những nguyên nhân ...thảm xe (em có viết)
Hahaha, bác thật là biết tưởng tượng. cái xe được về P, dùng xe kéo còn không kéo nỗi chứ làm sao mà trượt rồi vỡ cóc rồi trôi đi như bác nói được.
Bác thử đi rồi biết , dù bác có để P, không thắng tay, với một lực từ phía sau đùn đẩy thì
1 - Con cóc sẽ gẩy
2 - Nó sẽ nhẩy vì lý do an toàn (nhưng không có nghĩa là liên tục)
3 - Nếu con cóc mà không gẩy thì nó sẽ ảnh hưởng trên hộp số, mà nó gẩy mà lọt vào các bánh răng hộp số là ..em hông biết hậu quả thế nào
Nếu xe đậu trên dốc mà bị đùn từ phía sau thì ôi thôi ....

Do đó tuỳ theo trường hợp, mình không thể máy móc được, nhưng thắng tay được xữ dụng hầu hết 90%
 
  • Like
Reactions: tư búa and nta139
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
Không biết chiếc xe trong clip có phanh điện tử không, chứ nếu là phanh cơ thì em nghĩ chắc không về P, mà về N rồi kéo phanh tay. Tuy nhiên lại không kéo hết hành trình mà chỉ kéo hời hợt, hậu quả là xe nó tuột.

Chính em cũng bị 1 lần hồi mới biết lái, kéo phanh tay không đủ để giữ xe trong khi dốc lại khá cao, hậu quả là xe tuột dốc, đâm vào hàng rào B40 phía sau. May mà phía sau không có người nào, nếu không là lớn chuyện rồi.

Bởi vậy mới thấy vai trò của phanh tay điện tử.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
vậy mà em nghe mấy anh kêu là kéo xe lúc về P, mà không nâng bánh xe lên thì banh hộp số (vd RWD kéo đầu...)
nó banh hộp số nhưng trường hợp xe đậu trên dốc, xe sẽ không lao đi được đâu bác nhé. Bác thử nghĩ mà xem, cái hộp số đó nó kéo cả cái xe leo lên dốc được. Vậy thì mắc mớ gì khi về P rồi mà nó lại có thể trôi. Nếu vỡ hộp số thì nó cũng kẹt cứng lại ở đó thôi.
Vì vậy, anh em tài xế đi xe số sàn có kinh nghiệm sẽ để số 1 hoặc 2 rồi kéo phanh tay, tắt máy, nhả côn. Lúc này lỡ phanh tay có đứt thì nguyên cái hộp số sẽ giữ cho xe nằm im một chỗ.
Cái xe trong clip, một là xe số sàn, về N xong không kéo phanh tay, mở cửa bước ra. hai là số AT, cũng về N và không kéo phanh tay, trong khi máy vẫn nổ. Vì vậy nó mới trượt nhanh như vậy.