nói như bác thì 2018 nhập lun,thuế rẻ, khỏi phải lắp ráp nữa, thanh lý dây chuyền lắp ráp lun. Vì 2017 cận 2018, lúc này thuế chịu như nhau (có thể tăng, dù nhập hay ráp thì lúc này ráp làm chi cho mệt)Mình nghĩ nhanh nhất phải đầu năm 2017, có khi đến 2018 mới về
nói như bác thì 2018 nhập lun,thuế rẻ, khỏi phải lắp ráp nữa, thanh lý dây chuyền lắp ráp lun. Vì 2017 cận 2018, lúc này thuế chịu như nhau (có thể tăng, dù nhập hay ráp thì lúc này ráp làm chi cho mệt)
Năm 2018 thuế rẻ ? giá xe rẻ ? Toàn nghe nói và chỉ người ngây thơ mới tin bạn àh. Việc lắp ráp trong nước hay nhập khẩu đến giờ vẫn còn chưa có lời giải, cũng chính vì vậy nên mình mới nói khả năng mẫu mới có khi 2018 mới về VN vì lúc đó có thể chính sách sẽ rõ ràng thì HDV mới quyết định là nhập khẩu luôn hay phải điều chỉnh dây chuyền lắp ráp để đưa mẫu mới về. Hiện tại ai chịu chơi thì nhập khẩu mẫu mới về, đắt lòi mắt.
Bác ko hiểu ý e àh, e ko nói xe rẻ, e nói thuế giảm, trong trường hợp thuế nhập khẩu giảm, các thuế khác tăng tức là xe nhập khẩu và xe lắp ráp đều chịu chung thuế, vd môi trường, tiêu thụ đặc biệt, v.v... lúc này giá xe trong nước và nhập khẩu ngang nhau, nếu cao là cao như nhau tùy chính sách về ôtô, thì lúc này 1 nhà máy ở thái lan đã đủ công suất lắp ráp và bán cho vn rồi vì ở thái tỷ lệ nội địa hóa cao hơn, các chi phí khác thấp hơn, dây chuyền sx lắp ráp tốt hơn, v.v... vậy mang về vn ráp làm chi, vừa tốn chi phí đầu tư, vận chuyển, v.v.. mà giá cũng bằng nhập, cao hoặc thấp. Còn chờ chính sách rõ ràng hả? Giờ này công nghiệp lắp ráp ôtô chêt lâm sàn rồi, chỉ còn sống tren giấy thôi. Từ chính sách (hiện chưa có) đến thực thực tế là 1 thời gian dài, e làm cơ quan nn nên biết, đó là chưa kể chính sách đó đúng hay sai nữa nghe, mà mấy ông làm chính sách toàn là COCC ko àh, bác tin họ có năng lực ko? Giám đốc 1 Sở mới 30 tuổi kìa, bác tin a í giỏi that sự ko? Bởi zạ, có j mua đó đi, ngồi đoán chính sach xe lam j, mún xì vịt mẫu mới thì đợi 2018 điNăm 2018 thuế rẻ ? giá xe rẻ ? Toàn nghe nói và chỉ người ngây thơ mới tin bạn àh. Việc lắp ráp trong nước hay nhập khẩu đến giờ vẫn còn chưa có lời giải, cũng chính vì vậy nên mình mới nói khả năng mẫu mới có khi 2018 mới về VN vì lúc đó có thể chính sách sẽ rõ ràng thì HDV mới quyết định là nhập khẩu luôn hay phải điều chỉnh dây chuyền lắp ráp để đưa mẫu mới về. Hiện tại ai chịu chơi thì nhập khẩu mẫu mới về, đắt lòi mắt.
Như em đã nói những cải tiến ở mẫu 2013 ở Mỹ nhưng về VN chỉ thay đổi cái thanh mạ Crom phía trước và trang bị thêm camera 360 độ cho pjieen bản 2012 thành 2013 chứ không đem bả facelife về vì mẫu 2012 bán chưa hết. Em cũng nghĩ như bác Ben Khang năm 2016 sẽ có mặt bản mới nhất tại Mỹ bây giờ.cái đó ko phải là facelift đâu bác (vì facelift là nâng cấp mẫu cũ mà thường là nâng cấp nội thất, ngoại thất rất ít, em có hình cho bác xem 2 bản nè), đổi mẫu luôn ah, vì năm 2013 cậu em ở canada về, có kể mẫu 2012 ra đầu năm nhưng cuối năm phải đổi mẫu, lần đầu tiên chưa đc 1 năm là đổi mẫu vì bị tạp chí customer report chê tơi tả, đánh giá mẫu xe không đẹp, nhìn nội thất trông rẻ tiền v.v... sau đó hãng phải đổi mẫu liền (chắc yêu cầu thẩm mỹ của dân ngta cao), vì ở canada và usa người ta mua xe một phần (em nói một phần nha mắc công có bác vặn vẹo câu chữ em) dựa vào đánh giá của customer report. Bác xem 2 hình nó khác nhau nhiều về mặt tiền và mặt hậu, còn khung gầm có thể giống nhau nhiều hay ít em ko rành
View attachment 353446
View attachment 353447
View attachment 353448
View attachment 353449
Lềnh bềnh gì bác hiện tại tháng 8 và 9 em nó vẫn đang làm trùm xứ giẫy chết phân khúc hạng C. Tháng 10 này ra mắt bản 2016 thì bỏ xa em corolla luôn ấy chứ. Em nghĩ bản 2016 này về VN sẽ hot lắm đây. Bác xem em nó đọ với Accord nè, thèm chảy cả giãi.Mình cũng nghĩ Honda bỏ Civic cho nổi lềnh bềnh rồi, giờ chỉ có tập trung dòng xe nhỏ hoặc SUV Thôi thích thì mua chứ quan tâm chi chuyện cạnh tranh hay doanh số này nọ.
Ps: mới coi cái clip Accord 2016 bên Mỹ cũng đẹp quá trời quá đất
Bác ko hiểu ý e àh, e ko nói xe rẻ, e nói thuế giảm, trong trường hợp thuế nhập khẩu giảm, các thuế khác tăng tức là xe nhập khẩu và xe lắp ráp đều chịu chung thuế, vd môi trường, tiêu thụ đặc biệt, v.v... lúc này giá xe trong nước và nhập khẩu ngang nhau, nếu cao là cao như nhau tùy chính sách về ôtô, thì lúc này 1 nhà máy ở thái lan đã đủ công suất lắp ráp và bán cho vn rồi vì ở thái tỷ lệ nội địa hóa cao hơn, các chi phí khác thấp hơn, dây chuyền sx lắp ráp tốt hơn, v.v... vậy mang về vn ráp làm chi, vừa tốn chi phí đầu tư, vận chuyển, v.v.. mà giá cũng bằng nhập, cao hoặc thấp. Còn chờ chính sách rõ ràng hả? Giờ này công nghiệp lắp ráp ôtô chêt lâm sàn rồi, chỉ còn sống tren giấy thôi. Từ chính sách (hiện chưa có) đến thực thực tế là 1 thời gian dài, e làm cơ quan nn nên biết, đó là chưa kể chính sách đó đúng hay sai nữa nghe, mà mấy ông làm chính sách toàn là COCC ko àh, bác tin họ có năng lực ko? Giám đốc 1 Sở mới 30 tuổi kìa, bác tin a í giỏi that sự ko? Bởi zạ, có j mua đó đi, ngồi đoán chính sach xe lam j, mún xì vịt mẫu mới thì đợi 2018 đi
Cái này thì mình đồng ý, năm 2018 theo lộ trình thuế nhập khẩu từ một số nước trong khu vực sẽ phải giảm nhưng sẽ có các loại thuế khác tăng để bù vào nên sẽ không thể có xe giá rẻ. Nếu không có chính sách hỗ trợ cho xe lắp ráp trong nước thì đảm bảo là nhập khẩu bán sướng hơn vì dù sao xe nhập vẫn hơn lắp ráp trong nước. Về việc tuổi tác và năng lực thì mình nghĩ thế hệ U30 hiện nay rất giỏi, hoàn toàn có đủ năng lực đảm nhiệm những vị trí quan trọng đến cực quan trọng. Cái chính là có thật sự chọn người theo năng lực hay không thôi. Mình cũng chỉ vừa qua 30 nhưng cũng rất tự tin vào năng lực bản thân nói gì đến nhiều người còn giỏi hơn mình nhiều.
Mình đang đi Civic 2.0 thế hệ 9 đang bán, thấy rất hài lòng, chạy rất sướng, tính ra Civic 2.0 vẫn rẻ hơn Altis 2.0 nhiều. Bạn mình mới mua Altis 1.8 thôi mà lăn bánh cũng hơn 900 chai rồi, có option gì nhiều đâu ? Civic 2.0 thì đèn Bi-Xenon (HID), màn hình đa thông tin 5" + camera de, màn hình cảm ứng trung tâm 7", Sunroof, lẫy chuyển số thể thao, ghế da xịn, cân bằng điện tử, econ, khoảng sáng gầm đến 170 mm (mình thấy cái này cũng quan trọng mà sao ít ai quan tâm vậy), Altis mới có khoảng sáng gầm 130 mm
Chỉnh sửa cuối:
Cái vấn đề ở chỗ xe lắp ráp hiện nay đc hỗ trợ bởi chính sách thuế nhập khẩu, còn các thuế khác như tiêu thụ đặc biệt, v.v... thì lắp rráp và nhập khẩu chịu như nhau. Chính vì vậy năm 2018 thì thuế nhập khẩu rẻ đi thì lúc này giá xe ráp trong nuoc chưa chắc rẻ hơn nhập, lúc này chỉ còn cách tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế môi trường để hạn chế xe, tùy chinh sách nhà nước, thì giá xe ráp và nhập cao như nhau, tâm lý sính ngoại thì dân ta chọn xe nhập, dẫn đến xe trong nước ngưng lắp ráp, vì vậy mấy ông LD nắm đc thóp này nên đòi hỏi yêu sách ưu đãi để họ phát triển xe trong nươc thật ra ưu đãi thuế và lợi nhuận cho họ, như yêu sách của a Toy, khi vào vn ông toy cũng đòi ưu đãi để phát triển oto trong nuoc, cho đến giờ ưu đãi thì nhiều mà làm đc bao nhiêu, bác có thể lên gút gù tìm, trong khi đó nhà máy các hãng xe lớn hiện nay đều có nhà máy sx ở thái, ford, mazda, toy, honda v.v... sx từ động cơ, cho đến khung sườn, do nhiều hãng xe với sản lượng lớn nên kéo theo các hãnh sx phụ trợ như vỏ, kính, da v.v... kéo theo cả nền kinh tế phát triển, để làm đc đđiều này ko phải viết chính sách là xong, nó kéo theo nhiều cái lắm, từ hạ tầng, đến đến cob nguời, bác phải có chính sách phát triển công nnghiệp phụ trợ, cho tư nhân vay vốn để sx ngành công nghiệp phụ trợ, rồi tay nghề công nhân, kỹ thuật, máy móc v.v... khi co công nghiệp phụ trợ rồi còn kêu các hãng xe vào sx mà chắc j họ vào vì họ đã co nhà máy sx ở thái hoạt động chưa hết công suất với 1 nền công nghiêp phụ tro hoàn chỉnh. Thật ra vấn đề này mây ông công thương thấy rồi mà ko dám nói ra thôi, vì nói ra chẳng khác j thừa nhận thất bại của công nghiệp ôto. Còn chuyện 30 tuổi thì e ko dám nói là ai cũng dở nhưng mấy ông làm trong cơ quan nn thì e ko dám chắc nhất là COCC vì e làm trong đó e biết. Bác lên mạng có truyện ngụ ngôn tây du ký đó, bác coi rồi hiểuCái này thì mình đồng ý, năm 2018 theo lộ trình thuế nhập khẩu từ một số nước trong khu vực sẽ phải giảm nhưng sẽ có các loại thuế khác tăng để bù vào nên sẽ không thể có xe giá rẻ. Nếu không có chính sách hỗ trợ cho xe lắp ráp trong nước thì đảm bảo là nhập khẩu bán sướng hơn vì dù sao xe nhập vẫn hơn lắp ráp trong nước. Về việc tuổi tác và năng lực thì mình nghĩ thế hệ U30 hiện nay rất giỏi, hoàn toàn có đủ năng lực đảm nhiệm những vị trí quan trọng đến cực quan trọng. Cái chính là có thật sự chọn người theo năng lực hay không thôi. Mình cũng chỉ vừa qua 30 nhưng cũng rất tự tin vào năng lực bản thân nói gì đến nhiều người còn giỏi hơn mình nhiều.
Mình đang đi Civic 2.0 thế hệ 9 đang bán, thấy rất hài lòng, chạy rất sướng, tính ra Civic 2.0 vẫn rẻ hơn Altis 2.0 nhiều. Bạn mình mới mua Altis 1.8 thôi mà lăn bánh cũng hơn 900 chai rồi, có option gì nhiều đâu ? Civic 2.0 thì đèn Bi-Xenon (HID), màn hình đa thông tin 5" + camera de, màn hình cảm ứng trung tâm 7", Sunroof, lẫy chuyển số thể thao, ghế da xịn, cân bằng điện tử, econ, khoảng sáng gầm đến 170 mm (mình thấy cái này cũng quan trọng mà sao ít ai quan tâm vậy), Altis mới có khoảng sáng gầm 130 mm
Thật ra việc có chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước như hiện tại cũng giúp xe lắp ráp có giá mềm hơn, nếu không, cầm 700 triệu thì chắc chỉ mua con xe Hàn như Accent thôi chứ đâu có đủ làm con xe Nhật Honda City nhập khẩu (mặc dù lúc đó con Honda City nhập khẩu có thể sẽ đầy đủ option hơn nhưng ko đủ tiền mua cũng như không). Và cũng vì nền công nghiệp phụ trợ ô tô không phát triển vì nguyên nhân abc hay xyz gì đó nên mang tiếng là xe lắp ráp trong nước nhưng linh kiện hoàn toàn là nhập khẩu nên nói thật cũng phần nào tạo sự an tâm cho mình khi chi ra một số tiền quá lớn cho con xe.
Tóm lại theo cá nhân mình thì nếu thấy không thể phát triển hoặc không thể hỗ trợ để ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước phát triển, mà thuế nhập khẩu phải giảm thì thôi để dân mình xài hàng nhập khẩu luôn cho rồi, chất lượng cao lại luôn xài được mẫu mới. Chứ muốn phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước => xe được nội địa hóa nhiều => giá phải rẻ nhiều mới dám mua nhưng mà theo chính sách nhà nước thì phải hạn chế ô tô vì xxx lí do => giá xe không thể rẻ => một vòng lẩn quẩn.
Còn về năng lực cán bộ nhà nước thì nếu bác trong cuộc thì rõ hơn mình rồi nên chắc bác đúng.
Tóm lại theo cá nhân mình thì nếu thấy không thể phát triển hoặc không thể hỗ trợ để ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước phát triển, mà thuế nhập khẩu phải giảm thì thôi để dân mình xài hàng nhập khẩu luôn cho rồi, chất lượng cao lại luôn xài được mẫu mới. Chứ muốn phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước => xe được nội địa hóa nhiều => giá phải rẻ nhiều mới dám mua nhưng mà theo chính sách nhà nước thì phải hạn chế ô tô vì xxx lí do => giá xe không thể rẻ => một vòng lẩn quẩn.
Còn về năng lực cán bộ nhà nước thì nếu bác trong cuộc thì rõ hơn mình rồi nên chắc bác đúng.