Nói ra cũng phải cám ơn a hàn, nhờ a í nhập về cạnh tranh nên mây a LD nhật mới thay đổi và gia tốt. Còn về nhập khẩu thật ra nếu mở cửa lun thi dân mình đc lợi nhưng ngoại tệ ko chịu nổi, vì mua xe cần ngoại tệ thanh toán, cụ thể là usd, sợ thâm hụt ngoại tệ, thêm vào đo là mấy chục ngàn công nhân thất nghiệp, e tính tất cả công nhân làm cho cac hãng xe o vn, bài toán này nan giải lắm, như vụ vedan, ko dám rút giấy phép cũng vì hơn mấy ngàn công nhân ở đó, giông như bị bắt làm con tin vậy, tao tiêu thì tui bây thất nghiệpThật ra việc có chính sách ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước như hiện tại cũng giúp xe lắp ráp có giá mềm hơn, nếu không, cầm 700 triệu thì chắc chỉ mua con xe Hàn như Accent thôi chứ đâu có đủ làm con xe Nhật Honda City nhập khẩu (mặc dù lúc đó con Honda City nhập khẩu có thể sẽ đầy đủ option hơn nhưng ko đủ tiền mua cũng như không). Và cũng vì nền công nghiệp phụ trợ ô tô không phát triển vì nguyên nhân abc hay xyz gì đó nên mang tiếng là xe lắp ráp trong nước nhưng linh kiện hoàn toàn là nhập khẩu nên nói thật cũng phần nào tạo sự an tâm cho mình khi chi ra một số tiền quá lớn cho con xe.
Tóm lại theo cá nhân mình thì nếu thấy không thể phát triển hoặc không thể hỗ trợ để ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước phát triển, mà thuế nhập khẩu phải giảm thì thôi để dân mình xài hàng nhập khẩu luôn cho rồi, chất lượng cao lại luôn xài được mẫu mới. Chứ muốn phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước => xe được nội địa hóa nhiều => giá phải rẻ nhiều mới dám mua nhưng mà theo chính sách nhà nước thì phải hạn chế ô tô vì xxx lí do => giá xe không thể rẻ => một vòng lẩn quẩn.
Còn về năng lực cán bộ nhà nước thì nếu bác trong cuộc thì rõ hơn mình rồi nên chắc bác đúng.
Nói ra cũng phải cám ơn a hàn, nhờ a í nhập về cạnh tranh nên mây a LD nhật mới thay đổi và gia tốt. Còn về nhập khẩu thật ra nếu mở cửa lun thi dân mình đc lợi nhưng ngoại tệ ko chịu nổi, vì mua xe cần ngoại tệ thanh toán, cụ thể là usd, sợ thâm hụt ngoại tệ, thêm vào đo là mấy chục ngàn công nhân thất nghiệp, e tính tất cả công nhân làm cho cac hãng xe o vn, bài toán này nan giải lắm, như vụ vedan, ko dám rút giấy phép cũng vì hơn mấy ngàn công nhân ở đó, giông như bị bắt làm con tin vậy, tao tiêu thì tui bây thất nghiệp
Tầm vĩ mô thì sẽ không có chính sách toàn vẹn vì liên đới nhiều thứ, chỉ có chính sách tình thế tốt nhất, và tốt nhất cho ai. Quay lại cái vụ Civic mới thì chắc chờ dài cổ vì HDV đâu có tin tức gì, không biết các bác có ý định với Civic mới có chờ nổi không
Chờ làm j, bán xe máy đủ sống rồi, bác nên mua Toy để bán ko mất giá, mua mazda để lái, mua ford, gm để biết xe usa, mua xe hàn để hưởng công nghệ, mua xe....máy để đi làmTầm vĩ mô thì sẽ không có chính sách toàn vẹn vì liên đới nhiều thứ, chỉ có chính sách tình thế tốt nhất, và tốt nhất cho ai. Quay lại cái vụ Civic mới thì chắc chờ dài cổ vì HDV đâu có tin tức gì, không biết các bác có ý định với Civic mới có chờ nổi không
Đúng rồi bác. Thông thường thị trường Mỹ ra mắt khoảng tháng 9-10, mấy nước như Thái Lan phải sang tháng 3-4 năm sau còn VN thường giữa năm sau mới về. Em thấy đời nào cũng vậy, một anh sale Honda từng nói chuyện với em cũng khẳng định như vậy.Ý mình là Honda VN bỏ bê Civic đó bác HanChauBaby, chứ kg phải bên Mỹ Tới giờ mình vẫn chưa thấy Honda Thai hay Honda Indo thông báo gì thì cứ tin là VN còn lâu mới có chiếc Civic mới này (thường VN đi sau 2 nước này khoảng 4-6 tháng)
Em chạy civic thấy buồn cho em nó, 1 chiếc xe chất lượng, an toàn nhưng bị người dân VN mình hắt hủi quá mặc dù những ai chạy qua em nó đều nhận xét tốt về nó. Một nghịch lý mà lý do cơ bản nhất là chính Honda VN không đầu tư và tâm huyết với nó như bác nói vậy. Thân.
Cứ cái thế bị động lệ thuộc HDV không biết ngày nào không phải cách hay các cụ ơi. Sao không cụ nào nghiên cứu quả tự nhập về? nếu không phải coi mấy em khác chứ. Đồng ý civic ngon nhưng giờ thị trường cũng nhiều lựa chọn rồi. Hoặc giờ anh em boycott city va crv buộc HDV phải mang về HRV và Civic 2016
Cứ cái thế bị động lệ thuộc HDV không biết ngày nào không phải cách hay các cụ ơi. Sao không cụ nào nghiên cứu quả tự nhập về? nếu không phải coi mấy em khác chứ. Đồng ý civic ngon nhưng giờ thị trường cũng nhiều lựa chọn rồi. Hoặc giờ anh em boycott city va crv buộc HDV phải mang về HRV và Civic 2016
Vấn đề không phải là không thể nhập về mà cái giá của xe nhập về mắc hơn Camry bạn có mua không? Cái mọi người đang mong là HDV sẽ đem mẫu mới về lắp ráp trong nước thì cái giá mới kham nổi, nếu bạn có tiền mà bạn muốn nhập xe thì cũng có dv làm cho bạn, siêu xe còn nhập về được mà.
Nhìn chiếc Honda Accord nhập Thái về thôi giá đã gần 1tỷ5 chưa tính các phí để xuống đường, còn Civic mới có hàng ở thị trường Mỹ mà nhập từ Mỹ về chắc giá cũng phải tầm 1tỷ3 hoặc hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Vấn đề không phải là không thể nhập về mà cái giá của xe nhập về mắc hơn Camry bạn có mua không? Cái mọi người đang mong là HDV sẽ đem mẫu mới về lắp ráp trong nước thì cái giá mới kham nổi, nếu bạn có tiền mà bạn muốn nhập xe thì cũng có dv làm cho bạn, siêu xe còn nhập về được mà.
Nhìn chiếc Honda Accord nhập Thái về thôi giá đã gần 1tỷ5 chưa tính các phí để xuống đường, còn Civic mới có hàng ở thị trường Mỹ mà nhập từ Mỹ về chắc giá cũng phải tầm 1tỷ3 hoặc hơn.
Giá nhập về tùy chỗ, khác biệt nhiều nên tôi chưa quyết được, không chắc hẳn đã cao đâu. Vấn đề là dịch vụ không muốn làm vì nhập xe sang lời mỗi em nhiều hơn. Vd tôi hỏi một bác trên đây nhập accord coupe cách đây vài tháng (lúc chưa ra 2016) giá 80k - tức cao hơn hãng nhập nhiều nhưng có chỗ khác báo giá thấp hơn hãng nhiều - dưới 1.4 tỷ. Do vậy tôi dự nếu vài người cùng thuê dịch vụ nhập giá sẽ tốt - civic tầm 1.15 tỷ. Nếu hàng Mỹ coupe vậy là ngon.
Giá nhập về tùy chỗ, khác biệt nhiều nên tôi chưa quyết được, không chắc hẳn đã cao đâu. Vấn đề là dịch vụ không muốn làm vì nhập xe sang lời mỗi em nhiều hơn. Vd tôi hỏi một bác trên đây nhập accord coupe cách đây vài tháng (lúc chưa ra 2016) giá 80k - tức cao hơn hãng nhập nhiều nhưng có chỗ khác báo giá thấp hơn hãng nhiều - dưới 1.4 tỷ. Do vậy tôi dự nếu vài người cùng thuê dịch vụ nhập giá sẽ tốt - civic tầm 1.15 tỷ. Nếu hàng Mỹ coupe vậy là ngon.
Khả năng giá 1.15 tỷ để nhập Civic từ Mỹ chắc khó cho dù là vài chiếc vì mình hỏi một anh sale hãng Honda báo giá dự tính nhập Civic từ Mỹ về tầm 75k usd, muốn rẻ hơn thì có thể chờ phiên bản Thái mà nhập Thái để xuống đường thì chắc cũng phải tầm 1.2 tỷ hoặc hơn.
Việc tập hợp nhiều người cùng ý định mua thì cũng là giải pháp tốt vì cái gì mua nhiều cũng rẻ hơn, dễ thương lượng hơn, bạn tạo thử một topic trên diễn đàn để tìm người cùng ý định xem, nhưng thật sự chi một số tiền lớn như vậy cho 1 chiếc xe hạng C, thương hiệu bình dân thì bạn cũng đúng là dân chơi không sợ mưa rơi thật.