Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
Hóng thêm Mitsu có SUV 7 chỗ xài động cơ Mivec cho vui đội hình. Con này nếu đánh giá dựa trên độ cách âm của Navara và Colorado thì chắc chắn Traiblazer cách âm sẽ tốt hơn Terra ở bản Full 4x4.
Và nếu dùng chung động cơ với Navara thì chạy ở tốc độ 30-40 km/h thế nào cũng có hiện tượng ì máy khi đi phố, đây là lí do lớn nhất khiến mình chọn Triton chứ không phải Navara mặc dù khi đi đường dài Navara tiết kiệm nhiên liệu hơn Triton nhờ hộp số 7 cấp.
Cuộc chiến SUV 7 chỗ có lẽ chỉ chấm dứt khi Fortuner đem bản Diesel 2.5 và 2.8 4x4 đang dùng cho Hilux 2018 về thì dường như chẳng ai qua nổi nữa, nó bán số MT không mà đã đánh gục hết tất cả nếu mà cho AT như xu hướng hiện nay vừa dễ chạy lại vừa tiết kiệm nhiên liệu thì các SUV khác gần như chỉ còn góp mặt cho sinh động đội hình :)
 
Hạng B2
22/1/12
301
208
43
32
Nhiều bác cmt hài vãi cả...L thật , xe chưa về , chưa thấy mặt mũi ngang dọc thực tế thế nào , mới nhìn qua cái hình mà đã khẳng định là cách âm chắc chắn kém Traiblazer . Dìm lộ quá đê .:D:D:D
 
Tập Lái
13/10/18
16
2
3
35
View attachment 1655249
Nissan Terra phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ có 7 ghế ngồi vì nhu cầu khách hàng cho xe 7 chỗ vẫn đang tăng. Terra là chiếc SUV cỡ trung có thiết kế khá tốt và vận hành cũng rất ổn, vấn đề cần quan tâm hiện tại là khi nào nó sẽ về Việt Nam và giá bán ở mức nào?[pagebreak][/pagebreak]


Theo dự đoán của cá nhân mình thì Nissan Terra có lẽ sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, dự kiến là tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vào tháng 10. Tuy nhiên có thể lúc đó Nissan sẽ chưa bán xe ngay mà chủ yếu thăm dò phản ứng thị trường rồi mới quyết định kế hoạch cho Terra. Nhưng dù thế nào đi nữa thì khả năng Terra được bán ở thị trường Việt Nam gần như là chắc chắn.

View attachment 1655254

Nissan Terra sẽ là một mẫu xe SUV cỡ trung cạnh tranh với các đối thủ như Chevrolet Trailblazer hay Toyota Fortuner. Ở phân khúc này, miếng bánh vẫn còn khá lớn dù Fortuner đang chiếm ưu thế. Nhưng rõ ràng là Terra có ưu điểm về thương hiệu khi Nissan vẫn được đánh giá cao về xe SUV. Người dùng tại Việt Nam cũng đang thay đổi, họ không còn mua xe theo số đông nữa mà đang dần cân nhắc đến vấn đề an toàn, vận hành và cả giá thành. Nếu xét tổng thể thì Nissan Terra không hề thua kém so với các đối thủ trong cùng phân khúc của nó. Terra hiện đang được sản xuất tại Thái Lai và có lẽ sau này nó cũng được nhập về chứ không cần phải lắp ráp trong nước.

View attachment 1655242

Nissan Terra được phát triển trên nền tảng khung gầm rời của mẫu bán tải Navara. Với một chiếc SUV đích thực thì khung gầm rời là điều cần thiết. Phần khung gầm tách biệt sẽ giúp cho Terra cách âm tốt hơn, không bị oằn đuôi khi phải chở nặng và nó cũng vững chắc hơn khi vận hành trên đường. Thử off-road với Nissan Terra tại khu vực sông Delta V, vùng Clark, tỉnh Pampanga của Philippines đã cho thấy khả năng đi địa hình ấn tượng của chiếc SUV này. Tất nhiên, để đánh giá chi tiết hơn thì vẫn phải cần nhiều thời gian trải nghiệm hơn nhưng ấn tượng ban đầu về Terra là khá tốt.

View attachment 1655221

Thiết kế ngoại thất của Terra mang nhiều nét đặc trưng của Nissan với ngôn ngữ V-Motion. Nắp ca-pô mạnh mẽ và cứng cáp, trong khi phần đầu xe có thêm các chi tiết tạo sự uyển chuyển và hiện đại. Mình khá thích phần cản trước với thiết kế hơi vát lên, cho cảm giác góc tới của xe lớn hơn. Thực tế thì góc tới của xe đạt 32,3 độ và góc thoát 26,6 độ; đây đều là những con số khá tốt đối với một mẫu SUV.

View attachment 1655219

Nhìn từ bên hông, cảm giác chiếc Terra thuôn dài về sau, đặc biệt là phần mui xe phẳng, không quá dốc ở đuôi. Cửa sổ thứ 3 có kích thước lớn, cho cảm giác không gian ở hàng ghế sau cùng sẽ rộng rãi. Thân xe đơn giản nhưng có sự khoẻ khắn nhờ những “đường cơ” ở hốc bánh xe. Bộ bánh mâm 18” cũng là một chi tiết tạo điểm nhấn cho Terra, đặc biệt ở các phiên bản cao.

View attachment 1655234

Nội thất của những phiên bản cao của Terra nhìn chung là ổn, có được sự sang trọng cần thiết, tuy nhiên những bản thấp thì rất căn bản. Không gian bên trong xe thoải mái và đủ rộng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập nhanh bằng 2 nút bấm trên bệ trung tâm để có thể vào hàng ghế 3. Khoảng để chân và ngả lưng của hàng ghế 3 rộng rãi hơn tất cả các mẫu xe crossover 5+2 hiện có trên thị trường Việt Nam.

View attachment 1655253

Các phiên bản cao cấp được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 7” cảm ứng, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, khởi động bằng nút bấm. Trong khi phiên bản thấp vẫn sử dụng cách khởi động bằng chìa khoá và điều hoà chỉnh cơ.

View attachment 1655239

Tất cả các hàng ghế đều có cửa gió của hệ thống điều hoà và nó được bố trí trên trần xe. Cách bố trí này đảm bảo mọi hành khách trên xe đều mát mẻ, tuy nhiên nhìn trần xe sẽ hơi rối. Ngoài ra ở một số phiên bản còn được trang bị thêm một màn hình giải trí gập trần, nhưng mình không thích chi tiết này lắm, làm mất đi vẻ sang trọng và gọn gàng của chiếc xe.

Khoảng không gian còn lại cho khoang hành lý của Nissan Terra khi dựng cả 3 hàng ghế lên vẫn khá ổn, nhìn chung là rộng rãi hơn so với các dòng crossover 5+2. Vì vậy có thể Nissan Terra sẽ dễ dàng chinh phục các đối tượng khách hàng đang tìm kiếm xe gia đình hơn.

View attachment 1655232

Nissan Terra được trang bị khối động cơ diesel 2.5L cho công suất khoảng 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Tuỳ theo phiên bản, động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hay số sàn và hệ dẫn động 1 cầu hay 2 cầu. Các phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD sẽ có thêm khoá vi sai cầu sau và hệ thống gài cầu điện tử cho phép lựa chọn chế độ 2WD, 4H hay 4L.

Có lẽ khi về thị trường Việt Nam thì Nissan Terra cũng chỉ có một lựa chọn động cơ tương tự, vì hiện tại động cơ này cũng đang được trang bị cho một số phiên bản của mẫu bán tải Navara. Nissan cũng không cần mang đến nhiều lựa chọn động cơ quá mà chủ yếu là thăm dò thị trường xem người dùng Việt Nam sẽ thích những trang bị nào và làm thế nào để tối ưu mức giá.

View attachment 1655248

Trong bài thử on-road thì Nissan Terra cho khả năng cách âm khá ấn tượng, đây cũng là điểm mạnh của những chiếc SUV khung gầm rời. Nhưng thực sự là khả năng chống ồn của Terra tốt so với những mẫu SUV cỡ trung đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Thân xe chắc chắn nên khi vào cua cũng gọn gàng và xe không bị chao.

View attachment 1655244

Ở những bài off-road thì thực sự thử thách vẫn còn khá nhẹ nhàng với Nissan Terra nên chưa đánh giá được hết khả năng của nó. Chỉ mới có thể chứng minh rằng Terra hoàn toàn có thể mang đi off-road mà không quá lo lắng. Hy vọng khi có xe về Việt Nam thì sẽ thử nghiệm được nhiều hơn với các bài test khó khăn hơn.

Cuối cùng là về giá bán thì vì đây là mẫu SUV cỡ trung khung gầm rời cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner hay Chevrolet Trailblazer nên mức giá của nó cũng sẽ rơi vào tầm 1 tỷ đồng hoặc hơn một chút. Hy vọng Nissan Việt Nam sẽ làm giá tốt cho mẫu SUV này vì họ có lựa chọn nhập khẩu từ Thái Lan hoặc có thể lắp ráp ngay trong nước.

Các bác đánh giá thế nào về Nissan Terra và liệu chiếc SUV cỡ trung này có thể thành công tại thị trường Việt Nam?

View attachment 1655222 View attachment 1655223 View attachment 1655224 View attachment 1655225 View attachment 1655226 View attachment 1655229 View attachment 1655227 View attachment 1655231 View attachment 1655233 View attachment 1655235 View attachment 1655236 View attachment 1655238 View attachment 1655237View attachment 1655250 View attachment 1655247 View attachment 1655246 View attachment 1655245 View attachment 1655243 View attachment 1655241
Xe nhìn đẹp và rất mạnh mẽ, tôi thì hiện cũng đang xài xe của nissan, về độ bền thì khỏi phải chê rồi - tuyệt, có thể em này về không chừng rước em nó về đội nữa