Kia thiết kế chỉ chú trọng hình thức, lạm dụng quá nhiều đường nét trên một chiếc xe. Huyndai thì chú ý đến nội dung hơn, ví dụ như mức độ hoàn thiện, độ cách âm... Thế mạnh đánh vào cảm giác chủ nhân dễ nhận được ưu ái hơn là chỉ đánh vào hình thức, nó chỉ thu hút những người hời hợt chú trọng vẻ bề ngoài.E rất thích bác Tiến, nói chuyện nghe rất rỏ ràng, điềm tĩnh, chân thật có sao nói vậy. Hùng Lâm, anh Khoa, anh Tiến mỗi người một kiểu nhưng anh Tiến là chuẩn nhất.
Quan điểm cá nhân em thì luôn đánh giá KIA hơn Hyundai một chút xíu. Sorento ( thế hệ mới ) và Santafe sẽ chọn Kia, I10 và Morning em cũng sẽ chọn Kia. Một điểm duy nhất làm em chê, thậm chí là cưc ghét đó là cái logo KIA. Hy vọng một ngày nào đó hãng Kia sẽ thay đổi cái logo cho xe hãng mình trong sang và thiện cảm hơn.
Bác muốn có những thông tin giá trị như yêu cầu của bác thì chắc chắn không thể lái một vài ngày mà trả lời được. Vậy bác đề xuất giùm anh em khắp nơi xem làm thế nào để được mượn một chiếc xe để đi cả vài năm để rồi đúc kết ra các vấn đề ưu / nhược điểm ?Nghe lời nói thẳng có thể mất lòng, nên nếu cảm thấy sẽ mất lòng thì đừng đọc lời nói thẳng sau.
Những bài review này ít giá trị, vì:
- Thứ nhất, chả rút ra kết luận nào thực sự. Lời nói cuối luôn "an toàn".
- Thứ hai, chỉ nói về yếu tố bên ngoài - không nói được những vấn đề một người sử dụng chiếc xe đang được review một thời gian và hiểu kỹ về xe sẽ nói nếu ai đó hỏi về ưu/nhược của xe.
- Thứ ba, dù những bài này động viên người mua xe và phục vụ mục đích bán xe là chính, nhưng mới đề cập được 1/3 chủ đề mà các điểm bán xe đang tích cực quảng cáo.
Em nghĩ cần phải thực tế một chút. Review xe thì chỉ review được cái cảm nhận được ngay thời điểm lái, còn về lâu về dài thì chắc chắn là phải đợi các bác đi lâu rồi phát biểu. Như trên bài viết thì thông tin cũng khá là đầy đủ rồi, không dễ gì lên cái xe chạy 2 ngày mà nói lại được đầy đủ như các bác Khoa, bác Tiến đâu. Nếu bác không tin em, bác làm cho em một cái bài review bất kỳ rồi đăng lên đây để anh em thưởng thức.
Em đánh giá cao bài review cho dù chẳng có gì là hoàn hảo, hãy học những điều tốt đẹp và bỏ qua những hạt sạn, vì vơ hạt sạn vào thì chúng ta sẽ có một mớ cát thay vì có được tri thức.
Chỉnh sửa cuối:
Vào tay bác Hùng Lâm thì xe nào cũng hay cũng ngon cả, coi để thấy tính năng xe nó như thế nào thôi, chứ coi mà để mang tính chất so sánh các sản phẩm với nhau thì rất khó.Khúc gần cuối clip bác Khoa nói vô-lăng của các chiếc xe Hàn rất là lỏng lẻo và tỏ vẻ khinh xe Hàn. Bữa nào rảnh bác đến showroom Kia lái thử con Optima mới xem thử cái vô-lăng của nó có lỏng lẻo không bác.
Trước giờ thấy bác review xe dở quá. Đánh giá xe cần sự cảm nhận thật sự và công bằng chứ không phải đánh giá theo quan điểm cá nhân "tôi thích xe Nhật nên xe Nhật tốt, tôi không thích xe Hàn nên xe Hàn không tốt". Bác nên học hỏi nhiều hơn từ bác Hùng Lâm bên Xe Hay. Hùng Lâm review xe rất OK.
- Còn về volang xe Hàn, cụ thể là Kia thì em có ý kiến như sau: không biết bác đã trải nghiệm được đa số dòng xe của KIA chưa và khi lái sang các dòng xe Nhật, xe Đức khác thì bác sẽ thấy rất rõ vấn đề volang của KIA, cực kỳ nhẹ nhàng, nhẹ hơn cả volang của chiếc xe điện đồ chơi (nếu để ở chế độ lái Eco/Comfort, Normal) ôm 1 chiếc KIA lái hoài thì ko sao, nhưng lái nhiều dòng khác mà chuyển qua thì thấy cảm giác volang "nhẹ quá đáng" luôn á
Thứ nhất: Bác cần phải mở lòng, đây là review hoàn toàn miễn phí, bác ko mất đồng nào để xem, nội dung miễn phí thì như vậy cũng đã ổn rồi.Nghe lời nói thẳng có thể mất lòng, nên nếu cảm thấy sẽ mất lòng thì đừng đọc lời nói thẳng sau.
Những bài review này ít giá trị, vì:
- Thứ nhất, chả rút ra kết luận nào thực sự. Lời nói cuối luôn "an toàn".
- Thứ hai, chỉ nói về yếu tố bên ngoài - không nói được những vấn đề một người sử dụng chiếc xe đang được review một thời gian và hiểu kỹ về xe sẽ nói nếu ai đó hỏi về ưu/nhược của xe.
- Thứ ba, dù những bài này động viên người mua xe và phục vụ mục đích bán xe là chính, nhưng mới đề cập được 1/3 chủ đề mà các điểm bán xe đang tích cực quảng cáo.
Thứ hai: Đây là review pulic trẻn mạng, nên các bạn ấy không thể quá khen, và quá chê bấc cứ một mẫu xe nào hết, trên hết là các mẫu xe đã xuất xưởng, có thương hiệu rõ ràng thì đã đảm bảo chất lượng rồi, không thể như xe chợ được.
Thứ ba: lời nói an toàn cuối cùng là đúng, không thể thẳng thừng tuyên bố cái xe này tốt hơn xe kia, hoặc đừng bao giờ mua chiếc xe kia ... Nếu không thì các bác ấy sẽ bị rắc rối với luật pháp.
Ngồi cà phê nói dóc với nhau thì muốn nói sao cũng được, nhưng đăng trên mạng xã hội mà ko cẩn thận thì có ngày mệt mỏi lâm. Em chỉ có nhiêu lời đó.
Chúc mọi người tuần mới tốt lành
nói vô lăng lỏng lẻo cũng không đúng, chẳng qua là nó trợ lực điện tử thôi, nhẹ ở tốc độ chậm và chắc dần khi ở tốc độ cao, và đó cũng là mục đích của Huyndai-KIA khi làm xe hạng A này, chứ làm tay lái nặng trợ lực dầu thì có gì khó, xe nhỏ đi trong thành phố ngoằn nghoèo phải đánh lái thường xuyên người ta cần lái cho nhẹ tay cho khỏe, và đó là điểm cộng chứ không phải điểm trừ như cái bác trong clip nói
Quan trọng là tay lái nó thật bác ơi, chứ ko phải giả giả như chơi trò chơi điện tử, nhìn màn hình đánh lái. Mà để làm tay cho cảm giác chân thật thì cần phải đầu tư rất nhiều bác.nói vô lăng lỏng lẻo cũng không đúng, chẳng qua là nó trợ lực điện tử thôi, nhẹ ở tốc độ chậm và chắc dần khi ở tốc độ cao, và đó cũng là mục đích của Huyndai-KIA khi làm xe hạng A này, chứ làm tay lái nặng trợ lực dầu thì có gì khó, xe nhỏ đi trong thành phố ngoằn nghoèo phải đánh lái thường xuyên người ta cần lái cho nhẹ tay cho khỏe, và đó là điểm cộng chứ không phải điểm trừ như cái bác trong clip nói
bác thông cảm đọc qua là thấy có sự mua bài nhẹ từ Hyundai. Tui đi Uber hoài hà. nhìn nhựa I10 tởn lợn thí mịa mà nó khen là đủ thấy hơi quê quê rồiNghe lời nói thẳng có thể mất lòng, nên nếu cảm thấy sẽ mất lòng thì đừng đọc lời nói thẳng sau.
Những bài review này ít giá trị, vì:
- Thứ nhất, chả rút ra kết luận nào thực sự. Lời nói cuối luôn "an toàn".
- Thứ hai, chỉ nói về yếu tố bên ngoài - không nói được những vấn đề một người sử dụng chiếc xe đang được review một thời gian và hiểu kỹ về xe sẽ nói nếu ai đó hỏi về ưu/nhược của xe.
- Thứ ba, dù những bài này động viên người mua xe và phục vụ mục đích bán xe là chính, nhưng mới đề cập được 1/3 chủ đề mà các điểm bán xe đang tích cực quảng cáo.
Bác tiến bác ấy khoái bác.. like bác kìa kkkkE rất thích bác Tiến, nói chuyện nghe rất rỏ ràng, điềm tĩnh, chân thật có sao nói vậy. Hùng Lâm, anh Khoa, anh Tiến mỗi người một kiểu nhưng anh Tiến là chuẩn nhất.
Quan điểm cá nhân em thì luôn đánh giá KIA hơn Hyundai một chút xíu. Sorento ( thế hệ mới ) và Santafe sẽ chọn Kia, I10 và Morning em cũng sẽ chọn Kia. Một điểm duy nhất làm em chê, thậm chí là cưc ghét đó là cái logo KIA. Hy vọng một ngày nào đó hãng Kia sẽ thay đổi cái logo cho xe hãng mình trong sang và thiện cảm hơn.