Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thì ai nói bác city ko ngon đâu.Thắng đĩa sau với bạn ko quan trọng nhưng vs mình rất quan trọng.Đó là lí do mình lấy vios 4 đĩa.Với bác thì ko biết,với em đi tốc cao mà phanh đột ngột = tang trống xe nó trườn đi thêm 1 xíu,và em ko thích cái này nó làm cho em mất độ canh chính xác điểm dừng của mình.Chưa kể nếu đi nhanh tầm 100km/h trở lên khi phanh = 4 đĩa xe nó sẽ đứng bánh ngay lập tức.Còn tang trống sẽ bò thêm 1 đoạn có thể bạn sẽ đi luôn ko về.Tiêu chí của em là cái gì an toàn cảm nhận được thì nên có trước.Còn cân bằng điện tử em chưa cảm nhận được,ko biết nó có cứu em trong những lúc nguy hiểm được ko? vì em thường xuyên phải chở gia đình về quê.
Bác không nên cực đoan như thế, chẳng lẽ tang chạy xe dùng tang trống bác sẽ chết, còn thắng đĩa bác sẽ sống sao?
Em gửi bác tham khảo:
_Phanh đĩa: ưu điểm là kết cấu nhỏ gọn, hiệu quả phanh cao hơn phanh tang trống. Nhưng nhược điểm là chi phí cao, thiết kế không bao kín nên tạo sự mài mòn nhanh cả má phanh và đĩa phanh, chỉ phù hợp với khí hậu khô ráo.
– Phanh tang trống: ưu điểm là chi phí thấp hơn phanh đĩa, thiết kế bao kín, phù hợp mọi điều kiện khí hậu. Nhưng nhược điểm là thiết kế cồng kềnh nên chỉ phù hợp cho bánh sau.
Về mức độ an toàn thì cả 2 loại phanh đều đảm bảo lực phanh trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Phanh đĩa hầu hết được bố trí ở bánh trước xe du lịch là do thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bố trí các hệ thống lái, hệ thống treo hơn, hiệu quả phanh lớn nên dễ dàng hãm xe khi phanh gấp. Trong khi bánh sau bố trí ít chi tiết hơn, khoảng không gian lớn hơn nên có thể dùng phanh tang trống để giảm chi phí.
Đồng ý phanh đĩa thắng ăn hơn, nhưng chỉ trong điều kiện đĩa sạch sẽ, không có sình, đất, nước, dầu bắn vào. Còn nếu mà có thì khó nói lắm.
Tang trống trong điều kiện bình thường thì có thể không tốt bằng đía (nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn, vì nếu không nó không được phép xuất hiện trên xe). Nhưng trong những điều kiện phức tạp hơn thì tang trống tin cậy hơn.
Người ta lắp phanh đĩa ở bánh trước ngoài những lý do trên còn là do đầu xe nặng hơn (do máy, hộp số, hệ thống dẫn động, dẫn hướng). Còn đuôi xe sẽ có khuynh hướng nhẹ hơn, do đó cá nhân em vẫn thích tang trống ở phía sau hơn. Bởi vì nó sẽ cân bằng được ưu và nhược điểm của 2 loại thắng.
Đối với những xe sang, sư dụng 4 thắng đĩa, nếu bác để ý kỹ càng thi đĩa của họ có kết cấu rất khác so với đĩa thường, không chỉ là đĩa trơn. Họ đã làm gì đó để tối ưu thắng đĩa (em không rõ) nhưng nó sẽ làm đội chi phí lên rất nhiều.
Khả năng thắng tốt ngoại trừ cơ cấu phanh, nó còn phụ thuộc nhiều vào hệ thống ABS, và EBD, BA và hệ thống cân bằng điện tử nữa.
Chất lươgnj của các hệ thống như ABS, EBD, VSC là rất khác nhau giữa các xe, không phải cứ được liệt kê vào là nó giống nhau nha bác, đặt biệt là xe Hàn, dù được liệt kê đầy đủ hết, nhưng khả năng hoạt động thực tế thì ....
P/S: Em không phải là anti Toy, nhưng về khoảng 4 đía/ 2 đĩa của Vios em không cho là Vios lợi mà City thiệt. Điều này nó khác phong cách thiết kế thực dụng của Toy. Nếu Toy cắt 2 cái đĩa sau để giảm giá thì càng tốt hơn nữa.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Mình xin được tiếp bác :
1.Người việt ta cứ thích xe nhật bác đem ford vào,ford ngon đấy nhưng giá cao chật,em ngồi hàng ghế sau muốn điên vs nó,nhìn xuống còn có em sunny rất ngon sao họ ko mua? vì xấu.À mà sunny được chọn làm taxi cũng nhiều đó bác nhé nhưng do thanh lý khó nên hãng ko chọn nữa.
2.Bác hiểu mua hàng theo lô là gì ko mà cố tình ko hiểu? tức là hãng taxi đặt xe yêu cầu của họ là giảm option ( giảm gì đó nữa ko biết ) nhằm kéo giá bán của city xuống.Mới đây có vụ city chịu bán theo lô cho hãng taxi gì đó và đã bị hãng honda thu hồi ko bán nữa nhé.Còn bác muỗn rõ chỉ cần ra đại lý phán 1 câu thôi : Anh muốn mua theo lô.Xem nó trả lời bác thế nào nhé?
3.Vios G nó chạy grab bạn biết sao? đâu phải ai cũng biết chạy số sàn? nói chung doanh số toy cao.Nhưng thực tế mấy năm gần đây thì người ta đã quan tâm đến các hãng khác nhiều hơn và ko còn chọn toy nữa.Ví dụ 2 thằng bạn em,1 thằng mới lấy rio,thằng còn lại lấy tucson.Riêng dãy đường nhà em nhìn về cuối đường có mỗi xe em độc quyền,tự hào dễ sợ.Thấy xe hàn nhiều phết.
4.Thế là bác ko biết rồi.1 lần mình chở gia đình của cậu = fortuner xuống quán bún Hương,quán này rất nổi tiếng,mình vừa bước xuống xe nó bảo,anh lái grab hả,có vào ăn luôn ko anh? Em cười trừ với nó kêu ừ chứ biết sao giờ.Bác ko tin cứ lấy 1 trong 3 con xe vios,innova,fortuner y rằng tới quán nào ăn họ cũng bảo mình tài xế.
1: Fiesta không ngon nha bác, Option nhiều, nhưng lỗi lại cũng quá nhiều: hộp số lỗi giật cục, đèn lái bị vô nước, hệ thống điện hay lỗi... Ngoài ra là thiết kế xấu, nội thất chật chội, mùi nội thất kinh khủng, nhựa ốp, bọc ghế rẻ tiền... đó chính là lý do khiến Fiesta ế.
4. Bác sống cho bác hay cho thiên hạ. Em có học được 1 câu rất hay của 1 bác trên này: "Lời nói là của người, còn cuộc sống là của mình". Bác cứ nghe người này người kia nói thì khác gì "đẽo cày giữa đường"?
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Bác không nên cực đoan như thế, chẳng lẽ tang chạy xe dùng tang trống bác sẽ chết, còn thắng đĩa bác sẽ sống sao?
Em gửi bác tham khảo:
_Phanh đĩa: ưu điểm là kết cấu nhỏ gọn, hiệu quả phanh cao hơn phanh tang trống. Nhưng nhược điểm là chi phí cao, thiết kế không bao kín nên tạo sự mài mòn nhanh cả má phanh và đĩa phanh, chỉ phù hợp với khí hậu khô ráo.
– Phanh tang trống: ưu điểm là chi phí thấp hơn phanh đĩa, thiết kế bao kín, phù hợp mọi điều kiện khí hậu. Nhưng nhược điểm là thiết kế cồng kềnh nên chỉ phù hợp cho bánh sau.
Về mức độ an toàn thì cả 2 loại phanh đều đảm bảo lực phanh trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Phanh đĩa hầu hết được bố trí ở bánh trước xe du lịch là do thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bố trí các hệ thống lái, hệ thống treo hơn, hiệu quả phanh lớn nên dễ dàng hãm xe khi phanh gấp. Trong khi bánh sau bố trí ít chi tiết hơn, khoảng không gian lớn hơn nên có thể dùng phanh tang trống để giảm chi phí.
Đồng ý phanh đĩa thắng ăn hơn, nhưng chỉ trong điều kiện đĩa sạch sẽ, không có sình, đất, nước, dầu bắn vào. Còn nếu mà có thì khó nói lắm.
Tang trống trong điều kiện bình thường thì có thể không tốt bằng đía (nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn, vì nếu không nó không được phép xuất hiện trên xe). Nhưng trong những điều kiện phức tạp hơn thì tang trống tin cậy hơn.
Người ta lắp phanh đĩa ở bánh trước ngoài những lý do trên còn là do đầu xe nặng hơn (do máy, hộp số, hệ thống dẫn động, dẫn hướng). Còn đuôi xe sẽ có khuynh hướng nhẹ hơn, do đó cá nhân em vẫn thích tang trống ở phía sau hơn. Bởi vì nó sẽ cân bằng được ưu và nhược điểm của 2 loại thắng.
Đối với những xe sang, sư dụng 4 thắng đĩa, nếu bác để ý kỹ càng thi đĩa của họ có kết cấu rất khác so với đĩa thường, không chỉ là đĩa trơn. Họ đã làm gì đó để tối ưu thắng đĩa (em không rõ) nhưng nó sẽ làm đội chi phí lên rất nhiều.
Khả năng thắng tốt ngoại trừ cơ cấu phanh, nó còn phụ thuộc nhiều vào hệ thống ABS, và EBD, BA và hệ thống cân bằng điện tử nữa.
Chất lươgnj của các hệ thống như ABS, EBD, VSC là rất khác nhau giữa các xe, không phải cứ được liệt kê vào là nó giống nhau nha bác, đặt biệt là xe Hàn, dù được liệt kê đầy đủ hết, nhưng khả năng hoạt động thực tế thì ....
P/S: Em không phải là anti Toy, nhưng về khoảng 4 đía/ 2 đĩa của Vios em không cho là Vios lợi mà City thiệt. Điều này nó khác phong cách thiết kế thực dụng của Toy. Nếu Toy cắt 2 cái đĩa sau để giảm giá thì càng tốt hơn nữa.
Bài thì dài đọc muốn mệt.Tôi ko biết ý định của bác làm gì? để nâng bi hay chống chế về việc city mất 2 cái thắng đĩa,động cơ thì SOHC trong khi phiên bản thái lan là DOHC đầy đủ cả.Bác hài lòng với điều đó? Toy cắt 2 cái đĩa thành limo hả bác? nếu có dịp cầm lái limo em bực nhất là cái vụ phanh,đi đại lộc toàn xe tải,phanh rõ ràng mình canh đúng mà nó cứ bò tới 1 đoạn bực dã man.Cạch luôn đến giờ nên nếu ai bán xe cho em ko đủ 4 cái đĩa thì em xin chọn xe khác.Ko thiếu gì xe.Bác lại còn anti xe hàn,trong khi cái máy lạnh city như cái mứt như vầy đó bác lại ko nói.Nói thật con elantra nhập của thằng anh em đi 5 năm rồi mà máy êm ngọt ko gì phải phiền cả,ăn đứt con vios của em.Nếu có điều kiện bác mua con xe hàn mà đi 5 năm cho biết,lúc đó bán lại cũng chả sao,đừng định kiến xe hàn nữa nhé.Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Bác không nên cực đoan như thế, chẳng lẽ tang chạy xe dùng tang trống bác sẽ chết, còn thắng đĩa bác sẽ sống sao?
Em gửi bác tham khảo:
_Phanh đĩa: ưu điểm là kết cấu nhỏ gọn, hiệu quả phanh cao hơn phanh tang trống. Nhưng nhược điểm là chi phí cao, thiết kế không bao kín nên tạo sự mài mòn nhanh cả má phanh và đĩa phanh, chỉ phù hợp với khí hậu khô ráo.
– Phanh tang trống: ưu điểm là chi phí thấp hơn phanh đĩa, thiết kế bao kín, phù hợp mọi điều kiện khí hậu. Nhưng nhược điểm là thiết kế cồng kềnh nên chỉ phù hợp cho bánh sau.
Về mức độ an toàn thì cả 2 loại phanh đều đảm bảo lực phanh trong tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Phanh đĩa hầu hết được bố trí ở bánh trước xe du lịch là do thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bố trí các hệ thống lái, hệ thống treo hơn, hiệu quả phanh lớn nên dễ dàng hãm xe khi phanh gấp. Trong khi bánh sau bố trí ít chi tiết hơn, khoảng không gian lớn hơn nên có thể dùng phanh tang trống để giảm chi phí.
Đồng ý phanh đĩa thắng ăn hơn, nhưng chỉ trong điều kiện đĩa sạch sẽ, không có sình, đất, nước, dầu bắn vào. Còn nếu mà có thì khó nói lắm.
Tang trống trong điều kiện bình thường thì có thể không tốt bằng đía (nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn, vì nếu không nó không được phép xuất hiện trên xe). Nhưng trong những điều kiện phức tạp hơn thì tang trống tin cậy hơn.
Người ta lắp phanh đĩa ở bánh trước ngoài những lý do trên còn là do đầu xe nặng hơn (do máy, hộp số, hệ thống dẫn động, dẫn hướng). Còn đuôi xe sẽ có khuynh hướng nhẹ hơn, do đó cá nhân em vẫn thích tang trống ở phía sau hơn. Bởi vì nó sẽ cân bằng được ưu và nhược điểm của 2 loại thắng.
Đối với những xe sang, sư dụng 4 thắng đĩa, nếu bác để ý kỹ càng thi đĩa của họ có kết cấu rất khác so với đĩa thường, không chỉ là đĩa trơn. Họ đã làm gì đó để tối ưu thắng đĩa (em không rõ) nhưng nó sẽ làm đội chi phí lên rất nhiều.
Khả năng thắng tốt ngoại trừ cơ cấu phanh, nó còn phụ thuộc nhiều vào hệ thống ABS, và EBD, BA và hệ thống cân bằng điện tử nữa.
Chất lươgnj của các hệ thống như ABS, EBD, VSC là rất khác nhau giữa các xe, không phải cứ được liệt kê vào là nó giống nhau nha bác, đặt biệt là xe Hàn, dù được liệt kê đầy đủ hết, nhưng khả năng hoạt động thực tế thì ....
P/S: Em không phải là anti Toy, nhưng về khoảng 4 đía/ 2 đĩa của Vios em không cho là Vios lợi mà City thiệt. Điều này nó khác phong cách thiết kế thực dụng của Toy. Nếu Toy cắt 2 cái đĩa sau để giảm giá thì càng tốt hơn nữa.
2018 rồi mà xe dòng B trở lên mà không trang bị đc: EBD, VSA, lẫy vô lăng, Cruise Control... thì em PASS cho nhanh anh ạ.
Tính cho cùng thì ở pk B: con RIO HB fl từ 2015 là con xe full option nhất với 4 đĩa và có cả Sunroof. Lý do mình không chọn em này chỉ vì cái AT 4 cấp như Vios lúc đó thôi. Chứ nó mà chơi AT 6 chắc em cũng múc lun. Nhìn lại lúc đó múc con City 2015 vẫn không hối hặn. Thiếu tí opt so với em TOP bi giờ nhưng vận hành thì ngon lành.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
2018 rồi mà xe dòng B trở lên mà không trang bị đc: EBD, VSA, lẫy vô lăng, Cruise Control... thì em PASS cho nhanh anh ạ.
Tính cho cùng thì ở pk B: con RIO HB fl từ 2015 là con xe full option nhất với 4 đĩa và có cả Sunroof. Lý do mình không chọn em này chỉ vì cái AT 4 cấp như Vios lúc đó thôi. Chứ nó mà chơi AT 6 chắc em cũng múc lun. Nhìn lại lúc đó múc con City 2015 vẫn không hối hặn. Thiếu tí opt so với em TOP bi giờ nhưng vận hành thì ngon lành.
Đồ Hàn xẻng thì option còn hơn xe Đức có giá gấp 5-7 lần nó mà bác ơi. Không nên so op với Hàn xẻng.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bài thì dài đọc muốn mệt.Tôi ko biết ý định của bác làm gì? để nâng bi hay chống chế về việc city mất 2 cái thắng đĩa,động cơ thì SOHC trong khi phiên bản thái lan là DOHC đầy đủ cả.Bác hài lòng với điều đó? Toy cắt 2 cái đĩa thành limo hả bác? nếu có dịp cầm lái limo em bực nhất là cái vụ phanh,đi đại lộc toàn xe tải,phanh rõ ràng mình canh đúng mà nó cứ bò tới 1 đoạn bực dã man.Cạch luôn đến giờ nên nếu ai bán xe cho em ko đủ 4 cái đĩa thì em xin chọn xe khác.Ko thiếu gì xe.Bác lại còn anti xe hàn,trong khi cái máy lạnh city như cái mứt như vầy đó bác lại ko nói.Nói thật con elantra nhập của thằng anh em đi 5 năm rồi mà máy êm ngọt ko gì phải phiền cả,ăn đứt con vios của em.Nếu có điều kiện bác mua con xe hàn mà đi 5 năm cho biết,lúc đó bán lại cũng chả sao,đừng định kiến xe hàn nữa nhé.Thân!
City mà tháy được cái máy lạnh là vô địch thiên hạ trong phân khúc. Đồ Hàn xẻng không thể so với đồ Nhật, không phải bàn cãi nhiều. Xe Hàn nhập thì khá ok, nhưng giá lại đắt, chứ không rẻ. Xe Hàn mà còn gia công như ở vn thì .... em không muốn nhắc tới
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bài thì dài đọc muốn mệt.Tôi ko biết ý định của bác làm gì? để nâng bi hay chống chế về việc city mất 2 cái thắng đĩa,động cơ thì SOHC trong khi phiên bản thái lan là DOHC đầy đủ cả.Bác hài lòng với điều đó? Toy cắt 2 cái đĩa thành limo hả bác? nếu có dịp cầm lái limo em bực nhất là cái vụ phanh,đi đại lộc toàn xe tải,phanh rõ ràng mình canh đúng mà nó cứ bò tới 1 đoạn bực dã man.Cạch luôn đến giờ nên nếu ai bán xe cho em ko đủ 4 cái đĩa thì em xin chọn xe khác.Ko thiếu gì xe.Bác lại còn anti xe hàn,trong khi cái máy lạnh city như cái mứt như vầy đó bác lại ko nói.Nói thật con elantra nhập của thằng anh em đi 5 năm rồi mà máy êm ngọt ko gì phải phiền cả,ăn đứt con vios của em.Nếu có điều kiện bác mua con xe hàn mà đi 5 năm cho biết,lúc đó bán lại cũng chả sao,đừng định kiến xe hàn nữa nhé.Thân!
Ý em rõ ràng là xe nhỏ, nhẹ, công suất thấp thì không cần thắng đĩa sau làm gì. Thắng đĩa mà chất lượng kém thì còn tệ hơn tang trống.
 
Hạng B2
22/3/16
101
42
28
34
Bình Phước
Phải nói là con City TOP thì ngon phải nói rồi nhưng giá nó cũng cao quá. Giá đề xuất là một chuyện còn về tới đại lý thì Vios nó giảm nhiều lắm. Nếu tính tiền ra biển thì có lúc City TOP cao giá hơn Vios gần 80tr thì City TOP đọ sao lại với Vios. Nếu có tiền mua TOP thì nhiều người cố tý lên hẳn hạng C như Mazda 3 fl, Cerato 2.0, Elantra 1.6 & 2.0...
Thêm một điều nữa là Vios lấy xe luôn còn TOP thì luôn luôn phải chờ.
Nên TOP bán không được nhiều là điều hiển nhiên rồi.
Vios sạch xe nhé cụ. còn Honda CTT còn hàng đấy. (khu vực Bình Dương)
 
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Nó có gom sáng tạo đường cắt như đèn thấu kính lắp HID lamp ko bác?
Chóa pha mà lắp HID lamp nó tán sáng không khá hơn halogen+chóa bao nhiêu.
Thật sự thì dàn led này quá ổn bác à. Rất sáng, ánh sáng rất sang nhưng đối diện ko bị chói mắt. Mở hết đèn lên sáng rực cả 1 góc phố.
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
chứ em thấy 600T con city, nếu đổi qua con cerato 2.0 giá 629T, theo các bác nên chọn con nào
Tầm đó bác nên mua altis cũ hoặc cx5 cũ thì hơn.