chắc Cụ làm bên Vin hả? nên nhớ bọn bán mình là bọn đang trên đường chết. chứ không phải nó vẫn còn thời đỉnh cao mà tự đi bán mình.có cái méo gì mà phải nói nhỏ bác!?
comment của bác 90% là suy diễn , cơ sở nào bác nói nó bán công nghệ loại 2- loại 3 ( mà cụ thể là gì mình cũng không hình dung được @.@ )
các hãng đầu tư vào R&D, sẽ có nhiều dòng sản phẩm tương ứng với từng loại động cơ, đây là cái nôi để định hình các công nghệ oto ( về động cơ , về thiết kế khí động học , về xu hướng...) trong tương lai. đầu não và chất xám của công nghệ ôtô nằm ở đây.
Thằng Vin có thể đã mua 1 nhánh nào đó đang phát triển hoặc đã phát triển nhưng chưa thương mại hóa vì giới hạn thì trường. Chẳng hạn động cơ 1.0 hoặc động cơ lai hybrid công xuất nhỏ là loại không phù hợp với giao thông ở Đức để mang về VN.
còn về business, nếu muốn rút ngắn thời gian thì phải có tiền, rất nhiều tiền. Nokia bán luôn cả linh hồn cho MS;LandRover, Jaguar bán nguyên con cho Tata.... vấn đề là thằng nào nắm trong tay công nghệ thì thằng đó nắm luật chơi (tất nhiên thi trường quốc tế, ở VN thì khác, khác thế nào ai cũng biết rồi)
đừng nên mang Tesla ra dìm khi nó mới có chút trục trặc, tự thân nó sẽ tự cải tiến để mạnh hơn. Vinfast đang đi đúng hướng, cụ thể thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố, chờ mà xem.
Haizz. Cứ để người ta làm ra xong rồi coi họ làm được hay không, cứ nghe những gì họ nói và chờ coi thôi. Đã vậy thì cũng đừng mất công nghe bọn nửa mùa bi bô. Bọn ấy bị cái bệnh gì ấy. Hơn năm trước nghe a Hải nói sẽ đầu tư nhà máy hiện đại, bọn ấy cũng bi bô rằng có mà dựng mấy cái xưởng lợp tôn rồi lắp băng tải, trang bị cờ lê mỏ lết thôi chứ làm nên trò trống gì...nay thấy cái nhà máy vậy thì lại bi bô bê nhà máy bên kia về mà công nhân vịt phụ tùng tàu làm ra xe chắc éo ai mua... Anh vin giờ chưa làm xong nhà máy, bọn nó cũng suy nghĩ y vậy...
Nom ra rất hiện đại và đảm bảo chất lượng so với những gì trước đó tại VN. Mà sao Mazda vừa tăng giá? Lý ra phải giảm vì sản xuất sll chất lượng đồng đều, giảm chi phí này nọ. Hay đã nhìn thấy được gì đó và bản chất độc quyền + tận thu đã ăn sâu trong suy nghĩ.
P/s: Dạo này vịnh BB nhập nhiều Zotye bóng bẩy và siêu rẻ, hy vọng thêm nhiều thương hiệu oto như Hongda/Loncin/Lifan (của xe máy) tràn ngập các con phố, ngõ hẻm, nông thôn, thành thị. Dù đã (sẽ) bị đào thải theo thời gian nhưng cũng "giúp" các đế chế Nhật bớt ảo tưởng, ăn dày và coi thường KH.
Em đếu hiểu cái hy vọng của bác và cũng đếu đồng cảm cho bọn nhập khẩu đồ khựa giá rẻ, vì chất lượng thế nào giờ vẫn chưa sáng mắt ra à?
Nhóm 1: Sản xuất ra sp, nghĩ cho người dùng, đặt bản thân mình là người sử dụng sản phẩm đó...
Nhóm 2: Sản xuất ra sp sll, chất lượng thấp có khi đếu biết chất lượng là con mịa gì..., thằng nào dùng chết kệ mịa nó...tao có tiền là được.
Vậy nha, suy nghĩ rộng ra,... Việt Nam mình cũng nằm trong nhóm 2 đấy, thực phẩm bẩn đầy đường đấy...
làm ko dc nó cũng chửi, làm được nó cũng chửi, giá cao nó chửi, giảm giá mạnh nó cũng chửi bác ahHaizz. Cứ để người ta làm ra xong rồi coi họ làm được hay không, cứ nghe những gì họ nói và chờ coi thôi. Đã vậy thì cũng đừng mất công nghe bọn nửa mùa bi bô. Bọn ấy bị cái bệnh gì ấy. Hơn năm trước nghe a Hải nói sẽ đầu tư nhà máy hiện đại, bọn ấy cũng bi bô rằng có mà dựng mấy cái xưởng lợp tôn rồi lắp băng tải, trang bị cờ lê mỏ lết thôi chứ làm nên trò trống gì...nay thấy cái nhà máy vậy thì lại bi bô bê nhà máy bên kia về mà công nhân vịt phụ tùng tàu làm ra xe chắc éo ai mua... Anh vin giờ chưa làm xong nhà máy, bọn nó cũng suy nghĩ y vậy...
2 năm nữa tới nhà máy Peugeot, rồi 2 năm nữa tới nhà máy BMW là tuyệt vời
Vâng bác cứ chờ đi rồi sẽ giống bphone thứ 2 thôi. Em có 10 thằng bạn thân nói đợi thằng Vinfast ra rồi tụi nó mới mua xe . Tưởng tụi nó mua ủng hộ , ai dè nó nói ra để xe nhập rẽ hơn rồi mua xe nhập luôn thế là em hiểu luôn.có cái méo gì mà phải nói nhỏ bác!?
comment của bác 90% là suy diễn , cơ sở nào bác nói nó bán công nghệ loại 2- loại 3 ( mà cụ thể là gì mình cũng không hình dung được @.@ )
các hãng đầu tư vào R&D, sẽ có nhiều dòng sản phẩm tương ứng với từng loại động cơ, đây là cái nôi để định hình các công nghệ oto ( về động cơ , về thiết kế khí động học , về xu hướng...) trong tương lai. đầu não và chất xám của công nghệ ôtô nằm ở đây.
Thằng Vin có thể đã mua 1 nhánh nào đó đang phát triển hoặc đã phát triển nhưng chưa thương mại hóa vì giới hạn thì trường. Chẳng hạn động cơ 1.0 hoặc động cơ lai hybrid công xuất nhỏ là loại không phù hợp với giao thông ở Đức để mang về VN.
còn về business, nếu muốn rút ngắn thời gian thì phải có tiền, rất nhiều tiền. Nokia bán luôn cả linh hồn cho MS;LandRover, Jaguar bán nguyên con cho Tata.... vấn đề là thằng nào nắm trong tay công nghệ thì thằng đó nắm luật chơi (tất nhiên thi trường quốc tế, ở VN thì khác, khác thế nào ai cũng biết rồi)
đừng nên mang Tesla ra dìm khi nó mới có chút trục trặc, tự thân nó sẽ tự cải tiến để mạnh hơn. Vinfast đang đi đúng hướng, cụ thể thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố, chờ mà xem.
Có cái để trưng cho người ta thấy tốt đẹp đã vui lắm rồi, anh thử tìm hãng nào ở VN có thể trưng ra cho người tiêu dùng xem nữa không. Chứ còn nó đã đầu tư thì nó phải dùng chứ đầu tư robot rồi lại thuê vài nghìn ông công nhân nữa ra cầm tô vít vặn àTuyệt gì. Thăm quan lúc nào chẵng có mô hình đẹp để cho khách xem. Thực tế sản xuất láp ráp ra sao, đố biết đc. Chất lg Việt vẫn còn là một dấu hỏi lớn !