Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Há há mắc cười với còm của Bác. Nói nhỏ nghe không có thằng ngu nào đi bán công nghệ mới nhất của nó dày công nghiên cứu ra cho thằng khác hưởng đâu. nó bán chỉ là loại 2-3 gì đó thôi. Đơn giản đó là nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh : bán đi thứ tốt nhất cho đối thủ chả khác gì tự chặt đức đường kinh doanh của chính mình.
Ô tô là lĩnh vực phải có thâm niên, phải có kỹ sư, kỹ thuật chứ không phải giỏi về cái mồm ( Tesla là bằng chứng, bán được mấy xe rồi ai cũng thấy ?). Ko phải gato chứ tôi ko tin Vin sẽ thành công. Không phải cứ mua tất tần tật về ráp vô là ra con xe ngon bán ra được người tiêu dùng ùn ùn mua đâu.
Để đc như hôm nay Toyota, mazda, Mec, Audi... trải qua nhiều chặn đg thăng trầm lên bờ xuống biển chứ có ông nào địt phát là đc như hôm nay đâu.

có cái méo gì mà phải nói nhỏ bác!?
comment của bác 90% là suy diễn , cơ sở nào bác nói nó bán công nghệ loại 2- loại 3 ( mà cụ thể là gì mình cũng không hình dung được @.@ )
các hãng đầu tư vào R&D, sẽ có nhiều dòng sản phẩm tương ứng với từng loại động cơ, đây là cái nôi để định hình các công nghệ oto ( về động cơ , về thiết kế khí động học , về xu hướng...) trong tương lai. đầu não và chất xám của công nghệ ôtô nằm ở đây.
Thằng Vin có thể đã mua 1 nhánh nào đó đang phát triển hoặc đã phát triển nhưng chưa thương mại hóa vì giới hạn thì trường. Chẳng hạn động cơ 1.0 hoặc động cơ lai hybrid công xuất nhỏ là loại không phù hợp với giao thông ở Đức để mang về VN.
còn về business, nếu muốn rút ngắn thời gian thì phải có tiền, rất nhiều tiền. Nokia bán luôn cả linh hồn cho MS;LandRover, Jaguar bán nguyên con cho Tata.... vấn đề là thằng nào nắm trong tay công nghệ thì thằng đó nắm luật chơi (tất nhiên thi trường quốc tế, ở VN thì khác, khác thế nào ai cũng biết rồi)
đừng nên mang Tesla ra dìm khi nó mới có chút trục trặc, tự thân nó sẽ tự cải tiến để mạnh hơn. Vinfast đang đi đúng hướng, cụ thể thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố, chờ mà xem.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
có cái méo gì mà phải nói nhỏ bác!?
comment của bác 90% là suy diễn , cơ sở nào bác nói nó bán công nghệ loại 2- loại 3 ( mà cụ thể là gì mình cũng không hình dung được @.@ )
các hãng đầu tư vào R&D, sẽ có nhiều dòng sản phẩm tương ứng với từng loại động cơ, đây là cái nôi để định hình các công nghệ oto ( về động cơ , về thiết kế khí động học , về xu hướng...) trong tương lai. đầu não và chất xám của công nghệ ôtô nằm ở đây.
Thằng Vin có thể đã mua 1 nhánh nào đó đang phát triển hoặc đã phát triển nhưng chưa thương mại hóa vì giới hạn thì trường. Chẳng hạn động cơ 1.0 hoặc động cơ lai hybrid công xuất nhỏ là loại không phù hợp với giao thông ở Đức để mang về VN.
còn về business, nếu muốn rút ngắn thời gian thì phải có tiền, rất nhiều tiền. Nokia bán luôn cả linh hồn cho MS;LandRover, Jaguar bán nguyên con cho Tata.... vấn đề là thằng nào nắm trong tay công nghệ thì thằng đó nắm luật chơi (tất nhiên thi trường quốc tế, ở VN thì khác, khác thế nào ai cũng biết rồi)
đừng nên mang Tesla ra dìm khi nó mới có chút trục trặc, tự thân nó sẽ tự cải tiến để mạnh hơn. Vinfast đang đi đúng hướng, cụ thể thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố, chờ mà xem.
Chờ tháng 9 xem nhé, toàn giả thuyết cãi nhau bao giờ xong. :D
 
  • Like
Reactions: Phno1
Hạng B2
19/9/15
276
181
43
30
Cái em quan Tâm nhất hiện nay là về giá bán. Cùng là mazda 6 giá trong nước 1 tỏi. Thế xuất đi nước ngoài là giá bao nhiêu ... Híc
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Cái em quan Tâm nhất hiện nay là về giá bán. Cùng là mazda 6 giá trong nước 1 tỏi. Thế xuất đi nước ngoài là giá bao nhiêu ... Híc
Đến giờ này chơi os còn có anh ngu ngơ thế? Giá bán cuối cùng cao là do thuế tiêu thụ đặc biệt. Còn xuất khẩu thì giá tại cảng chỉ bằng hơn phân nửa thôi!
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
Ráp bằng tay nhiều -> các anh cũng chửi không chất lượng như nước ngoài ráp.
Linh kiện nhập hoàn toàn -> giá cao -> các anh cũng chửi VN ko làm dc con ốc vít.

Giờ nhà máy robot tự động nhiều -> giãm sai sót do con người, đồng bộ chất lượng ->, các anh cũng vẫn chửi công nhân VN ráp phải xem lại.

Nội địa hóa nhiều, giãm giá, chứng mình VN làm được, tăng thu nhập cho VN, các anh cũng chửi.

Mịa các anh giỏi thì đi sx oto đi, hàng trăm cty từ tây, ta, từ công nghệ thấp cho tới cao nó đặt nhà máy ở VN, tụi nó đâu có ngu các anh
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Đến giờ này chơi os còn có anh ngu ngơ thế? Giá bán cuối cùng cao là do thuế tiêu thụ đặc biệt. Còn xuất khẩu thì giá tại cảng chỉ bằng hơn phân nửa thôi!
có nghĩa là có thể dân Asean chạy Mazda 6 rẻ hơn VN khá nhiều !?
 
  • Like
Reactions: Thánh Buồn
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Nhà máy hiện đại nhưng lắp toàn phụ tùng tàu khựa, công nhân ý thức kém thì đâu cũng vào đó.

ghê vậy bác làm quản đốc hay giám đốc trong đây à, sao biết rõ giữ bái phụ bái phục
 
Hạng D
20/9/16
1.904
2.543
113
Mấy anh coi rồi xem rồi mới thấy sản xuất ô tô thực nó thế nào, quy mô nhà máy ra sao. Cái này là bê nguyên mazda sang. Dây chuyền mazda, thiết kế mazda sẵn hết rồi, nguồn supplier có sẵn hết rồi. Mà cũng phải mất một năm. Tốn hàng chục nghìn tỷ.

Thú thực tới giờ mình vẫn không thể hiểu Vinfast làm thế méo nào mà tự làm được. Hay anh thớt tham quan Vinfast rồi về làm cái rì pọt nhỉ?
Thời đại bây giờ là thời đại kế thừa, chẳng ai lại đi phát minh ra lại cái bánh xe cả. Vinfast không phải ngồi suy nghĩ chế tạo lại từng thứ từ đầu đâu.
 
Tập Lái
10/4/17
10
9
3
46
Những bài viết như này có phải gọi là PR? Mà PR thì có nghĩa hãng muốn bán nhiều xe, người VN hơn lúc nào hết rất muốn tậu xe vì đi xe máy như là trò chơi cảm giác mạnh. Thế tại sao xe bán không nhiều (1% dân số có ô tô). Vì bị nút thắt cổ chai ( THUẾ). Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế giá trị gia tăng, Thuế trước bạ, sắp tới có Thuế tài sản nữa. 1 chiếc xe hãng vắt óc, vắt sức ra làm lời lãi bao nhiêu? Công nhân mình được bao nhiêu? Người tiêu dùng bỏ ra bao nhiêu năm lao động tích cốp nhịn ăn nhịn mặc để có cái thùng sắt an toàn khi di chuyển? Người phới phới nhất ngồi trong máy lạnh nghĩ ra 1 chữ THUẾ là hưởng gần 1 nửa chiếc xe. Bó tay chấm MỲ Ý.