Há há mắc cười với còm của Bác. Nói nhỏ nghe không có thằng ngu nào đi bán công nghệ mới nhất của nó dày công nghiên cứu ra cho thằng khác hưởng đâu. nó bán chỉ là loại 2-3 gì đó thôi. Đơn giản đó là nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh : bán đi thứ tốt nhất cho đối thủ chả khác gì tự chặt đức đường kinh doanh của chính mình.
Ô tô là lĩnh vực phải có thâm niên, phải có kỹ sư, kỹ thuật chứ không phải giỏi về cái mồm ( Tesla là bằng chứng, bán được mấy xe rồi ai cũng thấy ?). Ko phải gato chứ tôi ko tin Vin sẽ thành công. Không phải cứ mua tất tần tật về ráp vô là ra con xe ngon bán ra được người tiêu dùng ùn ùn mua đâu.
Để đc như hôm nay Toyota, mazda, Mec, Audi... trải qua nhiều chặn đg thăng trầm lên bờ xuống biển chứ có ông nào địt phát là đc như hôm nay đâu.
có cái méo gì mà phải nói nhỏ bác!?
comment của bác 90% là suy diễn , cơ sở nào bác nói nó bán công nghệ loại 2- loại 3 ( mà cụ thể là gì mình cũng không hình dung được @.@ )
các hãng đầu tư vào R&D, sẽ có nhiều dòng sản phẩm tương ứng với từng loại động cơ, đây là cái nôi để định hình các công nghệ oto ( về động cơ , về thiết kế khí động học , về xu hướng...) trong tương lai. đầu não và chất xám của công nghệ ôtô nằm ở đây.
Thằng Vin có thể đã mua 1 nhánh nào đó đang phát triển hoặc đã phát triển nhưng chưa thương mại hóa vì giới hạn thì trường. Chẳng hạn động cơ 1.0 hoặc động cơ lai hybrid công xuất nhỏ là loại không phù hợp với giao thông ở Đức để mang về VN.
còn về business, nếu muốn rút ngắn thời gian thì phải có tiền, rất nhiều tiền. Nokia bán luôn cả linh hồn cho MS;LandRover, Jaguar bán nguyên con cho Tata.... vấn đề là thằng nào nắm trong tay công nghệ thì thằng đó nắm luật chơi (tất nhiên thi trường quốc tế, ở VN thì khác, khác thế nào ai cũng biết rồi)
đừng nên mang Tesla ra dìm khi nó mới có chút trục trặc, tự thân nó sẽ tự cải tiến để mạnh hơn. Vinfast đang đi đúng hướng, cụ thể thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố, chờ mà xem.