Xe tốt quá rồi, chẳng có gì để sửa.
Nguồn http://soha.vn/vinfast-klara-dau-ti...cao-ram-ro-cua-vingroup-20181125104224987.htm
Nghe sao giống Quốc Hội bỏ phiếu tán thành 99,79% đồng chí Tổng Bí Thư làm Chủ Tịch Nước quá. Vẫn biết đường lối của Đảng và nhà nước luôn luôn đúng đắn, nhưng đồng chí Tổng Bí Thư cũng luôn khuyến khích người dân góp ý xây dựng Đảng trong tình thần thẳng thắn, trong sáng và mang tính cách xây dựng, nên cũng bắt chước rón rén thỏ thẻ vài câu để người tiêu dùng lưu ý tý ti thôi:
Chiếc xe máy điện Klara, giá thành của nó chủ yếu là do ba bộ phận sau (đều do Bosch sản xuất): động cơ điện, bộ phận điều khiển và bình điện.
Ba bộ phận này được các kỹ sư thiết kế phân bố như sau, theo một concept về package và phân bố trọng lượng khá hợp lý: bộ phận điều khiển nằm trong măt nạ, bên dưới đèn pha và trên bánh trước. Bình điện (nặng 11 kg) trong cốp xe ở giữa và động cơ điện nằm ngay trong mâm bánh sau.
Tuy nhiên trong điều kiện Việt Nam, có một số điểm sau đây hiện người tiêu dùng nói "chẳng có gì để sửa", nhưng thời gian sẽ trả lời:
1. "Bộ phận điều khiển mang thương hiệu Bosch được đặt ở phía trước đầu xe, kín đáo và ở vị trí cao, nên không lo bị nước vào. Bởi vậy, VinFast tự tin với khả năng lội nước của xe Klara".
Bộ phận điều khiển nằm trên cao, nhưng động cơ nằm ngay trục bánh sau khá thấp, thường xuyên tiếp xúc với bùn sình và nước. Động cơ được bảo vệ bởi vỏ mâm bên ngoài có roăn cao su. Câu hỏi đặt ra là roăn này kín được bao lâu mà không bị dòn do quá trình lão hóa, đặc biệt trong điều kiện nóng ẩm của Việt Nam, và thường xuyên chịu thêm nhiệt do động cơ điện bên trong thải ra cũng như chất bẩn do chạy đường mưa, bùn sình bắn thêm? Nếu roăn không còn kín thì động cơ bên trong sẽ bị nước thâm nhập, và hãy chờ xem khả năng tự tin lội nước của xe Klara.
2. Các bộ phận đắt tiền nhất là động cơ và bộ điều khiển không nằm ở giữa thân xe như các loại xe xăng thông thường, là vị trí được khung xe bảo vệ tốt nhất trong trường hợp xe ngã đổ hoặc đụng xe, mà ngược lại lại nằm ở vị trí ngoài biên. Ai ai cũng biết khi xe ngã hay đụng, mặt nạ và bánh xe luôn là hai bộ phận luôn bị thiệt hại đầu tiên. Động cơ và bộ điều khiển đắt tiền của Bosch lại nằm ngay đó!
3. "Cục pin lithium-ion 61,2 V của Bosch sau khi được tháo ra và cân lên nặng hơn 11 kg. Thời gian tháo pin được cho biết chỉ trong vòng 2 phút. Do đó, thay thế pin là điều dễ dàng."
Về tuổi thọ và giá bình điện phiên bản lithium-ion tôi có viết trong status
https://www.facebook.com/QuiHoangPh...otif_id=1543241191424061¬if_t=feed_comment
Tuy nhiên tôi chỉ tiên đoán là điên 48V. Nay được biết thêm thông số là hiệu thế 61,2V thì bình điện này sẽ có dung tích đến 1400 Wh, nếu tính giá bán tại Đức là 1,25 Euro/Wh thì bình này sẽ có giá bán là 1750 Euro, tức khoảng 47 triệu đồng! Bình có thể sạc 1000 lần, và mỗi lần sạc chạy được 80 km. Nếu như chạy gần mỗi ngày 40 km thôi thì sau sáu năm sẽ mất 47 triệu đồng thay bình mới (Trong khi giá xe mức cao nhất chỉ là 57 triệu đồng, nghĩa là giá khấu hao xe cao hơn xe xăng). Về nhiên liệu thì một bình 1400Wh chạy được 80 km, và giá một kWh điện là 1500 VND, sau 6 năm chạy 80.000 km (1000 lần sạc) sẽ tốn 1400 kWh, tức 2,1 triệu tiền điện. Nếu so với 1 xe xăng chạy 80.000 km, mỗi lít xăng chạy trung bình được 40 km, và giá một lít xăng 19.000 VND, thì sẽ tốn 2000 lít xăng, tức 38 triệu đồng. Như vậy nếu xét về lợi ích kinh tế thì xe điện tốn hơn xe xăng cùng 80.000 km là hơn 11 triệu đồng (bình điện 47 triệu VND và 2,1 triệu VND tiền điện, tổng cộng 49,1 triệu VND vs. 38 triệu VND tiền xăng). Tuy nhiên về môi trường thì xe điện không tạo ra khí thải. Cũng xin nói thêm giá bình điện 47 triệu như ở Đức là có tính thêm tiền thu hồi và giải quyết môi trường bình điện cũ. Nếu Việt Nam xài rồi có cách giải quyết khác, thì có thể sẽ bán rẻ hơn và sẽ không mắc hơn so với tiền xăng, tuy nhiên lợi ích môi trường lúc đó ra sao thì chưa rõ, vì chưa biết bình cũ bỏ ra sẽ đi về đâu?
4. Bình điện tháo mất có 2 phút, động cơ thì nằm ngay bánh sau, nên không biết các biện pháp an toàn chống trộm thế nào. Khả năng bị tráo động cơ, tráo bình khi đem xe đi sửa là không loại trừ.
5. Với những chủ nhân ở nhà cao tầng, xe phải gởi dưới bãi hay nhà giữ xe, thì khả năng phải tháo bình hằng đêm đem lên nhà sạc rất cao, vì ở dưới bãi đậu xe, cho dù có chỗ sạc, khả năng bị chôm bình điện đang cắm sạc rất cao, do xe đã mở cốp! Bình nặng 11 kg, tháo ra tháo vô xách lên xách xuống mỗi ngày, đặc biệt là phụ nữ, có bất tiện gì không?
"Xe tốt quá rồi, chẳng có gì để sửa", nhưng cũng có vài điểm cần suy nghĩ trước khi quyết định mua. Xin gợi để người tiêu dùng quan tâm suy nghĩ.
Nguồn FB
Nguồn http://soha.vn/vinfast-klara-dau-ti...cao-ram-ro-cua-vingroup-20181125104224987.htm
Nghe sao giống Quốc Hội bỏ phiếu tán thành 99,79% đồng chí Tổng Bí Thư làm Chủ Tịch Nước quá. Vẫn biết đường lối của Đảng và nhà nước luôn luôn đúng đắn, nhưng đồng chí Tổng Bí Thư cũng luôn khuyến khích người dân góp ý xây dựng Đảng trong tình thần thẳng thắn, trong sáng và mang tính cách xây dựng, nên cũng bắt chước rón rén thỏ thẻ vài câu để người tiêu dùng lưu ý tý ti thôi:
Chiếc xe máy điện Klara, giá thành của nó chủ yếu là do ba bộ phận sau (đều do Bosch sản xuất): động cơ điện, bộ phận điều khiển và bình điện.
Ba bộ phận này được các kỹ sư thiết kế phân bố như sau, theo một concept về package và phân bố trọng lượng khá hợp lý: bộ phận điều khiển nằm trong măt nạ, bên dưới đèn pha và trên bánh trước. Bình điện (nặng 11 kg) trong cốp xe ở giữa và động cơ điện nằm ngay trong mâm bánh sau.
Tuy nhiên trong điều kiện Việt Nam, có một số điểm sau đây hiện người tiêu dùng nói "chẳng có gì để sửa", nhưng thời gian sẽ trả lời:
1. "Bộ phận điều khiển mang thương hiệu Bosch được đặt ở phía trước đầu xe, kín đáo và ở vị trí cao, nên không lo bị nước vào. Bởi vậy, VinFast tự tin với khả năng lội nước của xe Klara".
Bộ phận điều khiển nằm trên cao, nhưng động cơ nằm ngay trục bánh sau khá thấp, thường xuyên tiếp xúc với bùn sình và nước. Động cơ được bảo vệ bởi vỏ mâm bên ngoài có roăn cao su. Câu hỏi đặt ra là roăn này kín được bao lâu mà không bị dòn do quá trình lão hóa, đặc biệt trong điều kiện nóng ẩm của Việt Nam, và thường xuyên chịu thêm nhiệt do động cơ điện bên trong thải ra cũng như chất bẩn do chạy đường mưa, bùn sình bắn thêm? Nếu roăn không còn kín thì động cơ bên trong sẽ bị nước thâm nhập, và hãy chờ xem khả năng tự tin lội nước của xe Klara.
2. Các bộ phận đắt tiền nhất là động cơ và bộ điều khiển không nằm ở giữa thân xe như các loại xe xăng thông thường, là vị trí được khung xe bảo vệ tốt nhất trong trường hợp xe ngã đổ hoặc đụng xe, mà ngược lại lại nằm ở vị trí ngoài biên. Ai ai cũng biết khi xe ngã hay đụng, mặt nạ và bánh xe luôn là hai bộ phận luôn bị thiệt hại đầu tiên. Động cơ và bộ điều khiển đắt tiền của Bosch lại nằm ngay đó!
3. "Cục pin lithium-ion 61,2 V của Bosch sau khi được tháo ra và cân lên nặng hơn 11 kg. Thời gian tháo pin được cho biết chỉ trong vòng 2 phút. Do đó, thay thế pin là điều dễ dàng."
Về tuổi thọ và giá bình điện phiên bản lithium-ion tôi có viết trong status
https://www.facebook.com/QuiHoangPh...otif_id=1543241191424061¬if_t=feed_comment
Tuy nhiên tôi chỉ tiên đoán là điên 48V. Nay được biết thêm thông số là hiệu thế 61,2V thì bình điện này sẽ có dung tích đến 1400 Wh, nếu tính giá bán tại Đức là 1,25 Euro/Wh thì bình này sẽ có giá bán là 1750 Euro, tức khoảng 47 triệu đồng! Bình có thể sạc 1000 lần, và mỗi lần sạc chạy được 80 km. Nếu như chạy gần mỗi ngày 40 km thôi thì sau sáu năm sẽ mất 47 triệu đồng thay bình mới (Trong khi giá xe mức cao nhất chỉ là 57 triệu đồng, nghĩa là giá khấu hao xe cao hơn xe xăng). Về nhiên liệu thì một bình 1400Wh chạy được 80 km, và giá một kWh điện là 1500 VND, sau 6 năm chạy 80.000 km (1000 lần sạc) sẽ tốn 1400 kWh, tức 2,1 triệu tiền điện. Nếu so với 1 xe xăng chạy 80.000 km, mỗi lít xăng chạy trung bình được 40 km, và giá một lít xăng 19.000 VND, thì sẽ tốn 2000 lít xăng, tức 38 triệu đồng. Như vậy nếu xét về lợi ích kinh tế thì xe điện tốn hơn xe xăng cùng 80.000 km là hơn 11 triệu đồng (bình điện 47 triệu VND và 2,1 triệu VND tiền điện, tổng cộng 49,1 triệu VND vs. 38 triệu VND tiền xăng). Tuy nhiên về môi trường thì xe điện không tạo ra khí thải. Cũng xin nói thêm giá bình điện 47 triệu như ở Đức là có tính thêm tiền thu hồi và giải quyết môi trường bình điện cũ. Nếu Việt Nam xài rồi có cách giải quyết khác, thì có thể sẽ bán rẻ hơn và sẽ không mắc hơn so với tiền xăng, tuy nhiên lợi ích môi trường lúc đó ra sao thì chưa rõ, vì chưa biết bình cũ bỏ ra sẽ đi về đâu?
4. Bình điện tháo mất có 2 phút, động cơ thì nằm ngay bánh sau, nên không biết các biện pháp an toàn chống trộm thế nào. Khả năng bị tráo động cơ, tráo bình khi đem xe đi sửa là không loại trừ.
5. Với những chủ nhân ở nhà cao tầng, xe phải gởi dưới bãi hay nhà giữ xe, thì khả năng phải tháo bình hằng đêm đem lên nhà sạc rất cao, vì ở dưới bãi đậu xe, cho dù có chỗ sạc, khả năng bị chôm bình điện đang cắm sạc rất cao, do xe đã mở cốp! Bình nặng 11 kg, tháo ra tháo vô xách lên xách xuống mỗi ngày, đặc biệt là phụ nữ, có bất tiện gì không?
"Xe tốt quá rồi, chẳng có gì để sửa", nhưng cũng có vài điểm cần suy nghĩ trước khi quyết định mua. Xin gợi để người tiêu dùng quan tâm suy nghĩ.
Nguồn FB
Cái vụ Future hay Wave hay Dream có lội nước dc không thì em nghĩ do kỹ thuật chạy xe ạ. Như hồi năm 2000-2001 em chạy chiếoc Angel 80 sáng sáng đi qua khu Cầu Đỏ hay cầu Đinh Bộ Lĩnh thì đảm bảo ướt tới trum nhưng em luôn chuyển số 1 và số 2 đồng thời ga lớn đều và thắng liên tục thì chưa khi nào tắt máy cả. Từ đó tới giờ em chưa khi nào bị tắt máy do lội nước hết trong khi mọi người phải dắt bộ khá nhiều. Và quan trọng là nắp chụp bugi phải kín nữa mới dc ạ
Đang nói về Klara tự nhiên một hồi thành nói về thằng Honda lội nước Mà đúng là lội nước phụ thuộc nhiều vào nài lái. Ai từng ở Trần Hưng Đạo Q5 chắc còn nhớ cách đây tầm 10 năm cũng ngập kinh niên vào mùa mưa. Hồi đó em lái chiếc Wave RS chạy bon bon trong nước (hình như ngập hơn bô xe một tí) trong khi nhiều xe khác đã phải dắt bộCái vụ Future hay Wave hay Dream có lội nước dc không thì em nghĩ do kỹ thuật chạy xe ạ. Như hồi năm 2000-2001 em chạy chiếoc Angel 80 sáng sáng đi qua khu Cầu Đỏ hay cầu Đinh Bộ Lĩnh thì đảm bảo ướt tới trum nhưng em luôn chuyển số 1 và số 2 đồng thời ga lớn đều và thắng liên tục thì chưa khi nào tắt máy cả. Từ đó tới giờ em chưa khi nào bị tắt máy do lội nước hết trong khi mọi người phải dắt bộ khá nhiều. Và quan trọng là nắp chụp bugi phải kín nữa mới dc ạ
Đó là chưa gặp ổ gà hoặc cán nhằm cục đáCái vụ Future hay Wave hay Dream có lội nước dc không thì em nghĩ do kỹ thuật chạy xe ạ. Như hồi năm 2000-2001 em chạy chiếoc Angel 80 sáng sáng đi qua khu Cầu Đỏ hay cầu Đinh Bộ Lĩnh thì đảm bảo ướt tới trum nhưng em luôn chuyển số 1 và số 2 đồng thời ga lớn đều và thắng liên tục thì chưa khi nào tắt máy cả. Từ đó tới giờ em chưa khi nào bị tắt máy do lội nước hết trong khi mọi người phải dắt bộ khá nhiều. Và quan trọng là nắp chụp bugi phải kín nữa mới dc ạ
https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/2342700659151887/Sau cơn bão số 9 nhiều đoạn đường vẫn ngập nước và đó là cơ hội tốt để thử khả năng lội nước của chiếc xe máy điện VinFast Klara. Theo thông tin từ nhà sản xuất thì chiếc xe này có động cơ chống nước đạt chuẩn IP57, lội nước được khoảng 50cm và ngâm trong nước 30 phút mà vẫn không ăn thua. Mình thử lội qua đoạn đường Lương Định Của ở quận 2, ngập hơn mức 50cm và đôi khi còn có sóng từ các ô tô đi qua nữa. Nhiều xe máy động cơ đốt trong đã “bỏ mạng”, có cả những chiếc sedan; liệu VinFast Klara có sống sót. Mời các bạn xem clip sẽ rõ!
Pin này vin bán 11tr đó bác, tính lại thử xem, mà tính như bác chắc ít lắm chắc họ chẳng bán đc cho bác đâu hihi.Xe tốt quá rồi, chẳng có gì để sửa.
Nguồn http://soha.vn/vinfast-klara-dau-ti...cao-ram-ro-cua-vingroup-20181125104224987.htm
Nghe sao giống Quốc Hội bỏ phiếu tán thành 99,79% đồng chí Tổng Bí Thư làm Chủ Tịch Nước quá. Vẫn biết đường lối của Đảng và nhà nước luôn luôn đúng đắn, nhưng đồng chí Tổng Bí Thư cũng luôn khuyến khích người dân góp ý xây dựng Đảng trong tình thần thẳng thắn, trong sáng và mang tính cách xây dựng, nên cũng bắt chước rón rén thỏ thẻ vài câu để người tiêu dùng lưu ý tý ti thôi:
Chiếc xe máy điện Klara, giá thành của nó chủ yếu là do ba bộ phận sau (đều do Bosch sản xuất): động cơ điện, bộ phận điều khiển và bình điện.
Ba bộ phận này được các kỹ sư thiết kế phân bố như sau, theo một concept về package và phân bố trọng lượng khá hợp lý: bộ phận điều khiển nằm trong măt nạ, bên dưới đèn pha và trên bánh trước. Bình điện (nặng 11 kg) trong cốp xe ở giữa và động cơ điện nằm ngay trong mâm bánh sau.
Tuy nhiên trong điều kiện Việt Nam, có một số điểm sau đây hiện người tiêu dùng nói "chẳng có gì để sửa", nhưng thời gian sẽ trả lời:
1. "Bộ phận điều khiển mang thương hiệu Bosch được đặt ở phía trước đầu xe, kín đáo và ở vị trí cao, nên không lo bị nước vào. Bởi vậy, VinFast tự tin với khả năng lội nước của xe Klara".
Bộ phận điều khiển nằm trên cao, nhưng động cơ nằm ngay trục bánh sau khá thấp, thường xuyên tiếp xúc với bùn sình và nước. Động cơ được bảo vệ bởi vỏ mâm bên ngoài có roăn cao su. Câu hỏi đặt ra là roăn này kín được bao lâu mà không bị dòn do quá trình lão hóa, đặc biệt trong điều kiện nóng ẩm của Việt Nam, và thường xuyên chịu thêm nhiệt do động cơ điện bên trong thải ra cũng như chất bẩn do chạy đường mưa, bùn sình bắn thêm? Nếu roăn không còn kín thì động cơ bên trong sẽ bị nước thâm nhập, và hãy chờ xem khả năng tự tin lội nước của xe Klara.
2. Các bộ phận đắt tiền nhất là động cơ và bộ điều khiển không nằm ở giữa thân xe như các loại xe xăng thông thường, là vị trí được khung xe bảo vệ tốt nhất trong trường hợp xe ngã đổ hoặc đụng xe, mà ngược lại lại nằm ở vị trí ngoài biên. Ai ai cũng biết khi xe ngã hay đụng, mặt nạ và bánh xe luôn là hai bộ phận luôn bị thiệt hại đầu tiên. Động cơ và bộ điều khiển đắt tiền của Bosch lại nằm ngay đó!
3. "Cục pin lithium-ion 61,2 V của Bosch sau khi được tháo ra và cân lên nặng hơn 11 kg. Thời gian tháo pin được cho biết chỉ trong vòng 2 phút. Do đó, thay thế pin là điều dễ dàng."
Về tuổi thọ và giá bình điện phiên bản lithium-ion tôi có viết trong status
https://www.facebook.com/QuiHoangPh...otif_id=1543241191424061¬if_t=feed_comment
Tuy nhiên tôi chỉ tiên đoán là điên 48V. Nay được biết thêm thông số là hiệu thế 61,2V thì bình điện này sẽ có dung tích đến 1400 Wh, nếu tính giá bán tại Đức là 1,25 Euro/Wh thì bình này sẽ có giá bán là 1750 Euro, tức khoảng 47 triệu đồng! Bình có thể sạc 1000 lần, và mỗi lần sạc chạy được 80 km. Nếu như chạy gần mỗi ngày 40 km thôi thì sau sáu năm sẽ mất 47 triệu đồng thay bình mới (Trong khi giá xe mức cao nhất chỉ là 57 triệu đồng, nghĩa là giá khấu hao xe cao hơn xe xăng). Về nhiên liệu thì một bình 1400Wh chạy được 80 km, và giá một kWh điện là 1500 VND, sau 6 năm chạy 80.000 km (1000 lần sạc) sẽ tốn 1400 kWh, tức 2,1 triệu tiền điện. Nếu so với 1 xe xăng chạy 80.000 km, mỗi lít xăng chạy trung bình được 40 km, và giá một lít xăng 19.000 VND, thì sẽ tốn 2000 lít xăng, tức 38 triệu đồng. Như vậy nếu xét về lợi ích kinh tế thì xe điện tốn hơn xe xăng cùng 80.000 km là hơn 11 triệu đồng (bình điện 47 triệu VND và 2,1 triệu VND tiền điện, tổng cộng 49,1 triệu VND vs. 38 triệu VND tiền xăng). Tuy nhiên về môi trường thì xe điện không tạo ra khí thải. Cũng xin nói thêm giá bình điện 47 triệu như ở Đức là có tính thêm tiền thu hồi và giải quyết môi trường bình điện cũ. Nếu Việt Nam xài rồi có cách giải quyết khác, thì có thể sẽ bán rẻ hơn và sẽ không mắc hơn so với tiền xăng, tuy nhiên lợi ích môi trường lúc đó ra sao thì chưa rõ, vì chưa biết bình cũ bỏ ra sẽ đi về đâu?
4. Bình điện tháo mất có 2 phút, động cơ thì nằm ngay bánh sau, nên không biết các biện pháp an toàn chống trộm thế nào. Khả năng bị tráo động cơ, tráo bình khi đem xe đi sửa là không loại trừ.
5. Với những chủ nhân ở nhà cao tầng, xe phải gởi dưới bãi hay nhà giữ xe, thì khả năng phải tháo bình hằng đêm đem lên nhà sạc rất cao, vì ở dưới bãi đậu xe, cho dù có chỗ sạc, khả năng bị chôm bình điện đang cắm sạc rất cao, do xe đã mở cốp! Bình nặng 11 kg, tháo ra tháo vô xách lên xách xuống mỗi ngày, đặc biệt là phụ nữ, có bất tiện gì không?
"Xe tốt quá rồi, chẳng có gì để sửa", nhưng cũng có vài điểm cần suy nghĩ trước khi quyết định mua. Xin gợi để người tiêu dùng quan tâm suy nghĩ.
Nguồn FB
View attachment 1781407
Đợi bác Vượng cho team marketing công bố video test va chạm để dân tình xem độ an toàn của LUXMính sẽ ủng hộ xe máy điện trước, sẽ mua 1 con. Còn xe ô tô khi nào trên mông thực tế như xe điện, đã thử nghiệm an toàn thực tế với giá cả hợp lý sẽ ủng hộ tiếp. Mong Vinfast làm chất lượng và an toàn như cam kết để thành công với thương hiệu xe Việt.