Em chạy 18 tiếng, khoảng 300km, tiền cũng triệu nhưng đánh đổi sức khoẻ nhiều lắm. Đi sớm về khuya, có hôm phải ngủ ngoài Đặng Văn Sâm sân bay để cho qua đêm, ăn vội qua bữa. Chưa bao giờ chủ xe hơi, đi xe hơi mà mạt như bây giờ. Chuyện là thế này, em đang ngồi trong xe đợi nổ cuốc như bao ngày, vì đường cấm đỗ xe nên không dám ngã ghế nằm hay xuống xe, vì biết đâu xui 1 cái là 600-800k, thế là em ngồi trên xe. Lúc nãy có ghé bánh mì hà nội mua sẵn 2 ổ, tranh thủ ế khách ngồi ăn, đang ngồi ăn thì thấy có chị bán vé số từ xa đi tới, chị ấy nhìn mình rồi chuẩn bị xấp vé số trên tay, mình đưa ổ bánh mì lên gặm thì ... Chị ấy bỏ đi luôn, thôi cũng được đỡ phải lắc đầu. Mình tuổi 20 sức trâu sức chó, mà chạy cả ngày vậy, tuy nước có trên xe đầy đủ, ăn đúng giờ, nhưng cuối ngày bước xuống xe cũng lảo đảo, say sóng nhẹ, ngồi liên tục. Đôi khi tự hỏi sao đường TP nhiều chỗ cấm đậu đến thế ... Ngay trước chỗ toalet công công chỗ CV Tao Đàn mà cũng cấm đậu thì đi đái trong 1p cũng phát lo, lỡ xxx nào cầm camera chạy ex lướt qua 1 phát là coi như cú xả lũ đắt giá nhất thế giới ... Thôi kệ.
Xin lỗi nhân tiện vụ đậu xe hay cấm đường cho ý kiến tí. Đường làm ra là cho xe chạy mới gọi là đường, ai cũng đòi đâu thì cái m2 đường tính vô đâu. Mấy ông mặt tiền muốn kinh doanh thì tự sắp chỗ đậu xe cho khách, tự lùi nhà vào mà kiếm chỗ đậu. Mua nhà mặt tiền cũng là của mấy ông kinh doanh, sao lại bắt người tham gia giao thông chịu thiệt. BOT thì mấy ông la, phí đường bộ mấy ông đóng là để giành làm chỗ đậu xe ah
Em chạy 18 tiếng, khoảng 300km, tiền cũng triệu nhưng đánh đổi sức khoẻ nhiều lắm. Đi sớm về khuya, có hôm phải ngủ ngoài Đặng Văn Sâm sân bay để cho qua đêm, ăn vội qua bữa. Chưa bao giờ chủ xe hơi, đi xe hơi mà mạt như bây giờ. Chuyện là thế này, em đang ngồi trong xe đợi nổ cuốc như bao ngày, vì đường cấm đỗ xe nên không dám ngã ghế nằm hay xuống xe, vì biết đâu xui 1 cái là 600-800k, thế là em ngồi trên xe. Lúc nãy có ghé bánh mì hà nội mua sẵn 2 ổ, tranh thủ ế khách ngồi ăn, đang ngồi ăn thì thấy có chị bán vé số từ xa đi tới, chị ấy nhìn mình rồi chuẩn bị xấp vé số trên tay, mình đưa ổ bánh mì lên gặm thì ... Chị ấy bỏ đi luôn, thôi cũng được đỡ phải lắc đầu. Mình tuổi 20 sức trâu sức chó, mà chạy cả ngày vậy, tuy nước có trên xe đầy đủ, ăn đúng giờ, nhưng cuối ngày bước xuống xe cũng lảo đảo, say sóng nhẹ, ngồi liên tục. Đôi khi tự hỏi sao đường TP nhiều chỗ cấm đậu đến thế ... Ngay trước chỗ toalet công công chỗ CV Tao Đàn mà cũng cấm đậu thì đi đái trong 1p cũng phát lo, lỡ xxx nào cầm camera chạy ex lướt qua 1 phát là coi như cú xả lũ đắt giá nhất thế giới ... Thôi kệ.
Xin lỗi nhân tiện vụ đậu xe hay cấm đường cho ý kiến tí. Đường làm ra là cho xe chạy mới gọi là đường, ai cũng đòi đâu thì cái m2 đường tính vô đâu. Mấy ông mặt tiền muốn kinh doanh thì tự sắp chỗ đậu xe cho khách, tự lùi nhà vào mà kiếm chỗ đậu. Mua nhà mặt tiền cũng là của mấy ông kinh doanh, sao lại bắt người tham gia giao thông chịu thiệt. BOT thì mấy ông la, phí đường bộ mấy ông đóng là để giành làm chỗ đậu xe ah
Bác à, sao bác quạu lên vậy. Đậu xe thường là mấy bố có tiền, xe sang, đậu lung tung, đậu cách lề hơn cả 25cm, đậu ngay giao lộ (5m), chứ làm công như vầy ai mà dám đậu, mắc đái muốn bể bụng, cái bụng đái nó bằng cái chén chứ mấy. Đường Trương Định có được cái toalet mừng muốn khóc mà cấm đậu, cho đậu 3p thôi cũng được, để xả lũ. Còn phạt thì phạt mấy ông nhà giàu xách xe ra đó đậu mỗi sáng, rồi tập thể dục trong CV, làm cản trở giao thông. Nói bác chứ nhiều đường cho đậu, mà xe đông mình cũng ngại chứ nói gì đúng sai, lo dừng trả khách rồi đi. Còn mấy cái BOT sai bỏ túi tham quan, lợi ích nhóm là phản đối tới cùng, Bác Hồ mà còn sống cũng bẻ cổ chúng nó, nhân dân có nghĩ vụ đóng thuế vì lợi ích nhà nước, BOT cao tốc, sẵn sàng, phí đường bộ ok luôn, nhưng để làm giàu cho lợi ích nhóm thì không bao giờ
Bác này chưa có kinh nghiệm thôi, chứ có mấy bác Grab quen nói ngày chạy 10 tiếng kiếm tiền triệu, trừ chi phí tháng kiếm được cỡ 20tr.Cha cha chưa trừ chi phi xang thì coi bộ chua quá . Ít cũng phải 500 hay 600k cho 5 tieng .
tháng mà kiếm 20tr là ngày chạy ít nhất 10 tiếng ko có thứ 7 hay CN gì hết 20tr đó trừ đi khấu hao bảo trì xe còn lại 10 triệu ? làm ngày 10 tiếng lương nhiêu đó ko có thứ 7 chủ nhật luôn bác chịu ko ?Bác này chưa có kinh nghiệm thôi, chứ có mấy bác Grab quen nói ngày chạy 10 tiếng kiếm tiền triệu, trừ chi phí tháng kiếm được cỡ 20tr.
Chỉ làm giàu cho uber, grab và mấy bố ngân hàng thôi. Tính hết chi phí ra thì lương = lương công nhân. Mà éo bằng luôn. Công nhân mà nó tăng ca lương cũng cao lắm đó. Thua lương của mấy pác taxxi truyền thống. Mấy tài truyền thống mỗi trên răng dưới dép là nhận xe chạy. Nhưng nghe mọi người nói uber, grab ngon ăn nên bỏ ra ngoài vay bank mua xe chạy. 10 người thì 9 người khóc ròng. Nhưng vì vay bank nên vẫn phải cày. Mấy ông mà đủ tiền mua xe ko phải vay bank thì chạy ít mà ăn nhậu thì nhiều. Vì chạy chán bỏ mịa kiếm được mấy đồng vậy là dủ nhau ăn nhậu cho khỏe. Khu em ở có rất nhiều pác như vậy. Đã được chứng kiến
Mình thấy chạy xe nhất là chạy trong phố là nghề khá cực và đánh đổi bằng sức khoẻ cũng như tinh thần. Tinh thần thì lâu dần sẽ dễ cáu gắt do các vấn đề giao thông, khách hàng, côn an..., còn ngồi lâu ảnh hưởng đến thận, dạ dày...
Mình nghĩ mấy anh em chạy grab nên điều tiết thời gian cho hợp lý.
Mình nghĩ mấy anh em chạy grab nên điều tiết thời gian cho hợp lý.
Nghề nào cũng phải có người hay người dở. Ứng dụng là như nhau cả. Nhưng bác nào khéo léo biết phân tích hành vi người dùng thì bác đó kiếm ăn tốt hơn.
Mình đóng góp 1 tiểu xảo nho nhỏ cho bác nào đang chạy Grab. Cái miệng đỡ chân tay nên nêis bác nào đang chạy Grab hay Uber mà chưa đi in cho mình 1 hộp card giới thiệu dịch vụ chạy theo yêu cầu của khách vào ngày thứ 7, CN, Lễ,.. các bác hãy xem việc chạy Grab, Uber hằng ngày là nơi để các bác có cơ hội tiêdp xúc khách hàng và chào mời dịch vụ chạy ngoài theo nhu cầu riêng để không tốn phần phí dịch vụ 25%, .... hãy trao đổi vui vẻ thân thiện với khách hangc để họ luôn nhớ đến mình khi có nhu cầu.
Mình còn nhiều chiêu phân tích hành vi khách hàng nhưng nói ra sẽ làm mất đi cơ hội của một số ít tài xế có cái đầu thông minh trong nghệ thuật chạy xe và phục vụ hành khách...
Mình đóng góp 1 tiểu xảo nho nhỏ cho bác nào đang chạy Grab. Cái miệng đỡ chân tay nên nêis bác nào đang chạy Grab hay Uber mà chưa đi in cho mình 1 hộp card giới thiệu dịch vụ chạy theo yêu cầu của khách vào ngày thứ 7, CN, Lễ,.. các bác hãy xem việc chạy Grab, Uber hằng ngày là nơi để các bác có cơ hội tiêdp xúc khách hàng và chào mời dịch vụ chạy ngoài theo nhu cầu riêng để không tốn phần phí dịch vụ 25%, .... hãy trao đổi vui vẻ thân thiện với khách hangc để họ luôn nhớ đến mình khi có nhu cầu.
Mình còn nhiều chiêu phân tích hành vi khách hàng nhưng nói ra sẽ làm mất đi cơ hội của một số ít tài xế có cái đầu thông minh trong nghệ thuật chạy xe và phục vụ hành khách...