Hạng D
10/1/14
2.959
5.076
113
Sài Gòn
Nghề nào cũng phải có người hay người dở. Ứng dụng là như nhau cả. Nhưng bác nào khéo léo biết phân tích hành vi người dùng thì bác đó kiếm ăn tốt hơn.
Mình đóng góp 1 tiểu xảo nho nhỏ cho bác nào đang chạy Grab. Cái miệng đỡ chân tay nên nêis bác nào đang chạy Grab hay Uber mà chưa đi in cho mình 1 hộp card giới thiệu dịch vụ chạy theo yêu cầu của khách vào ngày thứ 7, CN, Lễ,.. các bác hãy xem việc chạy Grab, Uber hằng ngày là nơi để các bác có cơ hội tiêdp xúc khách hàng và chào mời dịch vụ chạy ngoài theo nhu cầu riêng để không tốn phần phí dịch vụ 25%, .... hãy trao đổi vui vẻ thân thiện với khách hangc để họ luôn nhớ đến mình khi có nhu cầu.
Mình còn nhiều chiêu phân tích hành vi khách hàng nhưng nói ra sẽ làm mất đi cơ hội của một số ít tài xế có cái đầu thông minh trong nghệ thuật chạy xe và phục vụ hành khách...

Bác không nghĩ tụi Uber hay Grab đã tính tới điều này sao ???
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.369
113
Anh thớt là tự có xe chạy. Còn tài không có xe phải thuê xe nộp tô hoặc mua xe trả góp thì vỡ mặt.

Chỉ có Uber, Grab, bank, hãng bán xe, người tiêu dùng là lợi. Tài vỡ mặt. Nguyên nhân là do số tài nhiều quá, cạnh tranh ít cuốc đi, chiết khấu nộp lại cho U/G thì tăng. Chứ cách đây hai năm tài vưỡn ổn.
 
  • Like
Reactions: PhuongOS2015
Hạng B2
20/12/15
246
269
63
44
tháng mà kiếm 20tr là ngày chạy ít nhất 10 tiếng ko có thứ 7 hay CN gì hết 20tr đó trừ đi khấu hao bảo trì xe còn lại 10 triệu ? làm ngày 10 tiếng lương nhiêu đó ko có thứ 7 chủ nhật luôn bác chịu ko ?
Bác đừng hỏi Chịu hay không? Vì miếng cơm manh áo cả, nhiều người làm tài xế cty lương cũng chỉ vài triệu một tháng mà gần như đi tỉnh suốt, chạy vòng vòng ở TP vẫn về nhà ăn cơm với gia đình được. Hơn nữa có cái xe ở nhà cần thiết che nắng cho vợ con vẫn hơn khối người đó bác, sướng hơn khối công nhân khu công nghiệp.
 
Hạng B2
12/3/18
311
179
58
45
Haha, Bác Thịnh diễn sâu đóng vai tài xế Uber. Không liên quan nhưng cái iphone của bác Thịnh màn hình bị mẻ nhìn ghê quá.
 
Tập Lái
5/4/18
42
38
18
45
Tp Hồ Chí Minh
www.antiwet.vn
Bác không nghĩ tụi Uber hay Grab đã tính tới điều này sao ???
Cung cầu về dịch vụ hiện giờ đang lệch. Cho nên bản chất Grab hay chủ xe đều đang làm 1 cái hợp đồng dịch vụ. Nếu nó muốn xiết mình nó phải áp dụng bằng các thủ tục như:
1. 1 tháng tài xế đc off mấy ngày thứ 7, CN (khi naof nó áp dc điều này khi lượng tài xế chạy grab đã quá dư thừa)
2. Tài xế chạy xe dịch vụ khi ra đường xe nhỏ cũng phải thỏa các đk như danh sách hành khách ngồi trên xe, rồi để từ đó áp thuế thu nhập cá nhân lên người làm dịch vụ (vụ này thì hơi xa trong tương lai trừ khi chính phủ có cơ chế quản lý chặt)
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Chạy quen rồi se kiesm đưoc nhieu hơn. Nhung quan trong là nhieuf anh quên mat khai niệm Di Chung/Nhờ Xe.
 
Hạng B2
15/3/12
387
434
63
Là người đã từng đi rất nhiều Uber Car & Crab Car thì thôi xin đánh giá theo quan điểm cá nhân như sau:
1. Thời gian đầu khi Uber mới ra thì rất tuyệt vời, tài xế lịch sự và xe rất đẹp. Giá thì cố định mà không tự điều chỉnh như lúc sau.
2. Sau một thời gian hoạt động thì Uber Car đi xuống về chất lượng thấy rõ, tài xế thì số lượng bị vi phạm bên Crab và taxi truyền thống qua rất đông nên mang theo phong cách và tác phong xấu dẫn đến chất lượng ko tốt như trước. Bên cạnh đó Uber lại tự ý điều chỉnh giá cước.
3. Nhiều tài xế Uber sau khi phát hiện đã bấm chọn mà khách đi đường ngắn thì hôi rồi tìm đủ lý do để ko đi và bắt KH tự hủy.
4. Về phần Crab mình đánh giá họ quản lý tài xế tốt hơn Uber ( có thể giá cước cao nên tài xế thoải mái hơn, và có thể tài xế biết được lộ trình khách đi trước nên vui vẽ).
5. Grab ko tự ý tăng giá cước như Uber mà chỉ tính đúng giá niêm yết.

Kết luận: Grab là cty của Châu Á nên hiểu người châu á hơn, do vậy Grab sẽ còn phát triển hơn nữa.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng C
24/4/17
622
4.800
93
Có nước nào mà mấy anh lái taxi giàu không mấy anh.?
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
Thật mình chả có cảm tình với grab. Uber đi cũng tiêc