Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
Khi nào cục pin sạc 5 phút là đầy thì mới tới kỷ nguyên của xe điện !

Hiện tại một số bác nói sẽ có trạm sạc nhanh 15p bằng điện 3 pha để chạy tạm (sạc nhanh cục pin xài điện 3 pha ! :p).

Vin làm business Đa Hệ, làm những điều chưa ai trên thế giới này làm được thì xá gì điện 3 pha ? Sẽ cho ra đời các trạm sạc điện Đa Pha luôn để rút xuống sạc còn 5 p - chuyện nhỏ như con thỏ..:D:D:D
Đoạn tô đậm? anh đang troll hay là không biết thiệt? Nếu ko biết thì về GG thêm đi rồi hãy chém.

Ng ta nói trạm 3 pha là nói vắng tắc thôi, ý là trạm sạc công suất lớn, hỗ trợ fast charge, tesla nó xây 1 đống bên US rồi kìa.
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Nói chung là bất tiện hơn xe xăng. Sau một thời gian sử dụng thời gian sạc sẽ còn lâu hơn. Việc thay pin 11 kg ở trạm sạc với các em teen và chị em phụ nữ cũng rất khoai, nặng phết và mất 2 tua, tháo pin cũ ra gắn pin mới vào. Nói chung là xe để dạo phố đi chơi thì ok, ko thể thay thế xe xăng được.
 
Hạng B2
20/6/13
285
298
73
Sao lại không tốt hơn?
Tốt hơn là rõ ràng; Điện Than, điện Diezel, điện Khí, Thủy điện... Tất cả tổ máy điện trên 30MW thì không thể muốn Phát điện lúc nào là phát, muốn dừng là dừng... Nên Giờ cao điểm thì 7h-22h thì thường thiếu điện, nhưng từ 22h-6h thì Nhà máy điện cứ phát điện, nhưng có ai dùng đâu?
Xe điện chủ yếu Sạc pin vào giờ này nên rõ ràng rất tốt;
Tôi đang hỏi ở đây là có tốt cho môi trường không?
Nhiệt điện và thủy điện đều có thể giảm tải vào giờ thấp điểm nên không phải dừng nhé.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Vấn đề đổi bình accu cũng là một bài toán cần lời giải thõa mãn cho người tiêu dùng. Cái này có thể ví như đổi bình ga mini, nhưng giá trị của 1 cái bình ga mini nhỏ, không đáng. Nhưng giá trị của 1 cái pin lithi này lên đến hơn 11tr thì chuyện đổi bình không phải dễ dàng...
Người mua xe khi có 1 tài khoản trong Bank đăng ký thì khi đổi bình thì vấn đề này sẽ dc giải quyết. %giá trị còn lại của Pin tương đương mức giá nào đấy, khi đổi bình thì họ tự động +- trong tài khoản, không phải lo thiệt hơn.
 
Hạng B1
22/6/15
59
116
33
50
Ông nào thích xe tàu thì mua xe tàu, thích Vinfast thì mua Vinfast, cãi nhau làm gì mắc mệt.
Ai đó chê Pin của Vinfast đắt mà vẫn thích Vinfast thì mua Pin của xe tàu mà lắp vào Vinfast :D
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
13/2/09
3.386
19.608
113
Bình Dương
Người mua xe khi có 1 tài khoản trong Bank đăng ký thì khi đổi bình thì vấn đề này sẽ dc giải quyết. %giá trị còn lại của Pin tương đương mức giá nào đấy, khi đổi bình thì họ tự động +- trong tài khoản, không phải lo thiệt hơn.
anh có thể cụ thể hơn?
 
Hạng D
4/12/17
1.282
1.859
113
42
Tiền sạc điện rơi vào khoảng 5.000 đến 6.000 đồng/một lần sạc. Nếu đi được 69km như em thử thì chi phí vẫn hợp lý và thấp hơn so với xăng. Vấn đề là độ bền của xe và bộ pin lithium-ion. Chi phí mua rời bộ pin lúc này là 11,6 triệu đồng. Hãng bảo hành 3 năm và sạc khoảng 1.000 lần thì dung lượng giảm còn hơn 70%. Nếu 2 ngày sạc 1 lần thì sạc đủ 1.000 lần cũng phải mất tới 6 năm mới lo lắng về pin. Thời gian sẽ trả lời về vấn đề này vì xe mới quá nên em chưa kết luận được gì.
Tiền điện như vậy thì ngon rồi bác.
Em thấy có nhiều bác lo vụ sạc giữa đường. Em nghĩ việc kiếm ổ cắm điện dễ hơn nhiều so với kiếm cây xăng chứ. Ví dụ: tất cả các quán cafe ở SG sẽ cung cấp thêm dịch vụ sạc điện. Giả dụ "5000 đồng/lần sạc hoặc 2000 đồng/lần sạc cho khách uống cafe". Giá rẻ ngang với bơm xe máy như vậy thì khách cũng vui mà chủ tiệm cafe cũng có thêm thu nhập. Còn bác nào không thích thay đổi thói quen thì cứ chạy xe xăng. Có ai cấm đâu nhỉ ::)))
 
  • Like
Reactions: Minhox and TamQuy