Xin lưu ý xe Đức chỉ BH cho sửa chửa lớn (máy) ngoài ra phải trả tiền hết. Ví dụ như :đề, bơm xăng, xi nhan, đèn, máy lạnh, két nước.. Phải trả tiền... Ớn lắm
Em cũng chơi Mer qua nên có suy nghĩ khác, xe mẹc nó khó hư lắm bác, nói chi là còn trong thời gian bảo hành, đồ phụ tùng zin Mer cũng không mắc ... nếu biết trước món cần mua hay chuẩn bị tới thời điểm cần thay thì mua trước giá chỉ bằng 1/2 hay 2/3 so với hãng.
Lý do mà nhiều nhiều người có thành kiến hay sợ mua Mer là vì đến thời điểm nào đó ECU sẽ báo phải thay món đồ nào đó (hiện lên "Check Engine") ... thì mua thấy ngán. Nếu bác chịu tìm hiểu kỹ thì nhiều khi chỉ cần thay đúng 1 món là xong ... thường thì khi báo "check engine" chủ xe sợ nên nghĩ xe mình bị gì nặng lắm chứ sự thật nhiều khi chỉ là một lỗi nhỏ nhặt.
Còn nói về phí bảo dưỡng định kỳ thì Mer nó 8000km mới bảo dưỡng 1 lần (khoảng 3tr-3.5tr), máy Mer thì xài đến 6L nhớt mà phải là Mobile 1 thì xem ra so với Camry cũng không mắc hơn là bao
(tham khảo giá bảo dưỡng xe Mer E250). Còn Camry bao nhiêu ngàn km thì phải BD 1 lần ?
Bạn em đi Mer nhiều mà có vài xe mua cũ lại, đồng hồ đều bị quay km ..vd 80,000km mà quay còn có 40,000... quay như vậy chỉ qua mặt được trên đồng hồ .. còn trong ECU thì vẫn là 80,000km ... sau khi chạy từ số ảo 40,000 đến 60,000km (thực chất là đã 100,000km) thì ECU máy báo phải thay tùm lum ..!!!... Còn có xe mấy ông nội bán xe chơi "ẩn lỗi" nữa, sau khi mua về chạy chỉ một thời gian ngắn hay khi phải thay bình acquy là mấy cái lỗi nó hiện ra lại hết.
Còn về công nghệ & điện từ trên xe Mer thì nó thông minh hơn xe nhật nhiều, cái gì cũng có bảo vệ riêng nên mới có chuyện hay báo lỗi ... nhưng nhờ cái báo lỗi đó mà biết chính xác cái gì hư & cần thay mà thôi. Như lúc trước nghe nói chạy Mer không cẩn thận mà cạ gầm là hư sensor ... sau này khi biết rồi thì cái sensor đó chỉ là sensor thắng chỉ có giá $5.
Em không phải là sale Mer, chỉ nói ra những gi em biết về nó... mấy bác đừng ném đá nặng tay em nha.
,... Còn đây là con Mer hồi xưa em quậy tả tơi
đây