e có chạy thử con này rồi, hơi yếu chút thôi, nhưng được cái rộng rãi, với tay lái nhẹ dễ đánh lái, xăng cộ thì do bác Yanny chuyên gia đạp thẳng chân nên hao nhứ thế đó, kakaka
dathuong nói:@kingkong1982: Chúc mừng bác có vợ mới, bác cứ cảm nhận từ từ rồi sẽ thấy cái hay, cái đẹp của vợ bác. Em chạy Czuse LS mới được hơn 1 tháng nhưng em thấy mãn nguyện với số tiền bỏ.
Bác đã mua được Cruze LS rồi sao ?
Chúc mừng bác.
thangtnl nói:dathuong nói:@kingkong1982: Chúc mừng bác có vợ mới, bác cứ cảm nhận từ từ rồi sẽ thấy cái hay, cái đẹp của vợ bác. Em chạy Czuse LS mới được hơn 1 tháng nhưng em thấy mãn nguyện với số tiền bỏ.
Bác đã mua được Cruze LS rồi sao ?
Chúc mừng bác.
Em mua hôm 02/12 về chạy ngon lành cành đào, ông anh thấy ngon nên cuối tháng chơi luôn một chiếc y choang.
Thực tế :
1. <span style=""color: #ff0000;"">Ở diễn đàn otosaigon.com </span>có tổ chức 02 chuyến đi để đánh giá tiêu thụ xăng của Fiesta 1.6 AT
<span style=""color: #ff0000;"">Kết quả có người chỉ 5.2lit/100km 5.4 l/100km , 5.77 l/100 km .. và kết quả trung bình là 5.8l/100km </span>.
Kết quả thực tế của Ford Fiesta như vậy thì không lẽ xe hybrid không bán được
2. <span style=""color: #ff0000;"">Ở diễn đàn bạn otofun.com </span>, cuối tháng 10/2011 có tổ chức đi từ Hà Nội đến Cửa Lò để đánh giá tiêu thụ xăng Fiesta 1.6 AT ,
<span style=""color: #ff0000;"">kết quả có người 4.34 l/100km , 4.75l/100km , 4.99l/100km ...</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy kết quả như trên Bác giải thích thế nào ? </span>
Bác tin hay không tin là quyền của Bác ,nhưng không thể chối bỏ thực tế . Bác cứ lấy cái kinh nghiệm trên cái xe Gentra , Lac CDX của Bác rồi quy kết cho tất cả các xe là không thể đạt như thế thì thật là nực cười và bảo thủ !
Thực tế là khách quan , là thật, Bác phải dùng kiến thức , hiểu biết của mình để lý giải , thay vì chối bỏ và cố chấp như vậy
<span style=""color: #ff0000;"">Mình không tranh luận với Bác về vấn đề này nữa , có lẽ nhờ các anh em ở box Ford tranh luận với Bác .</span>
1. <span style=""color: #ff0000;"">Ở diễn đàn otosaigon.com </span>có tổ chức 02 chuyến đi để đánh giá tiêu thụ xăng của Fiesta 1.6 AT
<span style=""color: #ff0000;"">Kết quả có người chỉ 5.2lit/100km 5.4 l/100km , 5.77 l/100 km .. và kết quả trung bình là 5.8l/100km </span>.
Kết quả thực tế của Ford Fiesta như vậy thì không lẽ xe hybrid không bán được
2. <span style=""color: #ff0000;"">Ở diễn đàn bạn otofun.com </span>, cuối tháng 10/2011 có tổ chức đi từ Hà Nội đến Cửa Lò để đánh giá tiêu thụ xăng Fiesta 1.6 AT ,
<span style=""color: #ff0000;"">kết quả có người 4.34 l/100km , 4.75l/100km , 4.99l/100km ...</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy kết quả như trên Bác giải thích thế nào ? </span>
Bác tin hay không tin là quyền của Bác ,nhưng không thể chối bỏ thực tế . Bác cứ lấy cái kinh nghiệm trên cái xe Gentra , Lac CDX của Bác rồi quy kết cho tất cả các xe là không thể đạt như thế thì thật là nực cười và bảo thủ !
Thực tế là khách quan , là thật, Bác phải dùng kiến thức , hiểu biết của mình để lý giải , thay vì chối bỏ và cố chấp như vậy
<span style=""color: #ff0000;"">Mình không tranh luận với Bác về vấn đề này nữa , có lẽ nhờ các anh em ở box Ford tranh luận với Bác .</span>
meocon07 nói:@Liem, @Langtu: Em vào salon hỏi để làm gì bác... mà có được bao nhiêu người đã thực sự đo và biết phương pháp đo cho chính xác để mà hỏi, ngoài ra không ít người chỉ nghe người khác nói rồi phán bừa.
Về hiệu suất động cơ (mức tiêu hao nhiên liệu) nó phụ thuộc 3 yếu tố (em không kể yêu tố người lái và đường xá):
1/ Hình dáng khí động học của xe: cái này thì sedan OK hơn mấy chiếc 7 chỗ nhi Lav, Olan
2/ Hiệu suất cháy trong buồng đốt: phụ thuộc vào quá trình đốt, tỷ số nén... đa số các hãng xe tư bản đã đến cái ngưỡng của hiệu suất này và chưa có cái phát triển nào vượt bậc để cải tiến 10-15% hiệu suất đốt vì hiệu suất chu trình nhiệt chỉ đến thế. Cho nên, bây giờ người ta phải làm mấy chiếc hybrid là như vậy.
3/ Cơ cấu truyền động trong hộp số AT: Cái này nó cũng tới ngưỡng rồi, khó mà phát triển thêm được vì kinh nghiệm làm hộp số AT đã trải qua vài chục năm chế tạo và phát triển nên các hãng xe tồn tại đến thời điểm này thì hiệu suất hộp số AT không chênh quá nhiều. Ngay cả hộp số powershift mới của Ford cũng không cải thiện được đến mức wow.
Ngoài ra, nó còn một số yếu tố khác nữa, viết ra thì dài dòng... em làm kỹ sư động cơ nên mấy cái này em rành lắm.
Quay lại mức tiêu hao trên mấy chiếc 7 chỗ: Từ nhưng luận trên, em gần như chắc chắn là chiếc Liv không có chuyện tiêu hao như bác đưa ra. Nếu Nis làm được như Liv thì tạo sao không áp dụng công nghệ đó vào chiếc Tenna Hydbird luôn cho rồi để giả giá thành. Ngay cả GM năm 2011 cũng đình đám về chiếc cruze eco (máy 1.4) với mức tiêu hao tầm 6.5l/100km (nếu em nhớ không lầm) cho đường bên US chứ không phải VN. Chỉ khi nào chính em chạy rồi test chiếc Liv này thì mới tin thôi....
Thực tình thì em cũng không muốn tranh luận quá đà vào mấy cái mức tiêu hao này vì nó chỉ loanh quanh 14/100km đối với máy 1.8 và trọng lượng xe 1.5-1.6 tấn. Nhưng em muốn làm cho nó rõ ràng để những người mua xe có thể tham khảo để đưa đến quyết định mua xe....
Đây là link cảm nhận chiếc Ford Fiesta 1.6 nhé. Hộp số 5 cấp powershift luôn mà trọng lượng xe chỉ có 1153kg:
Em xin trích dẫn, các bác đọc thêm trang 4 của thớt fiesta thì có thêm một vài thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc này:
Trang 1: "+ mức tiêu thụ: ái chà chà, cái này thì hok như quảng cáo a nhen, khi em nhận xe nhìn đồng hồ chạy chưa được 100km mà mức tiêu hao hơn 20l/100km. Choáng!!! reset về 0, đi trong thành phố nhìn đồng hồ toàn 15,16l thui. Hôm rồi test thử đường trường miền tây đồng hồ chỉ 7.5l/100km. Em nghĩ hỗn hợp chắc cũng phải tầm 9l. Có thể lý do là xe mới. Em sẽ tiếp tục theo dõi rùi báo các bác, nhưng chắc chắn không như những gì Ford tự ca ngợi "
Trang 4: "OK, vậy mức tiêu thụ xăng của Fiesta đã khá rõ, đuong hỗn hợp khỏang 10l/100km (không phải thành phố nhé), hôm truớc em đo 9l kà nhờ có 100km đuờng truờng có 7.5l thôi. Để so sánh này cho dễ các bác nhé. Cũng cung đuờng này em chạy Innova G hết 10.5l, còn FT V hết 14l. "
@Liem: thôi em vái bác cả nón.... chỉ khi nào em lái em tính thì em tin còn mấy con số đó .... Em quá rành mấy cái review và mấy cái test drive rồi, viết linh tinh thì lần sau khỏi cho mượn để review nữa. Nếu muốn thì bác thuyết phục mấy bác sale của Nis cho em mượn chiếc Liv chạy thử trong 1 tuần (khoảng 150km) rồi tính tiếp vậy.
Vừa lang thang trên OF tìm được cái này:
http://www.otofun.net/threads/273921-muc-tieu-thu-nhien-lieu-thuc-te-cua-ford-collect-data-from-of
Vừa lang thang trên OF tìm được cái này:
http://www.otofun.net/threads/273921-muc-tieu-thu-nhien-lieu-thuc-te-cua-ford-collect-data-from-of
Last edited by a moderator:
Thấy các Bác nhiêt tình có ý kiến , mình rất cảm ơn ý kiến của các Bác , nên Em cũng đã chạy vạy mới đi thử được xe Orlando ( xe người quen của Bạn mình ) , cảm giác tay lái giống như Bác nói , tuy nhiên khi tăng tốc phải đi có ga lớn ( có lẽ vì xác xe trên 1 tấn 6 ), nếu biết cách đi thì phải từ từ " dìu " em nó lên , chứ nóng nảy đạp ga là vòng tua gần 3.000 rpm liền ( có lẽ đây là lý do tốn xăng của orlando so với xe khác chăng ?) vẻ ngoài của Orlando rất đẹp , nội thất rộng rãi hơn cả Innova , Livina , một số tính năng Em rất thích như chức năng audio trên tay lái , gương hậu chống chói , gương gập điện , lock cửa tự động ... mà các xe Innova , Livina và Zinger cũng không có . Theo chủ xe nói thì mức tiêu thụ xăng cũng gần như Bác Yany nói (có cao hơn chút ít ), nhưng thôi thì được mặt này thì mất mặt khác , Em về thuyết phục bà cả để lấy con Orlando này cho rồi ( bà cả luôn thích xe tiết kiệm xăng ) .
kien_viet thai nói:Orlando trợ lực điện, nên em thấy cảm giái khá nhẹ, đã thử.