Hạng C
17/7/11
849
1.990
93
Dây curoa được kiểm tra thông qua số km sử dụng và bằng mắt thường thôi Bác Zoro à. Nếu dây curoa không bị rạn, nứt, bể cao su, răng curoa cam không bị bể nứt là ok rồi. Thông số km em quên mất, nhưng trên 10 ngàn km. Còn nếu bác muốn kiểm tra bên trong thì chỉ có cách là gởi vào bệnh viện để chụp x quang thui.
Ở nhà bác muốn kiểm tra dây curoa cam cũng dễ thôi, lấy khóa 8-10 mở cái nắp nhựa nằm ở hông phía bên trái của động cơ ra thì thấy dây curoa cam. Em cũng đã từng kiểm tra ở nhà rồi. Em thấy mấy bác thợ Isamco mở khi đi sửa xe nên em...về nhà bắt chước và đã mở ra để kiểm tra dây curoa cam, em thay cách đây 02 năm, thấy còn rất ok.
 
Hạng D
14/11/10
3.032
4.624
113
HCM
trantrongthivn nói:
Dây curoa được kiểm tra thông qua số km sử dụng và bằng mắt thường thôi Bác Zoro à. Nếu dây curoa không bị rạn, nứt, bể cao su, răng curoa cam không bị bể nứt là ok rồi. Thông số km em quên mất, nhưng trên 10 ngàn km. Còn nếu bác muốn kiểm tra bên trong thì chỉ có cách là gởi vào bệnh viện để chụp x quang thui.
Ở nhà bác muốn kiểm tra dây curoa cam cũng dễ thôi, lấy khóa 8-10 mở cái nắp nhựa nằm ở hông phía bên trái của động cơ ra thì thấy dây curoa cam. Em cũng đã từng kiểm tra ở nhà rồi. Em thấy mấy bác thợ Isamco mở khi đi sửa xe nên em...về nhà bắt chước và đã mở ra để kiểm tra dây curoa cam, em thay cách đây 02 năm, thấy còn rất ok.
Vâng bác. Vì thay curoa cam phải thay nguyên bộ hết 4-5tr mà có khi ko cần thiết nên em nhờ kiểm tra cho an tâm. ODO đến 70-80K chắc em cũng phải thay.
Trước đây em đã nhờ auto_chien kiểm tra 1 lần, lần này thay nhớt hộp số sẵn nhờ kiểm tra luôn.
Còn tự kiểm tra như bác thì em chịu, em gà mấy vụ này lắm
bash.gif

 
Hạng C
17/10/11
697
900
93
bác lưu ý điều này, thợ của Vinastar lười lắm đó, ko chịu coi kỹ như thợ ở các đại lý ngoài đâu. Họ chỉ xử lý tốt những cái gì mình phát hiện ra hoặc yêu cầu nhưng khi họ thấy công việc đó mệt tốn nhiều sức là ko làm đến nơi đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Em có đến Vinastar thay nhớt và nhờ kiểm ra tổng quát hồi tháng 7 năm ngoái nhưng cũng chẳng được đón tiếp nồng hậu như bác. Em cũng thấy phần kiểm tra máy - gầm bên Vinastar làm việc khá hời hợt, xem sơ sơ mà cứ nói còn tốt không à
Về cu-roa cam theo em thì cứ 7 năm là nên thay dù chạy chưa đến km quy định vì đã đến tuổi lão hóa cao su rồi
Hôm ghé thăm bác Chiến H26 để lấy cái pe-dan thì em được biết đồ dùng cho MFC toàn chính Hãng hoặc OEM thôi. Sau này em có thể thay cua-roa cam bên bác Chiến cũng rất tốt mà bác cũng có kinh nghiệm chiến trường đầy mình
080402cool_prv.gif
, bác Chiến kể đã có trường hợp thay cua-roa cam bên Đại Lý MIT xong thì không còn ngon như trước, máy ù kinh khủng, vào chổ bác Chiến mất 5 xị cân lại cam thì êm ru bà rù, chứng tỏ thợ cân cam không đúng
 
Hạng C
17/10/11
697
900
93
hehe riêng cân Cam hay mấy cái đòi hỏi sự chính xác theo sách vở hoặc làm những cái bác chỉ định muốn làm thì Vinastar vẫn là tốt nhất, như bác zorojp vào Vinastar thay nhớt hộp số là chính xác, bên đó họ hiểu và nắm chắc kỹ thuật và các thông số hơn do có đủ các tài liệu update và nơi traning các thợ của đại lý MIT.
Em chỉ ngại Vinastar mỗi cái là đôi lúc họ biết xe mình bị ko tốt cái này phải chỉnh lại cái kia nhưng vẫn nói vậy là ok rồi vì họ ko siêng lắm, that ra cũng ok nhưng tâm lý mấy bác MFC lúc nào cũng muốn xe ở trạng thái hoàn hảo chứ ko phải "OK".
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Nhớt hộp số vào Vinastar là đúng rồi vì họ có máy hút chuyên nghiệp, hút sạch sẻ hết cặn tầm 12-13 lít, vụ này bác Chiến cũng xác nhận với em là vào nhà máy thay tốt nhất
080402cool_prv.gif

 
Hạng C
17/7/11
849
1.990
93
Garage Vinastar ưu tiên cho việc vệ sinh, kiểm tra xe mới để giao cho đại lý hơn việc sửa chữa xe của khách hàng, nên nếu bác nào đến Vinastar gặp lúc không giao xe mới cho đại lý sẽ được chăm sóc tử tế như bác Zoro, còn gặp lúc vệ sinh, kiểm tra xe giao cho đại lý thì được chăm sóc theo cách ...hơn buồn một tí hoặc được hướng dẫn về đại lý để sửa chữa, em lên nhà máy nhiều lần nên biết vậy.
Vì vậy cũng nên thông cảm cho nhà máy, tốt nhất trước khi lên nên gọi điện thoại cho bác Hiệp để biết hôm nay nhà máy có giao xe mới hay không.
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
trantrongthivn nói:
Dây curoa được kiểm tra thông qua số km sử dụng và bằng mắt thường thôi Bác Zoro à. Nếu dây curoa không bị rạn, nứt, bể cao su, răng curoa cam không bị bể nứt là ok rồi. Thông số km em quên mất, nhưng trên 10 ngàn km. Còn nếu bác muốn kiểm tra bên trong thì chỉ có cách là gởi vào bệnh viện để chụp x quang thui.
Ở nhà bác muốn kiểm tra dây curoa cam cũng dễ thôi, lấy khóa 8-10 mở cái nắp nhựa nằm ở hông phía bên trái của động cơ ra thì thấy dây curoa cam. Em cũng đã từng kiểm tra ở nhà rồi. Em thấy mấy bác thợ Isamco mở khi đi sửa xe nên em...về nhà bắt chước và đã mở ra để kiểm tra dây curoa cam, em thay cách đây 02 năm, thấy còn rất ok.
Hảng bảo là 80 ngàn mới thay dây cu roa cam, lên nhà máy thì luôn là vậy, chạy thử, xem sơ sơ, xong kết luận tốt, chỉnh chút chút rồi về, vì hiện nay vinatar Sóng Thần k chú trọng việc bảo dưỡng và kiểm tra xe củ mà giao cho các đại lý ủy nhiệm làm
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/12
139
104
43
binhtri nói:
Em có đến Vinastar thay nhớt và nhờ kiểm ra tổng quát hồi tháng 7 năm ngoái nhưng cũng chẳng được đón tiếp nồng hậu như bác. Em cũng thấy phần kiểm tra máy - gầm bên Vinastar làm việc khá hời hợt, xem sơ sơ mà cứ nói còn tốt không à
Về cu-roa cam theo em thì cứ 7 năm là nên thay dù chạy chưa đến km quy định vì đã đến tuổi lão hóa cao su rồi
Hôm ghé thăm bác Chiến H26 để lấy cái pe-dan thì em được biết đồ dùng cho MFC toàn chính Hãng hoặc OEM thôi. Sau này em có thể thay cua-roa cam bên bác Chiến cũng rất tốt mà bác cũng có kinh nghiệm chiến trường đầy mình
080402cool_prv.gif
, bác Chiến kể đã có trường hợp thay cua-roa cam bên Đại Lý MIT xong thì không còn ngon như trước, máy ù kinh khủng, vào chổ bác Chiến mất 5 xị cân lại cam thì êm ru bà rù, chứng tỏ thợ cân cam không đúng


Tóm lại theo kinh nghiệm của các bác thì có thực sự cần thiết lên nhà máy Vinastar làm bảo dưỡng hay kg ? em cũng đang chuẩn bị đem xe đi làm bảo dưỡng 10,000km nên cần tham khảo ý kiến ?